Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ THCS sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số) Phụ lục I, III Công nghệ lớp 6, 7, 8, 9 (CV 5512, Năng lực số)

Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I, III được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Phụ lục I, III Công nghệ 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Công nghệ, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm kế hoạch giáo dục Khoa học tự nhiên 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức, kế hoạch giáo dục Toán THCS Kết nối tri thức.

Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức gồm:

  • Biên soạn dưới dạng file Word dễ dàng chỉnh sửa.Tùy theo giáo viên tích hợp cho phù hợp với bài giảng của mình
  • Lớp 6: Phụ lục I, III tích hợp NLS
  • Lớp 7: Phụ lục I, III tích hợp NLS
  • Lớp 8: Phụ lục I, III tích hợp NLS
  • Lớp 9: Phụ lục I, III tích hợp NLS (Soạn theo Modul Lắp đặt mạng điện trong nhà + Định hướng nghề nghiệp)

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Công nghệ 6

PHỤ LỤC 3

TRƯỜNG TH&THCS ………….

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN CÔNG NGHỆ - LỚP 6

Năm học 2025 - 2026

1. Kế hoạch dạy học

Cả năm học: 35 tuần x 1 tiết / tuần = 35 tiết

Trong đó: Học kỳ 1: 18 tuần x 1 tiết / tuần = 18 tiết

Học kỳ 2: 17 tuần x 1 tiết / tuần = 17 tiết

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

Biểu hiện phát triển NLS

1

Bài 1. Khái quát về nhà ở

2

(T1,2)

Tuần 1

Tuần 2

Tranh ảnh:

- Vai trò và đặc điểm chung của nhà ở.

- Kiến trúc nhà ở Việt Nam

Lớp học

1.1.TCla: Tìm kiếm thông tin, hình ảnh các kiểu nhà

1.2.TC1a: Đánh giá, chọn lọc thông tin tìm được

2

Bài 2. Xây dựng nhà ở

2

(T3,4)

Tuần 3

Tuần 4

Tranh ảnh:

- Xây dựng nhà ở

Lớp học

1.1.TC1b: Tìm kiếm về vật liệu xây dựng mới

1.2.TC1a: So sánh, đánh giá các vật liệu

3

Bài 3. Ngôi nhà thông minh

2

(T5,6)

Tuần 5

Tuần 6

Tranh ảnh:

- Ngôi nhà thông minh

Video:

- Giới thiệu về bản chất, đặc điểm, một số hệ thống kĩ thuật công nghệ và tương lại của ngôi nhà thông minh.

Lớp học

4.1.TCla: Hiểu rủi ro của thiết bị kết nối mạng

4.2.TCla: Hiểu vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân

4

Bài 4. Thực phẩm và dinh dưỡng

2

(T7,8)

Tuần 7

Tuần 8

Tranh ảnh:

- Thực phẩm trong gia đình

 

Lớp học

1.1.TCla: Tìm kiếm thông tin về tháp dinh dưỡng, calo

1.2.TC1a: Đánh giá độ tin cậy của thông tin sức khỏe

5

Kiểm tra giữa học kỳ 1

1

(T9)

Tuần 9

Đề bài, đáp án, thang điểm

Lớp học

 

6

Bài 5. Bảo quản và chế biến thực phẩm

3

(T10,11,12)

Tuần 10

Tuần 11

Tuần 12

Tranh ảnh:

- Phương pháp bảo quản thực phẩm.

- Phương pháp chế biến thực phẩm.

Video:

- Giới thiệu vệ sinh an toàn thực phẩm, những vẫn đề cần quan tâm để đảm bảo an toàn thực phẩm trong gia đình.

Thiết bị thực hành:

- Bộ dụng cụ sử dụng trong chế biến món ăn không sử dụng nhiệt.

- Bộ dụng cụ tỉa hoa, trang trí món ăn không sử dụng nhiệt.

Lớp học

 

1.1.TC1c: Tìm kiếm các video/công thức hướng dẫn

3.1.TCla: Tạo một tệp word/slide ghi lại công thức

 

7

Bài 6. Dự án: Bữa ăn kết nối yêu thương

2

(T13,14)

Tuần 13

Tuần 14

- Bảng nhu cầu dinh dưỡng

- Tháp dinh dưỡng

- Bộ dụng cụ nấu ăn

- Thực phẩm chế biến món ăn

Lớp học, ở nhà

2.4.TCla: Hợp tác nhóm qua công cụ số

3.1.TCla: Làm bài trình chiếu/video báo cáo

3.2.TCla: Tổng hợp, chỉnh sửa ảnh/video

8

Bài 7. Trang phục trong đời sống

2

(T15,16,17)

Tuần 15

Tuần 16

Tuần 17

Tranh ảnh:

- Trang phục và đời sống.

Video:

- Giới thiệu về trang phục, vai trò của trang phục, các loại trang phục, lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục; thời trang trong cuộc sống.

Thiết bị thực hành:

- Hộp mẫu các loại vải.

Lớp học

1.1.TCla: Tìm kiếm hình ảnh các loại trang phục

1.1.TC1b: HS tìm kiếm thông tin, hình ảnh, video về vai trò, phân loại, và các loại vải thông dụng

..................

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Công nghệ 7

TRƯỜNG THCS…..

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN CÔNG NGHỆ KHỐI 7

Năm học: 2025 – 2026

1. Kế hoạch dạy học(Phân phối chương trình)

BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

Cả năm: 35 tuần thực dạy (01 tiết/tuần) = 35 tiết

Học kì I: 18 tuần = 18 tiết (trong đó có 02 tiết kiểm tra giữa kì và cuối kì)

Học kì II: 17 tuần = 17 tiết (trong đó có 02 tiết kiểm tra giữa kì và cuối kì)

2. Kế hoạch dạy học công nghệ 7

- Cả năm học: 35 tuần x 1 tiết / tuần = 35 tiết

TT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

Năng lực số

 

HỌC KÌ 1

CHƯƠNG I: TRỒNG TRỌT

1

Bài 1: Giới thiệu về trồng trọt

2

(1,2)

 

Tuần 1, 2

- Bảng phụ, bút dạ. H1.1- 1.6

- Phiếu bài tập

- Video Trồng trọt công nghệ cao

Lớp học

3.1.TC1a – Thu thập thông tin về vai trò, triển vọng ngành trồng trọt .

3.2.TC1a – Đánh giá các phương thức trồng trọt công nghệ cao (tìm kiếm, lọc thông tin) . 6.1.TC1a – Nhận biết vấn đề và tìm kiếm thông tin hỗ trợ cho việc học.

 

 

2

Bài 2: Làm đất trồng cây

1

(3)

Tuần 3

- Bảng phụ, bút dạ. H2.1- 2.3.

- Video Kĩ thuật làm đất trồng

- Phiếu bài tập

Lớp học

1.4.TC1a – Hình thành tư duy thuật toán (lập trình tự nhiên) qua việc mô tả quy trình làm đất .

3.1.TC1a – Thu thập và sắp xếp thông tin về các bước kĩ thuật làm đất .

 

3

Bài 3: Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng

2

(4,5)

Tuần 4,5

- Bảng phụ, bút dạ. H3.1- 3.7

- Tranh các biện pháp phòng trừ sâu bênh

- Video KT chăm sóc cây trồng

- Phiếu bài tập, phiếu HD học

Lớp học

1.3.TC1a – Xử lí thông tin/dữ liệu về kĩ thuật gieo trồng, chăm sóc .

3.2.TC1a – Đánh giá độ tin cậy của các biện pháp phòng trừ sâu bệnh.

5.1.TC1a – Tạo sản phẩm số (sơ đồ, slide) về quy trình phòng bệnh .

 

 

4

Bài 4: Thu hoạch SP trồng trọt

1

(6)

Tuần 6

- Phiếu bài tập, phiếu HD học

- Video về thu hoạch nông sản

Lớp học

1.4.TC1a – Mô tả thuật toán/quy trình thu hoạch theo các yêu cầu kĩ thuật . 3.1.TC1a – Sắp xếp và tổ chức thông tin về các phương pháp thu hoạch và bảo quản .

 

5

Bài 5: Nhân giống vô tính cây trồng

2

(7, 8)

Tuần 7, 8

- Video kĩ thuật nhân giống vô tính

- Thiết bị thực hành: Dao, kéo, lọ thủy tinh, bình tưới nước, khay đựng đất

Lớp học

1.2.TC1a – Vận hành phần mềm (xem video, tài liệu số) về kĩ thuật giâm cành . 5.1.TC1a – Lựa chọn công cụ số để tạo báo cáo/slide trình bày kĩ thuật giâm cành .

 

6

Kiểm tra giữa kì I

1

(9)

Tuần 9

Đề kiểm tra

Lớp học

 

 

7

Bài 6: Dự án trồng rau an toàn

2

(10, 11)

Tuần 10, 11

- Video về trồng rau an toàn

- Thiết bị: Chậu nhựa, thùng xốp trồng cây, dụng cụ trồng và tưới nước

Lớp học

3.3.TC1a – Phân tích, tổng hợp dữ liệu (lập bảng tính toán chi phí, lợi nhuận) . 6.4.TC1a – Sáng tạo giải pháp số (thiết kế bản kế hoạch, biểu đồ) .

4.2.TC1a – Quản lí dữ liệu an toàn (lưu trữ và bảo vệ dữ liệu kế hoạch, chi phí).

 

 

CHƯƠNG II: LÂM NGHIỆP

8

Bài 7: Giới thiệu về rừng

1

(12)

Tuần 12

- Bảng phụ, bút dạ. H7.1- 7.3

- Phiếu bài tập HD học

Lớp học

3.1.TC1a – Thu thập thông tin về khái niệm, vai trò, và các loại rừng .

3.2.TC1a – Đánh giá sự cần thiết của việc bảo vệ rừng (tìm kiếm thông tin hỗ trợ)

 

9

Bài 8: Trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng

2

(13, 14)

Tuần 13, 14

- Bảng phụ, bút dạ. H8.1- 8.4

- Phiếu bài tập HD học

Lớp học

1.4.TC1a – Mô tả quy trình trồng rừng bằng sơ đồ khối hoặc liệt kê (tư duy thuật toán) .

6.2.TC1a – Giải quyết vấn đề bằng công cụ số (tìm kiếm các biện pháp bảo vệ rừng hiệu quả) .

2.3.TC1a – Tương tác, hợp tác để đề xuất các giải pháp bảo vệ rừng .

 

CHƯƠNG III. CHĂN NUÔI

13

Bài 9: Giới thiệu về chăn nuôi

2

(15, 16)

Tuần 15, 16

- Bảng phụ, bút dạ. H9.1- 9.7

- Phiếu bài tập, phiếu HD học

- Video chăn nuôi công nghệ cao

Lớp học

3.1.TC1a – Thu thập thông tin về vai trò, triển vọng, phương thức chăn nuôi . 3.2.TC1a – Đánh giá sự phù hợp của các ngành nghề chăn nuôi.

4.3.TC1a – Ứng xử an toàn trực tuyến khi tìm kiếm và trao đổi thông tin về môi trường chăn nuôi .

 

10

Ôn tập cuối kì I

1

(18)

Tuần 18

- Bảng phụ, bút dạ.

- Phiếu bài tập, câu hỏi ôn tập

Lớp học

 

 

11

Kiểm tra kì I

1(17)

Tuần 17

Đề kiểm tra

Lớp học

 

 

HỌC KÌ 2

14

Bài 10: Nuôi dưỡng và chăm sóc vật nuôi

2

(19, 20)

Tuần 19,20

- Bảng phụ, bút dạ. H10.1- 10.5

- Phiếu bài tập

Lớp học

1.3.TC1a – Xử lí thông tin/dữ liệu về vai trò, công việc chăm sóc từng loại vật nuôi (non, sinh sản) . 3.1.TC1a – Sắp xếp thông tin về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc theo từng giai đoạn .

 

..................

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Công nghệ 8

..................

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Công nghệ 9

..................

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ THCS sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo