Kế hoạch giáo dục môn Địa lí THPT sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số) Phụ lục I Địa lý lớp 10, 11, 12 (CV 5512, Năng lực số)

Kế hoạch giáo dục môn Địa lí THPT Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Phụ lục I Địa lí 10, 11, 12 Kết nối tri thức năm 2025 gồm 3 lớp, giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Địa lí, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm mã chỉ báo năng lực số.

Phụ lục I Địa lý 10 Kết nối tri thức năm 2025 (Năng lực số)

Trường .

T KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY MÔN TIN HỌC

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA LÝ , KHỐI LỚP 10

(Năm học 2025 - 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 4; Số học sinh: 93 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 93

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học: 01;

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

 

 

 

 

2

 

 

 

 

3

 

 

 

 

4

 

 

 

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

 

 

 

 

2

 

 

 

 

3

 

 

 

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình: (Chương trình bắt đầu từ tháng 8/ 2025)

Căn cứ Khung NLS của người học Việt Nam (6 miền, 24 năng lực thành phần, các mức độ thành thạo).

HỌC KÌ I -PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG

TT

Tiết PPCT (gợi ý)

Bài / Nội dung

Số tiết

YCCĐ gắn hoạt động số (tóm tắt)

Năng lực số (mã)

1

1

Bài 1. Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp

1

Tìm kiếm thông tin số về các ngành nghề liên quan Địa lí; hoàn thành phiếu điện tử mô tả nghề và yêu cầu NLS; chia sẻ trên nhóm lớp.

1.1.NC1a; 1.2.NC1a; 2.1.NC1a; 3.1.NC1a

2

2

Bài 2. Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ

1

Sử dụng atlas và bản đồ số/Google Earth để nhận dạng các phương pháp biểu hiện (kí hiệu, khoanh vùng, chấm điểm, biểu đồ…); chụp màn hình, chú thích và nộp qua LMS.

1.1.NC1a; 5.2.NC1a; 3.1.NC1a

3

3

Bài 3. Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống; ứng dụng GPS và bản đồ số

1

HS trải nghiệm định vị trên điện thoại, sử dụng bản đồ số (Google Maps…); xây dựng báo cáo số ngắn nêu một tình huống ứng dụng GPS/bản đồ số trong thực tế.

1.1.NC1a; 3.1.NC1a; 5.2.NC1a; 4.1.NC1a

PHẦN II. ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN

TT

Tiết PPCT

Bài / Nội dung

Số tiết

YCCĐ gắn hoạt động số

Năng lực số

4

4

Bài 4. Sự hình thành Trái Đất, vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo vỏ Trái Đất

1

Xem video 3D về cấu trúc Trái Đất; thiết kế sơ đồ tư duy số về các lớp vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo; lưu vào thư mục chung.

1.1.NC1a; 3.1.NC1a; 1.3.NC1a

5

5-7

Bài 5. Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất

3

Sử dụng phần mềm mô phỏng nhật – nguyệt – năm; HS làm bài tập tính giờ, múi giờ trên phiếu/bài trực tuyến; thảo luận trực tuyến về ý nghĩa thực tiễn.

5.2.NC1a; 5.3.NC1a; 2.1.NC1a

6

8

Bài 6. Thạch quyển, thuyết kiến tạo mảng

1

Tìm bản đồ số phân bố mảng kiến tạo, rìa mảng; HS đối chiếu với bản đồ động đất/núi lửa; rút ra nhận xét trên báo cáo số.

1.1.NC1a; 5.3.NC1a; 3.1.NC1a

7

9-10

Bài 7. Nội lực và ngoại lực

2

Khai thác video/ảnh về núi lửa, động đất, xói mòn; nhóm làm poster số phân biệt tác động nội lực – ngoại lực, nộp trên LMS.

1.2.NC1a; 3.1.NC1a; 2.2.NC1a

.............

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Phụ lục I Địa lý 11 Kết nối tri thức năm 2025 (Năng lực số)

Trường .

T KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY MÔN TIN HỌC

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA LÝ , KHỐI LỚP 11

(Năm học 2025 - 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 4; Số học sinh: 93 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 93

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học: 01;

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

 

 

 

 

2

 

 

 

 

3

 

 

 

 

4

 

 

 

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

 

 

 

 

2

 

 

 

 

3

 

 

 

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình: (Chương trình bắt đầu từ tháng 8/ 2025)

Căn cứ Khung NLS của người học Việt Nam (6 miền, 24 năng lực thành phần, các mức độ thành thạo).

Miền I – Khai thác dữ liệu và thông tin số: HS xác định được nhu cầu thông tin; biết sử dụng công cụ tìm kiếm, cổng dữ liệu, atlas và bản đồ số để duyệt, tìm kiếm, lọc và lưu trữ thông tin phục vụ học Địa lí 10.Chỉ báo tiêu biểu: 1.1.NC1a; 1.2.NC1a; 1.3.NC1a.

Miền II – Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số: HS biết trao đổi, thảo luận trên LMS/nhóm lớp; biết chia sẻ sản phẩm số, góp ý cho bạn, tuân thủ quy tắc ứng xử văn minh.Chỉ báo: 2.1.NC1a; 2.2.NC1a; 2.5.NC1a…

Miền III – Sáng tạo nội dung số: HS dùng công cụ số để thiết kế slide, poster, sơ đồ tư duy, bản đồ chủ đề, báo cáo điện tử về các nội dung địa lí.Chỉ báo: 3.1.NC1a; 3.3.NC1a; 3.4.NC1a…

Miền IV – An toàn số: HS có ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân; trích dẫn nguồn khi sử dụng số liệu, bản đồ, hình ảnh; tránh sao chép – đạo văn trong bài báo cáo.Chỉ báo: 4.1.NC1a; 4.2.NC1a; 4.3.NC1a…

Miền V – Giải quyết vấn đề trong môi trường số: HS lựa chọn, sử dụng bảng tính, phần mềm bản đồ, biểu đồ, các nền tảng số để xử lí dữ liệu, giải thích hiện tượng địa lí, đề xuất giải pháp.Chỉ báo: 5.1.NC1a; 5.2.NC1a; 5.3.NC1a; 5.4.NC1a…

Miền VI – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (ở mức trải nghiệm): HS bước đầu biết sử dụng một số công cụ AI/GenAI để gợi ý ý tưởng, dàn ý báo cáo địa lí, gợi ý dạng biểu đồ; có kĩ năng kiểm chứng thông tin, không sao chép nguyên văn. Chỉ báo minh hoạ: 6.1.CB2a; 6.2.NC1c; 6.3.CB1a (chỉ tích hợp ở một số bài/dự án phù hợp).

PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ KINH TẾ – XÃ HỘI THẾ GIỚI

TT

Tiết PPCT

(gợi ý)

Bài / Chủ đề

Số tiết (dự kiến)

YCCĐ gắn với hoạt động số (tóm tắt)

Năng lực số phát triển (mã)

1

1-2

Bài 1. Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế – xã hội của các nhóm nước

2

HS tra cứu số liệu GDP/người, HDI… từ WB/UNDP; lập bảng, vẽ biểu đồ trên Excel/Google Sheets; viết đoạn báo cáo số (Word/Docs).

1.1.NC1a; 1.2.NC1a; 1.3.NC1a; 2.1.NC1a; 3.1.NC1a; 5.1.NC1a; 5.2.NC1a

2

3-4

Bài 2. Toàn cầu hoá và khu vực hoá kinh tế

2

HS tìm bản đồ thương mại, các hiệp định kinh tế trên Internet; thiết kế sơ đồ tư duy/infographic số; thảo luận trực tuyến về tác động của toàn cầu hoá với Việt Nam.

1.1.NC1a; 1.2.NC1a; 2.2.NC1a; 2.5.NC1a; 3.1.NC1a; 3.3.NC1a; 5.3.NC1a

3

5

Bài 3. Thực hành: Tìm hiểu cơ hội và thách thức của toàn cầu hoá đối với phát triển kinh tế nước ta

1

HS thiết kế phiếu khảo sát số (Forms); xử lí dữ liệu, vẽ biểu đồ; làm slide/báo cáo số; GV cho phép dùng AI gợi ý nhưng HS phải kiểm chứng, chỉnh sửa.

1.1.NC1a; 1.2.NC1a; 1.3.NC1a; 2.2.NC1a; 2.4.NC1a; 3.1.NC1a; 3.3.NC1a; 4.2.NC1a; 5.2.NC1a; 6.1.CB2a; 6.2.NC1c; 6.3.CB1a

4

6-7

Bài 4. Một số tổ chức quốc tế và khu vực. Vấn đề an ninh toàn cầu

2

HS khai thác trang web chính thức của LHQ, ASEAN, EU…; dùng bản đồ số xác định thành viên; thiết kế poster số; thảo luận trực tuyến về an ninh phi truyền thống.

1.1.NC1a; 1.3.NC1a; 2.1.NC1a; 2.5.NC1a; 3.1.NC1a; 4.3.NC1a; 5.3.NC1a

5

8

Bài 5. Thực hành: Viết báo cáo về đặc điểm và biểu hiện của nền kinh tế tri thức

1

HS tìm video, bài viết, infographic; chọn lọc nguồn tin chính thống; viết báo cáo số có chèn bảng, hình; nhận xét, góp ý chéo trên Docs/LMS.

1.1.NC1a; 1.3.NC1a; 2.2.NC1a; 2.5.NC1a; 3.1.NC1a; 3.2.NC1a; 4.2.NC1a; 5.2.NC1a; 6.1.CB2a; 6.2.NC1c

.................

Xem đầy đủ nội dung Phụ lục I Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2025

Phụ lục I Địa lý 12 Kết nối tri thức năm 2025 (Năng lực số)

.................

Xem đầy đủ nội dung Phụ lục I Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2025

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo