Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Phân phối chương trình Ngữ văn 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 có chuyên đề kèm theo, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các tiết học.
Phân phối chương trình Ngữ văn 11 Kết nối tri thức bao gồm cả kế hoạch dạy học trong SGK kèm theo Chuyên đề học tập. Qua kế hoạch dạy học Ngữ văn 11 Kết nối tri thức giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Ngữ văn 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm phân phối chương trình Địa lí 11 Kết nối tri thức, phân phối chương trình Vật lí 11 Kết nối tri thức.
|
PHÒNG GD & ĐT……………… TRƯỜNG THPT:……………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ......ngày……….tháng……….năm 20... |
|
STT |
Tên bài |
Số tiết |
|
HỌC KÌ I |
||
|
1 |
Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể |
11 tiết (6 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 3 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết viết tại lớp, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
2 |
Cấu tứ và hình ảnh trong thơ trữ tình |
11 tiết (7 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 2 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
3 |
Cấu trúc của văn bản nghị luận |
10 tiết (6 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 2 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
4 |
Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình |
9 tiết (5 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 2 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
5 |
Nhân vật và xung đột trong bi kịch |
8 tiết (5 tiết đọc; 2 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
|
Kiểm tra giữa kì, ôn tập và kiểm tra cuối kì
|
2 tiết + 1 tiết + 2 tiết Tổng: 54 tiết |
|
HỌC KÌ II |
||
|
6 |
Nguyễn Du – “Những điều trông thấy mà đau đớn lòng” |
12 tiết (7 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 3 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết viết tại lớp, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
7 |
Ghi chép và tưởng tượng trong kí |
11 tiết (7 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 2 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
8 |
Cấu trúc của văn bản thông tin |
11 tiết (6 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 3 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết viết tại lớp, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
9 |
Lựa chọn và hành động |
11 tiết (7 tiết đọc và 1 tiết tiếng Việt; 2 tiết viết (1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết trả bài); 1 tiết nói và nghe) |
|
|
Kiểm tra giữa kì, ôn tập và kiểm tra cuối kì |
2 tiết + 2 tiết + 2 tiết Tổng: 51 tiết |
Lưu ý:
– Với một số văn bản thuộc phần Đọc, giáo viên có thể không cần dạy hết ở lớp mà dành một phần cho học sinh tự đọc (tìm hiểu). Giáo viên tự xác định văn bản nào nên được học theo cách này, trên cơ sở cân nhắc kĩ khả năng đáp ứng của từng văn bản đối với yêu cầu cần đạt mà bài học đã đặt ra. Đây là quy định “mở”, tạo điều kiện cho các thầy, cô chủ động bố trí thời gian dạy học nhằm đạt hiệu quả tích cực nhất.
– Phần Tri thức ngữ văn cần được dạy học một cách linh hoạt, không nên bố trí thành tiết riêng. Đơn vị kiến thức nào ứng với văn bản đọc nào thì sẽ tập trung tìm hiểu sâu khi dạy học văn bản đó. Kiến thức về tiếng Việt chỉ nên học trong tiết Thực hành tiếng Việt.
– Phần ôn tập học kì II được dành 2 tiết (bổ sung thêm 1 tiết so với phần ôn tập học kì I). học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.
|
STT |
Tên bài |
Số tiết |
|---|---|---|
|
1 |
Chuyên đề học tập 1: Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học trung đại Việt Nam |
10 |
|
HS học các nội dung lí thuyết, luyện tập và giao nhiệm vụ viết báo cáo cho cá nhân hoặc nhóm HS. |
5 |
|
|
HS viết báo cáo và thuyết trình về kết quả nghiên cứu – thời gian viết báo cáo một phần sẽ được thực hiện ở nhà |
5 |
|
|
2 |
Chuyên đề học tập 2: Tìm hiểu ngôn ngữ trong đời sống xã hội hiện đại |
15 |
|
HS học các nội dung lí thuyết, luyện tập |
5 |
|
|
HS thực hiện các bài tập và trao đổi, thảo luận về một số vấn đề được đặt ra. |
10 |
|
|
3 |
Chuyên đề học tập 3: Đọc, viết và giới thiệu một tác giả văn học |
10 |
|
HS học các nội dung lí thuyết và luyện tập |
5 |
|
|
HS viết bài giới thiệu về tác giả văn học và báo cáo sản phẩm đã hoàn thành – thời gian viết bài giới thiệu một phần được thực hiện ở nhà |
5 |
|
|
Tổng số |
35 |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: