Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được biên soạn rất chi tiết đầy đủ phụ lục I theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, quyền con người, phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tham nhũng.
Phụ lục I Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Thông qua kế hoạch giáo dục Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 tích hợp năng lực số giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, và góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo yêu cầu chương trình GDPT 2018. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức.
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG THPT ………. TỔ CHUYÊN MÔN: SỬ - ĐỊA -GD KT&PL
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT. LỚP 11
(Năm học 2025 - 2026)
1. Đặc điểm tình hình
1.1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
1.2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:......; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ..0...... Đại học:..10.........; Trên đại học:......0.......
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:.............; Khá:......0..........; Đạt:.....0..........; Chưa đạt:..0......
1.3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng trong các tiết dạy; yêu cầu nhà trường/bộ phận thiết bị chủ động cho tổ chuyên môn; đặc biệt các đồ dùng dạy học dùng cho việc đổi mới phương pháp dạy học)
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Tivi, máy tính, hình ảnh minh họa, biểu đồ trong các tiết học, điện thoại |
|
Một số tiết dạy học |
GV tự chuẩn bị để trình chiếu |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng học có Tivi |
|
- Dạy các bài có sử dụng CNTT: trình chiếu hình ảnh và video, sử dụng phần mềm dạy học. |
Bố trí ở các lớp học |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học, TS tiết (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Tích hợp; lồng ghép; giáo dục STEM/STEAM; dạy học trực tuyến…(4) |
|
1 |
Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. |
3 |
- Nêu được khái niệm cạnh tranh. - Giải thích được nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh - Phân tích được vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế. - Phê phán những biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh.
|
- Tích hợp phòng chống tác hại của TLĐT: Phê phán những biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh đã làm xuất hiện và gia tăng tình trạng sử dụng thuốc lá ở thanh thiếu niên - Tích hợp giáo dục quyền con người: Phê phán những hành vi cạnh tranh không lành mạnh vi phạm quyền con người – Tích hợp phòng chống tham nhũng |
|
2 |
Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường |
3 |
- Nêu được khái niệm cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến cầu. - Nêu được khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung. - Phân tích được mối quan hệ và vai trò của quan hệ cung, cầu trong nền kinh tế. - Phân tích được quan hệ cung - cầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể. - Mức cần đạt với học sinh khá, tốt: Vận dụng kiến thức phân tích tình hình cung cầu một số hàng hóa ở địa phương. |
- Tích hợp phòng chống tác hại của TLĐT: Nêu được các nhân tố cung – cầu trong vấn đề làm gia tăng sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên. – Tích hợp phòng chống tham nhũng – Giáo dục chuẩn mực đạo đức: - Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến Tích hợp năng lực số: Hướng dẫn người khác sử dụng các công cụ số để thu thập, phân tích dữ liệu cung cầu và xu hướng thị trường (Miền 5.2). |
|
3 |
Bài 3: Thị trường lao động |
3 |
- Nêu được các khái niệm: lao động, thị trường lao động - Nhận ra được xu hướng tuyển dụng lao động của thị trường. - Xác định được trách nhiệm hoàn thiện bản thân để tham gia thị trường lao động. |
- Tích hợp giáo dục quyền con người: trong việc thực hiện quyền được bảo đảm an sinh xã hội; quyền lao động; quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh… – Tích hợp phòng chống tham nhũng - Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến |
..................
Xem đầy đủ nội dung chi tiết Phụ lục I Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: