Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 tổng hợp 3 mẫu khác nhau gồm 2 mẫu có tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) theo CV 5512. và 1 mẫu chưa tích hợp năng lực số.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh lớp 8 cần đạt trong môn Giáo dục thể chất (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Bên cạnh đó các bạn xem thêm kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức năm 2025 gồm
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 05/SGDĐT-GDPT ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Sở GDĐT)
|
TRƯỜNG: TH ………….. TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT, LỚP 8
Năm học 2025 - 2026
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
1. Kế hoạch chung
- Học kỳ I: Tổng 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết
- Học kỳ II: Tổng 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết
- Cả năm: Tổng 35 tuần x 2 tiết/ tuần = 70 tiết
Tuần 19, 37 dành cho dạy bù, ngoại khóa.
2. Phân phối chương trình
|
STT |
Thời điểm (Tuần) |
Tiết
|
Bài học
|
|
Thiết bị dạy học
|
Địa điểm dạy học |
|
1. Chạy cự ly ngắn
2. Nhảy cao kiểu bước qua
|
1 |
1
|
Chạy cự li ngắn: Ôn các động tác và bài tập bổ trợ cho chạy cự ly ngắn. Trò chơi Người thừa thứ ba. Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập TDTT (Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT). |
1.1.TC2a (Giải thích được nhu cầu thông tin về dinh dưỡng). |
Đường chạy cự ly ngắn, đồng hồ bấm giờ, còi, cờ, dây đích.
|
Sân tập TD |
|
2
|
Chạy cự li ngắn: Học cách bố trí bàn đạp xuất phát. Trò chơi Đổi vị trí. Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập TDTT (Nhu cầu dinh dưỡng thích hợp). |
4.3.TC2a (Giải thích cách bảo vệ sức khỏe khi dùng công nghệ số ngoài trời) |
||||
|
2 |
3 |
Chạy cự li ngắn: Học kỹ thuật xuất phát thấp. Trò chơi Vượt sông. Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập TDTT (Chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT). |
2.1.TC2a (Lựa chọn công nghệ số để tương tác như ứng dụng đo tốc độ); |
|||
|
4 |
Chạy cự li ngắn: Học kỹ thuật chạy lao sau xuất phát. Trò chơi Đuổi bắt theo hiệu lệnh. Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập TDTT (Đặc điểm dinh dưỡng đối với luyện tập tốc độ). |
5.1.TC2a (Phân biệt lỗi kỹ thuật khi vận động qua video phản hồi) |
||||
|
3 |
5 |
Chạy cự li ngắn: - Học phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng; một số điều luật thi đấu trong chạy cự ly ngắn. |
1.3.TC2a (Sắp xếp dữ liệu vận động để truy xuất dễ dàng) |
|||
|
6 |
Chạy cự li ngắn: - Học phối hợp chạy giữa quãng và về đích; một số điều luật thi đấu trong chạy cự ly ngắn. |
2.4.TC2a (Hợp tác qua công nghệ số như chia sẻ kết quả nhóm) |
||||
|
4 |
7 |
Chạy cự li ngắn: - Học phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m. |
5.2.TC2b (Chọn công cụ số để giải quyết bài toán vận động như phân tích kỹ thuật chạy); |
|||
|
8 |
Chạy cự li ngắn: - Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m; kiểm tra thử. |
2.3.TC2a (Tham gia xã hội qua công nghệ số như chia sẻ video kỹ thuật) |
||||
|
5 |
9 |
- Kiểm tra Chạy cự li ngắn.
|
|
|||
|
10 |
Nhảy cao kiểu bước qua: Học một số động tác bổ trợ nhảy cao. Trò chơi Nhảy lò cò tiếp sức. Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập TDTT (Đặc điểm dinh dưỡng đối với luyện tập sức mạnh). |
5.2.TC2a (Xác định nhu cầu và chọn công cụ số phù hợp để hỗ trợ kỹ thuật nhảy) |
Tranh ảnh kỹ thuật, bộ dụng cụ nhảy cao, thước đo gỗ
|
Sân tập TD |
||
|
6 |
11 |
Nhảy cao kiểu bước qua: - Học một số động tác bổ trợ nhảy cao. - Trò chơi Vượt sông. |
5.2.TC2a (Xác định nhu cầu và chọn công cụ số phù hợp để hỗ trợ kỹ thuật nhảy) |
|||
|
12 |
Nhảy cao kiểu bước qua: - Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao. - Trò chơi Bật nhảy tiếp sức. |
2.5.TC2a (Thảo luận chuẩn mực hành vi số khi quay video nhóm) |
||||
|
7 |
13 |
Nhảy cao kiểu bước qua: - Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao; Học giậm nhảy đá lăng. - Trò chơi Bóng chuyền 6. |
2.6.TC2a (Hiển thị danh tính số và bảo vệ danh tiếng trực tuyến khi chia sẻ nội dung) |
|||
|
14 |
Nhảy cao kiểu bước qua: - Học một số điều luật thi đấu nhảy cao; ôn các động tác bổ trợ nhảy cao. - Trò chơi Nhảy lò cò tiếp sức. |
5.2.TC2a (Xác định nhu cầu và chọn công cụ số phù hợp để hỗ trợ kỹ thuật nhảy) 4.3.TC2a (Giải thích cách tránh rủi ro sức khỏe khi dùng công nghệ số); |
..........
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
|
TRƯỜNG: THCS ………….. TỔ:……………………..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 8
NĂM HỌC 2025 - 2026
1. Đặc điểm tình hình
Số lớp:……………Số học sinh: ………. Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:….GV Trình độ đào tạo (chuyên môn): Đại học: ………..
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ………..
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Tranh kĩ thuật bài TD |
1 bộ |
Chủ đề: Bài Thể dục |
|
|
2 |
Tranh kĩ thuật chạy CLN |
1 bộ |
Chủ đề: Chạy CLN |
|
|
|
Tranh kĩ thuật nhảy cao |
1 bộ |
Chủ đề: Nhảy cao |
|
|
4 |
Mắc cơ |
20 cái |
Chủ đề: Chạy CLTB, CLN |
|
|
5 |
Đồng hồ bấm giờ |
01 cái |
Chủ đề: Chạy CLTB, CLN |
|
|
6 |
Đây đích |
01 |
Chủ đề: Chạy CLTB, CLN |
|
|
7 |
Bàn đạp |
03 |
Chủ đề: Chạy CLN |
|
|
8 |
Lưới cầu lông |
02 bộ |
Chủ đề: TTTC |
|
|
9 |
Vợt cầu lông |
20 bộ |
Chủ đề: TTTC |
|
|
10 |
Quà cầu lông |
10 hộp |
Chủ đề: TTTC |
|
|
11 |
Bộ cột, xà nhảy cao |
01 bộ |
Chủ đề: Nhảy cao |
|
|
12 |
Đệm nhảy cao |
02 bộ |
Chủ đề: Nhảy cao |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân thể dục |
01 |
Thực hiện các nội dung dạy học chủ đề: Chạy cự ly ngắn, Chạy cự ly trung bình, Ném bóng, Bài thể dục, TTTC, Kiểm tra TCRLTT. |
Sân thể dục |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Năng lực số |
|
Chủ đề : Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện TDTT. |
||||
|
1 |
Lý thyết |
0 |
Nhận biết và sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện TDTT để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất |
1.1.TC2a 4.3.TC2a |
|
Chủ đề : Chạy cự ly ngắn(9T) |
|
|||
|
2 |
Bài 1: Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.
|
3 |
- Hiểu được mục đích, tác dụng của luyện tập nhằm củng cố kỹ thuật các giai đoạn chạy cự ly ngắn (Lồng ghép lý thuyết). - Biết cách luyện tập kỹ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát; Chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng; Phối hợp chạy giữa quãng và về đích. biết một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự ly ngắn; biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. - Biết cách luyện tập phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Biết thực hiện và phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Vận dụng được các hình thức tổ chức tập luyện trong hoạt động tự học. |
2.1.TC2a 5.1.TC2a |
|
3 |
Bài 2: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. |
3 |
1.3.TC2a 2.4.TC2a |
|
|
4 |
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (100m). |
3 |
5.2.TC2b 2.3.TC2a |
|
|
Chủ đề 2: Chạy cự li trung bình (9T) |
|
|||
|
5 |
Bài 1: Bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng. |
2 |
- Biết cách luyện tập một số bài tập bổ trợ và tổ chức luyện tập củng cố kỹ thuật xuất phát, tăng tốc độ sau xuất phát; biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự ly trung bình. - Biết cách luyện tập và tổ chức luyện tập kỹ thuật chạy giữa quãng. - Thực hiện được giai đoạn chạy giữa quãng và về đích; phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự ly trung bình; - Vận dụng được bài tập chạy cự ly trung bình để rèn luyện sức bền. |
4.3.TC2b 1.1.TC2c |
|
6 |
Bài 2: Bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát. |
3 |
5.1.TC2b 2.2.TC2a |
|
|
7 |
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình. |
4 |
1.1.TC2d 2.3.TC2b |
|
|
Chủ đề : Nhảy cao kiểu bước qua (14T) |
|
|||
|
8 |
Bài 1: Kĩ thuật giậm nhảy đá lăng. |
3 |
- Thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy. - Hiểu được cấu trúc kỹ thuật trên không và rơi xuống cát trong nhảy cao kiểu bước qua; biết cách luyện tập và biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát, luyện tập. - Nhận biết được cấu trúc kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua, cấu trúc kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy; biết cách luyện tập và tổ chức luyện tập kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Biết cách luyện tập phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua; biết một số điều luật cơ bản trong nhảy cao. - Biết cách tổ chức và luyện tập kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Vận dụng được các hình thức vận động trong nhảy cao để nâng cao năng lực vận động cơ bản trong cuộc sống. - Chủ động trong học tập và đảm bảo an toàn luyện tập.
|
4.1.TC2a 5.2.TC2a |
|
9 |
Bài 2: Kĩ thuật chạy đà và kết hợp giậm nhảy. |
3 |
2.5.TC2a 2.6.TC2a |
|
|
10 |
Bài 3: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm). |
4 |
4.3.TC2a 2.2.TC2b |
|
|
11 |
Bài 4: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. |
4 |
5.2.TC2c 2.4.TC2a |
|
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
|
TRƯỜNG: THCS ……………………………… TỔ: ……………………… Họ và tên giáo viên: …………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC THỂ CHẤT, KHỐI LỚP 8 Năm học 20.. - 20..
- Căn cứ quyết định số 1799/ QĐ – UBND, ngày 11/08/20.. của UBND tỉnh … ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 20...- 20....
- Căn cứ Báo cáo số 456/BC-PGD ĐT ngày 22 tháng 8 năm 2023 của phòng GDĐT…. về việc tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 20..-20..; hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục THCS .
- Căn cứ kế hoạch số …./KH-THCS ngày tháng 09 năm 20... của HĐ trường THCS Cửa Tùng năm học 2023 - 2024;
- Căn cứ công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo V/v xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường kèm theo phụ lục;
- Căn cứ thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/07/2021 của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Tổ NT-GDTC xây dựng Kế hoạch Giáo dục tổ chuyên môn với các nội dung cụ thể sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1/ Số lớp: Có tổng số … lớp thuộc … khối
2/ Tình hình đội ngũ:
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Còi, Cờ |
3 còi , 10 cờ |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
2 |
Bộ tranh thể dục 6,7,8 |
05 bộ |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
3 |
Bóng chuyền |
30 quả |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
4 |
Đồng hồ bấm giây |
3 cái |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
5 |
Cầu |
100 cái |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
6 |
Ván giậm nhảy |
2 cái |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
7 |
Thước dây, cuốc bàn |
2 cái |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
8 |
Bóng ném |
50 Quả |
Theo Kế hoạch dạy học của GV |
|
|
9 |
Hố cát |
3 hố |
|
|
|
10 |
Nệm , xà |
3 bộ |
|
|
4. Phònghọc bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân thể dục |
02 |
Dùng cho hs học môn GDTC và HL |
2 cơ sở |
|
2 |
Sân đá cầu |
02 |
Dùng học thực hành đá cầu |
|
|
3 |
Sân bóng bàn |
02 |
Dùng cho CLB và huấn luyện |
|
|
4 |
Sân bóng chuyền |
02 |
Dùng dạy học và huấn luyện |
5/ Kế hoạch dạy học1
1. Phânphối chương trình GDTC 8
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
|
|
|
|
|
|
1 |
KIẾN THỨC CHUNG Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập thể dục thể thao. |
|
- Nhận biết và sử dụng được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất. |
|
|
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN 1. Chạy cự li ngắn (100m) - Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát -Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng - Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn |
9
4
5 |
KT: - Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp và phối hợp chạy lao sau xuất phát, các động tác bổ trợ, hít thở, kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích, biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự li ngắn. -Biết chỉnh sửa các động tác sai thông qua nghe, quan sát,tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi phù hợp với nội dung bài học. |
|
|
|
|
PC: Tự giác, tích cực và đoàn kết trong tập luyện |
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
|
TRƯỜNG: THCS ……………………………… TỔ: ……………………… Họ và tên giáo viên: …………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT
(Năm học 20... - 2..0.)
I. Kế hoạch dạy học. (Phân phối chương trình ).
Phân phối chương trình lớp 8
|
Tuần |
Chủ đề |
Tiết PPCT |
Tên bài dạy |
Số tiết |
Yêu Cầu cần đạt |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
|
1 |
Chủ đề 1: Chạy cự li ngắn 100m ( 9 tiết )
|
1 |
Bài 1. Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát Tiết 1: Học các nội dung - Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT) - Bố trí bàn đạp xuất phát - Kĩ thuật xuất phát thấp. - Trò chơi phát triển sức nhanh. |
1 |
- Nhận biết được chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT) - Biết và thực hiện được cách bố trí bàn đạp và kĩ thuật xuất phát thấp. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
1 |
2 |
Tiết 2: Ôn - Học các nội dung: - Ôn: + Bố trí bàn đạp xuất phát +Kĩ thuật xuất phát thấp. - Học: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Nhu cầu dinh dưỡng thích hợp). - Trò chơi phát triển sức nhanh. |
1 |
- Nhận biết được chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Nhu cầu dinh dưỡng thích hợp). - Biết và thực hiện được cách bố trí bàn đạp và kĩ thuật xuất phát thấp. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
2 |
3 |
Tiết 3: Ôn - Học các nội dung: * Ôn: Kĩ thuật xuất phát thấp. * Học: - Kĩ thuật chạy lao sau xuất phát. - Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT) - Trò chơi phát triển sức nhanh. |
1 |
- Nhận biết được chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao(Chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT) - Thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp. - Biết và thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
2 |
4 |
Bài 2. Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng: Tiết 1: Học các nội dung: - Đặc điểm dinh dưỡng của các hình thức vận động trong thể dục thể thao - Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng - Trò chơi phát triển sức nhanh. |
1 |
- Biết và phối hợp được chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
3 |
5 |
Tiết 2: Ôn các nội dung: - Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng - Trò chơi phát triển sức nhanh. |
1 |
- Phối hợp được chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
3 |
6 |
Tiết 3: Ôn - Học các nội dung: - Ôn: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng - Học: Một số điều luật thi đấu chạy cự ly ngắn - Trò chơi phát triển sức nhanh. |
1 |
- Phối hợp được chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Biết được một số điều luật thi đấu chạy cự ly ngắn - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
4 |
7 |
Bài 3.Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (100 m) Tiết 1: Học các nội dung: - Phối hợp chạy giữa quãng và về đích. - Trò chơi phát triển sức nhanh.
|
1 |
-Biết và phối hợp được chạy giữa quãng và về đích. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
4 |
8 |
Tiết 2: Ôn - Học các nội dung: - Ôn: Phối hợp chạy giữa quãng và về đích. - Học: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật trong chạy cự li ngắn 100 m. - Trò chơi phát triển sức nhanh.
|
1 |
-Biết và phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật trong chạy cự li ngắn 100 m. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
5 |
9 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: Ôn: Phối hợp chạy giữa quãng và về đích. - Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật trong chạy cự li ngắn 100 m. - Trò chơi phát triển sức nhanh.
|
1 |
-Biết và phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật trong chạy cự li ngắn 100 m. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục
|
|
|
5 |
Chủ đề 2: Chạy cự li trung bình ( 9 Tiết )
|
10 |
Bài 1. Bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng. Tiết 1: Học các nội dung: - Học: Bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng. - Trò chơi phát triển sức bền |
1 |
-Biết và thực hiện được bài tập bổ trợ chạy giữa quãng - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
6 |
11 |
Tiết 2: Học - Ôn các nội dung - Ôn: Bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng. - Học: Khắc phục hiện tượng “cực điểm” trong chạy cự li trung bình. - Trò chơi phát triển sức bền |
1 |
- Thực hiện được bài tập bổ trợ chạy giữa quãng -Biết và khắc phục hiện tượng “cực điểm” trong chạy cự li trung bình. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
6 |
12 |
Bài 2: Bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát: Tiết 1: Học các nội dung: - Học: Bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát - Trò chơi phát triển sức bền |
1 |
- Thực hiện được bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
7 |
13 |
Tiết 2: Ôn - Học các nội dung: - Ôn: Bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát - Học: Một số điều luật thi đấu chạy cự li trung bình - Trò chơi phát triển sức bền |
1 |
- Thực hiện được bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát - Biết một số điều luật cơ bản trong môn chạy. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
7 |
14 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Ôn: Bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát - Trò chơi phát triển sức bền |
1 |
- Thực hiện được bài tập bổ trợ trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục |
|
|
8 |
15 |
Bài 3. Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình. Tiết 1: Học các nội dung: - Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích. - Trò chơi phát triển sức bền. |
1 |
- Thực hiện được phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục
|
|
|
8 |
16 |
Tiết 2: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích - Trò chơi phát triển sức bền. |
1 |
- Thực hiện được phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
Sân tập thể dục
|
|
|
9 |
17 |
Tiết 3: Ôn – Học các nội dung: - Ôn: Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích - Học: Phối hợp các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li trung bình. - Trò chơi phát triển sức bền. |
1 |
- Thực hiện được phối hợp các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li trung bình - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
|
|
|
9 |
18 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li trung bình. - Trò chơi phát triển sức bền. |
1 |
- Thực hiện được phối hợp các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li trung bình - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, đường chạy, đồng hồ bấm giờ,… |
|
|
|
10 |
KTGK |
19 |
Chạy cự li ngắn ( 100m ) |
1 |
Thực hiện đúng kỹ thuật chạy cự li ngắn (100m) và đạt thành tích theo yêu cầu. |
Đồng hồ bấm giờ, đường chạy, còi… |
Sân tập thể dục |
|
10 |
Chủ đề 3:Nhảy cao kiểu bước qua (14 Tiết)
|
20 |
Bài 1. Kĩ thuật giậm nhảy đá lăng. Tiết 1: Học các nội dung: - Học: Giậm nhảy đá lăng. - Trò chơi phát triển sức mạnh |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật giậm nhảy đá lăng trong nhảy cao kiểu bước qua. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
11 |
21 |
Tiết 2: Ôn – Học các nội dung: - Ôn: Giậm nhảy đá lăng. - Học: Một số điều luật trong thi đấu nhảy cao. - Trò chơi phát triển sức mạnh |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật giậm nhảy đá lăng trong nhảy cao kiểu bước qua; Một số điều luật trong thi đấu nhảy cao. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
11 |
22 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Ôn: Giậm nhảy đá lăng. - Trò chơi phát triển sức mạnh |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật giậm nhảy đá lăng trong nhảy cao kiểu bước qua. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
12 |
23 |
Bài 2: Kĩ thuật chạy đà và kết hợp giậm nhảy: Tiết 1: Học các nội dung: - Cách xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà. - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
-Biết và thực hiện được cách xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
12 |
24 |
Tiết 2: Ôn – Học các nội dung: - Ôn: Xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà. - Học: kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
- Thực hiện được cách xácđịnh hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà. -Biết và thực hiện được kĩ thuật chạy đà kết hợp giậm nhảy. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
13 |
25 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà. - Kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
- Thực hiện được cách xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà, kĩ thuật chạy đà kết hợp giậm nhảy. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
13 |
26 |
Bài 3. Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm): Tiết 1: Học các nội dung: - Kĩ thuật trên không - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật trên không - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
14 |
27 |
Tiết 2: Ôn – Học các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật trên không - Học: Kĩ thuật rơi xuống cát (đệm) - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
- Thực hiện được kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm). - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
14 |
28 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm). - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
- Thực hiện được kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm). - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
15 |
29 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm). - Trò chơi phát triển sức mạnh chân. |
1 |
- Thực hiện được kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm). - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
15 |
30 |
Bài 4: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua: Tiết 1: Học các nội dung: - Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua - Trò chơi phát triển sức mạnh |
1 |
- Thực hiện được phối hợp các giai đoạn trong nhảy cao kiểu bước qua. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
|
16 |
31 |
Tiết 2: Ôn - Học các nội dung: - Ôn: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua - Học: Một số điều luật thi đấu nhảy cao - Trò chơi phát triển sức mạnh |
1 |
- Thực hiện được phối hợp các giai đoạn trong nhảy cao kiểu bước qua. - Biết một số điều luật cơ bản trong nội dung nhảy cao. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. – Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. – Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục
|
|
|
16 |
32 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua - Trò chơi phát triển sức mạnh |
|
- Thực hiện được kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục
|
|
|
17 |
33 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua - Trò chơi phát triển sức mạnh |
|
- Thực hiện được kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện |
Còi, tranh minh họa động tác, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục
|
|
|
17 |
|
34 |
Kiểm tra, đánh giá cuối kì I Nhảy cao kiểu bước qua |
1 |
Thực hiện đúng kỹ nhảy cao kiểu bước qua và đạt thành tích theo yêu cầu. |
Còi, dụng cụ nhảy cao,… |
Sân tập thể dục |
|
18 |
|
35 |
Ôn tập và kiểm tra theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể |
2 |
Hoàn thành nội dung KTTCRLTT |
|
Sân tập thể dục
|
|
18 |
|
36 |
|||||
|
19 |
Chủ đề 4: Bài thể dục (7 Tiết)
|
37 |
Bài 1: Bài thể dục nhịp điệu (động tác chạy tại chổ, tay ngực, vươn người, bật tách chụm chân) Tiết 1: Học các nội dung: - Học: Động tác chạy tại chỗ, tay ngực. - Trò chơi phát triển khéo léo |
1 |
- Biết và thực hiện được tác chạy tại chỗ, tay ngực và hô đúng nhịp. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
19 |
38 |
Tiết 2: Ôn - học các nội dung: - Ôn: Động tác chạy tại chỗ, tay ngực. - Học: Động tác vươn người, bật tách chụm chân. - Trò chơi phát triển khéo léo |
1 |
-Thực hiện được các động tác thể dục nhịp điệu ( phần 1) bước giậm chân, chuyển hông ngang, tách chân khuỵ gối. và hô đúng nhịp. -Biết và thực hiện được các động tác thể dục nhịp điệu ( phần 1) đặt mũi chân trước, gót chân trước và hô đúng nhịp. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. – Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. – Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
|
20 |
39 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp động tác chạy tại chỗ, tay ngực, vươn người, bật tách chụm chân. - Trò chơi phát triển khéo léo |
1 |
- Thực hiện được các động tác thể dục nhịp điệu ( phần 1) bước giậm chân, chuyển hông ngang, tách chân khuỵ gối, đặt mũi chân trước, gót chân trước và hô đúng nhịp. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. – Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. – Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
|
20 |
40 |
Bài 2: Bài thể dục nhịp điệu (động tác lườn, bật nhảy co gối, di chuyển chéo, bật nhảy – tay cao): Tiết 1: Học các nội dung: - Học: Động tác lườn, bật nhảy co gối. - Trò chơi phát triển khéo léo. |
1 |
-Biết và thực hiện được động tác lườn, bật nhảy co gối và hô đúng nhịp. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
|
21 |
41 |
Tiết 2: Ôn – học các nội dung: - Ôn: Các động tác đã học. - Học: Động tác di chuyển chéo, bật nhảy – tay cao. - Trò chơi phát triển khéo léo |
1 |
-Biết và thực hiện được di chuyển chéo, bật nhảy – tay cao và hô đúng nhịp. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
|
21 |
42 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp các động tác đã học. - Trò chơi phát triển khéo léo |
1 |
- Biết và phối hợp các động tác bài thể dục nhịp điệu. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
|
22 |
43 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Ôn: Phối hợp các động tác đã học. - Trò chơi phát triển khéo léo |
1 |
- Biết và phối hợp các động tác bài thể dục nhịp điệu. - Linh hoạt nhịp nhàng, phối hợp được nhịp của tay và chân. - Rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh bài TD nhịp điệu,… |
Sân tập thể dục |
|
|
22 |
Chủ đề 5: Thể thao tự chọn (Cầu lông 24 Tiết ) |
44 |
Bài 1: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải. Tiết 1: Học các nội dung: - Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải. - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
23 |
45 |
Tiết 2: Ôn các nội dung: - Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải. - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
23 |
46 |
Tiết 3: Ôn - Học các nội dung: - Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải - Học Bài tập phối hợp - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
24 |
47 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp. - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
24 |
48 |
Tiết 5: Ôn – Học các nội dung: Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp. - Học: Một số điều luật thi đấu cầu lông - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
25 |
49 |
Tiết 6: Ôn các nội dung: Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp. - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
25 |
50 |
Tiết 7: Ôn các nội dung: Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp. - Trò chơi vận động. |
|
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
26 |
51 |
Tiết 8: Ôn các nội dung: Ôn: Di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp. - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển lùi đánh cầu cao tay bên phải; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
26 |
52 |
Bài 2: Kĩ thuật đập cầu thuận tay. Tiết 1: Học các nội dung: - Kĩ thuật đập cầu thuận tay - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay. - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
27 |
53 |
Tiết 2: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay. - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
27 |
|
54 |
Kiểm tra giữa kỳ II: Bài thể dục nhịp điệu |
1 |
Thực hiện tốt bài thể dục nhịp điệu theo yêu cầu |
SĐG |
Sân tập thể dục |
|
28 |
Chủ đề 5: Thể thao tự chọn (Cầu lông 24 Tiết ) |
55 |
Tiết 3: Ôn – Học các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay. - Học: Bài tập phối hợp - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
28 |
56 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
29 |
57 |
Tiết 5: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay - Trò chơi vận động.
|
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
29 |
58 |
Tiết 6: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay - Trò chơi vận động.
|
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
30 |
59 |
Tiết 7: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay - Trò chơi vận động.
|
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
30 |
60 |
Tiết 8: Ôn các nội dung: - Ôn: Kĩ thuật đập cầu thuận tay - Trò chơi vận động.
|
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật đập cầu thuận tay; Bài tập phối hợp - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
31 |
61 |
Bài 3: Di chuyển ngang đập cầu thuận tay: Tiết 1: Học các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
31 |
62 |
Tiết 2: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
32 |
63 |
Tiết 3: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
32 |
64 |
Tiết 4: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
33 |
65 |
Tiết 5: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động. |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
33 |
66 |
Tiết 6: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
34 |
67 |
Tiết 7: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
34 |
68 |
Tiết 8: Ôn các nội dung: - Di chuyển ngang đập cầu thuận tay. - Trò chơi vận động |
1 |
-Biết và thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang đập cầu thuận tay - Phát huy tính tích cực, tự giác và nỗ lực trong tập luyện. - Tham gia tích cực các hoạt động trò chơi. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tham gia trò chơi. - Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyệnvà nhận xét kết quả tập luyện. |
Còi, tranh ảnh kĩ thuật cầu lông, quả cầu lông, vợt cầu lông,… |
Sân tập thể dục |
|
|
35 |
|
69 |
Kiểm tra, đánh giá cuối kì II |
1 |
Thực hiện tốt nội dung kiểm tra |
Sổ theo dõi, Sổ điểm |
Sân tập thể dục |
|
35 |
|
70 |
Ôn tập và kiểm tra theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể |
1 |
Hoàn thành nội dung KTTCRLTT |
Sổ theo dõi |
Sân tập thể dục |
............
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: