Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5510 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Công nghệ Công nghiệp 10 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Công nghệ, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số.
|
TRƯỜNG THPT............. TỔ CM LÍ-HÓA-SINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 10 (CNCN-KNTT)
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02; Số học sinh: 90 Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: 00
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 06;
Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 5; Trên đại học: 01
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 01; Khá: 05; Đạt: 0.; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Hình chiếu phối cảnh |
6 |
Hình chiếu phối cảnh |
|
|
2 |
Bản vẽ chi tiết |
10 |
Bản vẽ cơ khí |
|
|
3 |
Bản vẽ xây dựng |
1 |
Bản vẽ xây dựng |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng thí nghiệm Vật lí |
01 |
Sử dụng dạy học và thực hành thí nghiệm, để các thiết bị, trải nghiệm trong môn học. |
|
|
2 |
Nhà thi đấu đa năng |
01 |
Sử dụng cho các hoạt động tập thể trong nhà |
|
|
3 |
Sân vận động |
01 |
Sử dụng cho các hoạt động tập thể ngoài trời |
sân bóng đá |
II. Kế hoạch dạy học
1.1. Phân phối chương trình( Thiết kế và công nghệ): 2 tiết/tuần:
HK1 18 tuần x 2 tiết = 36 tiết;
HK2 17 tuần x 2 tiết = 34 tiết
|
TT |
Tiết PPCT |
Tên Nội dung Dạy học |
Số Tiết |
Yêu cầu Cần Đạt (YCCĐ) |
Năng lực số phát triển (NLS) |
|
HỌC KÌ I 36 tiết |
|||||
|
CHƯƠNG 1: ĐẠI CƯƠNG VỀ CÔNG NGHỆ |
|||||
|
1 |
1, 2 |
Bài 1. Công nghệ và đời sống |
2 |
Nêu được các khái niệm khoa học, kĩ thuật, công nghệ và mối liên hệ giữa chúng. Mô tả được mối quan hệ giữa công nghệ với tự nhiên, con người và xã hội. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm để lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số. |
|
2 |
3, 4 |
Bài 2. Hệ thống kĩ thuật |
2 |
Trình bày được khái niệm, cấu trúc của hệ thống kĩ thuật. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm để lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số. |
|
3 |
5, 6, 7, 8 |
Bài 3. Công nghệ phổ biến |
4 |
Kể tên được một số công nghệ phổ biến. Tóm tắt được nội dung cơ bản của một số công nghệ phổ biến. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm để lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số. |
|
4 |
9, 10, 11, 12 |
Bài 4. Một số công nghệ mới |
4 |
Trình bày được bản chất của một số công nghệ mới. Phát biểu được hướng ứng dụng của một số công nghệ mới. |
1.3.NC1a Thao tác được thông tin, dữ liệu và nội dung để tổ chức, lưu trữ và tìm kiếm thông tin. |
|
5 |
13, 14 |
Bài 5. Đánh giá công nghệ |
2 |
Giải thích được các tiêu chí cơ bản trong đánh giá công nghệ. Đánh giá được một số sản phẩm công nghệ phổ biến. |
5.3.NC1b Áp dụng xử lý nhận thức để giải quyết các vấn đề khái niệm (đánh giá công nghệ). 1.2.NC1b Tiến hành đánh giá được các dữ liệu, thông tin và nội dung số khác nhau. |
|
6 |
15, 16 |
Bài 6. Cách mạng công nghiệp |
2 |
Tóm tắt được nội dung cơ bản, vai trò, đặc điểm của các cuộc cách mạng công nghiệp. |
1.3.NC1a Thao tác được thông tin, dữ liệu và nội dung để tổ chức, lưu trữ và tìm kiếm thông tin. |
|
7 |
17, 18 |
Ôn tập + kiểm tra giữa học kì 1 |
2 |
Hệ thống kiến thức, kỹ năng từ bài 1 đến bài 6. Vận dụng trả lời các câu hỏi, bài tập. |
1.3.NC1a Thao tác được thông tin, dữ liệu và nội dung để tổ chức, lưu trữ và truy xuất dễ dàng hơn. |
|
8 |
19, 20 |
Bài 7. Ngành nghề kĩ thuật, công nghệ |
2 |
Trình bày được yêu cầu và triển vọng, những thông tin chính về thị trường lao động của một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. Đánh giá được sự phù hợp của bản thân đối với những ngành nghề đó. |
1.2.NC1a Thực hiện đánh giá được độ tin cậy và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin (hướng nghiệp). 5.2.NC1a Đánh giá được nhu cầu cá nhân (về định hướng nghề nghiệp). |
......................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch tích hợp năng lực số trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: