Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Hoạt động trải nghiệm 6 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512)
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức năm 2024 - 2025 gồm 2 mẫu, mang tới phụ lục I, II, III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 6 KNTT bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Mĩ thuật, Địa lí, Lịch sử 6. Mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây:
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 6 sách Kết nối tri thức
Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
TRƯỜNG TH&THCS ……….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP - LỚP 6B
Bộ sách: Kêt nối tri thức với cuộc sống
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 2; Số học sinh: 60
2.Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: 2; Trên đại học: 0.
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: 0; Khá 2; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
3.Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Loa, micro, li oa | 01 bộ | Hoạt động sinh hoạt dưới cờ | |
2 | Phông rèm, khẩu hiệu | 01 bộ | Hoạt động sinh hoạt dưới cờ | |
3 | Bảng phụ | Đủ theo phòng học | Tất cả các bài | |
4 | Phiếu câu hỏi | Tùy theo nội dung bài học | Hoạt động sinh hoạt lớp hoặc hoạt động GD theo chủ đề | |
5 | Phòng học, bàn ghế | 04 phòng lớp 6 | Hoạt động sinh hoạt lớp Hoạt động GD theo chủ đề | |
6 | Máy tính | Đảm bảo đủ | Hoạt động sinh hoạt lớp Hoạt động GD theo chủ đề | |
7 | Máy chiếu | 04 bộ | Hoạt động sinh hoạt lớp Hoạt động GD theo chủ đề |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Sân trường | 01 | Tiết học Hoạt động sinh hoạt dưới cờ | |
2 | Phòng học | 02 | Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Hoạt động sinh hoạt lớp | |
3 | Phòng truyền thống | 01 | Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề | |
4 | Phòng đa năng | 01 | Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT
| Bài học
| Số tiết | Yêu cầu cần đạt
| |
1 | CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG (Tháng 9) SHDC:4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Khai giảng năm học mới HĐGD theo chủ đề: Lớp học mới của em SHL: Xây dựng nội quy lớp học. | 1 1 1 | - Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường. Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường. |
2 | SHDC: Truyền thống trường em HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu truyền thống nhà trường SHL: Giới thiệu truyền thống nhà trường | 1 1 1 | ||
3 | SHDC: Tuần học tốt, tháng học tốt HĐGD theo chủ đề: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới SHL: Xây dựng cam kết thi đua của lớp | 1 1 1 | ||
4 | SHDC: Phòng chống bạo lực học đường HĐGD theo chủ đề: Em và các bạn SHL: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn | 1 1 1 | ||
5 | CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (Tháng 10) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Chăm ngoan, học giỏi HĐGD theo chủ đề: Em đã lớn hơn SHL: Em đã lớn hơn | 1 1 1 | - Nhận ra được sự thay đổi tích cực của bản thân, giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân. - Phát hiện được sở thích, khả năng và những giá trị khác của bản thân, tự tin với sở thích, khả năng của mình. Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. |
6 | SHDC: Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh HĐGD theo chủ đề: Đức tính đặc trưng của em SHL: Đức tính đặc trưng của bạn, của tôi | 1 1 1 | ||
7 | SHDC: Chúng ta cùng tài giỏi HĐGD theo chủ đề: Sở thích và khả năng của em SHL: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân. | 1 1 1 | ||
8 | SHDC: Tình bạn HĐGD theo chủ đề: Những giá trị của bản thân SHL: Giá trị của tôi, giá trị của bạn | 1 1 1 | ||
9 | CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆMVỚI BẢN THÂN (Tháng 11) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Khỏe và đẹp HĐGD Kiểm tra đánh giá giữa kì HK 1 SHL: Chia sẻ về việc tự chăm sóc bản thân | 1 1 1 | - Thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và biết giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè, thầy cô |
10 | SHDC: Vì sức khỏe học đường HĐGD theo chủ đề: Tự chăm sóc bản thân SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân | 1 1 1 | ||
11 | SHDC: Tham gia giao thông an toàn HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai SHL: Chia sẻ về việc tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống thiên tai cụ thể | 1 1 1 | ||
12 | SHDC: Ứng phó với các tình huống nguy hiểm HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai ( tiếp) SHL: Đảm bảo an toàn trong một số tình huống thiên tai | 1 1 1 | ||
13 | CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN (Tháng 12) SHDC: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Nhiệm vụ Đội viên. SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp | 1 1 | - Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. - Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. - Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. Xác định được các khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế |
14 | SHDC: Vẻ đẹp Đội viên SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp | 1 1 | ||
15 | SHDC: Giao tiếp trên mạng xã hội SHL: Giao tiếp trên mạng xã hội và giao tiếp phù hợp | 1 1 | ||
16 | SHDC: Người tiêu dùng thông minh SHL: Chia sẻ về việc thay đổi thói quen chi tiêu chưa hợp lí | 1 1 | ||
17 | CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN (Tháng 12) HĐGD theo chủ đề: 4 tiết | 1. Góc học tập của em 2. Sắp xếp nơi ở của em 3. Giao tiếp phù hợp 4. Chi tiêu hợp lý | 4 | |
18 | CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH (Tháng 1) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Yêu thương và chia sẻ HĐGD theo chủ đề: Động viên chăm sóc người thân trong gia đình SHL: Tình cảm gia đình | 1 1 1 | - Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể. Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình. - Tham gia giải quyết một số van đê nảy sinh trong quan hệ gia đình. Biết cách cân đối nhu cầu tiêu dùng của mọi người trong gia đình để tiết kiệm chi tiêu. |
19 | SHDC: Giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì học kì 1 SHL: Kĩ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình | 1 1 1 | ||
20 | SHDC: Hội chợ quê HĐGD theo chủ đề: Giải quyết một số vấn đề nẩy sinh trong gia đình SHL: Chủ động tự giác làm việc nhà | 1 1 1 | ||
21 | SHDC: Khéo tay hay làm HĐGD theo chủ đề: Em làm việc nhà SHL: Thể hiện khéo tay hay làm. Những việc nhà đã chủ động tự giác thực hiện | 1 1 1 | ||
22 | CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG (Tháng 2) SHDC:4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Mừng Đảng, mừng xuân HĐGD theo chủ đề: Thiết lập quan hệ với cộng đồng SHL: Mừng Đảng, mừng xuân | 1 1 1 | - Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng. - Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú. Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương. |
23 | SHDC: Hưởng ứng chương trình nhân đạo” Lá lành đùm lá rách” HĐGD theo chủ đề: Em tham gia hoạt động thiện nguyện SHL: Tham gia hoạt động thiện nguyện | 1 1 1 | ||
24 | SHDC: Vẽ tranh tuyên truyền “ Vì một cộng đồng văn minh” HĐGD theo chủ đề: Hành vi có văn hóa nơi công cộng SHL: Thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng | 1 1 1 | ||
25 | SHDC: Ngày hội văn hóa dân gian HĐGD theo chủ đề: Truyền thống quê em SHL: Giới thiệu lễ hội hoặc phong tục tốt đẹp của quê em | 1 1 1 | ||
26 | CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG (Tháng 3) SHDC: 4 tiết SHL: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 1 tiết | SHDC: Giới thiệu di sản thế giới tại Việt nam SHL: Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước | 1 1 | Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên. - Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người. - Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. - Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm. |
27 | SHDC: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế HĐGD: Kiểm tra đánh giá định kì giữa HK2 SHL: Triển lãm và giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế | 1 1 1 | ||
28 | SHDC: Chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu SHL: Tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người | 1 1 | ||
29 | SHDC: Chung tay bảo vệ động vật quý hiếm SHL: Tuyên truyền bảo vệ động vật quý hiếm và giảm thiểu biến đổi khí hậu | 1 1 | ||
30 | CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG (Tháng 3) HĐGD theo chủ đề: 3 tiết | T1. Khám phá cảnh quan thiên nhiên T2. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên T3. Ứng phó với biến đổi khí hậu | 4 | |
31 | CHỦ ĐỀ 8: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP (Tháng 4) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp HĐGD theo chủ đề: Thế giới nghề nghiệp quanh ta SHL: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp | 1 1 1 | - Tìm hiểu được một số nghề truyền thống ở Việt Nam. - Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của các nghề truyền thống. - Nhận biết được về an toàn sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống. |
32 | SHDC: Tìm hiểu làng nghề truyền thống HĐGD theo chủ đề: Khám phá nghề truyền thống ở nước ta SHL: Tìm hiểu về nghề truyền thống | 1 1 1 | ||
33 | SHDC: Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống SHL: Thu hoạch về trải nghiệm nghề truyền thống | 1 1 1 | ||
34 | SHDC: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống (tiếp) SHL: Phát triển nghề truyền thống ở dịa phương | 1 1 1 | ||
35 | CHỦ ĐỀ 9: HIỂU BẢN THÂN- CHỌN ĐÚNG NGHỀ (Tháng 5) SHDC: 3 tiết HĐGD theo chủ đề: 3 tiết SHL: 3 tiết | SHDC: Hiểu bản thân- chọn đúng nghề HĐGD theo chủ đề: Em với nghề truyền thống SHL: Kế hoạch rèn luyện bản thân theo yêu cầu của nghề truyền thống | 1 1 1 | - Nhận biết được về an toàn khi sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống. - Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau. Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chư phù hợp với công việc của nghề truyền thống. |
36 | SHDC: Hành trang vì ngày mai lập nghiệp HĐGD theo chủ đề: Trổ tài chế biến món ăn truyền thống SHL: Tham quan, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống | 1 1 1 | ||
36 | SHDC: Tổng kết năm hoc HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì HK 2 và cuối năm SHL:Tổng kết năm học. Cam kết thực hiện hè vui, bổ ích | 1 1 1 |
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 9 | - Hiểu nội dung chương trình môn học - Hiểu được một số vấn đề về những thay đổi của bản thân, biết quan tâm đến người thân. | Đánh giá |
Cuối Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 18 | - Biết xây dựng mối quan hệ nhân ái với thầy cô và những người xung quanh; yêu thích khám phá môi trường xung quanh. | Đánh giá |
Giữa Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 26 | - Thể hiện được các hành vi văn hóa nơi công cộng; biết quan tâm tới người thân trong gia đình; nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. | Đánh giá |
Cuối Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 35 | - Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng tốt đẹp; có ý thức gìn giữ nghề truyền thống; biết xây dựng thời gian biểu hợp lý. | Đánh giá |
III. Các nội dung khác (nếu có):
1. Tổ chức các hoạt động giáo dục
NK: CHỦ ĐỀ 4- RÈN LUYỆN BẢN THÂN
NK: CHỦ ĐỀ 7- EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
2. Kết hợp với tổ CM thực hiện các các hoạt động giáo dục khác theo phân công
……ngày …… tháng……năm......
Tổ Trưởng (Kí và ghi rõ họ tên) | Hiệu trưởng (Kí và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục II Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: .......................
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 2024 - 2025)
1. Khối lớp:6; Số học sinh: 60
STT | Chủ đề (1) | Yêu cầu cần đạt (2) | Số tiết (3) | Thời điểm (4) | Địa điểm (5) | Chủ trì (6) | Phối hợp (7) | Điều kiện thực hiện (8) |
1 | NK: CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN | - Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. - Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. - Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. - Xác định được các khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế | 4 | Tháng 12 (Tuần 15) | Lớp học | Giáo viên bộ môn | Tổ XH | Máy tính, TV Tranh ảnh Phiếu bài tâp Phiếu tự đánh giá cá nhân |
2 | NK: Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường | - Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên. - Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người. - Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. - Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đổ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm. | 4 | Tháng 3 (Tuần 28) | Lớp học | Giáo viên bộ môn | Tổ XH | Máy tính, TV Tranh ảnh Phiếu bài tâp Phiếu tự đánh giá cá nhân |
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | …., ngày tháng năm 20… HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Phụ lục III KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: TH &THCS……… TỔ: KHXH Họ và tên giáo viên…………….
| CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HĐTN - HN, LỚP 6
(Năm học 2024 - 2025)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
- Cả năm 35 tuần (105 tiết)
- Học kì I: 18 tuần (54 tiết)
- Học kì 2: 17 tuần (51 tiết)
(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
STT | Bài học
| Số tiết | Thời điểm | Thiết bị dạy học | Địa điểm dạy học | Người thực hiện | |
1 | CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG (Tháng 9) SHDC:4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Khai giảng năm học mới HĐGD theo chủ đề: Lớp học mới của em SHL: Xây dựng nội quy lớp học. | 1 1 1 | Tuần 1 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | |
2 | SHDC: Truyền thống trường em HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu truyền thống nhà trường SHL: Giới thiệu truyền thống nhà trường | 1 1 1 | Tuần 2 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, phòng truyền thống | ||
3 | SHDC: Tuần học tốt, tháng học tốt HĐGD theo chủ đề: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới SHL: Xây dựng cam kết thi đua của lớp | 1 1 1 | Tuần 3 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
4 | CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (Tháng 10) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Phòng chống bạo lực học đường HĐGD theo chủ đề: Em và các bạn SHL: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn | 1 1 1 | Tuần 4 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | |
5 | SHDC: Chăm ngoan, học giỏi HĐGD theo chủ đề: Em đã lớn hơn SHL: Em đã lớn hơn | 1 1 1 | Tuần 5 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
6 | SHDC: Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh HĐGD theo chủ đề: Đức tính đặc trưng của em SHL: Đức tính đặc trưng của bạn, của tôi | 1 1 1 | Tuần 6 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
7 | SHDC: Chúng ta cùng tài giỏi HĐGD theo chủ đề: Sở thích và khả năng của em SHL: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân. | 1 1 1 | Tuần 7 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
8 | SHDC: Tình bạn HĐGD theo chủ đề: Những giá trị của bản thân SHL: Giá trị của tôi, giá trị của bạn | 1 1 1 | Tuần 8 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
9 | CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆMVỚI BẢN THÂN (Tháng 11) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Khỏe và đẹp HĐGD Kiểm tra đánh giá giữa kì HK 1 SHL: Chia sẻ về việc tự chăm sóc bản thân | 1 1 1 | Tuần 9 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | |
10 | SHDC: Vì sức khỏe học đường HĐGD theo chủ đề: Tự chăm sóc bản thân SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân | 1 1 1 | Tuần 10 | Loa, míc,tivi, | Sân trường, lớp học… | ||
11 | SHDC: Tham gia giao thông an toàn HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai SHL: Chia sẻ về việc tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống thiên tai cụ thể | 1 1 1 | Tuần 11 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học… | ||
12 | SHDC: Ứng phó với các tình huống nguy hiểm HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai ( tiếp) SHL: Đảm bảo an toàn trong một số tình huống thiên tai | 1 1 1 | Tuần 12 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
13 | CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN (Tháng 12) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Nhiệm vụ Đội viên. SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp | 1 1 | Tuần 13 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học… | |
14 | SHDC: Vẻ đẹp Đội viên SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp | 1 1 | Tuần 14 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
15 | SHDC: Giao tiếp trên mạng xã hội SHL: Giao tiếp trên mạng xã hội và giao tiếp phù hợp | 1 1 | Tuần 15 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
16 | SHDC: Người tiêu dùng thông minh SHL: Chia sẻ về việc thay đổi thói quen chi tiêu chưa hợp lí | 1 1 | Tuần 16 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
17 | CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN (Tháng 12) HĐGD theo chủ đề: 4 tiết | 1. Góc học tập của em 2. Sắp xếp nơi ở của em 3. Giao tiếp phù hợp 4. Chi tiêu hợp lý | 4 | Tuần 15 | Máy chiếu (TV) Tài liệu, SGK môn HĐTN Khối 6 | Lớp học | |
18 | CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH (Tháng 1) SHDC: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Yêu thương và chia sẻ HĐGD theo chủ đề: Động viên chăm sóc người thân trong gia đình SHL: Tình cảm gia đình | 1 1 1 | Tuần 17 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học… | |
19 | SHDC: Giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì học kì 1 SHL: Kĩ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình | 1 1 1 | Tuần 18 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học… | ||
20 | SHDC: Hội chợ quê HĐGD theo chủ đề: Giải quyết một số vấn đề nẩy sinh trong gia đình SHL: Chủ động tự giác làm việc nhà | 1 1 1 | Tuần 19 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học… | ||
21 | SHDC: Khéo tay hay làm HĐGD theo chủ đề: Em làm việc nhà SHL: Thể hiện khéo tay hay làm. Những việc nhà đã chủ động tự giác thực hiện | 1 1 1 | Tuần 20 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
22 | CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG (Tháng 2) SHDC:4 tiết HĐGD theo chủ đề: 4 tiết SHL: 4 tiết | SHDC: Mừng Đảng, mừng xuân HĐGD theo chủ đề: Thiết lập quan hệ với cộng đồng SHL: Mừng Đảng, mừng xuân | 1 1 1 | Tuần 21 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | |
23 | SHDC: Hưởng ứng chương trình nhân đạo” Lá lành đùm lá rách” HĐGD theo chủ đề: Em tham gia hoạt động thiện nguyện SHL: Tham gia hoạt động thiện nguyện | 1 1 1 | Tuần 22 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế. | ||
24 | SHDC: Vẽ tranh tuyên truyền “ Vì một cộng đồng văn minh” HĐGD theo chủ đề: Hành vi có văn hóa nơi công cộng SHL: Thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng | 1 1 1 | Tuần 23 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế… | ||
25 | SHDC: Ngày hội văn hóa dân gian HĐGD theo chủ đề: Truyền thống quê em SHL: Giới thiệu lễ hội hoặc phong tục tốt đẹp của quê em | 1 1 1 | Tuần 24 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế…. | ||
26 | CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG (Tháng 3) SHDC: 4 tiết SHL: 4 tiết HĐGD theo chủ đề: 1 tiết | SHDC: Giới thiệu di sản thế giới tại Việt nam SHL: Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước | 1 1 | Tuần 25 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế….. | |
27 | SHDC: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế HĐGD: Kiểm tra đánh giá định kì giữa HK2 SHL: Triển lãm và giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế | 1 1 1 | Tuần 26 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế… | ||
28 | SHDC: Chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu SHL: Tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người | 1 1 | Tuần 27 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học | ||
29 | SHDC: Chung tay bảo vệ động vật quý hiếm SHL: Tuyên truyền bảo vệ động vật quý hiếm và giảm thiểu biến đổi khí hậu | 1 1 | Tuần 28 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, … | ||
29 | CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG (Tháng 3)HĐGD theo chủ đề: 3 tiết | T1. Khám phá cảnh quan thiên nhiên T2. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên T3. Ứng phó với biến đổi khí hậu
| 3 | Tuần 28 | Máy chiếu (Tivi) Tài liệu, SGK môn HĐTN Khối 6 | Lớp học, | |
30 | CHỦ ĐỀ 8: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP (Tháng 4) SHDC: 5 tiết HĐGD theo chủ đề: 5 tiết SHL: 5 tiết | SHDC: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp HĐGD theo chủ đề: Thế giới nghề nghiệp quanh ta SHL: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp | 1 1 1 | Tuần 29 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, … | |
31 | SHDC: Tìm hiểu làng nghề truyền thống HĐGD theo chủ đề: Khám phá nghề truyền thống ở nước ta SHL: Tìm hiểu về nghề truyền thống | 1 1 1 | Tuần 30 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế … | ||
32 | SHDC: Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống SHL: Thu hoạch về trải nghiệm nghề truyền thống | 1 1 1 | Tuần 31 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế … | ||
33 | SHDC: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống (tiếp) SHL: Phát triển nghề truyền thống ở dịa phương | 1 1 1 | Tuần 32 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế … | ||
34 | CHỦ ĐỀ 9: HIỂU BẢN THÂN- CHỌN ĐÚNG NGHỀ (Tháng 5) SHDC: 3 tiết HĐGD theo chủ đề: 3 tiết SHL: 3 tiết | SHDC: Hiểu bản thân- chọn đúng nghề HĐGD theo chủ đề: Em với nghề truyền thống SHL: Kế hoạch rèn luyện bản thân theo yêu cầu của nghề truyền thống | 1 1 1 | Tuần 33 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế … | |
35 | SHDC: Hành trang vì ngày mai lập nghiệp HĐGD theo chủ đề: Trổ tài chế biến món ăn truyền thống SHL: Tham quan, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống | 1 1 1 | Tuần 34 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế … | ||
36 | SHDC: Tổng kết năm hoc HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì HK 2 và cuối năm SHL:Tổng kết năm học. Cam kết thực hiện hè vui, bổ ích | 1 1 1 | Tuần 35 | Loa, míc,tivi,… | Sân trường, lớp học, … |
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
1. Tổ chức các hoạt động giáo dục
NK: CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
NK: CHỦ ĐỀ 7:EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
2. Kết hợp với tổ CM thực hiện các các hoạt động giáo dục khác theo phân công
TỔ TRƯỞNG |
| … ngày..... tháng... năm..... GIÁO VIÊN |
...
>> Tải file để tham khảo thêm mẫu kế hoạch khác!