Kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Mỹ thuật 7 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512)

Kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2024 - 2025 mang tới phụ lục I, II, III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.

Kế hoạch giáo dục Mĩ thuật 7 KNTT bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Ngữ văn, Lịch sử - Địa lí. Mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Phụ lục I Mĩ thuật 7 Kết nối tri thức

PHỤ LỤC I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT•GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT )

TRƯỜNG THCS
TỔ XÃ HỘI
GV:…..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MĨ THUẬT 7 KNTT - KHỐI LỚP: 7
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG
(Năm học 2024 - 2025)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 7A và 7B. 02 lớp; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):0

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 10; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 9 Đại học:1 ; Trên đại học: 0

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 9.; Khá:..1.; Đạt:.0..; Chưa đạt: 0

3. Thiết bị dạy học: (Dành cho khối lớp 7 )

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Tivi

02/2phòng

16 tiết

2

Giá vẽ

60 giá vẽ

30 bài/2 lớp

3

Màu vẽ

60

15 tiết/2 lớp

4

Tranh ảnh thật minh họa

30

15 tiết x 2 lớp

5

Mẫu vật khác

0

15 tiết/2 lớp

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học lý thuyết

08

Dạy và thi kiểm tra 8 tiết x 8 lớp/1 năm

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Cả năm: 35 tiết

Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/ tuần= 18 tiết

Học kì II: 17 tuần x 2 tiết/ tuần= 17 tiết

STT/

Tuần

Bài học

Số tiết

Tiết PPCT /Nội dung tiết học

Yêu cầu cần đạt

HỌC KÌ I

Chủ đề 1: Mĩ thuật thế giới thời kì trung đại

1

Bài 1: Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

2

Tiết 1. Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác giá trị tạo hình ở thời kì Trung đại trong mô phỏng SPMT.

2

Tiết 2. Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Mô phỏng một di sản mĩ thuật thế giới thời kì Trung đại bằng hình thức tạo hình mà em yêu thích. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

3

Bài 2: Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

2

Tiết 3. Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt .Quan sát, thể hiện . Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác giá trị tạo hình ở thời kì Trung đại trong trang trí một SPMT.

4

Tiết 4 . Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác hoa văn trang trí thời kì Trung đại để thiết kế, trang trí một SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

Chủ đề 2: Vẻ đẹp di tích

5

Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

2

Tiết 5. Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác vốn văn hóa truyền thống trong sáng tạo SPMT.

6

Tiết 6. Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt . Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Biết được mỗi quan hệ giữa cảnh quan, không gian di tích và chủ động sử dụng hình, màu/khối để thể hiện thành SPMT.

7

Bài 4: Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

2

Tiết 7. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết chọn lọc khai thác vẻ đẹp của di tích cho ý tưởng thiết kế tem bưu chính.

8

Tiết 8. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Biết chọn lọc sử dụng được hình ảnh di tích văn hóa - lịch sử ở địa phương trong sáng tạo thiết kế tem bưu chính.

Chủ đề 3: Yếu tố dân tộc trong mĩ thuật

9

Bài 5: Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

2

Tiết 9. Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

Vẽ tranh 2D KTGK I

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Hình thành kĩ năng khai thác vốn văn hóa truyền thống trong sáng tạo SPMT.

10

Tiết 10. Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Biêt được một số yếu tố dân tộc được thể hiện trong tranh xoay quanh: đề tài, màu sắc, cách thể hiện.

11

Bài 6: Thiết kế logo

2

Tiết 11. Thiết kế logo

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Nêu được tính chất biểu tượng của logo thương hiệu.

12

Tiết 12. Thiết kế logo

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Biết tìm ý tưởng và thiết kế được logo lớp học đơn giản.

Chủ đề 4: Vẻ đẹp trong tác phẩm hội họa

13

Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

2

Tiết 13. Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác không gian trong TPMT thời kì Trung đại trong mô phỏng SPMT của mình.

14

Tiết 14. Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Thể hiện được không gian trong tranh bằng cách xây dựng bố cục và màu sắc.

15

Bài 8: Tranh tĩnh vật

2

Tiết 15. Tranh tĩnh vật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt .Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Nhận biết được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật, từ đó biết khai thác vẻ đẹp tranh tĩnh vật vào sáng tạo SPMT.

16

Tiết 16. Tranh tĩnh vật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt . Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Mô phỏng được mẫu tĩnh vật đúng trình tự và phương pháp.

17

Kiểm tra/ đánh giá học kì I

1

Tiết 17. Đề kiểm tra cuối kì I

Vẽ một SPMT là tranh: ( Đề ) ………………………….và thực hiện vẽ hoàn thiện.

18

Bài 9: Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

1

Tiết 18. Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Xác định được nguồn sáng và trong tranh.

HỌC KÌ II

Chủ đề 5: Hiện thực cuộc sống trong sáng tạo mĩ thuật

19

Bài 9: Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

1

Tiết 19. ( Tiết 2) Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Biết cách thể hiện sắc độ đậm nhạt, sáng tối theo đúng nguồn sáng. Thể hiện một bức tranh diễn tả được nguồn sáng.

20

Bài 10: Thiết kế tạo mẫu trang phục

2

Tiết 20. Thiết kế tạo mẫu trang phục

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Xác định được phong cách chủ đạo, ngôn ngữ thiết kế sử dụng trong thiết kế bộ trang phục đơn giản.

21

Tiết 21. Thiết kế tạo mẫu trang phục

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Có ý tưởng, biết cách vẽ và thiết kế được trang phục đơn giản.

Chủ đề 6: Tạo hình ngôi nhà trong sáng tạo mĩ thuật

22

Bài 11: Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

2

Tiết 22. Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác vẻ đẹp tạo hình của ngôi nhà để sáng tạo SPMT.

23

Tiết 23. Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Khai thác, tìm ý tưởng tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có. Lựa chọn được vật liệu phù hợp để thể hiện ý tưởng tạo hình ngôi nhà và biết tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để tạo thành sản phẩm mĩ thuật làm đẹp cho cuộc sống.

24

Bài 12: Tranh cổ động

2

Tiết 24. Tranh cổ động

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết cảm nhận vẻ đẹp và hiểu ý nghĩa tạo hình được sử dụng trong tranh cổ động.

25

Tiết 25 . Tranh cổ động

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Vẽ tranh 2D KTGK II

Vẽ tranh. Thể hiện được tranh cổ động có tạo hình ngôi nhà theo đúng chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Chủ đề 7: Sum họp gia đình

26

Bài 13: Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

2

Tiết 26. Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác những kỉ niệm đẹp, những sinh hoạt hàng ngày ở gia đình để tạo nên những tác phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình.

27

Tiết 27. Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Tạo được SPMT phù hợp với nội dung chủ đề theo những hình thức thể hiện phù hợp như: vẽ, in độc bản, nặn,...Vận dụng được tính chất đậm nhạt của màu trong thực hành sáng tạo. Phân biệt được một số chất liệu trong hội họa.

28

Bài 14: : Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

2

Tiết 28. : Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Khai thác được giá trị nghệ thuật của khung ảnh để lưu giữ những kỉ niệm gia đình.

29

Tiết 29. : Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Tạo được một khung ảnh phù hợp bằng vật liệu sẵn có,...Vận dụng được nhịp điệu của hoa văn trong thiết kế khung ảnh.

Chủ đề 8: Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

30

Bài 15: Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

2

Tiết 30. Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết được một số đặc điểm về nghệ thuật tạo hình.

31

Tiết 31. Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác giá trị tạo hình của mĩ thuật Việt Nam thời kì Trung đại trong thực hành sáng tạo SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

32

Kiểm tra/ đánh giá học kì II

2

Tiết 32. Kiểm tra/ đánh giá học kì II

33

Tiết 33. Trưng bày GTSP cuối năm

34

Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

2

Tiết 34 . Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết được giá trị thẩm mĩ một số sản phẩm mĩ thuật có tính ứng dụng ở thời kì Trung đại ở Việt Nam.

35

Tiết 35. Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác giá trị nghệ thuật của một số di sản có tính ứng dụng của mĩ thuật Việt Nam thời kì Trung đại trong thực hành sáng tạo SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

Thời điểm

Yêu cầu cần đạt

Hình thức

Giữa Học kỳ 1

Tuần 9

Tiết 9

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kiểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

Cuối Học kỳ 1

Tuần 17

Tiết 17

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kiểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

Giữa Học kỳ 2

Tuần 25

Tiết 25

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kiểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

Cuối Học kỳ 2

Tuần 33

Tiết 33

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kiểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

GV GIẢNG DẠY TỔ TRƯỞNG BGH DUYỆT

Phụ lục II Mĩ thuật 7 Kết nối tri thức

PHỤ LỤC II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT•GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG THCS…….
TỔ XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MĨ THUẬT 7 KNTT - KHỐI LỚP: 7.
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG
(Năm học 2024 - 2025)

1. Khối lớp: 7. ( 7A + 7B); Số học sinh: …

STT

CHỦ ĐỀ

YÊU CẦU

CẦN ĐẠT

SỐ TIẾT

THỜI ĐIỂM

ĐỊA ĐIỂM

CHỦ TRÌ

PHỐI HỢP

ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

1

CHỦ ĐỀ 02.

Vẻ đẹp di tích

Bài 3. Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật.

Bài 4. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính.

Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác vốn văn hóa truyền thống trong sáng tạo SPMT.

Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Biết được mỗi quan hệ giữa cảnh quan, không gian di tích và chủ động sử dụng hình, màu/khối để thể hiện thành SPMT.

Phân tích được TPMT/ SPMT thể hiện về vẻ đẹp của di tích và giới thiệu với thầy cô, bạn bè và người thân.

- Biết và có khả năng quan sát hình dáng bên ngoài của di tích.

- Thông qua phân tích một số TPMT thể hiện vẻ đẹp di tích, HS biết được cách xây dựng bố cục, sử dụng hình, màu để thể hiện vẻ đẹp di tích.

- Hiểu cách thực hành, sáng tạo SPMT thể hiện về vẻ đẹp di tích.

Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết chọn lọc khai thác vẻ đẹp của di tích cho ý tưởng thiết kế tem bưu chính.

Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết chọn lọc khai thác vẻ đẹp của di tích cho ý tưởng thiết kế tem bưu chính.

Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá các sản phẩm của các nhóm trong lớp. Biết đặt câu hỏi và xác định được vẻ đẹp và giá trị các di tích trong SPMT của bạn.

- Biết đến một số mẫu tem bưu chính sử dụng hình ảnh di tích để trang trí.

- Thông qua phân tích một số mẫu tem, HS biết được những cách khai thác di tích trong trang trí tem.

- Biết cách thiết kế một con tem bưu chính.

4 tiết 5,6

7,8

Tuần

5,6

7,8

Phòng mĩ thuật, khuôn viên trường hoặc

lớp học 7A,7B

Giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn MT

Tổ chuyên môn và các giáo viên trong tổ, (giáo viên giảng dạy và học sinh )

Phòng học. Máy tính. Máy chiếu. Tivi,, Phòng thực hành MT, Họa liệu & họa phẩm và các dụng cụ thực hành liên quan đến môn học

2

CHỦ ĐỀ 7

Sum họp gia đình.

Bài 13. Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật

Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác những kỉ niệm đẹp, những sinh hoạt hàng ngày ở gia đình để tạo nên những tác phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình.

Tạo được SPMT phù hợp với nội dung chủ đề theo những hình thức thể hiện phù hợp như: vẽ, in độc bản, nặn,...Vận dụng được tính chất đậm nhạt của màu trong thực hành sáng tạo. Phân biệt được một số chất liệu trong hội họa.

Học hỏi được kinh nghiệm thực hành sáng tạo thông qua đánh giá các sản phẩm của các nhóm trong lớp. Biết đặt câu hỏi, phân tích và đánh giá SPMT của mình, của bạn. Nhận thức được vai trò thẩm mĩ của các tác phẩm hội họa, đồ họa trong không gian nội thất.

- Thông qua tìm hiểu hình ảnh thể hiện sum họp gia đình qua hình ảnh, TPMT HS cảm nhận thêm về những tình cảm thiêng liêng của gia đình, từ đó có thêm ý tưởng để tạo nên những sản phẩm mĩ thuật về đề tài sum họp gia đình có giá trị.

- Biết các bước thực hiện kĩ thuật in tranh độc bản thể hiện sự sum họp của gia đình.

2 tiết 26,27

Tuần

26,27

Phòng mĩ thuật, khuôn viên trường hoặc

lớp học 7A,7B

Giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn MT

Tổ chuyên môn và các giáo viên trong tổ, (giáo viên giảng dạy và học sinh )

Phòng học. Máy tính. Máy chiếu. Tivi,, Phòng thực hành MT, Họa liệu & họa phẩm và các dụng cụ thực hành liên liên quan đến môn học

GV GIẢNG DẠY TỔ TRƯỞNG BGH DUYỆT

Phụ lục III Mĩ thuật 7 Kết nối tri thức

PHỤ LỤC III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT•GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG THCS
TỔ XÃ HỘI
GV:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MĨ THUẬT KNTT - KHỐI LỚP: 7
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG
(Năm học 2024 - 2025)

Cả năm: 35 tuần - 35 tiết

Học kì I: 18 tuần - 18 tiết

Học kì II: 17 tuần - 17 tiết

STT

TIẾT PPCT

CHỦ ĐỀ

BÀI HỌC

( Chủ đề/Chương )

SỐ

TIẾT

THỜI

ĐIỂM

THIẾT BỊ DẠY HỌC

ĐỊA ĐIỂM

DẠY HỌC

GHI CHÚ

1

Tiết

1,2,3,4

CHỦ ĐỀ 01. Mĩ thuật thế giới thời kì trung đại.

Bài 1: Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

Bài 2: Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

4 Tiết

Tuần

1,2,3,4

Hình ảnh, clip liên quan đến bài học như sản phẩm/ TPMT trình chiếu trên powerpoint để HS quan sát

Lớp

Phòng học

7A-7B

2

Tiết 5,6,7,8

CHỦ ĐỀ 02. Vẻ đẹp di tích

Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Bài 4: Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

4 Tiết

Tuần

5,6,7,8

Hình ảnh, clip liên quan đến các diện tích, danh lam…

Giấy màu, bìa các tông, đất nặn, màu nước…

Lớp

Phòng học

7A-7B

3

Tiết 9,10

11,12

CHỦ ĐỀ 03. Yếu tố dân tộc trong mĩ thuật

Bài 5: Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

Bài 6: Thiết kế logo

4 Tiết

Tuần

9,10

11,12

Tranh, hình ảnh mẫu, các đồ vật liên quan đến hình ảnh mĩ thuật dân tộc

Lớp

Phòng học

7A-7B

4

Tiết 13,14

15,16

CHỦ ĐỀ 04. Vẻ đẹp trong tác phẩm hội họa

Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

Bài 8: Tranh tĩnh vật

4 Tiết

Tuần

13,14

15,16

Một số bức tranh, hình ảnh tác phẩm mĩ thuật, video, clip trình chiếu các tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

Lớp

Phòng học

7A-7B

5

Tiết 17

Kiểm tra/ đánh giá, trưng bày cuối học kì I

1 Tiết

Tuần 17

Đề kiểm tra, dụng cụ làm bài và sản phẩm bài kiểm tra

Lớp

Phòng học

7A-7B

KTHK 1

6

Tiết 18

CHỦ ĐỀ 5. Hiện thực cuộc sống trong sáng tạo mĩ thuật

Bài 9: Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

1 Tiết

Tuần 18

Tranh ảnh minh họa

Giấy A0,A4, màu vẽ…

Lớp

Phòng học

7A-7B

Học Kì II

7

Tiết

19

20,21

CHỦ ĐỀ 5. Hiện thực cuộc sống trong sáng tạo mĩ thuật

Bài 9:Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh (TT)

Bài 10: Thiết kế tạo mẫu trang phục

3 Tiết

Tuần

19

20,21

Tranh ảnh minh họa

Giấy A0, A4, màu vẽ…

Lớp

Phòng học

7A-7B

8

Tiết 22,23

24,25

CHỦ ĐỀ 6. Tạo hình ngôi nhà trong sáng tạo mĩ thuật

Bài 11: Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

Bài 12: Tranh cổ động

4 Tiết

Tuần

22,23

24,25

Tranh, ảnh hình mẫu chụp một số mẫu ngôi nhà

Các vật liệu, đồ

9

Tiết

26,27

28,29

CHỦ ĐỀ 7. Sum họp gia đình

Bài 13: Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

Bài 14: Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

4 Tiết

Tuần

26,27

28,29

Tranh, hình ảnh, video, clip trình chiếu liên quan đén nội dung gia đình

Vật liệu tái sử dụng như: giấy màu, bìa các tông, đất nặn, màu nước…

Lớp

Phòng học

7A-7B

10

Tiết 30,31

CHỦ ĐỀ 8. Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

Bài 15: Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

2 Tiết

Tuần

30,31

Một số bức tranh, hình ảnh tác phẩm mĩ thuật, video, clip trình chiếu nội dung di sản mĩ thuật.

Lớp

Phòng học

7A-7B

11

Tiết 32,33

Kiểm tra/ đánh giá học kì II

Trưng bày GTSP cuối năm

2 Tiết

Tuần 32,33

Đề kiểm tra, dụng cụ làm bài và sản phẩm bài kiểm tra’

Bài vẽ và sản phẩm, mô hình trưng bày

Lớp

Phòng học

7A-7B

KTHK 2

TB

GTSP

12

Tiết 34,35

CHỦ ĐỀ 8. Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

2 Tiết

Tuần

34,35

Một số bức tranh, hình ảnh tác phẩm mĩ thuật, video, clip trình chiếu nội dung di sản mĩ thuật.

Lớp

Phòng học

7A-7B

GV GIẢNG DẠY TỔ TRƯỞNG BGH DUYỆT
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 72
  • Dung lượng: 52,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo
👨