Kế hoạch giáo dục môn Vật lí 12 sách Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số) KHGD Vật lý lớp 12 (Phụ lục III Công văn 5512, Năng lực số)

Kế hoạch giáo dục môn Vật lí 12 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến (Phụ lục III) tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo Công văn 5512. Phụ lục III Vật lí 12 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Kế hoạch tích hợp Năng lực số Vật lí 12 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Vật lý, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Tin học 12 Kết nối tri thức.

Kế hoạch giáo dục môn Vật lí 12 Kết nối tri thức gồm:

  • Trình bày dưới dạng file Word dễ dàng chỉnh sửa
  • Phụ lục III Tích hợp năng lực số 

Phụ lục III Vật lý 12 Kết nối tri thức năm 2025 (Năng lực số)

PHỤ LỤC III

KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG:

TỔ: VẬT LÝ

Họ và tên giáo viên:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VẬT LÝ, LỚP 12

(Năm học ………………….)\

I. Kế hoạch dạy học

1. Tổng thể

- Thời gian tổ chức thực hiện giảng dạy: 35 tuần (thực hiện theo Quyết định số 618/QĐ-UBND ngày 15/8/2025 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Ninh. Học kỳ I có 18 tuần và học kỳ II có 17 tuần; kết thúc học kỳ I trước ngày 18/01/2026; hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31/05/2026).

- Tổng số tiết cốt lõi thực hiện: 70 tiết, trong đó có 06 tiết ôn tập, có 04 tiết đánh giá định kì.

- Dự kiến hết học kì I dạy hết tiết 31 (chủ đề: Từ trường)

- Tổng số tiết chuyên đề học tập: 35 (chỉ áp dụng với những môn học lựa chọn chuyên đề học tập)

2. Chi tiết phần cốt lõi (cụ thể tên tiết dạy từ tiết 1 đến tiết 60)

Bài học/chủ đề

(số tiết)

Tuần

Tiết dạy theo PPCT

Tên tiết dạy/

bài dạy

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Thiết bị

dạy học

Năng lực số phát triển

Chủ đề 1:

VẬT LÝ NHIỆT

(14 tiết)

1

1

Bài 1: Cấu trúc của chất.Sự chuyển thể(tiết 1)

- Mô hình động học phân tử về cấu tạo chất.

- Đặc điểm,cấu trúc của của chất ở ba thể rắn,lỏng khí.

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính…

-5.1.CB1a: Xác định được các vấn đề kỹ thuật khi vận hành thiết bị, sử dụng môi trường số và giải quyết chúng (từ xử lý sự cố đến giải quyết các vấn đề phức tạp hơn).

 

 

2

Bài 1: Cấu trúc của chất.Sự chuyển thể(tiết 2)

- Giải thích sự chuyển thể của các chất dựa vào mô hình động học phân tử.

-Vận dụng kiến thức đã học giải quyết các bài toán có liên quan.

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính…

-3.2.CB1a: Sửa đổi, tinh chỉnh và tích hợp được thông tin và nội dung mới vào khối kiến thức và tài nguyên hiện có để tạo ra nội dung và kiến thức mới, độc đáo và phù hợp.

2

3

Bài 2: Nội năng.Định luật I của nhiệt động lực học (tiết 1)

- Khái niệm nội năng.

- Mối liên hệ nội năng của vật với năng lượng của các phần tử cấu tạo nên vật.

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính, các dụng cụ thí nghiệm…

-5.1.CB1a: Xác định được các vấn đề kỹ thuật khi vận hành thiết bị, sử dụng môi trường số và giải quyết chúng (từ xử lý sự cố đến giải quyết các vấn đề phức tạp hơn).

 

 

4

Bài 2: Nội năng.Định luật I của nhiệt động lực học (tiết 2)

-Định luật I của nhiệt động lực học.

-Vận dụng kiến thức đã học giải quyết các bài toán có liên quan.

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính, các dụng cụ thí nghiệm…

-1.2.CB1a: Phân tích, so sánh và đánh giá được độ tin cậy và tính xác thực của nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số. Phân tích, giải thích và đánh giá được dữ liệu, thông tin và nội dung số.

3

5

Bài 3:Nhiệt độ.Thang nhiệt độ-Nhiệt kế(tiết 1)

- Khái niệm nhiệt độ.

- Thang nhiệt độ.nhiệt kế

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính…

-5.1.CB1a: Xác định được các vấn đề kỹ thuật khi vận hành thiết bị, sử dụng môi trường số và giải quyết chúng (từ xử lý sự cố đến giải quyết các vấn đề phức tạp hơn).

 

 

6

Bài 3:Nhiệt độ.Thang nhiệt độ-Nhiệt kế(tiết 2)

-Vận dụng kiến thức đã học giải quyết các bài toán có liên quan.

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính…

 

4

7

Bài 4: Nhiệt dung riêng (tiết 1).

- Khái niệm nhiệt dung riêng.

- Thực hành đo nhiệt dung riêng của nước.

 

- Giáo án, SGK, sách bài tập, máy tính, các dụng cụ thí nghiệm…

-5.1.CB1a: Xác định được các vấn đề kỹ thuật khi vận hành thiết bị, sử dụng môi trường số và giải quyết chúng (từ xử lý sự cố đến giải quyết các vấn đề phức tạp hơn).

-1.2.CB1a: Phân tích, so sánh và đánh giá được độ tin cậy và tính xác thực của nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số. Phân tích, giải thích và đánh giá được dữ liệu, thông tin và nội dung số.

............

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch tích hợp trong file tải về

 

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo