Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 8 Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Âm nhạc 8 tích hợp Năng lực số, QP-AN, Bảo vệ di sản văn hóa)

Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, lồng ghép giáo dục Quốc phòng và An ninh, giáo dục bảo vệ di sản văn hóa. Phụ lục I, II, III Âm nhạc 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Phụ lục I, II, III Âm nhạc 8 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Âm nhạc giúp quý thầy cô giáo dễ dàng xây dựng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: KHGD Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức, Phụ lục I, II, III Ngữ văn 8 Kết nối tri thức.

Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 8 Kết nối tri thức năm 2025 gồm:

  • File Word dễ dàng chỉnh sửa
  • 2 Mẫu khác nhau, rất chi tiết
  • Mẫu 1: Phụ lục I, II, III theo CV 5512 có tích hợp năng lực số, QP-AN, Bảo vệ di sản văn hóa
  • Mẫu 2: Phụ lục I, II, III theo Công văn 5512

1. Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS) - Mẫu 1

Phụ lục I Âm nhạc 8 Kết nối tri thức

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC

(Kèm theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG:……………………

TỔ: TIẾNG ANH- NGHỆ THUẬT- GDTC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN HỌC/ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT(ÂM NHẠC), KHỐI LỚP 7

(Năm học 2025 - 2026)

1. Đặc điểm tình hình

Số lớp: ………….; Số học sinh: …………..; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn(nếu có): Không

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ………..; Trình độ đào tạo: Đại học

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: .......................

3. Thiết bị dạy học

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Đàn phím điện tử

02

Tất cả các bài

 

2

Nhạc cụ gõ

03

Tất cả các bài

 

3

Tivi

01

Tất cả các bài

 

4

Loa Bluetooth

01

Tất cả các bài

 

4. Phòng bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng âm nhạc

01

Dạy, học môn âm nhạc

 

  1. Kế hoạch dạy học

1.1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

(1)

Số tiết/Tiết PPCT

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Ghi chú

Chủ đề 1: Chào năm học mới (4 tiết)

1

- Hát: Bài hát Chào năm học mới.

- Nghe nhạc: Bài hát Bay lên nhé nụ cười

 

 

1/1

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Chào năm học mới; biết thể hiện bài hát với hình thức lĩnh xướng, hòa giọng.

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm Bay lên nhé nụ cười.

 

2

- Lí thuyết âm nhạc: Giọng trưởng, giọng Đô trưởng

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1

 

 

1/2

- Nêu được đặc điểm của giọng Đô trưởng; nhận biết được một số bản nhạc viết ở giọng Đô trưởng. Biết vận dụng kiến thức đã học về giọng Đô trưởng để đọc Bài đọc nhạc số 1.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Thể hiện đúng tính chất giọng trưởng; biết kết hợp gõ đệm, đánh nhịp.

 

3

- Ôn tập bài hát: Chào năm học mới

- Ôn tập bài đọc nhạc số 1

 

 

1/3

- Thuộc lời, ôn bài hát Chào năm học mới theo hình thức: hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu.

- Ôn bài đọc nhạc với các hình thức đã học. Thể hiện được đúng tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc.

 

4

- Vận dụng – sáng tạo

 

 

 

 

1/4

- Biết đọc lời và thể hiện tiết tấu SGK trang 10 (có thể kết hợp thể hiện trước khi hát lại bài hát Chào năm học mới)

- Luyện tập Bài đọc nhạc số 1 với hình thức hai bè. Cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

 

Chủ đề 2: Tôi yêu Việt Nam( 3 tiết)

5

- Hát: Bài hát Việt Nam ơi

- Nghe nhạc: Bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam

 

1/5

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Việt Nam ơi. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát hoà giọng, nối tiếp.

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam.

* Lồng ghép GD an ninh quốc phòng

6

- Thường thức âm nhạc: Dân ca Quan họ Bắc Ninh

- Ôn bài hát: Việt Nam ơi

- Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím

 

 

 

1/6

- Nhận biết và nêu được một số đặc điểm về Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Cảm nhận được tính chất âm nhạc bài Khách đến chơi nhà. Có ý thức giữ gìn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể.

- Thuộc lời và ôn luyện bài hát Việt Nam ơi với các hình thức: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu.

- Thể hiện được thế bấm và bài luyện tập đúng cao độ, trường độ, kĩ thuật của kèn phím.

*Tích hợp năng lực số: 1.1.TC2a

3.1.TC2a

* Tích hợp GD di sản văn hóa

7

- Vận dụng – sáng tạo

 

 

 

1/7

- HS các nhóm trình bày được một số bài hát về tình yêu quê hương đất nước Việt Nam (sưu tầm, chia sẻ,…).

- Chia nhóm luyện tập được 2 bè và biểu diễn cả bài Việt Nam ơi ở hình thức hát bè đuổi theo mẫu (Mục 2).

- Nhóm/cá nhân thuyết trình những hiểu biết về Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

- Nhóm/cá nhân biểu diễn được bản nhạc mà em biết/yêu thích bằng nhạc cụ giai điệu đã học.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong hai chủ đề.

 

8

- Kiểm tra giữa học kỳ 1

 

 

1/8

- GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì.

 

...........

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

Phụ lục II Âm nhạc 8 Kết nối tri thức

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

Phụ lục III Âm nhạc 8 Kết nối tri thức

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

2. Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 Kết nối tri thức - Mẫu 2

Phụ lục I Âm nhạc 8 Kết nối tri thức

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG: THCS.........

TỔ: VĂN - SỬ - ĐỊA - GDCD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp:............

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ...................

Trình độ đào tạo: Cao đẳng

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : chưa đạt 100%.

3. Thiết bị dạy học

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các tiết thực hiện

1

Nhạc cụ thể hiện giai điệu

Kèn phím

01

7,16,24,33

 

 

Thanh phách

35 cặp

Các tiết học

3

Thiết bị dùng chung

Đàn phím điện tử

01

Các tiết học

Máy chiếu, loa Bluetooth

01

Các tiết học

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Địa điểm dạy học

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

1

Tại lớp học

1

Dạy, học môn Âm nhạc

II. Kế hoạch dạy học:

1. Phân phối chương trình

STT

BÀI HỌC

TIẾT/TUẦN

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

HỌC KÌ I

CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NĂM HỌC MỚI (4 tiết)

1

Bài 1

- Hát: Bài hát Chào năm học mới

- Nghe nhạc: Bài hát Bay lên nhé nụ cười

Tiết 1

- Hát: Bài hát Chào năm học mới

- Nghe nhạc: Bài hát Bay lên nhé nụ cười

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Chào năm học mới; biết thể hiện bài hát với hình thức lĩnh xướng, hòa giọng.

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm Bay lên nhé nụ cười.

2

Bài 2

- Lí thuyết âm nhạc: Gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1

Tiết 2

- Lí thuyết âm nhạc: Gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1

- Nêu được đặc điểm của giọng Đô trưởng; nhận biết được một số bản nhạc viết ở giọng Đô trưởng. Biết vận dụng kiến thức đã học về giọng Đô trưởng để đọc Bài đọc nhạc số 1.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Thể hiện đúng tính chất giọng trưởng; biết kết hợp gõ đệm, đánh nhịp.

3

Tiết 3

- Ôn bài hát: Chào năm học mới

- Ôn tập đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1

- Thuộc lời, ôn bài hát Chào năm học mới theo hình thức: hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu.

- Ôn bài đọc nhạc với các hình thức đã học. Thể hiện được đúng tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc.

4

Tiết 4

Vận dụng – Sáng tạo

- Biết đọc lời và thể hiện tiết tấu SGK trang 10 (có thể kết hợp thể hiện trước khi hát lại bài hát Chào năm học mới)

- Luyện tập Bài đọc nhạc số 1 với hình thức hai bè. Cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

CHỦ ĐỀ 2: TÔI YÊU VIỆT NAM (4 tiết)

5

Bài 3

- Hát: Bài hát Việt Nam ơi

- Nghe nhạc: Bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam

Tiết 5

- Hát: Bài hát Việt Nam ơi

- Nghe nhạc: Bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Việt Nam ơi. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát hoà giọng, nối tiếp.

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam.

6

Bài 4

- Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím

- Thường thức âm nhạc: Dân ca Quan họ Bắc Ninh

Tiết 6

- Thường thức âm nhạc: Dân ca Quan họ Bắc Ninh

- Ôn bài hát: Việt Nam ơi

- Nhận biết và nêu được một số đặc điểm về Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Cảm nhận được tính chất âm nhạc bài Khách đến chơi nhà. Có ý thức giữ gìn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể.

- Thuộc lời và ôn luyện bài hát Việt Nam ơi với các hình thức: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu.

7

Tiết 7

Nhạc cụ: Kèn phím

 

- Thể hiện được thế bấm và bài luyện tập đúng cao độ, trường độ, kĩ thuật của kèn phím.

8

Tiết 8

Vận dụng – Sáng tạo

- HS các nhóm trình bày được một số bài hát về tình yêu quê hương đất nước Việt Nam (sưu tầm, chia sẻ,…).

- Chia nhóm luyện tập được 2 bè và biểu diễn cả bài Việt Nam ơi ở hình thức hát bè đuổi theo mẫu (Mục 2).

- Nhóm/cá nhân thuyết trình những hiểu biết về Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

- Nhóm/cá nhân biểu diễn được bản nhạc mà em biết/yêu thích bằng nhạc cụ giai điệu đã học.

- - Nêu cảm nhận sau khi học xong hai chủ đề.

9

Tiết 9: ÔN TẬP - KIỂM TRA GIỮA KÌ I

GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì.

C CHỦ ĐỀ 3: HOÀ CA (4 tiết)ĐỀ 3: NHỚ ƠN THẦY CÔ (4tiết)

10

Bài 5

- Hát: Bài hát hai bè trích đoạn bài Ngàn ướcViệt Nam, liên khúc Tôi yêu Việt Nam

- Thường thức âm nhạc: Thể loại hợp xướng

Tiết 10

- Hát: Bài hát hai bè trích đoạn bài Ngàn ướcViệt Nam, liên khúc Tôi yêu Việt Nam

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca của hai bè trong trích đoạn bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam; thể hiện được bản hoà ca Tôi yêu Việt Nam kết hợp với hình thức hát bè.

11

Tiết 11

- Thường thức âm nhạc: Hợp xướng

- Ôn hát liên khúc: Tôi yêu Việt Nam

- Nêu được một số đặc điểm của hợp xướng; phân biệt được hát hợp xướng và các hình thức ca hát khác.

- Thuộc lời và ôn luyện bài hát ở hình thức biểu diễn cá nhân, nhóm. Chủ động lấy hơi, điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà giữa các bè.

12

Bài 6

- Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 3/8

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2

Tiết 12

- Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 3/8

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2

- Nêu được đặc điểm và cảm nhận được tính chất của nhịp 3/8; so sánh được sự giống và khác nhau giữa nhịp 3/8 và 3/4.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách; theo hình thức nối tiếp.

13

Tiết 13

Vận dụng – Sáng tạo

- Biểu diễn liên khúc Tôi yêu Việt Nam với hình thức đã học hoặc sáng tạo thêm.

- Biết hoà tấu nhạc cụ thể hiện tiết tấu theo mẫu SGK.tr 26

- Nhận biết và so sánh hát hợp xướng với các hình thức hát khác mà em biết

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

CHỦ ĐỀ 4: BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG (4 tiết)

14

Bài 7

- Hát: Bài hát Nơi ấy Trường Sa

- Nghe nhạc: Bài hát Nơi đảo xa

Tiết 14

- Hát: Bài hát Nơi ấy Trường Sa

- Nghe nhạc: Bài hát Nơi đảo xa

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Nơi ấy Trường Sa. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát nối tiếp, hòa giọng.

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Nơi đảo xa.

15

Bài 8

- Thường thức âm nhạc: Đàn guitar và ukulele

- Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím

 

Tiết 15

- Thường thức âm nhạc: Đàn guitar và ukulele

- Ôn bài hát: Nơi ấy Trường Sa

- Nhận biết, nêu được một số đặc điểm của đàn guitar, ukulele; phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ.

- Thuộc lời, ôn luyện bài hát Nơi ấy Trường Sa với các hình thức hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo tt.

16

Tiết 16

Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím

- Thể hiện được các thế bấm hợp âm giọng Đô trưởng (C, F, G, C) và luyện tập Xoè hoa trên kèn phím.

17

Tiết 17

Kiểm tra cuối kì I

- Biểu diễn bài hát Nơi ấy Trường Sa với các hình thức đã lựa chọn.

- Lựa chọn 1 trong 3 hình thức thể hiện bài Xoè hoa (nhảy sạp, biểu diễn nhạc cụ giai điệu, sử dụng nhạc cụ để gõ đệm).

- Chia sẻ với các bạn bản hoà tấu đàn guitar và ukulele em đã sưu tầm

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

18

Tiết 18

Vận dụng – Sáng tạo

GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 1,2,3,4 để ôn tập, đánh giá cuối ki I dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS

- Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học.

- Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp, nối tiếp,...

- Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học .

HỌC KÌ II

 

CHỦ ĐỀ 5: CHÀO XUÂN (4 tiết)

19

Bài 9

- Hát: Bài hát Ngày tết quê em

- Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ

Tiết 19

Hát: Bài hát Ngày tết quê em

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Mùa xuân ơi. Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát hoà giọng, nối tiếp; hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu.

20

 

Tiết 20

- Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ

- Ôn bài hát Ngày Tết quê em

- Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Trần Hoàn; cảm nhận được tính chất, nội dung của bài hát Một mùa xuân nho nhỏ.

- Thuộc lời, ôn luyện bài hát Ngày Tết quê em với các hình thức hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu.

21

Bài 10

- Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 6/8

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3

Tiết 21

- Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 6/8

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3

- Nêu được đặc điểm và cảm nhận được tính chất của nhịp 6/8; so sánh được sự giống, khác nhau giữa nhịp 6/8 và 3/8.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm vào phách mạnh và mạnh vừa.

22

Tiết 22

Vận dụng – Sáng tạo

- Biết thực hiện làm nhạc cụ gõ và trang trí trên các nhạc cụ hình ảnh về chủ đề mùa xuân.

- Biết sử dụng nhạc cụ vừa tạo để đệm cho bài Ngày tết quê em.

- Đọc lại hoàn chỉnh Bài đọc nhạc số 3 và ghép lời ca.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

CHỦ ĐỀ 6: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI (4tiết)

23

Bài 11

- Hát: Bài hát Hát lên cho ngày mai

- Nghe nhạc: Bài hát Trở về Surriento

- Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím

 

Tiết 23

- Học hát bài: Hát lên cho ngày mai

- Nghe nhạc: Bài hát Trở về Surriento

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Hát lên cho ngày mai. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát nối tiếp, hòa giọng.

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo tiết tấu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát.

24

Tiết 24

- Nhạc cụ: kèn phím

- Ôn bài hát: Hát lên cho ngày mai

- Luyện gam La thứ và thể hiện được giai điệu bài Trở về Surriento với kèn phím.

- Thuộc lời và ôn hát kết hợp vận động cơ thể theo tiết tấu.

25

Bài 12

- Lí thuyết âm nhạc: Gam thứ, giọng thứ, giọng La thứ

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4

Tiết 25

- Lí thuyết âm nhạc: Gam thứ, giọng thứ, giọng La thứ

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4

- Nêu được đặc điểm của giọng La thứ; nhận biết được một số bản nhạc viết ở giọng La thứ. Biết vận dụng kiến thức đã học để đọc Bài đọc nhạc số 4.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 4. Thể hiện đúng tính chất giọng thứ; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm và đánh nhịp 3/4.

26

Tiết 26

Kiểm tra giữa kì II

- .Biểu diễn bài hát Hát lên cho ngày mai theo hình thức hát với nhịp độ nhanh dần.

- Nghe và phân biệt màu sắc khác nhau giữa giọng trưởng và giọng thứ qua một số bài hát, bản nhạc.

- Chia sẻ với bạn bài hát nước ngoài em đã sưu tầm.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

27

Tiết 27

Vận dụng – Sáng tạo

- GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 5 và 6 phù hợp yêu cầu cần đạt và năng lực của HS để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì II.

CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG (4tiết)

28

Bài 13

- Hát: Bài hát Soi bóng bên hồ

- Thường thức âm nhạc: Đàn nguyệt và đàn tính

Tiết 28

- Hát: Bài hát Soi bóng bên hồ

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Soi bóng bên hồ. Biết thể hiện bài hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu.

29

 

Tiết 29

- Thường thức âm nhạc: Đàn nguyệt và đàn tính

- Ôn bài hát Soi bóng bên hồ

- Nhận biết và nêu được tên một số đặc điểm của đàn nguyệt, đàn tính; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ.

- Thuộc lời và ôn hát kết hợp gõ đệm tiết ở mức độ biểu diễn nhóm.

30

Bài 14

- Lí thuyết âm nhạc: đảo phách

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 5

Tiết 30

- Lí thuyết âm nhạc: đảo phách

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 5

- Nêu được đặc điểm hai trường hợp đảo phách; nhận biết và thể hiện được đảo phách ở một số bản nhạc.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 5. Thể hiện đúng tính chất giọng thứ, âm hình đảo phách; biết đọc nhạc kết hợp ghép lời, gõ đệm hoặc đánh nhịp.

31

Tiết 31

Vận dụng – Sáng tạo

- Các nhóm biểu diễn bài hát Soi bóng bên hồ với hình thức tự chọn.

- Đọc hoàn chỉnh Bài đọc nhạc số 5trình bày phần lời mới mà em đã chuẩn bị.

- Giới thiệu tranh, ảnh sinh hoạt văn hóa của đồng bào Giáy hoặc tranh tự vẽ, mô hình đàn nguyệt, tính đã làm.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

CHỦ ĐỀ 8: NHỊP ĐIỆU MÙA HÈ (3tiết)

32

Bài 15

- Nghe nhạc: Bài hát Xôn xao màu hè

- Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Frederic Chopin (F. Chopin) và tác phẩm Khúc tùy hứng giọng Đô thăng thứ (Fantaisie Impromptu in C sharp minor)

Tiết 32

- Nghe nhạc: Bài hát Xôn xao màu hè

- Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Frederic Chopin (F. Chopin) và tác phẩm Khúc tùy hứng giọng Đô thăng thứ (Fantaisie Impromptu in C sharp minor)

- Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo tiết tấu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Xôn xao màu hè.

- Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ F. Chopin. Cảm nhận được tính chất, nội dung của tác phẩm Khúc tùy hứng giọng Đô thăng thứ (Fantaisie Impromptu in C sharp minor).

33

Bài 16

- Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím

 

Tiết 33

- Nhạc cụ: Kèn phím.

- Thể hiện được các thế bấm trong hợp âm giọng La thứ (Am, Dm, E, Am).

- Chơi được bài hòa tấu Trở về Surriento.

34

Tiết 34

Kiểm tra cuối kì II

- Chia sẻ với bạn về tác phẩm của nhạc sĩ F.Chopin mà em sưu tầm được.

- Biểu diễn nhạc bài Trở về Surriento trên kèn phím (hình thức tự chọn).

- Giới thiệu tranh vẽ hoặc các sản phẩm cắt dán đã làm về chủ đề mùa hè.

- Biết vận dụng những kiến thức đã học để giải ô chữ và tìm ra từ khóa.

- Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề.

35

Tiết 35

Vận dụng – Sáng tạo

GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 5,6,7,8 để ôn tập, đánh giá cuối ki II dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS

- Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học.

- Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp.

- Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học .

II. Kiểm tra, đánh giá định kì

1. Kiểm tra, đánh giá kì I

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

Thời điểm

Yêu cầu cần đạt

Hình thức

Đánh giá

thường xuyên

Trong các tiết học

Phù hợp với yêu cầu cần đạt của nội dung sgk và chương trình nội dung âm nhạc

Vấn đáp, thực hành

Giữa học kì I

 

 

 

 

 

1 tiết

 

 

 

 

 

Tuần 9

 

 

 

 

 

 

GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì.

- Trình bày 1 trong 2 bài hát Chào năm học mới, Việt Nam ơi theo hình thức tự chọn.

- Trình bày Bài đọc nhạc số 1 với các hình thức đã học.

- Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.

Thực hành

 

Cuối học kì I

 

1 tiết

Tuần 17

 

Lựa chọn 1 trong 3 nội dung để ôn tập, đánh giá cuối kì I

- Trình bày 1 trong 2 bài hát: Ngàn ước mơ Việt Nam, Nơi ấy Trường Sa theo hình thức tự chọn.

- Trình bày 1 trong 2 bài đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2, Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.

Thực hành

 

2. Kiểm tra, đánh giá kì II

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

Thời điểm

Yêu cầu cần đạt

 

Hình thức

Đánh giá

thường xuyên

Trong các tiết học

 

Phù hợp với yêu cầu cần đạt của nội dung sgk và chương trình nội dung âm nhạc

Vấn đáp, thực hành

Giữa học kì II

 

1 tiết

Tuần 26

GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 5 và 6 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa .

- Trình bày 1 trong 2 bài hát Ngày tết quê em, Hát lên cho ngày mai theo hình thức tự chọn.

- Trình bày Bài đọc nhạc số 4.

-Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.

Thực hành

 

Cuối học kì II

 

 

1 tiết

Tuần 34

 

Lựa chọn 1 trong 3 nội dung để ôn tập, đánh giá cuối kì I

- Trình bày 1 trong 2 bài hát: Đời cho em những nốt nhạc vui, Mưa hè theo hình thức tự chọn.

- Trình bày Bài đọc nhạc số 4 hoặc Bài đọc nhạc số 5.

Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.

Thực hành

 

III. Các nội dungkhác (nếu có):

..............................................................................................

..............................................................................................

.............................................................................................

 

…., ngày.... tháng....... năm 20…

TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

Phụ lục II Âm nhạc 8 Kết nối tri thức

Xem đầy đủ nội dung trong file tải về

Phụ lục III Âm nhạc 8 Kết nối tri thức

................

Tải file tài liệu để xem thêm Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc Kết nối tri thức

Chia sẻ bởi: 👨 Mai Mai

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo