Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến 2 mẫu: mẫu 1 (phụ lục I tích hợp Năng lực số) + mẫu 2: Phụ lục I, II, III chưa tích hợp được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Công nghệ Cơ khí 11 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Công nghệ, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm KHGD môn Ngữ văn, Tiếng Anh sách KNTT.
Lưu ý: Kế hoạch tích hợp năng lực số mới có phụ lục I
|
TTGDNN-GDTX …. TỔ GDTX
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: CÔNG NGHỆ - KHỐI LỚP: 11
(Năm học 20…. - 20….)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ...; Số học sinh:... Số học sinh học chuyên đề lựa chọn:...
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:0..; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ... Đại học: .; ..Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: .; .Khá:0; Đạt:.;.. Chưa đạt: ..
3. Phương tiện,thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập)
...............................................................................
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình
|
Tuần |
Bài học/Chủ đề |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt (YCCĐ) |
Năng lực số phát triển (NLS) |
|
HỌC KÌ I: PHẦN 1 – CƠ KHÍ CHẾ TẠO 36 tiết |
||||
|
1 |
Bài 1. Khái Quát về cơ khí chế tạo |
2 |
Trình bày được khái niệm, vai trò của cơ khí chế tạo. Nêu được những đặc điểm của cơ khí chế tạo. Mô tả được các bước cơ bản trong quy trình chế tạo cơ khí. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm để lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số (tìm hiểu khái niệm và quy trình). |
|
2 |
Bài 2. Ngành nghề trong lĩnh vực cơ khí chế tạo |
2 |
Nhận biết được một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực cơ khí chế tạo. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm thông tin về ngành nghề. 1.2.NC1a Thực hiện đánh giá được độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin (về thị trường lao động). 5.2.NC1a Đánh giá được nhu cầu cá nhân (về định hướng nghề nghiệp). |
|
3 |
Bài 3. Tổng quan về vật liệu cơ khí |
2 |
Trình bày được khái niệm cơ bản và phân loại các vật liệu cơ khí. |
5.3.NC1b Áp dụng xử lý nhận thức để giải quyết các vấn đề khái niệm (phân loại vật liệu). 1.3.NC1a Thao tác được thông tin, dữ liệu để tổ chức, lưu trữ (tài liệu vật liệu). |
|
4 |
Bài 4. Vật liệu kim loại và hợp kim |
2 |
Mô tả được tính chất cơ bản, công dụng của vật liệu kim loại và hợp kim. Nhận biết được tính chất cơ bản của một số vật liệu kim loại phổ biến bằng phương pháp đơn giản. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm để lấy được dữ liệu, thông tin về tính chất, công dụng vật liệu. 5.3.NC1b Áp dụng xử lý nhận thức để hiểu và mô tả tính chất vật liệu. |
|
5 |
Bài 5. Vật liệu phi kim loại |
2 |
Mô tả được tính chất cơ bản, công dụng của vật liệu phi kim loại. Nhận biết được tính chất cơ bản của một số vật liệu phi kim loại phổ biến bằng phương pháp đơn giản. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm dữ liệu về tính chất, công dụng vật liệu. 5.3.NC1b Áp dụng xử lý nhận thức để hiểu và mô tả tính chất vật liệu. |
|
6 |
Bài 6. Vật liệu mới |
2 |
Mô tả được tính chất, công dụng của một số loại vật liệu mới. |
1.1.NC1a Đáp ứng được nhu cầu thông tin (tìm hiểu về vật liệu mới). 1.2.NC1b Tiến hành đánh giá được các dữ liệu, thông tin về vật liệu mới. |
..............
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch tích hợp năng lực số trong file tải về
Kế hoạch giáo dục Công nghệ Cơ khí 11 Kết nối tri thức - Mẫu 2
|
TTGDNN-GDTX …. TỔ GDTX
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: CÔNG NGHỆ - KHỐI LỚP: 11
(Năm học 20…. - 20….)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ...; Số học sinh:... Số học sinh học chuyên đề lựa chọn:...
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:0..; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ... Đại học: .; ..Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: .; .Khá:0; Đạt:.;.. Chưa đạt: ..
3. Phương tiện,thiết bị dạy học:
|
STT |
Phương tiện, thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Phương tiện, thiết bị dạy học - Chủ yếu là máy tính có kết nối tivi hoặc máy chiếu, bảng phấn |
24 bài lý thuyết
|
Từ bài 1 cho đến bài 24 |
|
|
2 |
Phương tiện, thiết bị dạy - Máy cắt, gọt, dũa, mài miếng tôn. |
1 bài thực hành |
Bài 10: Dự án: chế tạo sản phẩm bằng phương pháp gia công cắt gọt |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình: Tổng số tiết cả năm: 105 (35 tuần thực dạy)
Học kì 1: 3 tiết/tuần x 18 tuần = 54 tiết
Học kì 2: 3 tiết/tuần x 17 tuần = 51 tiết
|
Tuần |
Tiết |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
|
HỌC KÌ I |
|||
|
1 |
1,2 |
PHẦN 1 – CƠ KHÍ CHẾ TẠO Chương 1. Giới thiệu chung về cơ khí chế tạo Bài 1. Khái Quát về cơ khí chế tạo |
2 |
- Trình bày được khái niệm, vai trò của cơ khí chế tạo - Nêu được những đặc điểm của cơ khí chế tạo - Mô tả được các bước cơ bản trong quy trình chế tạo cơ khí |
|
2 |
3,4 |
Bài 2. Ngành nghề trong lĩnh vực cơ khí chế tạo |
2 |
- Nhận biết được một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực cơ khí chế tạo |
|
3 |
5,6 |
Chương 2. Vật liệu cơ khí Bài 3. Tổng quan về vật liệu cơ khí |
2 |
- Trình bày được khái niệm cơ bản và phân loại các vật liệu cơ khí |
|
4 |
7,8 |
Bài 4. Vật liệu kim loại và hợp kim |
2 |
- Mô tả được tính chất cơ bản, công dụng của vật liệu kim loại và hợp kim - Nhận biết được tính chất cơ bản của một số vật liệu kim loại phổ biến bằng phương pháp đơn giản |
|
5 |
9,10 |
Bài 5. Vật liệu phi kim loại |
2 |
- Mô tả được tính chất cơ bản, công dụng của vật liệu phi kim loại - Nhận biết được tính chất cơ bản của một số vật liệu phi kim loại phổ biến bằng phương pháp đơn giản |
|
6 |
11,12 |
Bài 6. Vật liệu mới |
2 |
- Mô tả được tính chất, công dụng của một số loại vật liệu mới |
|
7 |
13,14 |
Chương 3. Các phương pháp gia công cơ khí Bài 7. Khái quát về gia công cơ khí |
2 |
- Trình bày được khái niệm, phân loại phương pháp gia công cơ khí |
|
8 |
15,16 |
Bài 8. Một số phương pháp gia công cơ khí |
2 |
- Tóm tắt được những nội dung cơ bản của một số phương pháp gia công cơ khí |
|
9 |
17,18 |
Bài 9. Quy trình công nghệ gia công chi tiết |
2 |
- Lập được quy trình công nghệ gia công một chi tiết đơn giản. |
|
10 |
19,20 |
Ôn tập, kiểm tra giữa học kì 1 |
2 |
- Hệ thống kiến thức, kỹ năng của chương 1, chương 2 và các bài 7,8,9 – chương 3 - Vận dụng trả lời các câu hỏi, bài tập - Làm bài kiểm tra giữa kì (Trắc nghiệmvà tự luận) |
.............
Xem nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: