Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 9 Hưng Yên năm 2025 - 2026 mang đến (Phụ lục 1, 3) có tích hợp năng lực số theo đúng chuẩn Công văn 5512 sau sát nhập tỉnh. Phụ lục I, III Giáo dục địa phương 9 Hưng Yên năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, III Giáo dục địa phương 9 Hưng Yên tích hợp năng lực số giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Giáo dục địa phương 8 giúp quý thầy cô giáo dễ dàng xây dựng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm kế hoạch giáo dục GDĐP 9 Thanh Hóa.
Phụ lục I
|
TRƯỜNG THCS …………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN
MÔN : GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
(Năm học 2025 - 2026)
KHỐI LỚP 9
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …………..; Số học sinh:161
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:1; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn Giáo dục địa phương tinht Hưng Yên lớp 9)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Lược đồ |
Theo chủ đề |
|
|
|
2 |
Tranh ảnh |
Theo chủ đề |
|
|
|
3 |
Máy chiếu |
1 |
|
|
|
4 |
Máy tính |
1 |
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Lớp 9A |
1 |
|
|
|
2 |
Lớp 9B |
1 |
|
|
|
3 |
Lớp 9C |
1 |
|
|
II. Kế hoạch dạy học
- Tổng số tiết: 35 tuần x 1 tiết = 35 tiết.
- Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
- Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết
HỌC KỲ I
|
TT |
Chủ đề/Bài học |
Số tiết |
Thứ tự tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Ghi chú |
Năng lực số |
|
1 |
CHỦ ĐỀ 1. Kinh tế tỉnh Hưng Yên 1. Các ngành kinh tế ở Hưng Yên 2. Một số mô hình kinh tế hiệu quả ở Hưng Yên
|
4 |
1, 2, 3,4 |
- Trình bày được vai trò, đặc điểm phát triển và phân bố một số ngành kinh tế ở Hưng Yên. - Giới thiệu được một số mô hình kinh tế có hiệu quả ở địa phương. - Xác định được một số nghề phù hợp với sở thích, năng lực bản thân; lựa chọn được hướng phát triển sau trung học cơ sở. - Lập kế hoạch và tổ chức được buổi trải nghiệm một nghề ở địa phương. * Tích hợp quốc phòng an ninh: Một số hình ảnh về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh. *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Sự phát triển kinh tế gắn liền với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. |
|
1.2.TC2b
2.4.TC2a
3.1.TC2a |
|
2 |
CHỦ ĐỀ 2 . Làng nghề truyền thống ở Hưng Yên 1. Khái quát các làng nghề, làng nghề truyền thống ở Hưng Yên 2. Một số làng nghề tiêu biểu của Hưng Yên
|
4 |
5, 6, 7, 8 |
- Trình bày được một số nét khái quát về hiện trạng phát triển làng nghề của tỉnh Hưng Yên. - Nêu được vai trò của làng nghề trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. - Mô tả được một số hoạt động của các làng nghề tiêu biểu ở tỉnh. - Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn và phát triển làng nghề theo hướng bền vững. * Tích hợp BVMT ở những nơi làng nghề *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Tự hào và trân trọng các giá trị văn hoá của dân tộc. |
Tìm hiểu bổ sung thêm một số làng nghề tiêu biểu của tỉnh Thái Bình (cũ) để đưa vào nội dung dạy học |
2.3.TC2b
3.1.TC2b |
|
3 |
KIỂM TRA GIỮA KÌ I |
1 |
9 |
- Hệ thống lại những kiến thức cơ bản của các chủ đề - Kinh tế tỉnh Hưng Yên - Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống. |
|
|
|
4 |
Chủ đề 4: Lịch sử phát triển tỉnh Thái Bình từ năm 1918 đến nay. |
8 |
|
|
|
|
|
Bài 1: Phong trào yêu nước và cách mạng ở Thái Bình từ năm 1918 đến năm 1945
|
3 |
10, 11, 12 |
- Trình bày được sự phát triển của phong trào yêu nước và cách mạng ở Thái Bình từ năm 1918 tiến tới Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 * Tích hợp quốc phòng an ninh: Một số hình ảnh bảo đảm quốc phòng, an ninh *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Tự hào và giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước. |
|
1.2.TC2b
5.2.TC2a |
|
|
Bài 2. Nhân dân Thái Bình củng cố chính quyền, kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mĩ và xây dựng đất nước từ 1945 đến nay
|
5 |
13, 14, 15, 16, 17 |
- Nêu được những đóng góp của Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới) với vai trò là hậu phương cho chiến trường Miền Nam. - Sưu tầm và giới thiệu được một số nhân vật lịch sử tiêu biểu có đóng góp với lịch sử dân tộc từ 1945 đến 1975. - Nêu được thành tựu tiêu biểu trong công cuộc xây dựng đất nước từ năm 1975 đến nay. * Tích hợp quốc phòng an ninh: Một số hình ảnh bảo đảm quốc phòng, an ninh *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Tự hào và giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước. |
Mục 2.c. Đi đầu cả nước về thực hiện nghĩa vụ hậu phương đối với tiền tuyến. (Tr 57, Tài liệu GDĐP tỉnh Thái Bình lớp 9) 3. Nhân dân Thái Bình lao động cần cù sáng tạo xây dựng quê hương và thực hiện đường lối đổi mới (từ năm 1975 đến nay) (Tr 58 - 60 Tài liệu GDĐP tỉnh Thái Bình lớp 9) |
1.1.TC2b
5.3.TC2b
5.4.TC2a |
..........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
...............
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: