Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ Nông nghiệp 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Công nghệ 10 Trồng trọt Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Công nghệ, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức.
Phụ lục I Công nghệ 10
|
TRƯỜNG THPT............. TỔ CM LÍ-HÓA-SINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC:
CÔNG NGHỆ NÔNG NGHIỆP - LỚP 10 (KNTT)
(Năm học 2025 - 2026)
Tổng số tiết cả năm: 70 (35 tuần thực dạy)
Học kì 1: 2 tiết/tuần x 18 tuần = 36 tiết; Học kì 2: 2 tiết/tuần x 17 tuần = 34 tiết
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 05; Số học sinh: 225; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):0
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:06; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học:…05….; Trên đại học:......01.......
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:......0.......; Khá: 06; Đạt:......0.......; Chưa đạt:.....0..
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
-Máy đo pH -Cân kỹ thuật -Đồng hồ bấm -Bình tam giác miệng rộng dung tích 100ml -Ống đong+ phễu thủy tinh bình định mức 1L -Nước cất,dd KCL1N Mẫu đất nghiền khô |
01 01 01 04 04 100ml 1kg |
Bài 6 Thực hành: Xác định độ chua và độ mặn của đất |
|
|
2 |
-Ống nghiệm bằng thủy tinh -Thìa inox nhỏ -Đèn cồn,bật lửa - Nước cất -Mẫu phân Đạm,Lân,Kali |
04 04 04 100ml 0,5kg |
Bài 10 Thực hành: Nhận biết một số loại phân bón Hóa học |
|
|
3 |
-Dao ghép - Kéo cắt cành -Dây buộc -Cành bưởi để lấy mắt ghép - Cành dâu để lấy mắt ghép |
04 04 1 cuộn 04 cành 04 cành |
Bài 14 Thực hành: Nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép |
|
|
4 |
-Bạt phủ không thấm nước -Giống nấm -Rơm rạ khô -Vôi tôi -Nước sạch |
01 chiếc 04 04 kg 0,5kg 100ml |
Bài 28 Thực hành: Sử dụng rơm rạ để trồng nấm Rơm. |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng thực hành Sinh -Công nghệ |
01 |
Sử dụng dạy bài TH |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình:Công Nghệ 10
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Chỉ báo NLS |
|
1 |
Chủ đề 1- Giới thiệu chung về trồng trọt ( 5 tiết) Bài 1: Giới thiệu về trồng trọt |
02 (1+2) |
-Trình bày được vai trò & triển vọng của TT ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng 4.0 - Nêu được 1 số thành tựu nổi bật của việc ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt ở Việt Nam và trên thế giới. |
|
|
2 |
Bài 2: Cây trồng và các yếu tố chính trong trồng trọt |
02 (3+4) |
-HS phân loại được các nhóm cây trồng phổ biến theo nguồn gốc,đặc tính sinh học và mục đích sử dụng -Có ý thức vận dụng kiến thức vào trồng trọt tại GĐ và địa phương * Tích hợp phát triển năng lực số: - Tìm kiếm, lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung kiến thức liên quan đến bài học trong môi trường số. - Đánh giá được độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số. - Chia sẻ dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua nhiều công cụ số phù hợp. - Thực hiện các chuẩn mực, hành vi và bí quyết khác nhau khi khi sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường công nghệ số. - Sử dụng AI để tạo được nội dung , khám phá kiến thức và giải quyết các vấn đề liên quan đến bài học. |
1.1NC1b 1.2NC1a 2.2NC1a 2.5NC1a 6.2NC1a |
|
3 |
Ôn tập chủ đề 1 |
01( 5 ) |
-Hệ thống kiến thức đã học |
|
|
4 |
Chủ đề 2- Đất trồng ( 8 tiết) Bài 3 :Giới thiệu về đất trồng |
02 (6+7) |
-Trình bày được khái niệm,thành phần cơ bản của đât trồng -Tính chất của đất trồng ( tính chua,tính mặn của đất )
|
|
|
5 |
Bài 4:Sử dụng, cải tạo và bảo vệ đất trồng |
02(8+9) |
-Trình bày được các biện pháp sử dụng,cải tạo và bảo vệ đất trồng - Vận dụng được kiến thức về sử dụng và cải tạo đất trồng vào thực tiễn * Tích hợp phát triển năng lực số: - Tìm kiếm, lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung kiến thức liên quan đến bài học trong môi trường số. - Đánh giá được độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số. - Chia sẻ dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua nhiều công cụ số phù hợp. - Thực hiện các chuẩn mực, hành vi và bí quyết khác nhau khi khi sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường công nghệ số. - Sử dụng AI để tạo được nội dung , khám phá kiến thức và giải quyết các vấn đề liên quan đến bài học. |
1.1NC1b 1.2NC1a 2.2NC1a 2.5NC1a 6.2NC1a |
......
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: