Viết đoạn văn ngắn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh ở địa phương KHTN Lớp 7 Bài 19: Các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp

Viết một đoạn văn ngắn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh gồm 6 bài văn mẫu siêu hay đạt kết quả cao. Qua tài liệu này các bạn học sinh có thêm nhiều lựa chọn tham khảo để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Viết đoạn văn ngắn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh mà em quan tâm dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu để có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức. Đồng thời hiểu rõ được vai trò của phong trào trồng và bảo vệ cây xanh. Vậy dưới đây là 6 đoạn văn viết về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh chi tiết mời các bạn theo dõi.

Viết một đoạn văn ngắn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh - Mẫu 1

Trường của tôi đang triển khai chương trình "Bảo vệ hành tinh xanh" và mỗi lớp sẽ được phân công một nhiệm vụ. Lớp tôi được phân công chăm sóc các bồn cây ở sân trường. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đầu tiên, chúng tôi đã tiến hành nhặt cỏ và rác thải trong các bồn cây. Tiếp đó, chúng tôi đã tìm hiểu về các loại cây cần được trồng trong bồn cây và lên kế hoạch để trồng thêm một số loại hoa để tăng tính thẩm mỹ và sinh khí cho môi trường xung quanh. Tôi và bạn bè của mình đã tham gia trực tiếp vào việc trồng cây và tưới nước cho chúng. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc khi thấy cây của mình phát triển tốt và mang lại nhiều giá trị cho môi trường xung quanh. Tham gia vào chương trình này đã giúp chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và hành động để thực hiện nó.

Viết đoạn văn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh - Mẫu 2

Sau Tết vừa rồi, trường em có phát động ngày lễ trồng cây cho toàn thể giáo viên và học sinh trong nhà trường. Cô giáo chủ nhiệm đã phổ biến trước cho chúng em một tuần để mỗi bạn chuẩn bị một cây giống nhỏ, một chiếc xẻng để mang đến trường. Trong ngày lễ, các bạn học sinh đến rất đông, các thầy cô cũng mang rất nhiều cây giống tới. Sau đó, thầy cô tập trung học sinh thành hàng và dẫn chúng em ra vườn sau của trường. Ở đây, đất đã được phân thành ô nhỏ và được đào hố sẵn.Thầy cô hướng dẫn cho chúng em cách đặt cây vào hố và lấp đất, tưới cây. Mọi người đều rất hăng hái với công việc, tuy ban đầu còn bỡ ngỡ nhưng sau đó mọi thứ cũng đã thành thục hơn. Thầy cô nói số cây được trồng ở đây đến khi lớn hơn sẽ được vận chuyển ra các đường cao tốc và các khu dân cư trong thành phố giúp thành phố thêm xanh hơn, không khí trong lòng hơn. Đây đúng là một buổi hoạt động ý nghĩa và khó quên.

Viết đoạn văn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh - Mẫu 3

Chủ nhật vừa rồi trường em tổ chức chương trình trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, em và các bạn đã tham gia rất vui. Đó là một ngày đẹp trời, cầm trên tay những hạt giống cây trồng em háo hức cùng các bạn đến trường. Bạn nào cũng cầm theo rất nhiều cây non, nào là cây hoa hồng, cây hoa 10 giờ, có bạn cầm theo hạt giống trồng cây hoa phượng... Cô giáo phân công hai bạn một chiếc xẻng nhỏ, nhóm nào trồng được nhiều cây nhất thì sẽ được thưởng một bông hoa điểm tốt. Chúng em vui thích vô cùng vì vừa được trồng cây bảo vệ môi trường vừa có cơ hội được thưởng hoa điểm tốt. Bạn nào cũng lấm lem bùn đất nhưng nhìn những chồi non được trồng thì ai cũng đều rất vui. Chỉ một buổi sáng mà sân vườn của trường em đã được trồng đầy ắp những hàng hoa, hàng cây xanh. Em rất thích trồng cây, từ giờ em sẽ tích cực tham gia hơn các hoạt động trồng cây, vì trồng cây giúp ích cho môi trường.

Đoạn văn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh - Mẫu 4

Cây xanh có vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Đất nước ta đang trên đà đi lên công nghiệp hóa và hiện đại hóa: các nhà máy, cơ quan, các khu đô thị,... mọc lên ngày càng nhiều. Và cũng theo đó, vấn đề ô nhiễm môi trường là điều không thể tránh khỏi: khí hậu thay đổi, thời tiết bất thường (bão lũ, hạn hán,…) cộng với nhiều nguồn ô nhiễm (nguồn nước, rác thải, khói bụi, tiếng ồn,…) gây ra cho con người những bất lợi về sức khỏe thậm chí là tính mạng. Trong hoàn cảnh đó, cây xanh lại càng có vai trò vô cùng quan trọng. Trồng và bảo vệ cây xanh là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống quanh ta. Hệ thống cây xanh có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất và độ ẩm không khí, kiểm soát gió và lưu thông gió. Cây xanh có tác dụng bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại. Với những vai trò to lớn ấy, thật không quá khi nói rằng trồng và bảo vệ cây xanh chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Bởi vậy, chúng ta cần chung tay bảo vệ cây xanh, nếu cần thay thế trồng mới cây cổ thụ thì cần được xây dựng quy hoạch một cách hệ thống và được sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Viết đoạn văn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh - Mẫu 5

Thiên nhiên luôn là thứ quan trọng cũng như rất quen thuộc với đời sống của chúng ta. Nhưng dạo gần đây thiên nhiên đang bị phá hủy, để có thể một lần nữa trồng cây gây rừng. Trường em đã quyết định tổ chức phong trào trồng và bảo vệ cây xanh để một lần nữa phủ xanh là đồi trọc cho nơi đây. Sáng sớm ngày chủ nhật chúng em đã cùng thầy cô trồng rất nhiều hạt giống mà nhà trường cung cấp, sau đó thì nhẹ nhàng tưới nước cho hoa. Lúc đầu chúng em còn hơi bỡ ngỡ nhưng nhờ có sự ân cần của các thầy cô đã khiến chúng em làm tốt hơn. Trồng xong chúng em lại vẽ những hình ảnh trồng cây sau đó thì đem đi tuyên truyền ý thức cho mọi người. Chúng em đã cùng nhau đem hình ảnh cây xanh thật đẹp biết bao để có thể nhắn nhủ đến mọi người, bảo vệ cho cây xanh. Ngày hôm nay thật mệt mỏi làm sao, em mong những công việc đó sẽ giúp cho môi trường và không khí của chúng ta sẽ càng thêm trong sạch hơn.

Viết đoạn văn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh - Mẫu 6

Thiên nhiên luôn là thứ quan trọng cũng như rất quen thuộc với đời sống của chúng ta. Nhưng dạo gần đây thiên nhiên đang bị phá hủy bởi sự thiếu hiểu biết và tham lam của con người. Để có thể một lần nữa trồng cây gây rừng, trường em đã quyết định tổ chức phong trào trồng và bảo vệ cây xanh để phủ xanh đồi trọc cho nơi đây. Sáng sớm ngày chủ nhật chúng em đã cùng thầy cô trồng rất nhiều hạt giống mà nhà trường cung cấp, sau đó thì nhẹ nhàng tưới nước cho cây. Lúc đầu chúng em còn hơi bỡ ngỡ nhưng nhờ có sự ân cần của các thầy cô đã khiến chúng em làm tốt hơn. Trồng xong chúng em lại vẽ những hình ảnh trồng cây, sau đó thì đem đi tuyên truyền ý thức cho mọi người. Hy vọng rằng hành động này có thể nhắn nhủ đến mọi người về thông điệp bảo vệ cây xanh. Ngày hôm đó là một ngày mệt mỏi nhưng vẫn lại rất vui vì đã được tham gia một phong trào có ích cho môi trường, em thực sự mong rằng phòng trào này sẽ giúp cho môi trường và không khí của chúng ta ngày càng thêm trong sạch hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
78
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 19.445
  • Dung lượng: 120,8 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mai Trang Nguyễn
    Mai Trang Nguyễn

    2 bài trên ko hay lắm còn bài 3 hơi dài

    Thích Phản hồi 28/03/23