Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 có tích hợp năng lực số giúp quý thầy cô nắm được các nội dung, chủ đề, yêu cầu cần đạt của từng tuần, từng học kỳ, biết khi nào nên sử dụng năng lực số nào phù hợp với hoạt động học tập.
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức năm 2025 được thể hiện rất rõ ràng, chi tiết giúp giáo viên chủ động, lựa chọn hoạt động số hóa phù hợp thời lượng, tránh quá tải hoặc thiếu thời gian cho các năng lực cốt lõi. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức, bộ sách giáo khoa 9 Kết nối tri thức.
|
TRƯỜNG: ................... TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên:
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP; LỚP 8 (SÁCH KNTT)
(Năm học: 2025 - 2026)
Cả năm : 35 tuần x 3 tiết/tuần = 105 tiết
Học kỳ I: 18 tuần x 3 tiết = 54 tiết
|
TT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Biểu hiện của NLS |
|
|
1 |
CHỦ ĐỀ 1 EM VỚI NHÀ TRƯỜNG ( 9 tiết ) |
ND1: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với các bạn, thầy cô |
3 |
Tuần 1 |
(1.1.TC2a) Tìm kiếm tư liệu → HS tra cứu video tuyên truyền về bình đẳng, tôn trọng khác biệt. (2.5.TC2a) Giao tiếp tích cực trong môi trường số → HS phản hồi ý kiến bạn trên Padlet bằng ngôn ngữ tôn trọng. |
|
ND2: Phòng chống bắt nạt học đường |
3 |
Tuần 2 |
(4.3.TC2a) Bảo vệ sức khỏe tinh thần → HS nhận biết hành vi bắt nạt qua chatbot AI. |
||
|
ND3: Xây dựng truyền thống nhà trường và lập kế hoạch lao động công ích Đánh giá chủ đề 1 |
3 |
Tuần 3 |
|||
..................
Xem đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS……..
|
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 9
Cả năm: 35 tuần x 3 tiết/tuần = 105 tiết;
Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết;
Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/tuần = 51 tiết
|
STT |
Chủ đề |
Số tiết |
|
1 |
Chủ đề 1. Em với nhà trường 1. Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các bạn, thầy cô 2. Phòng chống bắt nạt học đường 3. Xây dựng truyền thống nhà trường và lập kế hoạch lao động công ích |
9 tiết |
|
2 |
Chủ đề 2. Khám phá bản thân 1. Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân. 2. Khám phá khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi trong một số tình huống của cuộc sống |
12 tiết |
|
3 |
Chủ đề 3. Trách nhiệm với bản thân 1. Trách nhiệm với nhiệm vụ được giao 2. Ứng phó với căng thẳng và áp lực Kiểm tra, đánh giá Giữa học kì I |
15 tiết |
|
4 |
Chủ đề 4. Rèn luyện bản thân 1. Tạo động lực cho bản thân 2. Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí Kiểm tra, đánh giá Cuối học kì I |
15 tiết |
|
5 |
Chủ đề 5. Em với gia đình 1. Tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương và giải quyết bất đồng trong gia đình 2. Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình 3. Biện pháp phát triển kinh tế gia đình |
9 tiết |
|
6 |
Chủ đề 6. Em với cộng đồng 1. Xây dựng và phát triển cộng đồng 2. Khảo sát thực trạng giao tiếp của HS trên mạng xã hội 3. Truyền thông trong cộng đồng về những vấn đề học đường |
9 tiết |
|
7 |
Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường 1. Việt Nam – Tổ quốc tôi 2. Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường Kiểm tra, đánh giá Giữa học kì II |
15 tiết |
|
8 |
Chủ đề 8. Khám phá thế giới nghề nghiệp Nghề em quan tâm |
6 tiết |
|
9 |
Chủ đề 9. Hiểu bản thân – Chọn đúng nghề 1. Hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương 2. Rèn luyện, phát triển bản thân theo yêu cầu của định hướng nghề nghiệp Kiểm tra, đánh giá Cuối học kì II |
15 tiết |
|
Thứ tự tiết |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
|
|
HỌC KỲ I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết |
||||
|
Chủ đề 1: Em với nhà trường (9 tiết) |
||||
|
1 |
SHDC: Tham gia cuộc phát động phong trào thi đua"Xây dựng truyền thống nhà trường" của đoàn thanh niên Cộng sản Hổ Chí Minh. |
1 |
Tuần 1 |
|
|
2 |
HĐGDCĐ: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các ban, thầy cô (1 tiết). |
1 |
|
|
|
3 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện thái độ, hành vi tôn trọng sự khác biệt và sông hài hoà với cấc bạn, thầy cô . |
1 |
|
|
|
4 |
SHDC: Trao đổi về phòng chống bắt nạt học đường |
1 |
Tuần 2 |
|
|
5 |
HĐGDCĐ: Phòng chổng bắt nạt học đường (1 tiết). |
1 |
|
|
|
6 |
SHL: Chia sẻ kết quả tổ chức thực hiện hoạt động phòng chống bắt nạt học đường. |
1 |
|
|
|
7 |
HĐGDCĐ: Xây dựng truyền thống nhà trường và lập kế hoạch lao động công ích (2 tiết). |
1 |
Tuần 3 |
|
|
8 |
HĐGDCĐ: Xây dựng truyền thống nhà trường và lập kế hoạch lao động công ích (tt). |
1 |
|
|
|
9 |
SHL: Tổ chức triển lãm sản phẩm đóng góp xây dựng truyền thông nhà trường Đánh giá chủ đề 1 (KTTX số 01) |
1 |
|
|
|
Chủ đề 2: Khám phá bản thân (12 tiết) |
||||
|
10 |
SHDC: Diễn đàn: Giới trẻ hiện nay và các chuẩn mực giao tiếp,ứng xử trong xã hội. |
1 |
Tuần 4 |
|
|
11 |
SHDC: Diễn đàn: Giới trẻ hiện nay và các chuẩn mực giao tiếp,ứng xử trong xã hội. |
1 |
|
|
|
12 |
HĐGDCĐ: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp,ứng xử của bản thân (3 tiết). |
1 |
|
|
|
13 |
HĐGDCĐ: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp,ứng xử của bản thân (tt). |
1 |
Tuần 5 |
|
|
14 |
HĐGDCĐ: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp,ứng xử của bản thân (tt). |
1 |
|
|
|
15 |
SHL: Trò chơi "Phỏng vấn"phản hồi kết quả rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử của bản thân trong cuộc sống hàng ngày”. |
1 |
|
|
|
16 |
SHDC: T hi thuyết trình vể chủ để “Tầm quan trọng của năng lực thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống hiện đại” |
1 |
Tuần 6 |
|
|
17 |
SHDC: Thi thuyết trình vể chủ để “Tầm quan trọng của năng lực thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống hiện đại” |
1 |
|
|
|
18 |
HĐGDCĐ: Khám phá khả năng thích nghi của bản thân (3 tiết). |
1 |
|
|
|
19 |
HĐGDCĐ: Khám phá khả năng thích nghi của bản thân (tt). |
1 |
Tuần 7 |
|
|
20 |
HĐGDCĐ: Khám phá khả năng thích nghi của bản thân (tt). |
1 |
|
|
|
21 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện khả năng thích nghi của bản thân với những thay đổi trong cuộc sống Đánh giá chủ đề 2 (KTTX số 02) |
1 |
|
|
|
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân (13 tiết+2 KT ) |
||||
|
22 |
SHDC:Diễn đàn vể chủ để “Trách nhiệm của học sinh với nhiệm vụ được giao " . |
1 |
Tuần 8 |
|
|
23 |
SHDC:Diễn đàn vể chủ để “Trách nhiệm của học sinh với nhiệm vụ được giao " . |
1 |
|
|
|
24 |
HĐGDCĐ: Trách nhiêm với nhiêm vụ được giao (2 tiết). |
1 |
|
|
|
25 |
HĐGDCĐ: Kiểm tra định kì giữa học kì I |
1 |
Tuần 9 |
|
|
26 |
HĐGDCĐ: Kiểm tra định kì giữa học kì I |
1 |
|
|
|
27 |
HĐGDCĐ: Trách nhiêm với nhiêm vụ được giao (tt). |
1 |
|
|
|
28 |
SHDC:Diễn tiểu phẩm về chủ đề “Trách nhiệm của HS với nhiệm vụ được giao” |
1 |
Tuần 10 |
|
|
29 |
SHL: Chia sẻ kết quả thực hiện có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao |
1 |
|
|
|
30 |
SHL: Phản hồi kết quả thực hiện có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao theo kế hoạch đã xây dựng |
1 |
|
|
|
31 |
SHDC:Toạ đàm vể chủ để "Những căng thẳng và áp lực mà học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống " |
1 |
Tuần 11 |
|
|
32 |
SHDC:Toạ đàm vể chủ để "Những căng thẳng và áp lực mà học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống " |
1 |
|
|
|
33 |
HĐGDCĐ: Ứng phó với căng thẳng và áp lực (3 tiết). |
1 |
|
|
|
34 |
HĐGDCĐ: Ứng phó với căng thẳng và áp lực (tt). |
1 |
Tuần 12 |
|
|
35 |
HĐGDCĐ: Ứng phó với căng thẳng và áp lực (tt). |
1 |
|
|
|
36 |
SHL:Chia sẻ kết quả ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sổng . Đánh giá chủ đề 3. |
1 |
|
|
|
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân (15 tiết) |
||||
|
37 |
SHDC:Diễn đàn: Tạo động lực cho bản thân trong các hoạt động . |
1 |
Tuần 13 |
|
|
38 |
HĐGDCĐ: Tạo động lực cho bản thân (2 tiết). |
1 |
|
|
|
39 |
SHL: Chia sẻ kết quả tạo động lực cho bản thân để thực hiện các hoạt động trong thực tiễn . |
1 |
|
|
|
40 |
SHDC: Giao lưu với những người truyền cảm hứng, động lực |
1 |
Tuần 14 |
|
|
41 |
HĐGDCĐ: Tạo động lực cho bản thân (tt). |
1 |
|
|
|
42 |
SHL: Chia sẻ kết quả xây dựng và thực hiện việc thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng của bản thân theo ngân sách đã xây dựng |
1 |
|
|
|
43 |
SHDC: Giao lưu với chuyên gia về chủ để “Học sinh thcs với việc xây dựng ngân sách cá nhân hợp lý” |
1 |
Tuần 15 |
|
|
44 |
HĐGDCĐ: Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí (4 tiết). |
1 |
|
|
|
45 |
HĐGDCĐ: Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí (tt). |
1 |
|
|
|
46 |
SHDC: Kịch tương tác về chủ đề “Ngân sách của HS với những khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng” |
1 |
Tuần 16 |
|
|
47 |
HĐGDCĐ: Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí (tt). |
1 |
|
|
|
48 |
HĐGDCĐ: Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí (tt). |
1 |
|
|
|
49 |
SHDC: Diễn kịch tương tác về chủ đề “Ngân sách của HS với những khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng”. |
1 |
Tuần 17 |
|
|
50 |
HĐGDCĐ: Kiểm tra định kì cuối học kì I. |
1 |
|
|
|
51 |
HĐGDCĐ: Kiểm tra định kì cuối học kì I. Đánh giá chủ đề 4. |
1 |
|
|
|
Chủ đề 5: Em với gia đình (09 tiết) |
||||
|
52 |
SHDC:Diễn đàn vể chủ để “Bẩu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình” |
1 |
Tuần 18 |
|
|
53 |
HĐGDCĐ: Tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thưong và giải quyết bất đổng trong gia đình (1 tiết). |
1 |
|
|
|
54 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng giải quyết bất đống, tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương và xây dựng gia đinh hạnh phúc |
1 |
|
|
|
HỌC KỲ II: 17 tuần x 3 tiết/tuần = 51 tiết |
||||
|
55 |
SHDC:Triển lãm sản phẩm của chủ đề “Em với gia đình” |
1 |
Tuần 19 |
|
|
56 |
HĐGDCĐ: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình (1 tiết). |
1 |
|
|
|
57 |
SHL: Chia sẻ kết quả duy trì việc tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình |
1 |
|
|
|
58 |
SHDC: Toạ đàm vể chủ để “Phát triển kinh tế gia đình” |
1 |
Tuần 20 |
|
|
59 |
HĐGDCĐ: Biện pháp phát triển kinh tế gia đình (1 tiết). |
1 |
|
|
|
60 |
SHL:Phản hổi kết quả chia sẻ với gia đình vê biện pháp phắt triển kinh tế của gia đình Đánh giá chủ đề 5 |
1 |
|
|
|
Chủ đề 6: Em với cộng đồng (09 tiết) |
||||
|
61 |
SHDC:Giao lưu với thành viên trong mạng lưới quan hệ cộng đổng |
1 |
Tuần 21 |
|
|
62 |
HĐGDCĐ: Xây dựng và phát triển cộng đồng (1 tiết). |
1 |
|
|
|
63 |
SHL:Chia sẻ kết quả tham gia hoạt động giáo dục truyền thông và phát triển cộng đống ở địa phương |
1 |
|
|
|
64 |
SHDC:Diễn đàn: Học sinh phổ thông giao tiếp văn minh trên mạng xã hội |
1 |
Tuần 22 |
|
|
65 |
HĐGDCĐ: Khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội (1 tiết). |
1 |
|
|
|
66 |
SHL:Chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội . |
1 |
|
|
|
67 |
SHDC:Truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng vể vấn để học đường |
1 |
Tuần 23 |
|
|
68 |
HĐGDCĐ: Truyền thông trong cộng đồng về những vẩn đề học đường (1 tiết). |
1 |
|
|
|
69 |
SHL: Chia sẻ kết quả hoạt động truyền thông trong cộng đống vê một vấn để học đường Đánh giá chủ đề 6 (KTTX số 03) |
1 |
|
|
|
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường (13 tiết+2 KT) |
||||
|
70 |
SHDC: Thi thuyết trình vể các di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam |
1 |
Tuần 24 |
|
|
71 |
HĐGDCĐ: Việt Nam - Tổ quốc tôi (3 tiết). |
1 |
|
|
|
72 |
SHL:Tổ chức triến lãm sản phẩm giới thiệu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước |
1 |
|
|
|
73 |
HĐGDCĐ: Việt Nam - Tổ quốc tôi (tt). |
1 |
Tuần 25 |
|
|
74 |
HĐGDCĐ: Việt Nam - Tổ quốc tôi (tt). |
1 |
|
|
|
75 |
SHL: Phản hồi kết quả hoạt động truyẽn thông quảng bá vế danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước |
1 |
|
|
|
76 |
SHDC: Giao lưu với chuyên gia vể vấn để “Thực trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường”. |
1 |
Tuần 26 |
|
|
77 |
HĐGDTCĐ: Kiểm tra định kì giữa học kì II. |
1 |
|
|
|
78 |
HĐGDTCĐ: Kiểm tra định kì giữa học kì II. |
1 |
|
|
|
79 |
HĐGDCĐ: Phòng chống ô nhiễm và bảo vê môi trường (5 tiết). |
1 |
Tuần 27 |
|
|
80 |
HĐGDCĐ: Phòng chống ô nhiễm và bảo vê môi trường (tt). |
1 |
|
|
|
81 |
HĐGDCĐ: Phòng chống ô nhiễm và bảo vê môi trường (tt). |
1 |
|
|
|
82 |
HĐGDCĐ: Phòng chống ô nhiễm và bảo vê môi trường (tt). |
1 |
Tuần 28 |
|
|
83 |
HĐGDCĐ: Phòng chống ô nhiễm và bảo vê môi trường (tt). |
1 |
|
|
|
84 |
SHL:Chia sẻ kết quả tham gia tuyên truyền trong cộng đổng vê các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường Đánh giá chủ đề 7 |
1 |
|
|
|
Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp (06 tiết) |
||||
|
85 |
SHDC: Diễn đàn vể chủ để “Nên chọn nghề mình quan tâm hay chọn nghề theo trào lưu xã hội ". |
1 |
Tuần 29 |
|
|
86 |
SHDC: Diễn đàn vể chủ để “Nên chọn nghề mình quan tâm hay chọn nghề theo trào lưu xã hội ". |
1 |
|
|
|
87 |
HĐGDCĐ: Nghề em quan tâm (3 tiết). |
1 |
|
|
|
88 |
HĐGDCĐ: Nghề em quan tâm (tt). |
1 |
Tuần 30 |
|
|
89 |
HĐGDCĐ: Nghề em quan tâm (tt). |
1 |
|
|
|
90 |
SHL:Chia sẻ kết quả tìm hiểu nghề khác mà mình quan tâm Đánh giá chủ đề 8 (KTTX số 04) |
1 |
|
|
|
Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề. (13 tiết+2 KT) |
||||
|
91 |
SHDC:Giới thiệu, trao đổi vể hệ thống các cơ sở giáo dục |
1 |
Tuần 31 |
|
|
92 |
SHDC:Giới thiệu, trao đổi vể hệ thống các cơ sở giáo dục |
1 |
|
|
|
93 |
HĐGDCĐ: Hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương (2 tiết). |
1 |
|
|
|
94 |
HĐGDCĐ: Hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương (tt). |
1 |
Tuần 32 |
|
|
95 |
SHL: Báo cáo kết quả tham quan cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại địa phương. |
1 |
|
|
|
96 |
SHL: Chia sẻ kết quả thực hành tham vấn ý kiến của thầy cô/ người thân về con đường học tập, làm việc tiếp theo sau THCS . |
1 |
|
|
|
97 |
SHDC:Ngày hội tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh cuối cấp THCS |
1 |
Tuần 33 |
|
|
98 |
SHDC:Ngày hội tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh cuối cấp THCS |
1 |
|
|
|
99 |
SHDC:Ngày hội tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh cuối cấp THCS |
1 |
|
|
|
100 |
HĐGDCĐ: Kiểm tra định kì cuối năm học. |
1 |
Tuần 34 |
|
|
101 |
HĐGDCĐ: Kiểm tra định kì cuối năm học. |
1 |
|
|
|
102 |
HĐGDCĐ: Rèn luyện, phát triển bản thân theo yếu cầu của định hướng nghề nghiệp (3 tiết). |
1 |
|
|
|
103 |
HĐGDCĐ: Rèn luyện, phát triển bản thân theo yếu cầu của định hướng nghề nghiệp (tt). |
1 |
Tuần 35 |
|
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: