Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 gồm 3 mẫu: 1 mẫu có phụ lục III tích hợp NLS + 2 mẫu phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512 chưa tích hợp năng lực số.
Phụ lục III HĐTN 8 tích hợp Năng lực số Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Thông qua kế hoạch giáo dục HĐTN 8 tích hợp năng lực số giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, và góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo yêu cầu chương trình GDPT 2018. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Giúp các em biết học tập, nghiên cứu và hợp tác qua môi trường số, từ đó hình thành năng lực số vững vàng. Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo thêm KHGD môn Khoa học tự nhiên lớp 8.
|
TRƯỜNG: ................... TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên:
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆPLỚP 8 (SÁCH KNTT)
(Năm học: 2025 - 2026)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
Cả năm: 35 tuần = 105 tiết
Học kỳ I: 18 tuần x 3 tiết = 54 tiết
|
TRƯỜNG: ……………. TỔ:KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNGTRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP; LỚP 8 (SÁCH KNTT)
(Năm học: 2025 - 2026)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
Cả năm : 35 tuần x 3 tiết/tuần = 105 tiết
|
Thứ tự tiết |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Biểu hiện NLS |
||
|
Chủ đề 1: Em với nhà trường |
|
|||||||
|
1 |
Khai giảng năm học mới |
1 |
Tuần 1 |
SGK, SGV, trảnh ảnh minh họa, máy chiếu, máy tính kết nối internet |
Sân trường hoặc lớp học |
|
||
|
2 |
HĐGDCĐ: Xây dựng và giữ gìn tình bạn |
1 |
Lớp học |
(2.5.TC2a) Giao tiếp tích cực → HS viết lời chúc thân thiện gửi bạn mới trên Padlet lớp. |
||||
|
3 |
Chia sẻ kết quả của hoạt động xây dựng và gìn giữ tình bạn |
1 |
Lớp học |
|
||||
|
4 |
Tham giacác cuộc phát động, giaolưu do ĐoànThanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức. |
1 |
Tuần 2 |
SGK, SGV, trảnh ảnh minh họa, máy chiếu, máy tính kết nối internet |
Sân trường hoặc lớp học |
|
||
|
5 |
HĐGD theo chủ đề: Phòng tránh bắt nạt học đường : Lồng ghép nội dung GDQP&AN: Trách nhiệm của HS trong phòng, chống bạo lực học đường ->Giáo dục tinh thần đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ nhau – nền tảng của đại đoàn kết dân tộc. |
1 |
Lớp học
|
|
||||
|
6 |
Triển lãm hình ảnh với khẩu hiệu “Lớp học không có bắt nạt”. |
1 |
Lớp học |
|
||||
|
7 |
Tham gia lễ phát động cuộc thi “Em yêu trường em”. |
1 |
Tuần 3 |
SGK, SGV, trảnh ảnh minh họa, máy chiếu, máy tính kết nối internet |
Sân trường hoặc lớp học |
|
||
|
8 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng truyền thống nhà trường |
1 |
Lớp học |
(1.2.TC2a) Đánh giá thông tin → HS tìm hiểu lịch sử trường từ website chính thức. |
||||
|
9 |
– Chia sẻ kết quả cuộc thi “Em yêu trường em”. – Chia sẻ kế hoạch về hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1 |
1 |
Lớp học |
|||||
....................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Phụ lục I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
KHỐI LỚP 8
(Năm học 20....... - 20.......)
I. Đặc điểm tình hình.
1. Số lớp: Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 ; Đại học: ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ; Khá: 0 ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy chiếu, màn chiếu, loa, đài |
1 bộ |
- Trao đổi về giá trị sống Trách nhiệm - Diễn đàn Làm chủ bản thân, làm chủ tương lai. - Truyền thông về vẻ đẹp quê hương. |
|
|
2 |
Tranh, ảnh |
Không hạn định |
- Triển lãm Dự án phát triển cộng đồng. Tổng kết chương trình thiện nguyện Lá lành đùm lá rách/Cặp lá yêu thương . |
|
|
3 |
Đồ thủ công |
Không hạn định |
- Truyền thông về vẻ đẹp quê hương. - Nhu cầu nghề nghiệp trong xã hội hiện đại và định hướng nghề của học sinh |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Bãi tập |
1 |
Sử dụng trong các tiết học có trò chơi cần không gian rộng. |
|
|
2 |
Sân chơi |
1 |
Sử dụng trong các tiết học có trò chơi cần không gian rộng. |
|
II. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình:
Học kì I: 18 tuần (54 tiết)
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
|
1 |
Chủ đề 1: Môi trường học đường (tháng 9) ( 12 tiết) |
Xây dựng truyền thống nhà trường |
3 |
– Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. |
|
2 |
Xây dựng và gìn giữ tình bạn |
3 |
– Xây dựng được tình bạn và biết cách gìn giữ tình bạn.
|
|
|
3 |
Phòng, tránh bắt nạt học đường |
6 |
– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. |
|
|
4 |
Chủ đề 2: Phát triển bản thân (tháng 10) ( 12 tiết) |
Điều chỉnh cảm xúc của bản thân |
6 |
– Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. – Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.
|
|
5 |
Bảo vệ quan điểm của bản thân |
6 |
– Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. |
|
|
6 |
Kiểm tra giữa kì I |
1,5 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giá dục sau nửa HK I. - Bám sát nội dung chương trình đã được học. |
|
|
7 |
Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm (tháng 11) ( 12 tiết) |
Trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh |
6 |
- Xác định được trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh. – Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được các cam kết đề ra – Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kĩ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể.
|
|
8 |
Trách nhiệm với chi tiêu cá nhân |
6 |
||
|
9 |
Chủ đề 4. Làm chủ bản thân (tháng 12) ( 12 tiết) |
Tự chủ trong các mối quan hệ |
6 |
– Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.
|
|
10 |
Kỹ năng từ chối |
6 |
– Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội. |
|
|
|
Kiểm tra cuối kì 1 |
1,5 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giá dục HK I. - Xác định thành tích của HS, xếp loại HS |
|
|
11 |
Chủ đề 5. Em và cộng đồng (tháng 1) ( 3 tiết) |
Hành trình nhân ái |
3 |
– Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. – Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện. – Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
Học kì 2: 17 tuần (51 tiết)
|
1 |
Chủ đề 5. Em và cộng đồng (tháng 1) ( 6 tiết) |
Chia sẻ về truyền thống địa phương. |
3 |
– Thiết kế được sản phẩm thể hiện truyền thống của địa phương |
|
Hòa nhịp cùng cộng đồng |
6 |
– Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện. |
||
|
2 |
Chủ đề 6. Gia đình yêu thương (tháng 2) ( 12 tiết) |
Yêu thương, tôn trọng các thành viên trong gia đình |
6 |
– Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. – Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. |
|
3 |
Sinh hoạt trong gia đình |
6 |
– Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình. – Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. |
|
|
4 |
Chủ đề 7. Thiên nhiên quanh ta (tháng 3) ( 12 tiết) |
Nét đẹp quê hương |
6 |
– Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên |
|
5 |
Phòng chống thiên tai |
6 |
– Sưu tầm được tài liệu và viết được báo cáo về thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây |
|
|
6 |
Kiểm tra giữa kì II |
1,5 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giá dục sau nửa HK II. - Bám sát nội dung chương trình đã được học. |
|
|
7
|
Chủ đề 8. Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại (tháng 4) ( 12 tiết) |
Nghề phổ biến trong xã hội hiện đại |
6 |
– Lập được danh mục những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại. |
|
Hành trang nghề nghiệp tương lai |
6 |
– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh |
||
|
8 |
Chủ đề 9. Định hướng nghề nghiệp (tháng 5) ( 6 tiết) |
Kế hoạch học tập hướng nghiệp |
3 |
- Định hướng được các nhóm môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng |
|
9 |
Kế hoạch kinh doanh của em |
3 |
||
|
10 |
Kiểm tra cuối kì II |
1,5 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giáo dục HK II và cả năm học. - Xác định thành tích của HS, xếp loại HS |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
|
Giữa Học kỳ 1 |
60 phút |
Tuần 8 |
- Hiểu nội dung chương trình môn học - Hiểu được một số vấn đề về môi trường học tập mới; những thay đổi của bản thân, biết quan tâm đến người thân. |
Trình bày trên phiếu đáng giá. |
|
Cuối Học kỳ 1 |
60 phút |
Tuần16 |
- Biết xây dựng mối quan hệ nhân ái với thầy cô và những người xung quanh; yêu thích khám phá môi trường xung quanh. |
Trình bày trên phiếu đánh giá. |
|
Giữa Học kỳ 2 |
60 phút |
Tuần 28 |
- Thể hiện được các hành vi văn hóa nơi công cộng; biết quan tâm tới người thân trong gia đình; nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. |
Trình bày trên phiếu đánh giá |
|
Cuối Học kỳ 2 |
60 phút |
Tuần 32 |
- Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng tốt đẹp; có ý thức gìn giữ nghề truyền thống; biết xây dựng thời gian biểu hợp lý. |
Trình bày trên phiếu đánh giá |
III. Các nội dungkhác :Không
|
HIỆU TRƯỞNG |
……. ngày 10 tháng 8 năm 20. TỔ TRƯỞNG |
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số …./SGDĐT-GDTrHTX ngày tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT)
|
TRƯỜNG: THCS…… TỔ: …….
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 20... - 2..0.)
1. Khối lớp: 8; Số học sinh:
|
STT |
Chủ đề (1) |
Yêu cầu cần đạt (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Địa điểm (5) |
Chủ trì (6) |
Phối hợp (7) |
Điều kiện thực hiện (8) |
|
1 |
Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm |
-Biết làm báo tường, tập san về chủ đề 20/10; 20/11. Giới thiệu được về bộ sưu tập của lớp. - Tham gia các tiết mục văn nghệvề chủ đề 20 -11 |
3 |
Tháng 11 (Tuần 11) |
Sân trường |
TPT Đội |
BLĐ, GVCN |
Loa đài |
|
3 |
Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta.
|
- Có được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan chùa Long Đọi Sơn - Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh |
03 tiết |
Tuần (24 -tháng 2) |
- Đền Lảnh Giang
|
- Hiệu trưởng, - Hiệu phó - GVCN - Giáo viên bộ môn HĐTN |
- GV bộ môn - Tổng phụ trách Đội
|
- Máy chiếu đa năng, máy ảnh máy tính, Tranh, ảnh, tư liệu về chùa Đền Lảnh Giang - Hình ảnh SGK các môn học. - Bảng tổng hợp khảo sát nhanh trên Excel.
|
|
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
....., ngày 10 tháng 8 năm 20.... HIỆU TRƯỞNG (Ký, đóng dấu) |
..............
Tải file tài liệu để xem thêm Phụ lục I, II, III Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức với cuộc sống
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: