Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, lồng ghép giáo dục Quốc phòng và An ninh, giáo dục bảo vệ di sản văn hóa. Phụ lục I, II, III Âm nhạc 9 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, II, III Âm nhạc 9 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Âm nhạc giúp quý thầy cô giáo dễ dàng xây dựng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm, Ngữ văn, Tiếng Anh.
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức năm 2025 gồm:
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG:……………………… TỔ: TIẾNG ANH- NGHỆ THUẬT- GDTC |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT(ÂM NHẠC), KHỐI LỚP 7
(Năm học 2025 - 2026)
1. Đặc điểm tình hình
Số lớp: ………….; Số học sinh: …………..; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn(nếu có): Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ………..; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt
3. Thiết bị dạy học
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Đàn phím điện tử |
02 |
Tất cả các bài |
|
|
2 |
Nhạc cụ gõ |
03 |
Tất cả các bài |
|
|
3 |
Tivi |
01 |
Tất cả các bài |
|
|
4 |
Loa Bluetooth |
01 |
Tất cả các bài |
|
4. Phòng bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng âm nhạc |
01 |
Dạy, học môn âm nhạc |
|
II. Kế hoạch dạy học
2.1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết/Tiết PPCT (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Ghi chú |
|
Chủ đề 1: Nối vòng tay lớn(4 tiết) |
||||
|
1 |
- Hát: Bài hát Nối vòng tay lớn |
1/1 |
‒ Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Nối vòng tay lớn; biết biểu diễn bài hát với các hình thức khác nhau. |
* Lồng ghép GD an ninh quốc phòng |
|
2 |
- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 - Ôn bài hát: Nối vòng tay lớn |
1/2 |
‒ Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng, tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1 và ghép lời. ‒ HS thuộc lời ca, biết hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu và nêu được cảm nhận sau khi học xong bài hát Nối vòng tay lớn. |
|
|
3 |
- Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Huy Du và bài hát Đường chúng ta đi |
1/3 |
‒ Nêu được khái niệm về quãng, biết cách xác định và gọi tên quãng theo độ lớn số lượng, so sánh được độ lớn số lượng của các quãng. ‒ Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Huy Du; cảm nhận được tính chất âm nhạc, nội dung của bài hát Đường chúng ta đi. |
*Tích hợp năng lực số: 1.1.TC2a 3.1.TC2a * Lồng ghép GD an ninh quốc phòng |
|
4 |
- Vận dụng – Sáng tạo |
1/4 |
‒ Tham gia các hoạt động âm nhạc: + Hoạt động nhóm: Luyện tập trình bày bài hát theo hình thức hát tập thể trong các buổi sinh hoạt. + Luyện tập Bài đọc nhạc số 1 và ghép lời. + HS nghe, cảm nhận và phát hiện được quãng hoà thanh, quãng giai điệu. ‒ Nêu cảm nhận sau khi học xong Chủ đề 1. |
|
|
Chủ đề 2: Khát vọng tuổi trẻ( 3 tiết) |
||||
|
5 |
- Hát: Bài hát Bảy sắc cầu vồng - Nghe nhạc: Bài hát Thời thanh niên sôi nổi |
1/5 |
‒ Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Bảy sắc cầu vồng; biết hát với hình thức 2 bè. ‒ Cảm nhận và biết biểu lộ cảm xúc khi nghe bài hát Thời thanh niên sôi nổi. |
|
|
6 |
- Thường thức âm nhạc: Kèn oboe và kèn cor - Ôn bài hát: Bảy sắc cầu vồng - Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím |
1/6 |
‒ Nêu được một số đặc điểm của kèn oboe và kèn cor. Cảm nhận, phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ. ‒ HS thuộc lời ca, biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu; nêu cảm nhận sau khi học xong bài hát Bảy sắc cầu vồng. ‒ Thể hiện được bài hoà tấu Chiếc cầu Luân Đôn (London bridge) trên recorder hoặc bài Vui đến trường (Happy School) trên kèn phím. |
*Tích hợp năng lực số: 1.1.TC2a 3.1.TC2a
|
|
7 |
- Vận dụng – Sáng tạo |
1/7 |
‒ Tham gia các hoạt động âm nhạc: + Hoạt động nhóm: Các nhóm HS trình bày được bài hát Bảy sắc cầu vồng ở hình thức liên kết, phối hợp nhóm. + HS luyện tập và thể hiện được song tấu/hoà tấu 2 bè trích đoạn bài Bảy sắc cầu vồng. + HS chia sẻ đường link/video biểu diễn của kèn oboe và kèn cor với cả lớp. ‒ Nêu cảm nhận sau khi học xong 2 chủ đề. |
|
|
8 |
- Kiểm tra giữa học kỳ I |
1/8 |
- Thực hiện theo những nội dung đã ôn tập ở tiết trước |
|
|
Chủ đề 3: Kỷ niệm dưới mái trường (4 tiết) |
||||
|
9 |
- Hát: Bài hát Tháng năm học trò |
1/9 |
‒ Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Tháng năm học trò ; biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường. |
|
|
10 |
- Thường thức âm nhạc: Một số loại nhạc đàn - Ôn bài hát: Tháng năm học trò |
1/10 |
‒ Nhận biết và nêu được đặc điểm của một số thể loại nhạc đàn. ‒ HS thuộc lời ca, biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu; nêu cảm nhận sau khi học xong bài hát Tháng năm học trò. |
*Tích hợp năng lực số: 1.1.TC2a 3.1.TC2a
|
|
11 |
- Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 |
1/11 |
‒ Nêu được sơ lược về dịch giọng; biết vận dụng kiến thức đã học khi hát, đọc nhạc, chơi nhạc cụ, tìm hiểu bản nhạc. ‒ Đọc đúng cao độ gam La thứ, tên nốt, cao độ, trường độ và thể hiện đúng tính chất Bài đọc nhạc số 2; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
|
|
12 |
- Vận dụng – Sáng tạo |
1/12 |
‒ Tham gia các hoạt động âm nhạc: + Các nhóm HS trình bày được bài hát Tháng năm học trò theo các hình thức tự chọn. + Cá nhân/nhóm chia sẻ với cả lớp các đường link/video những bản nhạc đàn đã tìm đươc; khuyến khích HS chơi và thể hiện những bản nhạc đàn trước lớp;... + HS ghép được lời ca vào Bài đọc nhạc số 2 và hát phù hợp với tầm cữ giọng của mình. + HS chia sẻ với cả lớp những kỉ niệm về thầy cô và mái trường. ‒ Nêu cảm nhận sau khi học xong Chủ đề 3. |
|
|
Chủ đề 4: Giai điệu quê hương(4 tiết) |
||||
|
13 |
- Hát: Bài hát Lí ngựa ô (Dân ca Nam Bộ) - Nghe nhạc: Bài hát Lí ngựa ô (Dân ca Trung Bộ) |
1/13 |
‒ Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Lí ngựa ô (Dân ca Nam Bộ); biết biểu diễn bài hát với các hình thức khác nhau. ‒ Nghe, cảm nhận được tính chất âm nhạc và biết biểu lộ cảm xúc khi nghe bài Lí ngựa ô (Dân ca Trung Bộ). Nhận ra sự khác nhau về tính chất âm nhạc của hai bài dân ca Lí ngựa ô (Trung Bộ, Nam Bộ). |
* Tích hợp GD di sản văn hóa |
......
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
|
TRƯỜNG: THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT
NỘI DUNG ÂM NHẠC - LỚP 9
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..; Số học sinh:….
2. Tình hình đội ngũ
- Giáo viên: 02
- Trình độ đào tạo: Đại học
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: …
3. Thiết bị dạy học
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các tiết thực hiện |
|
|
1 |
Nhạc cụ thể hiện giai điệu |
Kèn phím |
.... |
7, 8, 9, 16, 17, 18, 24, 27, 33, 34, 35 |
|
2 |
Nhạc cụ thể hiện tiết tấu |
|
|
Các tiết học |
|
Thanh phách |
|
|||
|
3 |
Thiết bị dùng chung |
Đàn phím điện tử |
01 |
|
|
Máy chiếu, TV |
01 |
|||
4. Phòng học bộ môn/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Địa điểm dạy học |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
|
1 |
Tại lớp học |
… |
Dạy, học môn Âm nhạc |
|
2 |
Phòng Âm nhạc |
01 |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
CHỦ ĐỀ 1: NỐI VÒNG TAY LỚN (4 tiết) |
||
|
BÀI HỌC |
TIẾT/TUẦN |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
|
Bài 1 - Hát: Bài hát Nối vòng tay lớn. - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1. |
Tiết 1 Hát: Bài hát Nối vòng tay lớn |
Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Nối vòng tay lớn; biết thể hiện bài hát với hình thức khác nhau. |
|
Tiết 2 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 - Ôn bài hát: Nối vòng tay lớn
|
- Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng; đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1 và ghép lời. - HS hát thuộc lời bài hát, ôn lại bài hát Nối vòng tay lớn theo hình thức hát kết hợp vận động phụ họa và vận động cơ thể hoặc sáng tạo thêm. |
|
|
Bài 2 - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng. - Thưởng thức âm nhạc: Nhạc sĩ Huy Du và bài hát Đường chúng ta đi. |
Tiết 3 - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng. - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Huy Du và bài hát Đường chúng ta đi.
|
- Nêu được khái niệm về quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng theo độ lớn số lượng và độ lớn chất lượng; so sánh được độ lớn số lượng của các quãng. - Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Huy Du; cảm nhận được tính chất âm nhạc, nội dung bài hát Đường chúng ta đi. |
|
Tiết 4 Vận dụng – Sáng tạo |
- Biểu diễn lại bài hát Nối vòng tay lớn theo hình thức tự chọn, thể hiện đúng tính chất sắc thái của bài hát. - Luyện tập lại bài đọc nhạc kết hợp ghép lời ca. - HS nghe và cảm nhận, phân biệt được quãng giai điệu và quãng hòa âm. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
CHỦ ĐỀ 2: KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ (4 tiết) |
||
|
Bài 3 - Hát: Bài hát Bảy sắc cầu vồng - Nghe nhạc: Bài hát Thời thanh niên sôi nổi |
Tiết 5 - Hát: Bài hát Bảy sắc cầu vồng - Nghe nhạc: Bài hát Thời thanh niên sôi nổi |
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Bảy sắc cầu vồng; biết thể hiện bài hát với hình thức song ca nam nữ, hòa giọng. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Thời thanh niên sôi nổi. |
|
Bài 4 - Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím - Thường thức âm nhạc: Kèn oboe và kèn cor |
Tiết 6 - Thường thức âm nhạc: Kèn oboe và kèn cor - Ôn bài hát: Bảy sắc cầu vồng |
- Nêu được một số đặc điểm của kèn oboe và kèn cor; cảm nhận, phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ. - Thuộc lời, ôn lại bài hát Bảy sắc cầu vồng theo hình thức hát bè. |
|
Tiết 7 - Nhạc cụ thể hiện giai điệu: kèn phím
|
- Thực hành được gam La thứ và bài Vui đến trường (Happy School) trên kèm phím. |
|
|
Tiết 8 Vận dụng – Sáng tạo
|
- Biểu diễn được theo nhóm bài hát Bảy sắc cầu vồng với hình thức hát bè kết hợp gõ đệm bằng nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc động tác vận động cơ thể. - Biểu diễn lại bài nhạc cụ thể hiện giai điệu kèn phím Vui đến trường theo hình thức tự chọn. - Sưu tầm và chia sẻ với bạn các bản độc tấu hoặc hòa tấu kèn oboe và kèn cor - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
Tiết 9 Ôn tập và kiểm tra giữa kì I |
- GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ của chủ đề 1, 2 phù hợp với các yêu cầu cần đạt và năng lực để tham gia ôn tập, kiểm tra giữa kì I: + Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học. + Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp,... + Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu, nhạc cụ tiết tấu đã học . |
|
|
C CHỦ ĐỀ 3: KỈ NIỆM DƯỚI MÁI TRƯỜNG(4 tiết)ĐỀ 3: NHỚ ƠN THẦY CÔ (4tiết) |
||
|
Bài 5 - Hát: Bài hát Tháng năm học trò - Thường thức âm nhạc: Một số thể loại nhạc đàn |
Tiết 10 - Hát: Bài hát Tháng năm học trò
|
Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Tháng năm học trò; biết thể hiện bài hát với hình thức khác nhau. |
|
Tiết 11 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 - Ôn bài hát: Tháng năm học trò
|
- Đọc đúng cao độ gam La thứ; đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ và thể hiện đúng tính chất Bài đọc nhạc số 2; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Thuộc lời, ôn lại bài hát Tháng năm học trò theo hình thức lĩnh xướng, hòa giọng và vận động phụ họa hoặc sáng tạo thêm. |
|
|
Bài 6 - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 |
Tiết 12 - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng - Thường thức âm nhạc: Một số thể loại nhạc đàn |
- Nêu được sơ lược về dịch giọng; biết vận dụng kiến thức đã học khi hát, đọc nhạc, chơi nhạc cụ và tìm hiểu bản nhạc. - Nhận biết và nêu được đặc điểm của một số thể loại nhạc đàn. |
|
Tiết 13 Vận dụng – Sáng tạo |
- Biểu diễn được theo nhóm bài hát Tháng năm học trò với hình thức tự chọn. - Sưu tầm và chia sẻ với bạn các tác phẩm nhạc đàn. - Luyện tập lại Bài đọc nhạc số 2 và ghép lời ca. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề.
|
|
|
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG (4 tiết) |
||
|
Bài 7 - Hát: Bài hát Lí Ngựa Ô (Dân ca Nam Bộ) - Nghe nhạc: Bài hát Lí Ngựa Ô (Dân ca Trung Bộ) |
Tiết 14 - Hát: Bài hát Lí Ngựa Ô (Dân ca Nam Bộ) - Nghe nhạc: Bài hát Lí Ngựa Ô (Dân ca Trung Bộ) |
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Lí Ngựa Ô (Dân ca Nam Bộ); biết thể hiện bài hát với hình thức nối tiếp, hòa giọng. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Lí Ngựa Ô (Dân ca Trung Bộ). |
|
Bài 8 - Thường thức âm nhạc: Nhã nhạc Cung đình Huế - Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím
|
Tiết 15 - Thường thức âm nhạc: Nhã nhạc Cung đình Huế - Ôn bài hát: Lí ngựa ô (Dân ca Nam Bộ) |
- Nhận biết và nêu được vài nét đặc trưng về Nhã nhạc cung đình Huế; cảm nhận được giai điệu, tính chất âm nhạc của làn điệu Lưu Thủy – Kim tiền; biết giới thiệu được di sản này cho bạn bè và người thân. - Thuộc lời, ôn lại bài hát Tháng năm học trò theo hình thức lĩnh xướng, hòa giọng và vận động phụ họa. |
|
Tiết 16 Nhạc cụ thể hiện giai điệu kèn phím |
Thể hiện được nốt Si giàng (Bb), bài thực hành mẫu âm và bài Múa vui trên kèn phím. |
|
|
Tiết 17 Vận dụng – Sáng tạo |
- Chia sẻ với bạn câu thơ lục bát là nguồn gốc xuất xứ của bài hát Lí ngựa ô. Biểu diễn theo nhóm bài hát Lí ngựa ô với hình thức tự chọn. - Sưu tầm và giới thiệu về Nhã nhạc cung đình Huế với các thông tin đã tìm hiểu thêm. - Biểu diễn nhạc cụ thể hện giai điệu kèn phím bài Cùng múa vui theo hình thức tự chọn. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
Tiết 18 Ôn tập và kiểm tra cuối kì I |
- GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 1,2,3,4 để ôn tập, đánh giá cuối ki I dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS + Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học. + Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp,... + Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học . |
|
|
CHỦ ĐỀ 5: TRÁI ĐẤT XANH (4 tiết) |
||
|
Bài 9 - Hát: Bài hát Ngôi nhà của chúng ta - Nghe nhạc: Tác phẩm Mùa xuân |
Tiết 19 - Hát: Bài hát Ngôi nhà của chúng ta - Nghe nhạc: Tác phẩm Mùa xuân
|
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Ngôi nhà của chúng ta; biết thể hiện bài hát với hình thức lĩnh xướng, nối tiếp, hòa giọng. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm Mùa xuân của nhạc sĩ Vivaldi. |
|
Bài 10 - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về hợp âm - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 |
Tiết 20 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 - Ôn bài hát: Ngôi nhà của chúng ta
|
- Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng; đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 3; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách/nhịp; cảm nhận được sự hòa quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. - HS hát thuộc lời ca, biết hát kết hợp vận động cơ thể và vận động phụ họa theo nhịp điệu. |
|
|
Tiết 21 - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về hợp âm - Ôn tập: Bài tập đọc nhạc số 3 |
- Hiểu được một số kí hiệu, khái niệm về hợp âm, biết cách xây dựng hợp âm. - Ôn bài đọc nhạc với các hình thức đã học. Thể hiện được đúng tính chất, sắc thái của bài đọc nhạc. |
|
Tiết 22 Vận dụng – Sáng tạo |
- Biểu diễn được theo nhóm bài hát Ngôi nhà của chúng ta với các hình thức tự chọn. - Đọc đúng tên nốt, cao độ, hòa quyện các âm theo nhóm chia 3 bè với các hợp âm. - Luyện tập đọc lại Bài đọc nhạc số 3 với các hình thức khác nhau, thể hiện đúng tính chất, sắc thái. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
CHỦ ĐỀ 6: TIẾNG HÁT HÒA BÌNH (4tiết) |
||
|
Bài 11 - Hát: Bài hát Nụ cười - Nghe nhạc: Bài hát Chúng em cần hòa bình
|
Tiết 23 - Hát: Bài hát Nụ cười - Nghe nhạc: Bài hát Chúng em cần hòa bình
|
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Nụ cười; biết thể hiện bài hát với hình thức nối tiếp, hòa giọng. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết gõ đệm hoặc vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Chúng em cần hòa bình. |
|
Bài 12 - Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím - Thưởng thức âm nhạc: Đàn đá và đàn đáy |
Tiết 24 - Thưởng thức âm nhạc: Đàn đá và đàn đáy - Ôn bài hát: Nụ cười
|
- Nêu được một số đậc điểm của đàn đá, đàn đáy; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ; nhận biết được nhạc cụ khi nghe hoặc xem biểu diễn. - HS hát thuộc bài hát, biết hát kết hợp vận động phụ họa và vận động cơ thể. |
|
Tiết 25 Nhạc cụ thể hiện giai điệu kèn phím |
- Thể hiện được thế bấm hợp âm và bài hòa tấu Deck the hallsI trên kèn phím. |
|
|
Tiết 26 Vận dụng – Sáng tạo
|
- Biểu diễn bài hát Nụ cười, thể hiện được đoạn 1 hát với hình thức hát đuổi. - Thể hiện được bài Deck the halls trên các quãng 8 khác nhau. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
Tiết 27 Ôn tập và kiểm tra giữa kì II
|
- GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ của chủ đề 5 và 6 phù hợp yêu cầu cần đạt và năng lực của HS để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì II: + Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học. + Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp,... + Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu, nhạc cụ tiết tấu đã học . |
|
|
CHỦ ĐỀ 7: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI (4tiết) |
||
|
Bài 13 - Hát: Bài hát Donna Donna - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Franz Peter Schubert và khúc nhạc Serenade |
Tiết 28 Hát: Bài hát Donna Donna
|
Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Donna Donna; biết thể hiện bài hát với hình thức nối tiếp, hòa giọng; hát hết hợp vận động phụ họa và gõ đệm theo tiết tấu. |
|
Tiết 29 - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Franz Peter Schubert và khúc nhạc Serenade - Ôn tập bài hát: Donna Donna
|
- Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Peter Schubert; cảm nhận được tính chất âm nhạc của khúc nhạc Serenade - HS hát thuộc bài hát, biết hát với các hình thức đã học hoặc sáng tạo thêm. |
|
|
Bài 14 - Lí thuyết âm nhạc: Một số hợp âm của giọng Đô trưởng và giọng La thứ - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 |
Tiết 30 - Lí thuyết âm nhạc: Một số hợp âm của giọng Đô trưởng và giọng La thứ - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 |
- Nhận biết được một số hợp âm của giọng Đô trưởng và giọng La thứ; biết vận dụng kiến thức đã học khi chơi nhạc cụ, tìm hiểu bản nhạc. - Đọc đúng cao độ gam La thứ; đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ và thể hiện đúng tính chất Bài đọc nhạc số 4; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
|
Tiết 31 Vận dụng – Sáng tạo |
- Biểu diễn bài Donna Donna bằng hình thức tự chọn. - Qua trò chơi âm nhạc HS xác định được tên nốt và đọc hòa giọng hợp âm ba trên bậc I, IV, V giọng Đô trưởng và bậc I, IV, V của giọng La thứ. - Sưu tầm và chia sẻ với bạn một số tác phẩm của nhạc sĩ Peter Schubert. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
CHỦ ĐỀ 8: MỘT THỜI ĐỂ NHỚ (3tiết) |
||
|
Bài 15 - Hát: Bài hát Một thời để nhớ - Nghe nhạc: Bài hát Khi tóc thầy bạc trắng |
Tiết 32 - Hát: Bài hát Một thời để nhớ - Nghe nhạc: Bài hát Khi tóc thầy bạc trắng
|
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Một thời để nhớ; biết thể hiện bài hát với hình thức nối tiếp, hòa giọng. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết gõ đệm hoặc vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Khi tóc thầy bạc trắng. |
|
Bài 16 Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím
|
Tiết 33 Nhạc cụ thể hiện giai điệu: kèn phím |
Thực hiện được âm hình tiết tấu với nhạc cụ gõ; thể hiện bài mẫu âm và đúng cao độ, trường độ bài hòa tấu trích đoạn Tháng năm học trò trên kèn phím. |
|
Tiết 34 Vận dụng – Sáng tạo |
- Luyện tập lại bài hát Một thời để nhớ; biết thể hiện được bài hát theo hình thức hát bè. - Biết biểu diễn bài hát Một thời để nhớ với các hình thức khác nhau để tham gia các chương trình văn nghệ ở trong và ngoài trường. - Nêu được cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
Tiết 35 Ôn tập và kiểm tra cuối kì II |
- GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 5,6,7,8 để ôn tập, đánh giá cuối ki II dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS + Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học. + Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp, đọc có bè. + Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học . |
|
2. Kiểm tra, đánh giá định kì
2.1 Kiểm tra, đánh giá kì I
|
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm
|
Yêu cầu cần đạt
|
Hình thức
|
|
Giữa học kì I
|
1 tiết
|
Tuần 9
|
GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ của chủ đề 1, 2 phù hợp với các yêu cầu cần đạt và năng lực để tham gia ôn tập, kiểm tra giữa kì I. - Biết biểu diễn theo nhóm 1 trong 2 bài hát Nối vòng tay lớn, Bảy sắc cầu vồng với hình thức tự chọn. - Biết trình bày theo nhóm Bài đọc nhạc số 1 với các hình thức đã học. - Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành
|
|
Cuối học kì I
|
1 tiết |
Tuần 18
|
GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 1,2,3,4 để ôn tập, đánh giá cuối ki I dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS - Biết biểu diễn theo nhóm 1 trong các bài hát Nối vòng tay lớn, Bảy sắc cầu vồng, Tháng năm học trò, Lí ngựa ô với các hình thức đã học. - Trình bày theo nhóm 1 trong 2 bài đọc nhạc Bài đọc nhạc số 1, Bài đọc nhạc số 2 với hình thức tự chọn. - Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học . |
Thực hành,
|
2.2 Kiểm tra, đánh giá kì II
|
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm
|
Yêu cầu cần đạt
|
Hình thức
|
|||
|
Giữa học kì II
|
1 tiết |
Tuần 27 |
GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ của chủ đề 5, 6 phù hợp với các yêu cầu cần đạt và năng lực để tham gia ôn tập, kiểm tra giữa kì II. - Biết trình bày theo nhóm 1 trong 2 bài hát Ngôi nhà của chúng ta, Nụ cười với hình thức tự chọn - Trình bày theo nhóm Bài đọc nhạc số 3 với hình thức tự chọn. - Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành
|
|||
|
Cuối học kì II
|
1 tiết |
Tuần 35
|
GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 5,6,7,8 để ôn tập, đánh giá cuối ki II dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS - Biết trình bày theo nhóm 1 trong các bài hát Ngôi nhà của chúng ta, Nụ cười, Donna Donna, Một thời để nhớ với hình thức tự chọn. - Trình bày theo nhóm 1 trong các bài đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3, Bài đọc nhạc số 4 với hình thức tự chọn. - Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành
|
|||
|
TỔ TRƯỞNG |
…., ngày.... tháng..... năm 20… HIỆU TRƯỞNG |
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: