Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Chương trình Ngữ văn 10 mới (SGK + Chuyên đề)

Phân phối chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.

Phân phối chương trình môn Văn lớp 10 Kết nối tri thức bao gồm cả phân phối chương trình SGK và theo chuyên đề. Đây là mẫu phân phối các kế hoạch học tập, các giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập, đề thi và bài tập cho các lớp học hoặc các khối lớp học. Thông qua phân phối chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức giáo viên giảng dạy có kế hoạch đúng chuẩn kiến thức cho các em học sinh.

Phân phối chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức

PHÒNG GD&ĐT..........

TRƯỜNG THCS .........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN 10
Năm học 2023– 2024
Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

I. Phân phối chương trình Ngữ văn 10

HỌC KÌ I

STTBài học(1)Tiết/ Tuần(2)
1Bài 1. Sức hấp dẫn của truyện kể (Số tiết: 11)Đọc VB 1,2,3: Truyện về các vị thần sáng tạo thế giới1-21
2Đọc VB 4: Tản Viên từ Phán sự lục3-41-2
3Đọc VB 5: Chữ người tử tù5-72-3
4Thực hành tiếng Việt: Sử dụng từ Hán Việt83
5Viết: Viết VB nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm truyện (Chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật) – Hướng dẫn viết, HS làm bài ở nhà93
6Nói và nghe: Giới thiệu, đánh giá nội dung, nghệ thuật của một tác phẩm truyện104
7Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 9114
8Bài 2. Vẻ đẹp của thơ ca (Số tiết: 11)Đọc VB 1,2,3: Chùm thơ hai-cư124
9Đọc VB 4: Thu hứng13-145
10Đọc VB 5: Mùa xuân chín15-165-6
11Đọc VB 6: Bản hoà âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư176
12THTV: Lỗi dùng từ, lỗi về trật tự từ và cách sửa186
13Viết: Viết VB nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm thơ – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp19-207
14Nói và nghe: Giới thiệu, đánh giá nội dung, nghệ thuật của một tác phẩm thơ217
15Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện tại lớp ở tiết 20228
16Bài 3. Nghệ thuật thuyết phục trong văn nghị luận (11 tiết)Đọc VB 1: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia23-248
17Đọc VB 2: Yêu và đồng cảm25-269
18Đọc VB 3: Chữ bầu lên nhà thơ27-289-10
19THTV: Lỗi về mạch lạc và liên kết trong đoạn văn, văn bản2910
20Viết: Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm – Hướng dẫn viết, HS làm bài ở nhà3010
21Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau3111
22Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 303211
23Kiểm tra giữa kì 3311
24Trả bài kiểm tra & Đọc mở rộng3412
25Bài 4. Sức sống của sử thi (9 tiết)Đọc VB 1: Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác35-3712-13
26Đọc VB 2: Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời38-3913
27THTV: Sử dụng trích dẫn, cước chú và đánh dấu phần bị tỉnh lược trong VB4014
28Viết: Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề Hướng dẫn viết, HS thực hiện báo cáo nghiên cứu ở nhà4114
29Nói và nghe: Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề4214
30Viết (tiếp): Trả bài viết được thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 404315
31Bài 5. Tích trò sân khấu dân gian (7 tiết)Đọc VB 1: Xuý Vân giả dại44-4515
32Đọc VB 2: Huyện đường4616
33Đọc VB 3: Hiện đại soi bóng tiền nhân4716
34Viết: Viết báo cáo nghiên cứu (Về một vấn đề văn hoá truyền thống Việt Nam) – Hướng dẫn viết, HS thực hiện báo cáo nghiên cứu ở nhà4816
35Nói và nghe: Lắng nghe và phản hồi về kết quả thuyết trình một bài nghiên cứu4917
36Viết (tiếp): Trả bài viết được thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 475017
37Ôn tập51-5217-18
38Kiểm tra cuối kì5318
39Trả bài kiểm tra cuối kì5418

HỌC KÌ II

17 tuần, 51 tiết

STT

Bài học

(1)

Tiết/ Tuần

(2)

1Bài 6. Nguyễn Trãi – Dành còn để trợ dân này (Số tiết: 12)Đọc VB 1: Tác gia Nguyễn Trãi1-21
2Đọc VB 2: Bình Ngô đại cáo3-51-2
3Đọc VB 3: Bảo kính cảnh giới (Bài 43)62
Đọc VB 4: Dục Thuý sơn73
4Viết: Viết VB nghị luận về một vấn đề xã hội – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp8-93
5Thực hành tiếng Việt: Sử dụng từ Hán Việt104
6Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau114
7Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện tại lớp, theo hướng dẫn ở tiết 9124
8Bài 7. Quyền năng của người kể chuyện (Số tiết: 12)Đọc VB 1: Người cầm quyền khôi phục uy quyền13-155
9Đọc VB 2: Dưới bóng hoàng lan16-176
10Đọc VB 3: Một chuyện đùa nho nhỏ18-196-7
11THTV: Biện pháp chêm xen, biện pháp liệt kê207
12Viết: Viết VB nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm văn học (Chủ đề, nhân vật trong tác phẩm truyện) – Hướng dẫn viết, HS làm bài ở nhà217
13Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau228
14Viết (tiếp): Trả bài viết làm ở nhà (đã hướng dẫn ở tiết 21)238
15Kiểm tra giữa kì 248
16Trả bài kiểm tra & Đọc mở rộng259
17Bài 8. Thế giới đa dạng của thông tin (11 tiết)Đọc VB 1: Sự sống và cái chết26-279
18Đọc VB 2: Nghệ thuật truyền thống của người Việt28-2910
19Đọc VB 3: Phục hồi tâng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu30-3110-11
20Viết: Viết một văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp32-3311
21THTV: Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ3412
22Nói và nghe: Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng3512
23Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện tại lớp, theo hướng dẫn ở tiết 323612
24Bài 9. Hành trang cuộc sống (11 tiết)Đọc VB 1: Về chính chúng ta37-3813
25Đọc VB 2: Con đường không chọn39-4013-14
26Đọc VB 3: Một đời như kẻ tìm đường41-4214
27THTV: Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp)4315
28Viết: Viết bài luận về bản thân – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp44-4515
29Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sự dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ4616
30Viết (tiếp): Trả bài viết được thực hiện tại lớp, theo hướng dẫn ở tiết 434716
31Ôn tập4816
32Kiểm tra cuối kì49-5017
33Trả bài kiểm tra cuối kì5117

II. Phân phối chuyên đề Ngữ văn 10

STTChuyên đề(1)
1CĐ 1. Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học dân gian (10 tiết)Tìm hiểu về nghiên cứu một vấn đề văn học dân gian
2Thực hành nghiên cứu
3Tìm hiểu việc viết báo cáo về một vấn đề văn học dân gian
4Thực hành viết báo cáo
5CĐ 2. Sân khấu hoá tác phẩm văn học (15 tiết)Tìm hiểu về sân khấu hoá tác phẩm văn học: Đọc VB
6Tìm hiểu về sân khấu hoá tác phẩm văn học: Xem vở diễn
7Thực hành sân khấu hoá tác phẩm văn học: Dựng kịch bản
8Thực hành sân khấu hoá tác phẩm văn học: Luyện tập & Biểu diễn
9CĐ 3. Đọc, viết, giới thiệu một tập thơ, một tập truyện ngắn hoặc một tiểu thuyết (15 tiết)Tìm hiểu về cách đọc và Thực hành đọc
Tìm hiểu một số hướng viết bài và Thực hành viết
Tìm hiểu yêu cầu của hoạt động giới thiệu (thuyết trình) và Thực hành giới thiệu (thuyết trình)

(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.

(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.

(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.

(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.

(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa...).

2. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

… ngày... tháng .......năm.......

GIÁO VIÊN
(Ký và ghi rõ họ tên)

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.194
  • Lượt xem: 18.623
  • Dung lượng: 152,1 KB
Sắp xếp theo