Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Vật lí 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến (Phụ lục I) tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo Công văn 5512. Phụ lục I Vật lí 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Kế hoạch tích hợp Năng lực số Vật lí 11 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Vật lý, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Tin học 11 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục môn Vật lí 11 Kết nối tri thức gồm:
Phụ lục 1
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
|
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………. TRƯỜNG THPT ……………… TỔ: VẬT LÍ –CÔNG NGHỆ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VẬT LÍ, KHỐI LỚP 11
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ………………; Số học sinh: ….; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:………………
Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: 0; Trên đại học:………………..
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 03; Khá :01; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Con lắc lò xo, con lắc đơn |
4 bộ |
Dao động điều hoà |
|
|
2 |
Bộ thí nghiệm về sóng dừng trên sợi dây |
1 bộ |
Xác định bước sóng, tốc độ truyền sóng trên sợi dây. |
|
|
3 |
Thí nghiệm giao thoa sóng ánh sáng với khe I - âng |
4 bộ |
Giao thoa sóng ánh sáng |
|
|
4 |
Thí nghiệm đo tốc độ truyền âm |
4 bộ |
Thực hành đo tốc độ truyền âm |
|
|
5 |
Bộ thí nghiệm: Dòng điện không đổi. |
4 bộ |
- Xác định E và r của pin con Ó. - Khảo sát đặc tính chỉnh lưu của đi-ốt bán dẫn. |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Thí nghiệm Vật lý |
1 |
Các tiết thí nghiệm và thực hành vật lý |
|
II. Kế hoạch dạy học (các tổ làm kỹ phần này, có thay đổi theo form của trường cho phù hợp)
1. Phân phối chương trình chính khóa
HỌC KÌ I: 36 tiết
|
Tuần |
Số tiết (TPP) (1) |
Bài học/Chủ đề/Chuyên đề (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Nội dung tích hợp NLS |
|
|
1 |
2 (1-2) |
Chương I. Dao động cơ (14t) |
1. Dao động điều hoà |
- Thực hiện thí nghiệm đơn giản tạo ra được dao động và mô tả được một số ví dụ đơn giản về dao động tự do. - Dùng đồ thị li độ – thời gian có dạng hình sin (tạo ra bằng thí nghiệm, hoặc hình vẽ cho trước), nêu được định nghĩa: biên độ, chu kì, tần số, tần số góc, độ lệch pha. |
1.1.NC1a |
|
2 |
2 (3-4) |
2. Mô tả dao động điều hoà |
Vận dụng được các khái niệm: biên độ, chu kì, tần số, tần số góc, độ lệch pha để mô tả dao động điều hoà. |
1.1.NC1 b: Thu thập dữ liệu thực nghiệm; phân tích chu kì và biên độ; trực quan hóa |
|
|
3 |
2 (5-6) |
3. Vận tốc, gia tốc trong dao động điều hoà |
Sử dụng đồ thị, phân tích và thực hiện phép tính cần thiết để xác định được: độ dịch chuyển, vận tốc và gia tốc trong dao động điều hoà. |
1.1.NC1a |
|
|
4 |
2 (7-8) |
4. Bài tập về dao động điều hòa. |
Vận dụng được các phương trình về li độ và vận tốc, gia tốc của dao động điều hoà. |
5.2.NC1a |
|
|
5(2t), 6(1t) |
2 (9-10-11) |
5. Động năng. Thế năng. Sự chuyển hóa năng lượng trong dao động điều hòa. |
- Sử dụng đồ thị, phân tích và thực hiện phép tính cần thiết để mô tả được sự chuyển hoá động năng và thế năng trong dao động điều hoà. - Mô tả được sự trao đổi giữa động năng và thế năng của hệ bằng công thức và đồ thị. |
Xử lý & trực quan hóa dữ liệu năng lượng; mô phỏng biến đổi E_k, E_p |
|
|
6(1t), 7(1t) |
2 (12-13) |
6. Dao động tắt dần. Dao động cưỡng bức. Hiện tượng cộng hưởng |
- Nêu được ví dụ thực tế về dao động tắt dần, dao động cưỡng bức và hiện tượng cộng hưởng. - Thảo luận, đánh giá được sự có lợi hay có hại của cộng hưởng trong một số trường hợp cụ thể. |
||
....................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch tích hợp trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: