Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được biên soạn rất chi tiết đầy đủ phụ lục I theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, quyền con người, phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tham nhũng.
Phụ lục I Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Thông qua kế hoạch giáo dục Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 tích hợp năng lực số giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, và góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo yêu cầu chương trình GDPT 2018. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 gồm:
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG THPT ………. TỔ CHUYÊN MÔN: SỬ - ĐỊA -GD KT&PL
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT. LỚP 10
(Năm học 2025 - 2026)
1. Đặc điểm tình hình
1.1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
1.2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:......; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ..0...... Đại học:..10.........; Trên đại học:......0.......
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:.............; Khá:......0..........; Đạt:.....0..........; Chưa đạt:..0......
1.3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng trong các tiết dạy; yêu cầu nhà trường/bộ phận thiết bị chủ động cho tổ chuyên môn; đặc biệt các đồ dùng dạy học dùng cho việc đổi mới phương pháp dạy học)
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Tivi, máy tính, hình ảnh minh họa, biểu đồ trong các tiết học, điện thoại |
|
Một số tiết dạy học |
GV tự chuẩn bị để trình chiếu |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng học có Tivi |
|
- Dạy các bài có sử dụng CNTT: trình chiếu hình ảnh và video, sử dụng phần mềm dạy học. |
Bố trí ở các lớp học |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học, TS tiết (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Tích hợp; lồng ghép; giáo dục STEM/STEAM; dạy học trực tuyến…(4) |
|
1 |
- Bài 1: Các hoạt động KT cơ bản trong đời sống XH |
3 |
- Nêu được các hoạt động kinh tế và vai trò của các hoạt động kinh tế trong đời sống xã hội.( thông tư 17) – Nhận biết được trách nhiệm của công dân trong việc tham gia vào các hoạt động kinh tế. Tìm tòi, học hỏi các hoạt động kinh tế phù hợp với lứa tuổi. |
Tích hợp phòng chống tham nhũng Tích hợp đạo đức lối sống: Giáo dục tinh thần trách nhiệm đóng góp cho tập thể, cộng đồng: HS mô phỏng một hoạt động kinh tế nhỏ và xác định trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức khi tham gia. Tích hợp năng lực số: Hướng dẫn tìm kiếm và đánh giá thông tin về cơ cấu và vai trò của các thành phần kinh tế số (Miền 1.1).
|
|
2 |
- Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế |
4 |
- Nêu được các chủ thể của nền kinh tế và vai trò của các chủ thể tham gia trong nền kinh tế ( theo TT 17) – Nhận diện được vai trò của bản thân, gia đình với tư cách là một chủ thể tham gia trong nền kinh tế Mức cần đạt với học sinh khá, tốt: Vận dụng kiến thức đã học tham gia với tư các là một chủ thể kinh tế phù hợp với lứa tuổi |
– Tích hợp giáo dục quyền con người: Vai trò của các chủ thể kinh tế, vai trò của bản thân, gia đình trong với tư cách là một chủ thể kinh tế trong việc tôn trọng các quyền con người về bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe; chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội… Tích hợp đạo đức lối sống: Giáo dục niềm tin, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN: Phân tích vai trò công dân HS trong nền kinh tế số hoặc khởi nghiệp ở lứa tuổi HS Giáo dục tinh thần tự trọng, tự giác, kỷ luật, tôn trọng pháp luật trong học tập và cuộc sống Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến |
|
3 |
- Bài 3: Thị trường |
3 |
– Nêu được khái niệm thị trường – Liệt kê được các yếu tố cấu thành thị trường và các loại thị trường – Hiểu được giá cả thị trường và chức năng của giá cả thị trrường – Xác định được trách nhiệm của bản thân với tư cách công dân khi tham gia thị trường. Mức cần đạt với học sinh khá, tốt: Vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề liên quan đến thị trường. |
Tích hợp giáo dục quyền con người: Phê phán những hành vi không đúng khi tham gia thị trường: trong việc thực hiện quyền tự do kinh doanh; nghĩa vụ đóng thuế theo luật định; quyền được bảo đảm an sinh xã hội; quyền lao động; quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh của con người. – Tích hợp phòng chống tham nhũng Tích hợp đạo đức lối sống:: Giáo dục tính trung thực, thẳng thắn trong học tập và rèn luyện . Giáo dục tính kỷ luật, kỷ cương, ý thức tuân thủ, gưỡng mẫu chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của nhà trường - Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến Tích hợp năng lực số: Sử dụng các công cụ/ứng dụng để phân tích dữ liệu thị trường và xu hướng tiêu dùng trực tuyến (Miền 5.2). Giáo dục về các hình thức giao dịch/thương mại điện tử và an toàn giao dịch trực tuyến (Miền 4.2). |
...............
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG THPT ………. TỔ CHUYÊN MÔN: SỬ - ĐỊA -GD KT&PL
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT. LỚP 10
(Năm học 2025 - 2026)
1. Đặc điểm tình hình
1.1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
1.2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:......; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ..0...... Đại học:..10.........; Trên đại học:......0.......
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:.............; Khá:......0..........; Đạt:.....0..........; Chưa đạt:..0......
1.3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng trong các tiết dạy; yêu cầu nhà trường/bộ phận thiết bị chủ động cho tổ chuyên môn; đặc biệt các đồ dùng dạy học dùng cho việc đổi mới phương pháp dạy học)
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Tivi, máy tính, hình ảnh minh họa, biểu đồ trong các tiết học, điện thoại |
|
Một số tiết dạy học |
GV tự chuẩn bị để trình chiếu |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng học có Tivi |
|
- Dạy các bài có sử dụng CNTT: trình chiếu hình ảnh và video, sử dụng phần mềm dạy học. |
Bố trí ở các lớp học |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học, TS tiết (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Tích hợp; lồng ghép; giáo dục STEM/STEAM; dạy học trực tuyến…(4) |
|
1 |
- Bài 1: Các hoạt động KT cơ bản trong đời sống XH |
3 |
- Nêu được các hoạt động kinh tế và vai trò của các hoạt động kinh tế trong đời sống xã hội. – Nhận biết được trách nhiệm của công dân trong việc tham gia vào các hoạt động kinh tế. Tìm tòi, học hỏi các hoạt động kinh tế phù hợp với lứa tuổi. |
Tích hợp phòng chống tham nhũng Tích hợp đạo đức lối sống: Giáo dục tinh thần trách nhiệm đóng góp cho tập thể, cộng đồng: HS mô phỏng một hoạt động kinh tế nhỏ và xác định trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức khi tham gia.
|
|
2 |
- Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế |
4 |
- Nêu được các chủ thể của nền kinh tế và vai trò của các chủ thể tham gia trong nền kinh tế. – Nhận diện được vai trò của bản thân, gia đình với tư cách là một chủ thể tham gia trong nền kinh tế Mức cần đạt với học sinh khá, tốt: Vận dụng kiến thức đã học tham gia với tư các là một chủ thể kinh tế phù hợp với lứa tuổi |
– Tích hợp giáo dục quyền con người: Vai trò của các chủ thể kinh tế, vai trò của bản thân, gia đình trong với tư cách là một chủ thể kinh tế trong việc tôn trọng các quyền con người về bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe; chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội… Tích hợp đạo đức lối sống: Giáo dục niềm tin, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN: Phân tích vai trò công dân HS trong nền kinh tế số hoặc khởi nghiệp ở lứa tuổi HS Giáo dục tinh thần tự trọng, tự giác, kỷ luật, tôn trọng pháp luật trong học tập và cuộc sống Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến |
|
3 |
- Bài 3: Thị trường |
3 |
– Nêu được khái niệm thị trường – Liệt kê được các yếu tố cấu thành thị trường và các loại thị trường – Hiểu được giá cả thị trường và chức năng của giá cả thị trrường – Xác định được trách nhiệm của bản thân với tư cách công dân khi tham gia thị trường. Mức cần đạt với học sinh khá, tốt: Vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề liên quan đến thị trường. |
Tích hợp giáo dục quyền con người: Phê phán những hành vi không đúng khi tham gia thị trường: trong việc thực hiện quyền tự do kinh doanh; nghĩa vụ đóng thuế theo luật định; quyền được bảo đảm an sinh xã hội; quyền lao động; quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh của con người. – Tích hợp phòng chống tham nhũng Tích hợp đạo đức lối sống:: Giáo dục tính trung thực, thẳng thắn trong học tập và rèn luyện . Giáo dục tính kỷ luật, kỷ cương, ý thức tuân thủ, gưỡng mẫu chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của nhà trường - Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến |
|
4 |
- Bài 4: Cơ chế thị trường |
2 |
– Phân biệt được thị trường và cơ chế thị trường. – Nêu được ưu điểm và nhược điểm của cơ chế thị trường. – Hiểu được giá cả thị trường và chức năng của giá cả thị trường. – Phê phán những hành vi không đúng khi tham gia thị trườn Vận dụng kiến thức đã học để vận động người thân thực hiện những hành vi đúng khi tham gia thị trường |
– Tích hợp phòng chống tham nhũng
|
|
5 |
- Bài 5: Ngân sách nhà nước |
3 |
– Nêu được khái niệm ngân sách nhà nước, thu, chi ngân sách. – Liệt kê được đặc điểm và vai trò của ngân sách nhà nước. – Nêu được quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện pháp luật về ngân sách Nhà nước Ủng hộ những hành vi chấp hành và phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về ngân sách Nhà nước. |
- Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến – Tích hợp phòng chống tham nhũng |
................
Xem đầy đủ Phụ lục I Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: