Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I, III tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, III Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Tin học, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức.
|
TRƯỜNG THPT ….. TỔ: TỰ NHIÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN TIN HỌC, LỚP 10
NĂM HỌC:….
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):………………………….
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ; Trình độ đào tạo: Đại học:
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính |
32 |
Tất cả các bài học |
|
|
2 |
Máy chiếu/ Màn chiếu |
01 |
Tất cả các bài học |
|
|
3 |
Laptop |
01 |
Tất cả các bài học |
|
|
4 |
Phiếu học tập |
01 |
Các bài thực hành |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng máy tính |
01 |
Tất cả các tiết học |
|
|
2 |
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình: (Chương trình bắt đầu từ tháng 8/ 2025)
Môn: TIN HỌC - Khối: 10 (Định hướng ICT)
Cả năm: (40 tuần x 2 tiết/tuần) = 80 tiết.
Học kỳ I: (20 tuần x 2 tiết/tuần) = 40 tiết.
Học kỳ II: (20 tuần x 2 tiết/tuần) = 40 tiết.
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Năng lực số phát triển |
|
|
CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC |
|
||
|
Tuần 1 |
§1: Thông tin và xử lí thông tin |
02 |
1. Kiến thức:
– Phân biệt được thông tin và dữ liệu – Chuyển đổi giữa các đơn vị lưu trữ dữ liệu – Nêu được sự ưu việt của việc lưu trữ, xử lí và truyền thông tin bằng thiết bị số. 2. Năng lực: Năng lực riêng: – Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện cộng nghệ thông tin và truyền thông.
|
1.1.NC1a |
|
Tuần 2 |
§2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội |
02 |
1. Kiến thức:
– Nhận biết được một số thiết bị thông minh thông dụng. Nêu được ví dụ cụ thể. – Biết được vai trò của TBTM trong xã hội và cuộc sống CMCN 4.0. – Biết các thành tựu nổi bật của ngành Tin học. – Biết vai trò cảu tin học đối với xã hội. Nêu được ví dụ. 2. Năng lực: Năng lực riêng: – Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện cộng nghệ thông tin và truyền thông. |
2.1.NC1a 2.1.NC1b
|
|
Tuần 3 |
§7: Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng |
02 |
1. Kiến thức:
– Biết được thiết bị số cá nhân thông dụng thường có những gì. – Biết khai thác và sử dụng dữ liệu, một số ứng dụng trên các thiết bị dị động như tablet, smartphone. 2. Năng lực: Năng lực riêng: – Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện cộng nghệ thông tin và truyền thông. |
2.1.NC1a 2.2.NC1a
|
|
CHỦ ĐỀ 2: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET |
|
|||
|
Tuần 4 |
§8: Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại |
02 |
1. Kiến thức:
- Hiểu được sự khác biệt giữa mạng LAN và Internet. - Trình bày được sự thay đổi của cuộc sống, phương thức học tập và làm việc trong xã hội khi mạng máy tính được sử dụng rộng rãi. - Hiểu IoT và điện toán đám mây là gì. 2. Năng lực: Năng lực riêng: – Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện cộng nghệ thông tin và truyền thông. |
1.3.NC1a 2.2.NC1a
|
|
Tuần 5 |
§9:An toàn trên không gian mạng |
02 |
1. Kiến thức:
- Nêu được những nguy cơ và tác hại khi tham gia các hoạt động trên Internet một cách thiếu hiểu biết và bất cẩn. Trình bày cách để phòng tránh những tác hại đó. - Biết bảo vệ mình khi bị bắt nạt trên không gian mạng. - Trình bày sơ lược về phần mềm độc hại. Các cách phòng tránh phần mềm xấu. 2. Năng lực: Năng lực riêng: – Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện cộng nghệ thông tin và truyền thông. |
4.1.NC1a 4.1.NC1b 4.1.NC1c 4.1.NC1d 4.2.NC1a 2.6.NC1b
|
|
Tuần 6 |
§10: Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet |
02 |
1. Kiến thức:
Khai thác được một số dịch vụ và tài nguyên trên Internet phục vụ học tập, giải trí. 2. Năng lực: Năng lực riêng: – Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện cộng nghệ thông tin và truyền thông. |
1.3.NC1a 2.2.NC1a 2.3.NC1b 2.6.NC1c |
..........
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục tích hợp trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: