Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Phân phối chương trình Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 có tích hợp năng lực số, lồng ghép giáo dục đạo đức lối sống, QPAN giúp quý thầy cô nắm được các nội dung, chủ đề, yêu cầu cần đạt của từng tuần, từng học kỳ, biết khi nào nên sử dụng năng lực số nào phù hợp với hoạt động học tập.
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức được thể hiện rất rõ ràng, chi tiết giúp giáo viên chủ động, lựa chọn hoạt động số hóa phù hợp thời lượng, tránh quá tải hoặc thiếu thời gian cho các năng lực cốt lõi. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình môn Công nghệ 8, phân phối chương trình môn Toán 8 Kết nối tri thức.
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 8
NĂM HỌC: 2025-2026
- Thời gian tổ chức thực hiện giảng dạy: 35 tuần (thực hiện theo Quyết định số 618/QĐ-UBND ngày 15/8/2025 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Học kỳ I có 18 tuần và học kỳ II có 17 tuần; kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2026; hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2026).
- Tổng số tiết thực hiện: 35 tiết/năm, trong đó có 02 tiết ôn tập, có 04 tiết đánh giá định kì.
1. Phân phối chương trình chi tiết
Tiết dạy (gồm 29 tiết)
|
Bài học/chủ đề |
Số tiết |
Thời điểm (tuần) |
Tiết dạy theo PPCT |
Tên tiết dạy/bài dạy |
Nội dung chủ yếu |
Ghi chú (ghi lại sự thay đổi khi thực hiện, nội dung tích hợp của bộ môn) |
Năng lực số |
|
Chủ đề 1: Giáo dục đạo đức.
|
2 |
1
|
1
|
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. |
- Truyền thống dân tộc Việt Nam - Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam - Luyện tập 1, 2 - Vận dụng 1 |
- QP&AN: Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. |
TC 1.1.b: Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số HS sử dụng thiết bị số (theo nhóm) để "tổ chức tìm kiếm" và sưu tầm các hình ảnh, video clip (có chọn lọc) về các biểu hiện của truyền thống hiếu học hoặc tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam .
|
|
2 |
2 |
- Giữ gìn truyền thống của dân tộc Việt Nam - Luyện tập 3, 4 - Vận dụng 2 |
|
||||
|
2 |
3
|
3
|
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc. |
- Biểu hiện sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thê giới. - Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới - Luyện tập 1,2 - Vận dụng 1 |
- Quyền con người: Quyền bình đẳng dân tộc, tôn giáo, chính trị... giữa các quốc gia trên thế giới.
|
TC 2.2.c: Áp dụng được các phương pháp tham chiếu và ghi chú nguồn. Trong hoạt động dự án "Sắc màu văn hóa", GV yêu cầu HS khi sưu tầm thông tin, hình ảnh về một nền văn hóa (ví dụ: trang phục, ẩm thực, lễ hội) phải "áp dụng được các phương pháp tham chiếu và ghi chú nguồn" (trích dẫn link, tên tác giả, ngày truy cập) cho các tư liệu đó .
|
|
|
4 |
4 |
- Thực hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa trên thế giới. - Luyện tập 3, 4 - Vận dụng 2 |
|||||
|
3 |
5 |
5 |
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo. |
- Khái niệm và biểu hiện của cần cù, sáng tạo trong lao động. - Luyện tập 1,2 - Vận dụng 1 |
- GD đạo đức, lối sống: Luôn lao động cống hiến vì tập thể, cộng đồng, xây dựng đất nước giàu mạnh. |
|
|
|
6 |
6 |
- Ý nghĩa của cần cù, sáng tạo trong lao động. - Luyện tập 3 - Vận dụng 2 |
..............
Xem đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS ………….. TỔ: KHXH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
|
.....ngày .,...tháng ...năm ......
|
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 8
(Năm học: 2025 – 2026) – Bộ Kết nối tri thức
|
Tiết |
Bài dạy/chủ đề |
|
HỌC KỲ I ( 18 tuần x1 tiết/1 tuần) |
|
|
Tiết 1 2 |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
|
Tiết 3 4 |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc |
|
Tiết 5 6 |
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo |
|
Tiết 7 |
Ôn tâp giữa kỳ I |
|
Tiết 8 |
Kiểm tra giữa kỳ 1 |
|
Tiết 9 10 |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
|
Tiết 11 12 13 |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
|
Tiết 14 15 16 |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
|
Tiết 17 |
Ôn tập cuối kỳ 1 |
|
Tiết 18 |
Kiểm tra cuối kỳ 1 |
|
|
HỌC KỲ II( 17 tuần x1 tiết/1 tuần) |
|
Tiết 19 20 21 |
Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình |
|
Tiết 22 23 24 |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
|
Tiết 25 |
Ôn tập giữa kỳ 2 |
|
Tiết 26 |
Kiểm tra giữa kỳ 2 |
|
Tiết 27 28 29 30 |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại |
|
Tiết 31 32 33 |
Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân |
|
Tiết 34 |
Ôn tập cuối kỳ 2 |
|
PHÒNG GD&ĐT TRƯỜNG THCS ......... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDCD 8
Năm học 20..– 20....
| STT | Tên bài | Số tiết |
|---|---|---|
| 1 | Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam | 3 |
| 2 | Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc | 2 |
| 3 | Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo | 2 |
| 4 | Bài 4: Bảo vệ lẽ phải | 2 |
| 5 | Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên | 3 |
| 6 | Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân | 3 |
| 7 | Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình | 4 |
| 8 | Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu | 3 |
| 9 | Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại | 4 |
| 10 | Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân | 5 |
| KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ | 4 | |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: