Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 10 Trồng trọt sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số) KHGD Công nghệ Nông nghiệp 10 (Phụ lục I Công văn 5512, NLS)

Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ Nông nghiệp 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Phụ lục I Công nghệ 10 Trồng trọt Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Công nghệ, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức.

Phụ lục I tích hợp Năng lực số Công nghệ Nông nghiệp 10

Phụ lục I Công nghệ 10

TRƯỜNG THPT.............

TỔ CM LÍ-HÓA-SINH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC:

CÔNG NGHỆ NÔNG NGHIỆP - LỚP 10 (KNTT)

(Năm học 2025 - 2026)

Tổng số tiết cả năm: 70 (35 tuần thực dạy)

Học kì 1: 2 tiết/tuần x 18 tuần = 36 tiết; Học kì 2: 2 tiết/tuần x 17 tuần = 34 tiết

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 05; Số học sinh: 225; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):0

2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:06; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học:…05….; Trên đại học:......01.......

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:......0.......; Khá: 06; Đạt:......0.......; Chưa đạt:.....0..

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

-Máy đo pH

-Cân kỹ thuật

-Đồng hồ bấm

-Bình tam giác miệng rộng dung tích 100ml

-Ống đong+ phễu thủy tinh bình định mức 1L

-Nước cất,dd KCL1N

Mẫu đất nghiền khô

01

01

01

04

04

100ml

1kg

Bài 6 Thực hành: Xác định độ chua và độ mặn của đất

 

2

-Ống nghiệm bằng thủy tinh

-Thìa inox nhỏ

-Đèn cồn,bật lửa

- Nước cất

-Mẫu phân Đạm,Lân,Kali

04

04

04

100ml

0,5kg

Bài 10 Thực hành: Nhận biết một số loại phân bón Hóa học

 

3

-Dao ghép

- Kéo cắt cành

-Dây buộc

-Cành bưởi để lấy mắt ghép

- Cành dâu để lấy mắt ghép

04

04

1 cuộn

04 cành

04 cành

Bài 14 Thực hành: Nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép

 

4

-Bạt phủ không thấm nước

-Giống nấm

-Rơm rạ khô

-Vôi tôi

-Nước sạch

01 chiếc

04

04 kg

0,5kg

100ml

Bài 28 Thực hành: Sử dụng rơm rạ để trồng nấm Rơm.

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng thực hành Sinh -Công nghệ

01

Sử dụng dạy bài TH

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình:Công Nghệ 10

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Chỉ báo NLS

1

Chủ đề 1- Giới thiệu chung về trồng trọt ( 5 tiết)

Bài 1: Giới thiệu về trồng trọt

 

 

02 (1+2)

-Trình bày được vai trò & triển vọng của TT ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng 4.0

- Nêu được 1 số thành tựu nổi bật của việc ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt ở Việt Nam và trên thế giới.

 

2

Bài 2: Cây trồng và các yếu tố chính trong trồng trọt

02 (3+4)

-HS phân loại được các nhóm cây trồng phổ biến theo nguồn gốc,đặc tính sinh học và mục đích sử dụng

-Có ý thức vận dụng kiến thức vào trồng trọt tại GĐ và địa phương

* Tích hợp phát triển năng lực số:

- Tìm kiếm, lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung kiến thức liên quan đến bài học trong môi trường số.

- Đánh giá được độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số.

- Chia sẻ dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua nhiều công cụ số phù hợp.

- Thực hiện các chuẩn mực, hành vi và bí quyết khác nhau khi khi sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường công nghệ số.

- Sử dụng AI để tạo được nội dung , khám phá kiến thức và giải quyết các vấn đề liên quan đến bài học.

1.1NC1b

1.2NC1a

2.2NC1a

2.5NC1a

6.2NC1a

3

Ôn tập chủ đề 1

01( 5 )

-Hệ thống kiến thức đã học

 

4

Chủ đề 2- Đất trồng ( 8 tiết)

Bài 3 :Giới thiệu về đất trồng

02 (6+7)

-Trình bày được khái niệm,thành phần cơ bản của đât trồng

-Tính chất của đất trồng ( tính chua,tính mặn của đất )

 

 

5

Bài 4:Sử dụng, cải tạo và bảo vệ đất trồng

02(8+9)

-Trình bày được các biện pháp sử dụng,cải tạo và bảo vệ đất trồng

- Vận dụng được kiến thức về sử dụng và cải tạo đất trồng vào thực tiễn

* Tích hợp phát triển năng lực số:

- Tìm kiếm, lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung kiến thức liên quan đến bài học trong môi trường số.

- Đánh giá được độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số.

- Chia sẻ dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua nhiều công cụ số phù hợp.

- Thực hiện các chuẩn mực, hành vi và bí quyết khác nhau khi khi sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường công nghệ số.

- Sử dụng AI để tạo được nội dung , khám phá kiến thức và giải quyết các vấn đề liên quan đến bài học.

1.1NC1b

1.2NC1a

2.2NC1a

2.5NC1a

6.2NC1a

......

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo