Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 12 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến 2 mẫu: mẫu 1 (phụ lục I tích hợp Năng lực số) + mẫu 2: Phụ lục I, II, III chưa tích hợp được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Công nghệ Công nghiệp 12 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Công nghệ, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức.
|
TRƯỜNG THPT............. TỔ CM LÍ-HÓA-SINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC: CÔNG NGHỆ - LỚP 12(KNTT)
(Năm học 2025 - 2026)
Tổng số tiết cả năm: 70 (35 tuần thực dạy)
Học kì 1: 2 tiết/tuần x 18 tuần = 36 tiết; Học kì 2: 2 tiết/tuần x 17 tuần = 34 tiết
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 05; Số học sinh: 225; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):0
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:06; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học:…05….; Trên đại học:......01.......
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:......0.......; Khá: 06; Đạt:......0.......; Chưa đạt:.....0..
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính |
1 cái |
|
|
|
2 |
Máy chiếu |
1 cái |
|
|
|
3 |
Bảng phụ |
4 cái |
|
|
|
4 |
Bộ dụng cụ thực hành lắp ráp mạch phát hiện dòng điện: + Đồng hồ vạn năng + Bo mạch thử + 2m dây thông tin một lõi + Điện trở 330W + Cuộn cảm lõi không khí 13mH + Tụ phân cực 0,47mF – 50V + 2 Transistor NPN C1815 + LED 5mA -18mA/2,2V + Nguồn 1 chiều 12V + Nguồn xoay chiều 220V-50Hz và tải sử dụng quạt điện nối với nguồn xoay chiều. |
4 bộ |
Bài 17. Thực hành: Mạch phát hiện dòng điện trong dây dẫn |
|
|
5 |
Bộ dụng cụ thực hành mạch khuếch đại đảo gồm: + Điện trở 1kW + Điện trở 2,2kW + IC LM741 + Đồng hồ vạn năng + Pin 1,5V + Nguồn ± 12V + Bo mạch thử |
4 bộ |
Bài 20. Thực hành: Mạch khuếch đại đảo |
|
|
6 |
Bộ dụng cụ thực hành lắp ráp, kiểm tra mạch báo cháy sử dụng các cổng logic cơ bản gồm: + Đồng hồ vạn năng + Bo mạch thử + LED đơn màu đỏ (1,8-2V;10-20mA) + IC 74LS32, IC 74LS08, IC 74LS04 + Điện trở 1kW + Cảm biến nhiệt độ LM393 + Cảm biến khói, khí gas MQ2 + Còi chip 5V + 30 sợi dây cắm + Nguồn acquy hoặc Pin 5V |
4 bộ |
Bài 23. Thực hành: Lắp ráp, kiểm tra mạch báo cháy sử dụng các cổng logic cơ bản |
|
|
7 |
Bộ dụng cụ thực hành thiết kế, lắp ráp, kiểm tra mạch tự động điều chỉnh cường độ sáng của đèn LED theo môi trường xung quanh gồm: + Máy tính cá nhân + Bo mạch Arduino + Bo mạch thử + Điện trở quang + Điện trở 220W + Điện trở 10kW + LED + Dây nối |
4 bộ |
Bài 26. Thực hành: Thiết kế, lắp ráp, kiểm tra mạch tự động điều chỉnh cường độ sáng của đèn LED theo môi trường xung quanh |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập: không có
|
STT |
Tên phòng/ bãi tập |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng thực hành Vật lí |
01 |
Sử dụng trong các giờ học có thí nghiệm thực hành hoặc thí nghiệm khảo sát. |
|
|
2 |
Sân chơi |
01 |
Các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn |
|
|
2 |
Phòng đa năng, nhà thi đấu đa năng, vườn trường |
01 |
Sử dụng trong nhiều hoạt động khác |
|
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình
|
TT |
Bài học/Chủ đề |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Năng lực số phát triển (NLS) |
|
HỌC KÌ I: PHẦN MỘT - CÔNG NGHỆ ĐIỆN 36 tiết |
||||
|
1 |
Bài 1. Giới thiệu tổng quan về kĩ thuật điện |
2 |
Trình bày được khái niệm kĩ thuật điện; Tóm tắt được vị trí, vai trò và triển vọng phát triển của kĩ thuật điện trong sản xuất và đời sống. |
1.1.NC1b Áp dụng được kỹ thuật tìm kiếm để lấy được dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số (tìm hiểu triển vọng phát triển). |
|
2 |
Bài 2. Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện |
2 |
Nhận biết được một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện. |
1.2.NC1a Thực hiện đánh giá được độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin (hướng nghiệp). 5.2.NC1a Đánh giá được nhu cầu cá nhân (về định hướng nghề nghiệp). |
|
3 |
Bài 3. Mạch điện xoay chiều 3 pha |
3 |
Trình bày được khái niệm và nguyên lí tạo ra dòng điện xoay chiều ba pha; Mô tả được cách nối nguồn, tải 3 pha; Xác định được các thông số hiệu dụng của mạch 3 pha đối xứng. |
5.2.NC1b Áp dụng được các công cụ số khác nhau để giải quyết những nhu cầu tính toán/xác định thông số. 5.3.NC1b Áp dụng xử lý nhận thức để giải quyết các vấn đề khái niệm (nguyên lý tạo ra dòng điện). |
|
4 |
Bài 4. Hệ thống điện quốc gia |
2 |
Vẽ và mô tả được cấu trúc chung và vai trò của từng thành phần trong hệ thống điện quốc gia. |
3.1.NC1a Áp dụng được các cách tạo và chỉnh sửa nội dung ở các định dạng khác nhau (vẽ sơ đồ cấu trúc). 5.3.NC1b Áp dụng xử lý nhận thức để giải quyết các vấn đề khái niệm (phân tích cấu trúc, vai trò). |
...............
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG: .............. TỔ: Vật lí - CNCN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ, KHỐI LỚP 12
(Năm học 20...- 20...)
* KHỐI LỚP 11
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:... ; Số học sinh: ...
2. Tình hình đội ngũ: .... Số giáo viên: .. ; Trình độ đào tạo: Đại học: .
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Bộ thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính, projector |
1/phòng |
Dùng cho tất cả các bài |
|
|
2 |
Video về một số vật liệu, vật liệu thực tế |
3 |
Dạy lý thuyết bài “Tổng quan về vật liệu cơ khí” |
|
|
3 |
Video minh họa một số ngành nghề trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ |
5 |
Dạy lý thuyết bài “Các phương pháp gia công cơ khí” |
|
|
4 |
Tranh vẽ về sản phẩm công nghệ, video các phương pháp gia công |
2 |
Dạy lý thuyết bài “Sản xuất cơ khí” |
|
|
5 |
Tranh ảnh, video về oto |
4 |
Dạy lý thuyết Ô tô |
|
|
6 |
Tranh ảnh, video về cơ khí động lực |
4 |
Dạy lý thuyết cơ khí động lực |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Tại phòng học |
2 |
Sử dụng cho các tiết thực hành |
|
|
2 |
|
|
|
|
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
HỌC KÌ I |
|||
|
PHẦN 1 – CƠ KHÍ CHẾ TẠO Chương 1. Giới thiệu chung về cơ khí chế tạo |
|||
|
1 |
Bài 1. Khái Quát về cơ khí chế tạo |
2 |
- Trình bày được khái niệm, vai trò của cơ khí chế tạo - Nêu được những đặc điểm của cơ khí chế tạo - Mô tả được các bước cơ bản trong quy trình chế tạo cơ khí |
|
2 |
Bài 2. Ngành nghề trong lĩnh vực cơ khí chế tạo |
2 |
- Nhận biết được một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực cơ khí chế tạo |
|
Chương 2. Vật liệu cơ khí |
|||
|
3 |
Bài 3. Tổng quan về vật liệu cơ khí |
2 |
- Trình bày được khái niệm cơ bản và phân loại các vật liệu cơ khí |
|
4 |
Bài 4. Vật liệu kim loại và hợp kim |
2 |
- Mô tả được tính chất cơ bản, công dụng của vật liệu kim loại và hợp kim - Nhận biết được tính chất cơ bản của một số vật liệu kim loại phổ biến bằng phương pháp đơn giản |
|
5 |
Bài 5. Vật liệu phi kim loại |
2 |
- Mô tả được tính chất cơ bản, công dụng của vật liệu phi kim loại - Nhận biết được tính chất cơ bản của một số vật liệu phi kim loại phổ biến bằng phương pháp đơn giản |
|
6 |
Bài 6. Vật liệu mới |
2 |
- Mô tả được tính chất, công dụng của một số loại vật liệu mới |
|
Chương 3. Các phương pháp gia công cơ khí |
|||
|
7 |
Bài 7. Khái quát về gia công cơ khí |
2 |
- Trình bày được khái niệm, phân loại phương pháp gia công cơ khí |
|
8 |
Bài 8. Một số phương pháp gia công cơ khí |
3 |
- Tóm tắt được những nội dung cơ bản của một số phương pháp gia công cơ khí |
|
9 |
Ôn tập giữa học kì 1 |
1 |
- Hệ thống kiến thức, kỹ năng của chương 1, chương 2 và các bài 7,8– chương 3 - Vận dụng trả lời các câu hỏi, bài tập |
|
10 |
Kiểm tra giữa học kì 1 |
1 |
- Làm bài kiểm tra giữa kì |
|
11 |
Bài 9. Quy trình công nghệ gia công chi tiết |
3 |
- Lập được quy trình công nghệ gia công một chi tiết đơn giản. |
|
12 |
Bài 10. Dự án: Chế tạo sản phẩm bằng phương pháp gia công cắt gọt |
3 |
- Gia công được một số chi tiết cơ khí đơn giản sử dụng phương pháp gia công cắt gọt. |
|
Chương 4. Sản xuất cơ khí |
|||
|
13 |
Bài 11. Quá trình sản xuất cơ khí |
3 |
- Phân tích được các bước của quá trình sản xuất cơ khí. |
|
14 |
Bài 12. Dây truyền sản xuất tự động với sự tham gia của robot |
2 |
- Mô tả được dây chuyền sản xuất tự động hóa có sử dụng robot công nghiệp. |
|
15 |
Bài 13. Tự động hóa quá trình sản xuất dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 |
2 |
- Nhận biết được mối quan hệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong tự động hóa quá trình sản xuất. |
|
16 |
Bài 14. An toàn lao động và bảo vệ môi trường trong sản xuất cơ khí |
2 |
- Nhận thức được tầm quan trọng của an toàn lao động và bảo vệ môi trường trong sản xuất cơ khí |
|
17 |
Ôn tập học kì 1 |
1 |
- Hệ thống kiến thức, kỹ năng phần I – Cơ khí chế tạo - Vận dụng trả lời các câu hỏi, bài tập |
|
18 |
Kiểm tra cuối học kì I |
1 |
- Làm bài kiểm tra cuối học kì |
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Tải file về để xem nội dung chi tiết
Tải file về để xem nội dung chi tiết
....................
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: