Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc THCS Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I, III được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, lồng ghép bảo vệ di sản, QP-AN, trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, III Âm nhạc 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Âm nhạc, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm kế hoạch giáo dục Ngữ văn 7 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc THCS sách Kết nối tri thức gồm:
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG: TIỂU HỌC VÀ THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC), KHỐI LỚP 6
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 14; Số học sinh: 279; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn(nếu có): Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt
3. Thiết bị dạy học
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Đàn phím điện tử |
02 |
Tất cả các bài |
|
|
2 |
Nhạc cụ gõ |
03 |
Tất cả các bài |
|
|
3 |
Tivi |
01 |
Tất cả các bài |
|
|
4 |
Loa Bluetooth |
01 |
Tất cả các bài |
|
4. Phòng bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng âm nhạc |
01 |
Dạy, học môn âm nhạc |
|
II. Kế hoạch dạy học
1.Môn nghệ thuật (Âm nhạc) lớp 6
1.1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết/Tiết PPCT (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Ghi chú |
|
Chủ đề 1: Tuổi học trò (4 tiết) |
||||
|
1 |
- Học bài hát: Con đường học trò. - Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò |
1/1 |
- Hát đúng giai điệu bài, lời ca bài hát Con đường học trò. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức: Hát nối tiếp, hoà giọng (mục 2 SGK trang 7). - Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò. |
|
|
2 |
- Thường thức âm nhạc: Giới thiệu đàn Piano - Ôn tập bài hát: Con đường học trò. |
1/2 |
- Nêu được một số đặc điểm về cây đàn piano. - Ôn bài hát theo hình thức: Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu (mục 3 SGK trang 7). |
*Tích hợp năng lực số: 1.1.TC1a
|
|
3 |
- Lí thuyết âm nhạc: Các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc. - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 |
1/3 |
- Nhận biết và phân biệt được các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc. - Nhớ lại các kiến thức Lí thuyết âm nhạc đã học ở tiểu học. Đọc đúng cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. |
|
|
4 |
- Vận dụng – sáng tạo |
1/4 |
- Trình bày bài hát Con đường học trò bằng các hình thức đã học. - Nhận biết được các thuộc tính âm thanh có tính nhạc qua nét nhạc của Bài đọc nhạc số 1; kết hợp đọc và gõ đệm. - Trình bày những hiểu biết âm nhạc thông qua trò chơi Nhịp điệu đến trường. - Giới thiệu tranh vẽ theo chủ đề Tuổi học trò. - Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
Chủ đề 2: Cuộc sống tươi đẹp( 3 tiết) |
|
|||
|
5 |
- Học bài hát: Đời sống không già vì có chúng em - Nghe nhạc: Tác phẩm The Blue Danube |
1/5 |
- Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Đời sống không già vì có chúng em - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức: Hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu. - Nghe và cảm nhận giai điệu, nhịp điệu bản The Blue Danube |
|
|
6 |
- Lí thuyết âm nhạc: Kí hiệu âm bằng chữ cái Latin. - Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím - Ôn tập bài hát: Đời sống không già vì có chúng em |
1/6 |
- Nhận biết được kí hiệu âm thanh bằng hệ thống chữ cái Latin. - Nhắc lại được một số hiểu biết về nhạc cụ giai điệu đã học ở tiểu học. Thể hiện được nhạc cụ giai điệu qua bài luyện mẫu âm. - Vận động theo nhịp 3/4 của tác phẩm. - Ôn luyện bài hát mức độ cao hơn tiết 1. |
|
|
7 |
- Vận dụng – sáng tạo |
1/7 |
- Trình bày bài hát Đời sống không già vì có chúng em ở một số hình thức đã học hoặc lựa chọn bài hát Con đường học trò để kiểm tra. - Bài đọc nhạc số 1 kết hợp gõ đệm, ứng tác âm nhạc. - Trình bày những hiểu biết âm nhạc trong chủ đề 1 và 2 về nội dung Nhạc lí, Thường thức âm nhạc - Nêu cảm nhận sau khi học xong hai chủ đề. |
|
|
8 |
- Kiểm tra giữa học kỳ 1 |
1/8 |
Lựa chọn 1 đến 2 nội dung để luyện tập, tham gia đánh giá giữa kỳ I - Trình diễn bài hát bằng các hình thức đã học. - Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp. - Chia sẻ cảm nhận của cá nhân sau khi học các chủ đề 1, 2. |
|
...
>> Xem thêm trong file tải!
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG:……………………… TỔ: TIẾNG ANH- NGHỆ THUẬT- GDTC |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT(ÂM NHẠC), KHỐI LỚP 7
(Năm học 2025 - 2026)
1. Đặc điểm tình hình
Số lớp: ………….; Số học sinh: …………..; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn(nếu có): Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ………..; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: .......................
3. Thiết bị dạy học
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Đàn phím điện tử |
02 |
Tất cả các bài |
|
|
2 |
Nhạc cụ gõ |
03 |
Tất cả các bài |
|
|
3 |
Tivi |
01 |
Tất cả các bài |
|
|
4 |
Loa Bluetooth |
01 |
Tất cả các bài |
|
4. Phòng bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng âm nhạc |
01 |
Dạy, học môn âm nhạc |
|
1.1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết/Tiết PPCT (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Ghi chú |
|
Chủ đề 1: Chào năm học mới (4 tiết) |
||||
|
1 |
- Hát: Bài hát Chào năm học mới. - Nghe nhạc: Bài hát Bay lên nhé nụ cười |
1/1 |
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Chào năm học mới; biết thể hiện bài hát với hình thức lĩnh xướng, hòa giọng. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm Bay lên nhé nụ cười. |
|
|
2 |
- Lí thuyết âm nhạc: Giọng trưởng, giọng Đô trưởng - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 |
1/2 |
- Nêu được đặc điểm của giọng Đô trưởng; nhận biết được một số bản nhạc viết ở giọng Đô trưởng. Biết vận dụng kiến thức đã học về giọng Đô trưởng để đọc Bài đọc nhạc số 1. - Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Thể hiện đúng tính chất giọng trưởng; biết kết hợp gõ đệm, đánh nhịp. |
|
|
3 |
- Ôn tập bài hát: Chào năm học mới - Ôn tập bài đọc nhạc số 1 |
1/3 |
- Thuộc lời, ôn bài hát Chào năm học mới theo hình thức: hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu. - Ôn bài đọc nhạc với các hình thức đã học. Thể hiện được đúng tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. |
|
|
4 |
- Vận dụng – sáng tạo |
1/4 |
- Biết đọc lời và thể hiện tiết tấu SGK trang 10 (có thể kết hợp thể hiện trước khi hát lại bài hát Chào năm học mới) - Luyện tập Bài đọc nhạc số 1 với hình thức hai bè. Cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. - Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|
|
Chủ đề 2: Tôi yêu Việt Nam( 3 tiết) |
||||
|
5 |
- Hát: Bài hát Việt Nam ơi - Nghe nhạc: Bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam |
1/5 |
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Việt Nam ơi. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát hoà giọng, nối tiếp. - Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam. |
* Lồng ghép GD an ninh quốc phòng |
|
6 |
- Thường thức âm nhạc: Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Ôn bài hát: Việt Nam ơi - Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím |
1/6 |
- Nhận biết và nêu được một số đặc điểm về Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Cảm nhận được tính chất âm nhạc bài Khách đến chơi nhà. Có ý thức giữ gìn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể. - Thuộc lời và ôn luyện bài hát Việt Nam ơi với các hình thức: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu. - Thể hiện được thế bấm và bài luyện tập đúng cao độ, trường độ, kĩ thuật của kèn phím. |
*Tích hợp năng lực số: 1.1.TC2a 3.1.TC2a * Tích hợp GD di sản văn hóa |
|
7 |
- Vận dụng – sáng tạo |
1/7 |
- HS các nhóm trình bày được một số bài hát về tình yêu quê hương đất nước Việt Nam (sưu tầm, chia sẻ,…). - Chia nhóm luyện tập được 2 bè và biểu diễn cả bài Việt Nam ơi ở hình thức hát bè đuổi theo mẫu (Mục 2). - Nhóm/cá nhân thuyết trình những hiểu biết về Dân ca Quan họ Bắc Ninh. - Nhóm/cá nhân biểu diễn được bản nhạc mà em biết/yêu thích bằng nhạc cụ giai điệu đã học. - Nêu cảm nhận sau khi học xong hai chủ đề. |
|
|
8 |
- Kiểm tra giữa học kỳ 1 |
1/8 |
- GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì. |
|
...........
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc THCS sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số)
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc THCS sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số)
99.000đ