Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục thể chất 7 sách Kết nối tri thức (Có năng lực số) KHGD Giáo dục thể chất lớp 7 (PL I, III Công văn 5512, Năng lực số)

Kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 tổng hợp 2 mẫu khác nhau gồm 2 mẫu có tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) theo CV 5512.

Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh lớp 7 cần đạt trong môn Giáo dục thể chất (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm KHGD Giáo dục thể chất 7 kết nối tri thức.

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Giáo dục thể chất 7 - Mẫu 1

Phụ lục I Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức 

Xem đầy đủ nội dung trong file tải về

Phụ lục III Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức

TRƯỜNG: THCS..............

TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN

HỌ TÊN: ..............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT, LỚP 7

Năm học 2025 - 2026

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

1. Kế hoạch chung

- Học kỳ I: Tổng 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết

- Học kỳ II: Tổng 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết

- Cả năm: Tổng 35 tuần x 2 tiết/ tuần = 70 tiết

Tuần 19, 37 dành cho dạy bù, ngoại khóa.

2. Phân phối chương trình

STT

Thời điểm

Tuần

Số tiết

Bài học

Thiết bị dạy học

Địa điểm dạy học

Năng lực số được hình thành và phát triển

1. Bài thể dục liên hoàn

2. Chạy cự ly ngắn

1

 

1

 

Bài thể dục liên hoàn:

- Học: Từ nhịp 1 đến nhịp 10.
- Trò chơi: Bật nhảy tiếp sức.

- Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần I: Môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên).

 

 

Tranh ảnh, còi, cờ nhỏ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sân tập TD

1.1.TC1a (Giải thích được nhu cầu thông tin về dinh dưỡng)

4.3.TC1a (Giải thích cách bảo vệ sức khỏe khi dùng công nghệ số)

 

2

Bài thể dục liên hoàn:

- Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 10.
- Trò chơi: Giữ bóng bằng lưng di chuyển ngang đến đích.

- Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-1: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường không khí để luyện tập).

 

3.1.TC1a (Quay, chỉnh sửa video động tác; tạo bài trình chiếu mô tả các nhịp);

2.6.TC1a (Chia sẻ nội dung đúng cách; ứng xử văn minh; bảo vệ hình ảnh cá nhân)

3.1.TC1b (Tạo nội dung số phổ thông như sơ đồ tư duy, video minh họa)

2.5.TC1b (Thảo luận cách giao tiếp phù hợp khi chia sẻ nội dung nhóm)

2.4.TC1a (Hợp tác qua công nghệ số như chia sẻ video nhóm)

2.2.TC1a (Chia sẻ thông tin qua công cụ số như Padlet, Jamboard)

2

3

Bài thể dục liên hoàn:

- Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 10.
- Học: Từ nhịp 11 đến nhịp 20.
- Trò chơi: Di chuyển giữ bóng.

4

Bài thể dục liên hoàn:

- Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 20.
- Trò chơi: Đội nào nhanh hơn.

3

5

Bài thể dục liên hoàn:

- Luyện tập các nhịp đã học.
- Học: Từ nhịp 21 đến nhịp 30.
- Trò chơi: Vịt sang sông.

6

Bài thể dục liên hoàn:

- Luyện tập bài TDLH 30 nhịp.
- Trò chơi: Lò cò tập thể.

4

7

Bài thể dục liên hoàn:

- Hoàn thiện bài TDLH 30 nhịp. Kiểm tra thử.
- Trò chơi: Người thừa thứ ba.

8

Kiểm tra Bài TDLH 30 nhịp.

 

5

9

Chạy cự li ngắn:

- Học: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. Trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức.

- Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-2: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của ánh sáng mặt trời để luyện tập).

1.1.TC1a (Giải thích được nhu cầu thông tin về dinh dưỡng)

4.3.TC1a (Giải thích cách bảo vệ sức khỏe khi dùng công nghệ số)

1.1.TC1b (Tìm kiếm video hướng dẫn kỹ thuật chạy)

6.2.TC1a (Sử dụng AI đơn giản để phân tích tư thế vận động qua ứng dụng)

2.1.TC1a (Tương tác qua công nghệ số như ứng dụng đo bước chạy)

4.1.TC1a (Bảo vệ thiết bị khi luyện tập ngoài trời)

1.3.TC1a (Lưu trữ và truy xuất dữ liệu vận động qua ứng dụng)

4.3.TC1b (Lựa chọn cách bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ số như thời gian sử dụng thiết bị)

2.5.TC1a (Thảo luận hành vi đúng khi quay video nhóm)

5.1.TC1a (Chỉ ra lỗi kỹ thuật khi sử dụng thiết bị đo vận tốc)

1.1.TC1b (Tìm kiếm video hướng dẫn kỹ thuật chạy)

6.2.TC1a (Sử dụng AI đơn giản để phân tích tư thế vận động qua ứng dụng)

10

Chạy cự li ngắn:

- Học: Một số điểm lưu ý về kỹ thuật trong xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. Trò chơi: Đuổi bắt theo hiệu lệnh.

(Phần II-3: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường nước để luyện tập).

Đường chạy 60m, Đồng hồ bấm giờ, còi, cờ, dây đích.

 

Sân tập TD

6

11

Chạy cự li ngắn:

- Học: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. Trò chơi: Vượt sông.

- Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-4: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường đất và địa hình để luyện tập).

12

Chạy cự li ngắn:

- Học: Một số điểm lưu ý trong phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. Trò chơi: Chạy nâng cao đùi theo vạch.

7

13

Chạy cự li ngắn:

- Học: Một số điều luật trong thi đấu điền kinh (Trong các cuộc thi đấu có cự ly dưới 400m). Trò chơi: Vượt sông.

14

Chạy cự li ngắn:

- Học: Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích.
- Trò chơi: Phối hợp lăn bóng theo vạch.

8

15

Chạy cự li ngắn:

- Học: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m.

- Trò chơi: Chạy con thoi 4 x 10m.

16

Chạy cự li ngắn:

- Học: Một số điểm cần lưu ý về kỹ thuật trong phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m.
- Trò chơi: Chạy con thoi 4 x 10m.

9

17

Chạy cự li ngắn:

- Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m.
- Trò chơi: Phối hợp lăn bóng theo vạch.

Xem đầy đủ nội dung trong file tải về

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Giáo dục thể chất 7 - Mẫu 2

Phụ lục I Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức 

TRƯỜNG: THCS …………..

TỔ:……………………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 7

NĂM HỌC 2025 - 2026

1. Đặc điểm tình hình

Số lớp:……………Số học sinh: ………. Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: Không

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:….GV Trình độ đào tạo (chuyên môn): Đại học: ………..

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ………..

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Tranh bài thể dục

1 bộ

Chủ đề: Bài Thể dục (Bài 1,2,3)

 

2

Tranh chạy ngắn

1 bộ

Chủ đề: Chạy CLN (Bài 1,2,3,4)

 

3

Tranh nhảy xa

1 bộ

Chủ đề: Nhảy xa (Bài 1,2,3)

 

4

Tranh chạy cừ li trung bình

1 bộ

Chủ đề: Chạy CLTB (Bài 1,2,3)

 

5

Tranh Bóng đá

1 bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

6

Quả Bóng đá

10 bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

7

Lưới Bóng đá

1bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

8

Khung Cầu môn

1bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân thể dục

01

Thực hiện các nội dung dạy học chủ đề: Chạy cự ly ngắn, Chạy cự ly trung bình, Ném bóng, Bài thể dục, TTTC, Kiểm tra TCRLTT.

Sân thể dục

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Năng lực số

Chủ đề : Chế độ dinh dưỡng trong tập luyện TDTT

1

- Môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên

- Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên để luyện tập

0

 

Nhận biết được các yếu tố của môi trường tự nhiên biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên để luyệbie6t1l.

1.1.TC1a

4.3.TC1a

Chủ đề : Chạy cự ly ngắn(9T)

2

-Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát

2

– Thực hiện được kĩ thuật xuất phát cao và chạy lao

– Tích cự tự giác trong học tập và vận động rèn luyện thân thể hàng ngày

2.1.TC1a

4.1.TC1a

3

Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng

3

– Biết phối hợp thực hiện đươc 2 giai đoạn xuất phát và chạy lao

– Làm quen phối hợp giai đoạn chạy giữa quãng.

– Nỗ lực hoàn thành các bài vận động, mạnh dạn, chủ động trong luyện tập nhóm

1.3.TC1a

2.4.TC1a

4

Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m

4

– Biết phối hợp và thực hiện được các giai đoạn chạy cự li ngắn.

– Biết một số điều luật cơ bản trong điền kinh

– Rèn luyện thói quen tập thể dục hàng ngày

5.2.TC1b

2.3.TC1a

Chủ đề : Nhảy xa (14T)

5

Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ

3

– Thực hiện được các động tác thuật giậm nhảy và bước bộ

– Nghiêm túc, giữ an toàn trong tập luyện

4.1.TC1a

5.1.TC1a

6

Bài 2: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy

3

– Thực hiện được kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy

– Nghiêm túc, giữ an toàn trong tập luyện

2.5.TC1a

5.2.TC1a

7

Bài 3: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát

4

– Thực hiện được kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát và phối hợp các giai đoạn nhảy xa

– Nắm một số điểm cơ bản của luật nhảy xa

– Nghiêm túc, giữ an toàn trong tập luyện

4.3.TC1b

2.6.TC1a

Nội dung có đầy đủ trong file tải về

Phụ lục III Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức 

Nội dung có đầy đủ trong file tải về

................

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo