Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Địa lí 12 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Địa lí 12 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Địa lí, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Tin học 10, 11, 12 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục môn Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026
|
Trường . Tổ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY MÔN TIN HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA LÝ , KHỐI LỚP 12
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ... Số học sinh: ... ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 93
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ....; Trình độ đào tạo: Đại học: 01;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
4 |
|
|
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình: (Chương trình bắt đầu từ tháng 8/ 2025)
|
HỌC KÌ I - PHẦN 1. ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN (Bài 1–5) |
|||||
|
TT |
Tiết PPCT (gợi ý) |
Bài / Nội dung |
Số tiết |
YCCĐ gắn hoạt động số (tóm tắt) |
Năng lực số (mã) |
|
1 |
1–2 |
Bài 1. Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ |
2 |
HS sử dụng bản đồ số/Google Earth xác định vị trí, phạm vi lãnh thổ, hệ toạ độ; chụp màn hình, chú thích và nộp qua LMS. |
1.1.NC1a; 5.2.NC1a; 3.1.NC1a; 4.1.NC1a |
|
2 |
3–6 |
Bài 2. Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa |
4 |
Tìm và tải bộ số liệu khí hậu (nhiệt độ, lượng mưa) từ cổng dữ liệu mở; lập bảng tính, vẽ biểu đồ, chia sẻ file trên lớp học số. |
1.1.NC1a; 5.3.NC1a; 2.1.NC1a |
|
3 |
7-11 |
Bài 3. Sự phân hoá đa dạng của thiên nhiên |
5 |
Khai thác bản đồ số, ảnh vệ tinh để nhận diện các kiểu phân hoá (Bắc–Nam, Đông–Tây, theo độ cao); thiết kế sơ đồ tư duy số. |
1.1.NC1a; 3.1.NC1a; 5.3.NC1a |
|
4 |
12 |
Bài 4. Thực hành: Viết báo cáo về sự phân hoá tự nhiên Việt Nam |
1 |
Nhóm HS thu thập tư liệu số (bản đồ, ảnh, số liệu) về một dạng phân hoá; biên soạn báo cáo điện tử, trích dẫn nguồn đúng quy định, nộp qua LMS. |
1.1.NC1a; 1.3.NC1a; 3.1.NC1a; 4.1.NC1a |
|
5 |
13-14 |
Bài 5. Vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường |
2 |
Tìm infographic/ báo cáo số về suy thoái tài nguyên, ô nhiễm môi trường ở VN; nhóm thiết kế poster/slide số tuyên truyền trên lớp học số. |
1.2.NC1a; 3.1.NC1a; 2.1.NC1a; 4.1.NC1a |
|
PHẦN II. ĐỊA LÍ DÂN CƯ (Bài 6–9) |
|||||
|
TT |
Tiết |
Bài / Nội dung |
Số tiết |
YCCĐ gắn hoạt động số |
Năng lực số (mã) |
|
6 |
15-16 |
Bài 6. Dân số Việt Nam |
2 |
Khai thác bảng số liệu dân số, mật độ, phân bố từ trang TCTK; HS nhập dữ liệu vào bảng tính, vẽ biểu đồ tháp tuổi/ mật độ. |
1.1.NC1a; 5.2.NC1a; 5.3.NC1a |
|
7 |
17-18 |
Bài 7. Lao động và việc làm |
2 |
HS tìm thông tin số về cơ cấu lao động, thất nghiệp; thiết kế infographic số, chia sẻ lên Docs/LMS và góp ý chéo giữa các nhóm. |
1.1.NC1a; 3.1.NC1a; 2.2.NC1a; 4.1.NC1a |
| ..... | |||||
..................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ phụ lục I
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: