Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Hoá học 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Hoá học 11 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Hoá học, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số.
PHỤ LỤC 1
|
TRƯỜNG THPT TỔ:
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
MÔN: HOÁ HỌC, LỚP 11
Năm học 2025-2026
A. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: khối 10, 11, 12; Số học sinh: ……; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): khối 10, 11, 12
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:02; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 02; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 02
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
|
|||
|
2 |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
|
B. Kế hoạch dạy học
|
Tuần
|
Tên bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt (về năng lực với các mức độ biết, hiểu, vận dụng) |
Thiết bị, đồ dùng dạy học |
Năng lực số phát triển |
Ghi chú |
|
|
|
Chương 1. CÂN BẰNG HÓA HỌC |
||||||
|
1 |
Bài 1. Khái niệm về cân bằng hoá học |
3 (1-3)
|
Nhận biết -Trình bày được khái niệm phản ứng thuận nghịch và trạng thái cân bằng của phản ứng thuận nghịch. -Viết được biểu thức hằng số cân bằng (KC) của một phản ứng thuận nghịch. Thông hiểu -Thực hiện được thí nghiệm nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ tới chuyển dịch cân bằng: Vận dụng -Vận dụng được nguyên lí chuyển dịch cân bằng Le Chatelier để giải thích ảnh hưởng của nhiệt độ, nồng độ, áp suất đến cân bằng hoá học. |
-Dụng cụ, hoá chất thí nghiệm: +3 ống nghiệm chứa NO2 nút kín, có màu giống nhau, cốc nước đá, cốc nước nóng. +Dung dịch CH3COONa 0,5M, phenolphtalein; cốc nước đá, cốc nước nóng, 3 ống nghiệm. (hoặc video clip)
|
-Sử dụng thiết bị kỹ thuật số: Quan sát video thí nghiệm, sử dụng cảm biến (nếu có) để thu thập dữ liệu nhiệt độ, pH. -Kỹ năng về thông tin và dữ liệu: Phân tích dữ liệu từ thí nghiệm ảo/video, biểu đồ. -Giải quyết vấn đề: Vận dụng nguyên lý để giải thích các trường hợp chuyển dịch cân bằng.
|
(1.1.NC1b)
(1.3.NC1a)
(5.1.NC1a)
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Bài 2. Cân bằng trong dung dịch nước |
4 (4-7) |
Nhận biết -Nêu được khái niệm sự điện li, chất điện li, chất không điện li. -Trình bày được ý nghĩa thực tiễn cân bằng trong dung dịch nước của ion Al3+, Fe3+ và -Nêu được khái niệm và ý nghĩa của pH trong thực tiễn (liên hệ giá trị pH ở các bộ phận trong cơ thể với sức khoẻ con người, pH của đất, nước tới sự phát triển của động thực vật,...). -Viết được biểu thức tính pH (pH = –lg[H+] hoặc [H+] = ) và biết cách sử dụng các chất chỉ thị để xác định pH (môi trường acid, base, trung tính) bằng các chất chỉ thị phổ biến như giấy chỉ thị màu, quỳ tím, phenolphthalein,... -Thực hiện được thí nghiệm chuẩn độ acid – base: Chuẩn độ dung dịch base mạnh (sodium hydroxide) bằng acid mạnh (hydrochloric acid). |
-Video thí nghiệm tính dẫn điện của nước, muối ăn tinh khiết, dung dịch muối ăn. -Dung dịch NaOH, HCl, nước cất, giấy quỳ tím, phenolphtalein.
|
-Sử dụng thiết bị kỹ thuật số: Sử dụng máy đo pH điện tử, xem video thí nghiệm chuẩn độ. -Kỹ năng về thông tin và dữ liệu: Ghi nhận, phân tích dữ liệu pH, nồng độ từ thiết bị số. -Giải quyết vấn đề: Vận dụng công thức pH và nguyên tắc chuẩn độ để giải bài tập, xử lý dữ liệu. |
(1.1.NC1b)
(1.3.NC1a)
(5.1.NC1a) |
|
...........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: