Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 9 Thanh Hóa năm 2025 - 2026 mang đến (Phụ lục 1, 3) có tích hợp năng lực số theo đúng chuẩn Công văn 5512. Phụ lục I, II, III Giáo dục địa phương 9 Thanh Hóa năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, II, III Giáo dục địa phương 9 Thanh Hóa tích hợp năng lực số giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Giáo dục địa phương 9 giúp quý thầy cô giáo dễ dàng xây dựng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm, Ngữ văn, Tiếng Anh.
Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 9 Thanh Hóa gồm:
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG ............ TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG , KHỐI LỚP 9
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ....Số học sinh:... ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:... Trình độ đào tạo: Cao đẳn: : 0 Đại học: ... ; Trên đại học: 0
2. Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: ...Khá : 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Bộ tranh về trò Xuân Phả |
1 |
Tổ chức trò diễn Xuân Phả |
|
|
2 |
Bộ tranh về ẩm thực Xứ Thanh |
1 |
Thực hành, trải nghiệm ẩm thực |
|
|
3 |
Bộ tranh về khu di tích lịch sử - cách mạng tiêu biểu ở Thanh Hóa. |
1 |
Tham quan khu di tích lịch sử - văn hóa |
|
|
4 |
Lược đồ tài nguyên rừng |
1 |
|
|
|
5 |
Bộ tranh làng nghề thủ công mỹ nghệ |
1 |
Tham quan làng nghề |
|
|
6 |
Bộ tranh Thanh Hóa trong thời kì cách mạng tháng tám |
1 |
|
|
|
7 |
Bản đồ dân cư Thanh Hóa |
1 |
|
|
|
8 |
Video về quản lí chất thải rắn |
1 |
Viết thu hoạch trình bày ý kiến về bảo vệ môi trường |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Sốlượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng bộ môn |
01 |
Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn |
GV sử dụng theo kế hoạch của tổ/ nhóm |
|
2 |
Phòng đa năng |
01 |
Dạy các tiết chủ đề, chuyên đề |
GV đăng kí sử dụng |
|
3 |
Phòng ĐDDH |
01 |
Lưu giữ ĐDDH |
GV kí mượn - trả |
II. Kế hoạch dạy học
1.Phân phối chương trình
|
STT |
Tiết PPCT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
|
HỌC KÌ I: 18 tiết |
||||
|
1 |
1,2,3,4 |
Chủ đề 1: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản trò Xuân Phả |
4 |
- Biết được đặc sắc trong kiến trúc, giá trị văn hóa, nghệ thuật của trò Xuân Phả. - Hiểu được trách nhiệm quảng bá hình ảnh, giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật nổi bật của trò Xuân Phả. - Góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của di sản văn hóa phi vật thể của trò Xuân Phả nâng cao ý thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản. - Tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc. |
|
2 |
5,6,7,8 |
Chủ đề 2: Đặc trưng văn hóa ẩm thực Xứ Thanh. |
4 |
- Biết được những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Xứ Thanh (nguyên liệu, cách chế biến, cách thưởng thức....) - Hiểu được giá trị văn hóa của ẩm thực xứ Thanh trong đời sống của người dân địa phương. - Giới thiệu được món ăn truyền thống của địa phương với người thân, bạn bè * Tích hợp khung năng lực số: 1 Khai thác dữ liệu và thông tin: 1.1 Minh họa được nhu cầu thông tin; tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số; tổ chức được các chiến lược tìm kiếm. 2. Giao tiếp và hợp tác: 2.1 Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản, phù hợp để chia sẻ dữ liệu, thông tin và nội dung số. |
|
3 |
9 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
- Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
|
4 |
10,11,12,13 |
Chủ đề 3: Di tích lịch sử, cách mạng, kháng chiến tiêu biểu. |
4 |
- Nắm được các di tích lịch sử tiêu biểu của Thanh Hóa. - Trình bày được những hiểu biết về di tích lịch sử tiêu biểu của Thanh Hóa. Tự hào về di tích lịch sử tiêu biểu của quê hương và có ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử của quê hương. |
|
5 |
14,15,16,18 |
Chủ đề 4: Tài nguyên rừng, biển và giá trị kinh tế. |
4 |
- Nắm được những đặc điểm của tài nguyên rừng ở Thanh Hóa - Vận dụng những kiến thức về tài nguyên rừng, biển để nhận biết giá trị kinh tế của tài nguyên rừng, biển của Thanh Hóa. |
|
6 |
17 |
Kiểm tra cuối kì I |
1
|
- Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
.............
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ hụ lục I, III Giáo dục địa phương 9 Thanh Hóa
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG: THCS ............... TỔ: KHXH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG , KHỐI LỚP 9
(Năm học 20..... -20.....)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04 Số học sinh: ....; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ....Trình độ đào tạo: Cao đẳng: .. Đại học ...; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:... , Khá : ...
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Bộ tranh về trò Xuân Phả |
1 |
Tổ chức trò diễn Xuân Phả |
|
|
2 |
Bộ tranh về ẩm thực Xứ Thanh |
1 |
Thực hành, trải nghiệm ẩm thực |
|
|
3 |
Bộ tranh về khu di tích lịch sử - cách mạng tiêu biểu ở Thanh Hóa. |
1 |
Tham quan khu di tích lịch sử - văn hóa |
|
|
4 |
Lược đồ tài nguyên rừng |
1 |
|
|
|
5 |
Bộ tranh làng nghề thủ công mỹ nghệ |
1 |
Tham quan làng nghề |
|
|
6 |
Bộ tranh Thanh Hóa trong thời kì cách mạng tháng tám |
1 |
|
|
|
7 |
Bản đồ dân cư Thanh Hóa |
1 |
|
|
|
8 |
Video về quản lí chất thải rắn |
1 |
Viết thu hoạch trình bày ý kiến về bảo vệ môi trường |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tênphòng |
Sốlượng |
Phạm vi vànội dung sửdụng |
Ghichú |
|
1 |
Phòng bộ môn |
01 |
Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn |
GV sử dụng theo kế hoạch của tổ/ nhóm |
|
2 |
Phòng đa năng |
01 |
Dạy các tiết chủ đề, chuyên đề |
GV đăng kí sử dụng |
|
3 |
Phòng ĐDDH |
01 |
Lưu giữ ĐDDH |
GV kí mượn -trả |
ii. Kế hoạch dạy học
1.Phân phối chương trình: Giáo dục địa phương – Lớp 9
CẢ NĂM: 35 TIẾT:
KÌ I: 18 TIẾT
KÌ II: 17 TIẾT
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
|
HỌC KÌ I: 18 tiết |
|||
|
1 |
Chủ đề 1: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản trò Xuân Phả |
4 |
- Biết được đặc sắc trong kiến trúc, giá trị văn hóa, nghệ thuật của trò Xuân Phả. - Hiểu được trách nhiệm quảng bá hình ảnh, giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật nổi bật của trò Xuân Phả. - Góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của di sản văn hóa phi vật thể của trò Xuân Phả nâng cao ý thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản. - Tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc. |
|
2 |
Chủ đề 2: Đặc trưng văn hóa ẩm thực Xứ Thanh. |
4 |
- Biết được những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Xứ Thanh( nguyên liệu, cách chế biến, cách thưởng thức....) - Hiểu được giá trị văn hóa của ẩm thực xứ Thanh trong đời sống của người dân địa phương. giới thiệu được món ăn truyền thống của địa phương với người thân, bạn bè |
|
3 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
|
4 |
Chủ đề 3: Di tích lịch sử, cách mạng, kháng chiến tiêu biểu. |
4 |
-Nắm được các di tích lịch sử tiêu biểu của Thanh Hóa. - Trình bày được nhữnghiểu biêt về di tích lịch sử tiêu biểu của Thanh Hóa. Tự hào về di tích lịch sử tiêu biểu của quê hương và có ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử của quê hương. |
|
5 |
Chủ đề 4: Tài nguyên rừng, biển và giá trị kinh tế. |
4 |
-Nắm được những đặc điểm của tài nguyên rừng ở Thanh Hóa - Vận dụng những kiến thức về tài nguyên rừng, biển để nhận biết giá trị kinh tế của tài nguyên rừng, biển của Thanh Hóa. |
|
|
Đánh giá cuối kì I |
1
|
Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
|
HỌC KÌ II: 17 TIẾT
|
|||
|
6 |
Chủ đề 5: Nghề thủ công mỹ nghệ ở Thanh Hóa; |
4 |
- Có hiểu biết khaí quát, kể tên và nêu được đặc trưng của một số làng nghề thủ công mỹ nghệ ở Thanh Hóa. - Trình bày được giá trị của nghề thủ công mỹ nghệ ở Thanh Hóa. - có ý thức giữ gìn , phát triển các giá trị làng nghề thủ công mỹ nghệ ở Thanh Hóa. Biêt giữ gìn và khôi phục lại một số nghề truyền thống, phát triển làng nghề gắn với mục tiêu phát triển du lịch, tạo thành những tour, tuyến du lịch làng nghề, tạo ra những giá trị dịch vụ cao. |
|
7 |
Chủ đề 6: Thanh Hóa trong cách mạng tháng tám. |
4 |
-Nêu được những đặc điểm của lịch sử Thanh Hóa thời kì cách mạng tháng tám 1945 Đồng thời giới thiệu được một số địa danh,danh nhân, anh hùng liệt sĩ tiêu biểu tại quê hương có liên quan tới thời kì này. - Tự hào và có ý thức tìm hiểu lịch sử quê hương. |
|
8 |
Đánh giá giữa kì II |
1 |
Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất từ các chủ đề đã học |
|
9 |
Chủ đề 7: Phân bố dân cư , các hình thức quần cư và mức sống ở Thanh Hóa. |
3 |
- Trình bày được một số nét đặc trưng của phân bố dân cư và hình thức quần cư cũng như mức sống của Thanh Hóa.. - Phân tích được bản đồ dân cư và phân bố dân cư ở Thanh Hóa.
|
|
10 |
Chủ đề 8: Quản lý chất thải rắn ở Thanh Hóa. |
4 |
- Nêu được khái niệm về ô nhiễm môido chất thái rắn. - Trình bày được thực trạng và tác hại của ô nhiễm môi do chất thải rắn. - Hiểu và trình bày được các biện pháp phòng chống ô nhiếm môi trường đất ở tỉnh Thanh Hóa do chất thải rắn ngây ra. - Có ý thức bảo vệ môi trường của địa phương |
|
11 |
Đánh giá cuối kì II
|
1 |
Đánh giá các kiến thức đã học, các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
|
Giữa kì I |
45 phút |
Tuần 9 |
Biết được nét đặc sắc trong trò diễn Xuân Phả. Nêu được những đặc trưng ẩm thực của Thanh Hóa.
|
Viết |
|
Cuối Học kỳ I |
45 phút |
Tuần 18
|
-Nêu được tên các di tích lịch sử cách mạng tháng tám ở Thanh Hóa. Nêu được giá trị của tài nguyên rừng, biển ở Thanh Hóa.
|
tự luận |
|
Giữa kì II |
45 phút |
Tuần 27 |
- Trình bày được các làng nghề và đặc trưng của Nghề thủ công mỹ nghệ ở Thanh Hóa. |
tự luận |
|
Cuối Học kỳ II |
45 phút |
Tuần 35
|
- Biết trình bày ý kiến của bản thân về các biện pháp cần thiết để bải vệ tài nguyên tránh bị ô nhiễm do chất thải rắn ngây ra.
|
tự luận |
............
Xem đầy đủ trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Tải file về để xem trọn bộ nội dung
.................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: