Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 7

Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Kết nối tri thức với đầy đủ 35 tuần, giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng phân phối chương trình môn HĐTN 7 phù hợp với trường mình.

Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 7 sách Kết nối tri thức giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học môn Toán Kết nối tri thức, kế hoạch dạy học môn Ngữ văn Kết nối tri thức.

Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức

TRƯỜNG:THCS…………………….

TỔ:

Họ và tên giáo viên: ……………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 - SGK KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/ tuần = 54 tiết

Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/ tuần= 51 tiết

Cả năm: 105 tiết

Tuần

Tiết

Loại hình hoạt động

Nội dung thực hiện

HỌC KÌ I

Chủ đề 1: Em với nhà trường

1

1

SH dưới cờ

Lễ Khai giảng năm học

2

HĐGD theo chủ đề

Phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn

3

SH lớp

Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc

2

4

SH dưới cờ

Nghe phổ biến và cam kết thực hiện nội quy trường, lớp.

5

HĐGD theo chủ đề

Phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn (tiếp theo).

6

SH lớp

Cam kết thực hiện nội quy lớp học,

hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

3

7

SH dưới cờ

Nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường; tham gia nghi thức đội.

8

HĐGD theo chủ đề

Tự hào truyền thống trường em

9

SH lớp

Triển lãm sản phẩm giới thiệu truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1.

Chủ đề 2: Khám phá bản thân

4

10

SH dưới cờ

Nghe nói chuyện về gương hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới.

11

HĐGD theo chủ đề

Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi.

12

SH lớp

Tranh biện về ý nghĩa của kĩ năng tự nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

5

13

SH dưới cờ

Chúng mình đều tài giỏi.

14

HĐGD theo chủ đề

Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tiếp theo).

15

SH lớp

Chia sẻ về kết quả rèn luyện tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng

6

16

SH dưới cờ

Chơi trò chơi “Nhìn hành động, đoán cảm xúc”..

17

HĐGD theo chủ đề

Kiểm soát cảm xúc của bản thân

18

SH lớp

Luyện tập “Vũ điệu mang lại niềm vui”

7

19

SH dưới cờ

Cuộc thi “Vũ điệu mang lại niềm vui”

20

HĐGD theo chủ đề

Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tiếp theo).

21

SH lớp

Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá chủ đề 2.

Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân

8

22

SH dưới cờ

Giao lưu với tấm gương vượt khó.

23

HĐGD theo chủ đề

Vượt qua khó khăn

24

SH lớp

Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn

của bản thân.

9

25

SH dưới cờ

Phát động phong trào “Đọc sách mỗi ngày”

26

HĐGD theo chủ đề

Vượt qua khó khăn (tiếp theo).

27

SH lớp

Chia sẻ kết quả rèn luyện cách vượt qua

khó khăn của bản thân

10

28

SH dưới cờ

Kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”.

29

HĐGD theo chủ đề

Kiểm tra định kì giữa học kì I.

30

SH lớp

Chia sẻ về việc bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm.

11

31

SH dưới cờ

Diễn đàn về phòng tránh xâm hại cơ thể.

bảo vệ.

32

HĐGD theo chủ đề

Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm.

33

SH lớp

Chia sẻ sản phẩm hướng dẫn kĩ năng tự

12

34

SH dưới cờ

Giao lưu với chuyên gia về phòng tránh lừa đảo.

35

HĐGD theo chủ đề

Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tiếp theo).

36

SH lớp

SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Đánh giá chủ đề 3.

Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân

13

37

SH dưới cờ

Lễ phát động phong trào “Gọn nhà, đẹp trường”.

38

HĐGD theo chủ đề

Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.

39

SH lớp

Chia sẻ việc thay đổi những hành động chưa tốt để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.

14

40

SH dưới cờ

Toạ đàm về chủ đề “Kiên trì, chăm chỉ – chìa khoá của thành công”.

41

HĐGD theo chủ đề

Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ.

42

SH lớp

Chia sẻ bài viết về một người thành đạt trong cuộc sống nhờ tính kiên trì và sự chăm chỉ.

15

43

SH dưới cờ

Diễn đàn về chủ đề “Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ không khó”.

44

HĐGD theo chủ đề

Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tiếp theo).

45

SH lớp

Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và công việc gia

đình.

16

46

SH dưới cờ

Văn nghệ về chủ đề “Chi tiêu hợp lí”.

47

HĐGD theo chủ đề

Quản lí chi tiêu

48

SH lớp

Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch chi

tiêu hợp lí

17

49

SH dưới cờ

Lễ phát động phong trào “Hộp quà tiết kiệm”.

50

HĐGD theo chủ đề

Kiểm tra định kì cuối học kì I.

51

SH lớp

Giới thiệu một sự kiện gia đình do em tổ chức. Đánh giá chủ đề 4

Chủ đề 5: Em với gia đình

18

52

SH dưới cờ

Biểu diễn văn nghệ về chủ đề “Gia đình”.

53

HĐGD theo chủ đề

Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm.

54

SH lớp

Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng chăm

sóc người thân trong gia đình khi bị mệt, ốm

HỌC KÌ 2

19

55

SH dưới cờ

Diễn đàn “Bổn phận, trách nhiệm của người con trong gia đình”.

56

HĐGD theo chủ đề

Kế hoạch lao động tại gia đình

57

SH lớp

Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng lao

động tại gia đình.

20

58

SH dưới cờ

Toạ đàm “Lắng nghe tích cực để thấu hiểu”.

59

HĐGD theo chủ đề

Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình.

60

SH lớp

Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình.

Đánh giá chủ đề 5.

Chủ đề 6: Em với cộng đồng

21

61

SH dưới cờ

Diễn đàn “Học sinh Trung học cơ sở giao tiếp, ứng xử có văn hoá”.

62

HĐGD theo chủ đề

Giao tiếp, ứng xử có văn hoá và tôn trọng sự khác biệt.

63

SH lớp

Phản hồi kết quả rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày

22

64

SH dưới cờ

Lễ phát động phong trào “Thiện nguyện – một hành động văn hoá, nghĩa tình”.

65

HĐGD theo chủ đề

Tham gia hoạt động thiện nguyện.

66

SH lớp

Chia sẻ kết quả tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình thiện nguyện.

23

67

SH dưới cờ

Tự hào truyền thống quê hương.

68

HĐGD theo chủ đề

Tự hào truyền thống quê hương.

69

SH lớp

Giới thiệu truyền thống đáng tự hào của quê hương.

Đánh giá chủ đề 6.

Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

24

70

SH dưới cờ

Văn nghệ về chủ đề “Quê hương, đất nước tươi đẹp”.

71

HĐGD theo chủ đề

Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi.

72

SH lớp

Làm các sản phẩm thu hoạch sau tham quan (tranh, ảnh, mẫu vật, bài thu hoạch, bài thơ, bài hát, áp phích, thông điệp kêu gọi mọi người bảo vệ cảnh quan thiên nhiên quê

hương…).

25

73

SH dưới cờ

Trò chơi “Nhìn hình ảnh, đoán tên cảnh quan thiên nhiên”.

74

HĐGD theo chủ đề

Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi (tiếp theo).

75

SH lớp

Triển lãm các sản phẩm đã thiết kế về cảnh quan thiên nhiên/ Biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi cảnh quan thiên nhiên của địa phương và của đất nước.

26

76

SH dưới cờ

Giao lưu với chuyên gia môi trường về hiệu ứng nhà kính.

77

HĐGD theo chủ đề

Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

78

SH lớp

Báo cáo kết quả tìm hiểu về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên Trái Đất và biện pháp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

27

79

SH dưới cờ

Trò chơi“Rung chuông vàng”.

80

HĐGD theo chủ đề

Kiểm tra định kì giữa học kì II

81

SH lớp

Các nhóm chuẩn bị cho việc truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm

thiểu hiệu ứng nhà kính trước toàn trường

28

82

SH dưới cờ

Truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

83

HĐGD theo chủ đề

Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính (tiếp theo).

84

SH lớp

Báo cáo kết quả thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Đánh giá chủ đề 7.

Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp

29

85

SH dưới cờ

Giới thiệu một số nghề hiện có ở địa phương.

86

HĐGD theo chủ đề

Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương.

87

SH lớp

Chia sẻ kết quả khám phá nghề hiện có ở địa phương Chuẩn bị cho ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp.Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp.

30

88

SH dưới cờ

Tìm hiểu đặc trưng của một số nghề ở địa phương qua giao lưu với người lao động giỏi.

89

HĐGD theo chủ đề

Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo).

90

SH lớp

Chia sẻ dự án tìm hiểu đặc trưng một số nghề ở địa phương.

Chuẩn bị cho ngày hội trải nghiệm hướng

nghiệp

31

91

SH dưới cờ

Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp.

92

HĐGD theo chủ đề

Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo).

93

SH lớp

Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp.Chuẩn bị cho buổi giao lưu văn nghệ toàn trường.

32

94

SH dưới cờ

Giao lưu văn nghệ về chủ đề “Nghề nghiệp”.

95

HĐGD theo chủ đề

Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo).

96

SH lớp

Chuẩn bị cho việc báo cáo kết quả trải

nghiệm nghề

33

97

SH dưới cờ

Định hướng nghề nghiệp với học sinh THCS.

98

HĐGD theo chủ đề

Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo).

99

SH lớp

Đánh giá, rút kinh nghiệm sau khi thực hiện dự án tìm hiểu đặc trưng một số nghề ở địa phương.

Đánh giá chủ đề 8.

Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề

34

100

SH dưới cờ

Toạ đàm “Nhận thức bản thân với việc định hướng nghề nghiệp tương lai”.

101

HĐGD theo chủ đề

Phẩm chất, năng lực của bản thân với yêu cầu của nghề ở địa phương.

102

SH lớp

Phản hồi kết quả rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân theo yêu cầu của nghề ở địa phương.

35

103

SH dưới cờ

Tổng kết năm học.

104

HĐGD theo chủ đề

Kiểm tra định kì cuối năm học.

105

SH lớp

Tổng kết năm học tại lớp.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 599
  • Dung lượng: 150,6 KB
Sắp xếp theo