Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I tích hợp Năng lực số được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Địa lí, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức.
Kế hoạch giáo dục môn Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026
|
Trường . Tổ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY MÔN TIN HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA LÝ , KHỐI LỚP 10
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 4; Số học sinh: 93 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 93
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học: 01;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
4 |
|
|
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình: (Chương trình bắt đầu từ tháng 8/ 2025)
Căn cứ Khung NLS của người học Việt Nam (6 miền, 24 năng lực thành phần, các mức độ thành thạo).
|
HỌC KÌ I -PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG |
|||||
|
TT |
Tiết PPCT (gợi ý) |
Bài / Nội dung |
Số tiết |
YCCĐ gắn hoạt động số (tóm tắt) |
Năng lực số (mã) |
|
1 |
1 |
Bài 1. Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp |
1 |
Tìm kiếm thông tin số về các ngành nghề liên quan Địa lí; hoàn thành phiếu điện tử mô tả nghề và yêu cầu NLS; chia sẻ trên nhóm lớp. |
1.1.NC1a; 1.2.NC1a; 2.1.NC1a; 3.1.NC1a |
|
2 |
2 |
Bài 2. Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ |
1 |
Sử dụng atlas và bản đồ số/Google Earth để nhận dạng các phương pháp biểu hiện (kí hiệu, khoanh vùng, chấm điểm, biểu đồ…); chụp màn hình, chú thích và nộp qua LMS. |
1.1.NC1a; 5.2.NC1a; 3.1.NC1a |
|
3 |
3 |
Bài 3. Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống; ứng dụng GPS và bản đồ số |
1 |
HS trải nghiệm định vị trên điện thoại, sử dụng bản đồ số (Google Maps…); xây dựng báo cáo số ngắn nêu một tình huống ứng dụng GPS/bản đồ số trong thực tế. |
1.1.NC1a; 3.1.NC1a; 5.2.NC1a; 4.1.NC1a |
|
PHẦN II. ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN |
|||||
|
TT |
Tiết PPCT |
Bài / Nội dung |
Số tiết |
YCCĐ gắn hoạt động số |
Năng lực số |
|
4 |
4 |
Bài 4. Sự hình thành Trái Đất, vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo vỏ Trái Đất |
1 |
Xem video 3D về cấu trúc Trái Đất; thiết kế sơ đồ tư duy số về các lớp vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo; lưu vào thư mục chung. |
1.1.NC1a; 3.1.NC1a; 1.3.NC1a |
|
5 |
5-7 |
Bài 5. Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất |
3 |
Sử dụng phần mềm mô phỏng nhật – nguyệt – năm; HS làm bài tập tính giờ, múi giờ trên phiếu/bài trực tuyến; thảo luận trực tuyến về ý nghĩa thực tiễn. |
5.2.NC1a; 5.3.NC1a; 2.1.NC1a |
|
6 |
8 |
Bài 6. Thạch quyển, thuyết kiến tạo mảng |
1 |
Tìm bản đồ số phân bố mảng kiến tạo, rìa mảng; HS đối chiếu với bản đồ động đất/núi lửa; rút ra nhận xét trên báo cáo số. |
1.1.NC1a; 5.3.NC1a; 3.1.NC1a |
|
7 |
9-10 |
Bài 7. Nội lực và ngoại lực |
2 |
Khai thác video/ảnh về núi lửa, động đất, xói mòn; nhóm làm poster số phân biệt tác động nội lực – ngoại lực, nộp trên LMS. |
1.2.NC1a; 3.1.NC1a; 2.2.NC1a |
.............
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: