Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Địa lí THCS sách Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I, III được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, Quyền con người, QP-AN, trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, III Địa lí 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Địa lí, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm kế hoạch giáo dục Ngữ văn 7 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục môn Địa lí THCS sách Kết nối tri thức gồm:
|
TRƯỜNG THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN ĐỊA LÝ LỚP 6
(Năm học 2025 -2026)
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.Số lớp: 04; Số học sinh: 160.
2.Tình hình đội ngũ: Số giáo viên 08; Trình độ đào tạo: Đại học:08; Trên đại học:0.
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06; Khá; 02 Đạt:0; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học:
3.1. Phân môn Lịch sử
3.2. Phân môn Địa lí
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
- La bàn. - Tranh về các hướng chính |
1 1 |
Bài 9: Xác định phương hướng ngoài thực tế |
|
|
2 |
-. Lược đồ địa hình tỉ lệ lớn. - Lát cắt địa hình |
1 1 |
Bài 14: Thực hành: Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản |
|
|
3 |
- Biếu đồ nhiệt độ. lượng mua tại trạm Láng (Hà Nội). - Tranh Các đới khi hậu trên Trái Đắt |
1 1 |
Bài 18: Thực hành: Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa |
|
|
4 |
- Tranh ảnh về tác động cảu con người tới môi trường tự nhiên và các giải pháp hợp lí để bảo vệ môi trường tự nhiên |
1 |
Bài 30: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên địa phương |
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình:
Phân môn Địa lí.
|
TT |
Tiết PPCT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
1 |
1 |
Tại sao cần học địa lí |
1 |
- Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và trong sinh hoạt. - Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú của việc học môn Địa lí. - Nêu được vai trò của Địa lí trong cuộc sống. |
|
2 |
2,3,4,5,6 |
Bản đồ: Phương tiện thể hiện bề mặt Trái Đất - Hệ thống kinh vĩ tuyến. Toạ độ địa lí của một điểm trên bản đồ. - Các yếu tố cơ bản của bản đồ - Các loại bản đồ thông dụng - Lược đồ trí nhớ
|
5 |
- Nhận biết được một số lưới kinh vĩ tuyến của bản đồ thế giới. - Biết đọc các kí hiệu bản đồ và chú giải bản đồ hành chính, bản đồ địa hình. - Biết xác định hướng trên bản đồ và tính khoảng cách thực tế giữa hai địa điểm trên bản đồ theo tỉ lệ bản đồ. - Biết đọc bản đồ, xác định được vị trí của đối tượng địa lí trên bản đồ. - Biết tìm đường đi trên bản đồ. - Vẽ được lược đồ trí nhớ thể hiện các đối tượng địa lí thân quen đối với cá nhân học sinh * Tích hợp khung năng lực số: 1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số - Xác định được nhu cầu thông tin; tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số; truy cập chúng và khai thác được kết quả tìm kiếm. Tạo và cập nhật được chiến lược tìm kiếm. - Tìm kiếm và khai thác các video, bài báo, và tài liệu trực tuyến để tìm hiểu về lịch sử phát triển của bản đồ và các công nghệ bản đồ hiện đại. - Tạo các bản đồ tương tác hoặc sử dụng các công cụ số để vẽ sơ đồ tư duy về các loại kí hiệu bản đồ và tỉ lệ bản đồ, sau đó chia sẻ với bạn bè để trao đổi kiến thức. |
|
3 |
7,8,9, 10,11, 12 |
Trái đất - Hành tinh của hệ Mặt Trời - Vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời - Hình dạng, kích thước Trái Đất - Chuyển động của Trái Đất và hệ quả địa lí |
6 |
- Xác định được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời. - Mô tả được hình dạng, kích thước Trái Đất. - Mô tả được chuyển động của Trái Đất (quanh trục và quanh Mặt Trời). - Xác định được phương hướng ngoài thực tế dựa vào quan sát hiện tượng tự nhiên hoặc dùng địa bàn. - Nhận biết được giờ địa phương/giờ khu vực, so sánh được giờ của hai địa điểm trên Trái Đất. -Trình bày được hiện tượng ngày đêm luân phiên nhau và mô tả được sự lệch hướng chuyển động của vật thể theo chiều kinh tuyến. -Trình bày được hiện tượng ngày đêm dài ngắn theo mùa. |
|
4 |
13 |
Ôn tập giữa kì 1 |
1 |
Hệ thống lại kiến thức đã học |
|
5 |
14 |
Kiểm tra giữa kì 1 |
1 |
1. Biết: - Hiểu được khái niệm bản đồ, các yếu tố cơ bản của bản đổ. - Nhận biết được một số lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới. - Biết tính khoảng cách thực tế giữa hai địa điểm trên bản đồ theo tỉ lệ bản đồ. - Xác định được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời. - Mô tả được hình dạng, kích thước Trái - Mô tả được chuyển động của Trái Đất quanh trục 2. Hiểu: -Trình bày được chuyển động của Trái Đất quanh trục và quanh mặt trời - So sánh được giờ của hai địa điểm trên Trái Đất. - Trình bày được hiện tượng ngày đêm luân phiên nhau và mô tả được sự lệch hướng chuyển động của vật thể theo chiều kinh tuyến - Trình bày được hiện tượng ngày đêm dài ngắn theo mùa- 3.Vận dụng: kiến thức để giải thích hiện tượng các mùa và sự lệch hướng của các vật thể trên bề mặt Trái Đất . |
|
6 |
15,16, 17,18, 19 |
Cấu tạo của Trái Đất. Vỏ Trái Đất - Cấu tạo của Trái Đất - Các mảng kiến tạo - Hiện tượng động đất, núi lửa và sức phá hoại của các tai biến thiên nhiên này. - Quá trình nội sinh và ngoại sinh. Hiện tượng tạo núi - Các dạng địa hình chính - Khoáng sản |
5 |
-Trình bày được cấu tạo của Trái Đất gồm ba lớp. - Xác định được trên lược đồ các mảng kiến tạo lớn, đới tiếp giáp của hai mảng xô vào nhau. -Trình bày được hiện tượng động đất, núi lửa và nêu được nguyên nhân của hiện tượng này -Biết tìm kiếm thông tin về các thảm hoạ thiên nhiên do động đất và núi lửa gây ra -Phân biệt được quá trình nội sinh và ngoại sinh -Trình bày được tác động đồng thời của quá trình nội sinh và ngoại sinh trong hiện tượng tạo núi -Biết đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản -Kể được tên một số loại khoáng sản. |
...
>> Tải file để tham khảo!
|
TRƯỜNG THCS …………. TỔ XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA Lý
PHÂN MÔN ĐỊA LÝ LỚP 7
Năm học 2025 - 2026
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp ………..; Số học sinh: …………; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 08; Trình độ đào tạo: Đại học:08; Cao đẳng: 0.
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06; Khá 02; Đạt: 0; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Phân môn Địa Lý:
|
STT |
Tiết PPCT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
1 |
1,2,3,4,5,6 |
Châu Âu - Vị trí địa lí, phạm vi châu Âu - Đặc điểm tự nhiên - Đặc điểm dân cư, xã hội - Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên - Khái quát về Liên minh châu Âu (EU) |
6 |
- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Âu. - Phân tích được đặc điểm các khu vực địa hình chính của châu Âu, đặc điểm phân hoá khí hậu; xác định được trên bản đồ các sông lớn Rhein (Rainơ), Danube (Đanuyp), Volga (Vonga); các đới thiên nhiên. - Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư, di cư và đô thị hoá ở châu Âu. - Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu - Nêu được dẫn chứng về Liên minh châu Âu (EU) như một trong bốn trung tâm kinh tế lớn trên thế giới. *Tích hợp khung năng lực số: 2. Giao tiếp và Hợp tác 2.2. Chia sẻ thông tin và nội dung thông qua công nghệ số - Chia sẻ dữ liệu, thông tin và nội dung số với người khác thông qua các công nghệ số phù hợp. Đóng vai trò là người trung gian, hiểu biết và thực hành trích dẫn và ghi chú nguồn. - Hợp tác với các bạn sử dụng công cụ số để tạo bản đồ tư duy (mind map) hoặc infographic về đặc điểm khí hậu và thực vật, sau đó chia sẻ và thuyết trình. |
|
2 |
7,8,9,10 11,12 |
Châu Á - Vị trí địa lí, phạm vi châu Á - Đặc điểm tự nhiên - Đặc điểm dân cư, xã hội - Bản đồ chính trị châu Á; các khu vực của châu Á - Các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi ở châu Á |
6 |
- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Á * Tích hợp GDQP và an ninh: Xác định được vị trí của Việt Nam trên bản đồ châu Á, để từ đó có ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên đất liền và trên biển. (Thực hiện ở Mục 1: Vị trí địa lí, hình dạng và kích thước) - Trình bày được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Á, ý nghĩa của đặc điểm này đối với việc sử dụng và bảo vệ tự nhiên. - Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và các khoáng sản chính ở châu Á. - Trình bày được đặc điểm dân cư, tôn giáo; sự phân bố dân cư và các đô thị lớn. * Tích hợp Tích hợp GDQP và an ninh: - Xác định được vị trí tiếp giáp của Việt Nam trên bản đồ khu vực Đông Nam Á trên đất liền và trên biển. Có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới trên đất liền và trên biển(Thực hiện ở Mục 1: Bản đồ chính trị châu Á) - Trình bày được đặc điểm tự nhiên của một trong các khu vực ở châu Á - Biết cách sưu tầm tư liệu và trình bày về một trong các nền kinh tế lớn và nền kinh tế mới nổi của châu Á (Ví dụ: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore). *Tích hợp khung năng lực số: 1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số - Xác định được nhu cầu thông tin; tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số; truy cập chúng và khai thác được kết quả tìm kiếm. - Tìm kiếm và khai thác các nguồn tư liệu trực tuyến (thống kê, bài báo, infographic) để so sánh các chỉ số kinh tế, xã hội của các quốc gia trong khu vực. - Tham gia các diễn đàn hoặc nhóm học tập trực tuyến để thảo luận về các vấn đề chính trị, xã hội hiện đại ở châu Á. |
|
3 |
13 |
Ôn tập giữa kì I |
1 |
Hệ thống lại kiến thức đã học |
|
4 |
14 |
Kiêm tra giữa kì I |
1 |
- Đặc điểm tự nhiên, dân cư, xã hội châu Âu và châu Á. Vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu), giải thích hiện tượng và quá trình địa lí tự nhiên, dân cư, xã hội; phân tích mối quan hệ tác động qua lại giữa các đối tượng tự nhiên, dân cư, xã hội. |
.................
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
.............
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: