Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 tổng hợp 3 mẫu khác nhau gồm 2 mẫu có tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) theo CV 5512 và 1 mẫu chưa tích hợp năng lực số.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh lớp 9 cần đạt trong môn Giáo dục thể chất (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Anh, Lịch sử - Địa lí.
Kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức năm 2025 gồm
|
TRƯỜNG: TH&THCS …… TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN Họ và tên GV: ……………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT, LỚP 9
(Năm học 2025 - 2026)
I. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
1. Kế hoạch chung
- Học kỳ I: Tổng 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết
- Học kỳ II: Tổng 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết
- Cả năm: Tổng 35 tuần x 2 tiết/ tuần = 70 tiết
Tuần 19, 37 dành cho dạy bù, ngoại khóa.
2. Phân phối chương trình
|
STT |
Thời điểm (Tuần) |
Tiết |
Bài học |
Thiết bị dạy học/ địa điểm dạy học. |
Năng lực số |
|
1. Chạy cự ly ngắn |
1 |
1 |
Chạy cự li ngắn: Củng cố kĩ thuật xuất phát. Trò chơi Ai nhanh hơn. Chủ đề: Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất (Sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe). |
Tranh, ảnh kỹ thuật chạy cự ly ngắn. Cờ nhỏ, còi, đồng hồ bấm giây, dây nhảy cá nhân và tập thể…/ Sân tập thể dục |
1.2.TC2a – Tìm kiếm tư liệu hoặc video minh họa kỹ thuật chạy cự li ngắn. |
|
2 |
Chạy cự li ngắn: - Củng cố kĩ thuật xuất phát. - Củng cố kĩ thuật chạy lao sau xuất phát . Trò chơi Người thừa thứ ba. Chủ đề: Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất (Sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện và phát triển thể chất). |
||||
|
1. Chạy cự ly ngắn |
2 |
3 |
Chạy cự li ngắn: - Củng cố kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát. - Một số điều Luật thi đấu chạy cự ly ngắn. Trò chơi: Cướp cờ Chủ đề: Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất. (Dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh). |
|
|
|
4 |
Chạy cự li ngắn: - Củng cố kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát. - Một số điều Luật thi đấu chạy cự ly ngắn. Trò chơi: Đổi bóng. |
||||
|
3 |
5 |
Chạy cự li ngắn: - Củng cố kỹ thuật chạy giữa quãng |
|||
|
6 |
Chạy cự li ngắn: - Củng cố kỹ thuật về đích; - Trò chơi Đuổi bắt theo hiệu lệnh. |
||||
|
4 |
7 |
Chạy cự li ngắn: - Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. |
|||
|
8 |
Chạy cự li ngắn: - Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn; Trò chơi Đổi chỗ. |
||||
|
5 |
9 |
Chạy cự li ngắn: - Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn; Kiểm tra thử. Trò chơi tự chọn. |
|||
|
10 |
- Kiểm tra Chạy cự li ngắn. |
||||
|
2. Nhảy cao kiểu nằm nghiêng |
6 |
11 |
Nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Giới thiệu kĩ thuật nhảy cao nằm nghiêng. - Học kĩ thuật giậm nhảy. - Trò chơi: Chuyển vòng đến đích Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất (Dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức mạnh). |
Tranh ảnh kỹ thuật, bộ dụng cụ nhảy cao, thước đo gỗ…/ Sân tập thể dục
|
1.2.TC2a – Tìm kiếm và quan sát video mô tả kỹ thuật nhảy cao kiểu “nằm nghiêng” |
|
12 |
Nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Học kĩ thuật chạy đà kết hợp giậm nhảy. - Trò chơi Vượt sông. |
||||
|
7 |
13 |
Nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Luyện tập kĩ thuật chạy đà kết hợp giậm nhảy. - Trò chơi Bật nhảy tiếp sức. |
|||
|
14 |
Nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Luyện tập kĩ thuật chạy đà kết hợp giậm nhảy. - Trò chơi Cùng bạn về đích |
||||
|
8 |
15 |
Nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Học kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống cát - Trò chơi Nhảy lò cò tiếp sức. |
....................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
....................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
|
TRƯỜNG: THCS ………….. TỔ:……………………..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 9
NĂM HỌC 2025 - 2026
1. Đặc điểm tình hình
Số lớp:……………Số học sinh: ………. Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:….GV Trình độ đào tạo (chuyên môn): Đại học: ………..
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ………..
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Tranh kĩ thuật bài TD |
1 bộ |
Chủ đề: Bài Thể dục |
|
|
2 |
Tranh kĩ thuật chạy CLN |
1 bộ |
Chủ đề: Chạy CLN |
|
|
|
Tranh kĩ thuật nhảy cao |
1 bộ |
Chủ đề: Nhảy cao |
|
|
4 |
Mắc cơ |
20 cái |
Chủ đề: Chạy CLTB, CLN |
|
|
5 |
Đồng hồ bấm giờ |
01 cái |
Chủ đề: Chạy CLTB, CLN |
|
|
6 |
Đây đích |
01 |
Chủ đề: Chạy CLTB, CLN |
|
|
7 |
Bàn đạp |
03 |
Chủ đề: Chạy CLN |
|
|
8 |
Lưới, cầu môn bóng đá |
02 |
Chủ đề: TTTC |
|
|
9 |
Quả bóng đá |
10 |
Chủ đề: TTTC |
|
|
10 |
Bộ cột, xà nhảy cao |
01 bộ |
Chủ đề: Nhảy cao |
|
|
10 |
Đệm nhảy cao |
02 bộ |
Chủ đề: Nhảy cao |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân thể dục |
01 |
Thực hiện các nội dung dạy học chủ đề: Chạy cự ly ngắn, Chạy cự ly trung bình, Ném bóng, Bài thể dục, TTTC, Kiểm tra TCRLTT. |
Sân thể dục |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
|||
|
|
|
||||||
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Năng lực số |
|||
|
Chủ đề : Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất |
|||||||
|
1 |
Lý thyết |
0 |
Nhận biết và vận dụng được các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất |
1.1.TC2a 4.3.TC2a |
|||
|
Chủ đề : Chạy cự ly ngắn(9T) |
|
||||||
|
2 |
Bài 1:Củng cố kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
|
4 |
- Hiểu được mục đích, tác dụng của luyện tập nhằm củng cố kỹ thuật các giai đoạn chạy cự ly ngắn (Lồng ghép lý thuyết). - Biết cách luyện tập củng cố kỹ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát; biết một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự ly ngắn; biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. - Biết cách luyện tập củng cố kỹ thuật chạy giữa quãng và về đích; biết cách luyện tập phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Biết thực hiện và phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Vận dụng được các hình thức tổ chức tập luyện trong hoạt động tự học. |
2.1.TC2a 5.2.TC2b |
|||
|
3 |
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích. |
5 |
1.3.TC2a 2.4.TC2a |
||||
|
Chủ đề 2: Chạy cự li trung bình (9T) |
|
|
|
5.2.TC2c, 2.3.TC2b |
|||
|
4 |
Bài 1: Củng cố kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
|
4 |
- Biết cách luyện tập và tổ chức luyện tập củng cố kỹ thuật xuất phát, tăng tốc độ sau xuất phát; biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự ly trung bình. - Biết cách luyện tập và tổ chức luyện tập củng cố kỹ thuật chạy giữa quãng, về đích và phối hợp các giai đoạn trong chạy cự ly trung bình. - Thực hiện được giai đoạn chạy giữa quãng và về đích; phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự ly trung bình; khắc phục được hiện tượng “cực điểm” xảy ra khi chạy cự ly trung bình. - Vận dụng được bài tập chạy cự ly trung bình để rèn luyện sức bền. |
5.1.TC2b 2.2.TC2b |
|||
|
5 |
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích. |
5 |
1.1.TC2d 2.3.TC2a |
||||
................
Xem đầy đủ nội dung chi tiết trong file tải về
................
Xem đầy đủ nội dung chi tiết trong file tải về
|
TRƯỜNG: ……………………….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GDTC, KHỐI 9
(Năm học 20...- 20....)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …… ; Số học sinh: …. ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Còi |
02 |
70 tiết |
|
|
2 |
Cờ đuôi nheo |
04 |
19 tiết |
|
|
3 |
Đồng hồ bấm giây |
02 |
19 tiết |
|
|
4 |
Đây đánh đích |
04 |
18 tiết |
|
|
5 |
Thước dây |
01 |
15 tiết |
|
|
6 |
Xẻng |
01 |
15 tiết |
|
|
7 |
Cột xà nhảy cao |
01 |
15 tiết |
|
|
8 |
Đệm |
02 |
15 tiết |
|
|
9 |
Vợt cầu lông |
50 |
25 tiết |
|
|
10 |
Quả cầu lông |
80 |
25 tiết |
|
|
11 |
Cột, lưới cầu lông |
02 |
25 tiết |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân tập thể dục |
01 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
|
2 |
Hô cát |
01 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
|
3 |
Đường chạy cự li ngắn |
04 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
|
4 |
Sân cầu lông |
02 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
II. Kế hoạch dạy học:
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Chủ đề (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
1 |
Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất |
0 |
1. Sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất. a. Biết lựa chọn và sử sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe b. Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện và phát triển thể chất. 2. Sử dụng dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất. a. Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh b. Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức bền. c. Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức mạnh |
|
2
|
CHẠY CỰ LY NGẮN 100M. ( 9 tiết ) |
||
|
- Bài 1: Củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.
|
4 tiết |
|
|
|
- Biết lựa chọn và sử sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe - Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. - Học sinh biết một số điều luật thi đấu chạy cự li ngắn - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thức vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. |
|||
|
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích.
|
5 tiết |
- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện và phát triển thể chất. - Học sinh biết cách phối hợp chạy giữa quãng và về đích - Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh lựa chọn được các nội dung học tập trên lớp cũng như ngoài giờ học một cách phù hợp. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thức vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập |
|
|
3
|
NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG (14 tiết) |
||
|
Bài 1. Kĩ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy.
|
5 tiết
|
- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật giậm nhảy . - Học sinh thực hiện đúng giai đoạn kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. - Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. |
|
|
- Bài 2: Kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm).
|
4 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm). - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh biết áp dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT - Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố của ánh sáng mặt trời để tập luyện. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập |
|
|
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
|
5 tiết |
- Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Học sinh thực hiện và phối hợp đúng các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật thi đấu nhảy cao.
- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, |
|
|
4
|
CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH ( 9 tiết ) |
||
|
Bài 1: Củng cố kĩ thuật xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát.
|
4 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp trong giai đoạn kĩ thuật xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát. - Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức bền. - Biết áp dụng một số điều luật thi đấu chạy cự ly trung bình. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường nước để tập luyện - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
|
|
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích
|
5 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp các giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích. - Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức mạnh - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
5 |
BÀI THỂ DỤC ( 7 tiết ) |
||
|
Bài 1. Bài thể dục nhịp điệu.( phần 1)
|
3 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng biên độ và thuộc động tác bài thể dục nhịp điệu ( Động tác bật tách chụm; Động tác vặn mình; Động tác bật tách chụm; Động tác vặn mình. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường đất và địa hình để tập luyện - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
Bài 2: Bài thể dục nhịp điệu. ( phần 2)
|
4 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng biên độ và thuộc động tác bài thể dục nhịp điệu (Động tác đẩy hông; Động tác bật nhảy; Động tác đặt gót; Động tác bước đuổi). Phối hợp bài thể dục được với âm nhạc - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
6
|
TTTC: CẦU LÔNG (24 tiết) |
||
|
Bài 1: Kĩ thuật bật nhảy đánh cầu cao tay bên phải .
|
8 tiết |
- Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ Cầu Lông. - Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật bật nhảy đánh cầu cao tay bên phải. - Biết cách Phối hợp phát cầu và di chuyển lùi bật nhảy đánh cầu cao tay bên phải. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu bóng rổ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
Bài 2: Kĩ thuật bật nhảy đập cầu thuận tay. |
8 tiết |
- Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật bật nhảy đập cầu thuận tay. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu Cầu Lông. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
Bài 3: Kĩ thuật bỏ nhỏ .
|
8 tiết |
- Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật bỏ nhỏ. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
|
|
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá
|
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
|
Giữa học kỳ 1 (Chạy cự li ngắn 100m) |
45 phút |
Tuần 9 |
- Thực hiện được kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
Cuối học kỳ 1 (Nhảy cao kiểu nằm nghiêng)
|
45 phút |
Tuần 18 |
- Thực hiện được kỹ thuật thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
Giữa học kỳ II (Bài TD nhịp điệu ) |
45 phút |
Tuần 27 |
- Học sinh thực hiện nhịp ngang thuần thục, đúng biên độ động bài TD nhịp điệu - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
Cuối học kỳ II Cầu Lông (Kĩ thuật bỏ nhỏ ) |
45 phút |
Tuần 34 |
- Học sinh thực hiện được kĩ thuật bỏ nhỏ đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện TT |
3 Tiết
|
Tuần 34,35
|
- Bước đầu nhận biết được mục đích, tác dụng của việc tập luyện sức khỏe đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao. - Thực hiện được các nội dung rèn luyện thể lực, đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
- Bật xa tại chỗ - Chạy nhanh 30m. |
45 phút |
|||
|
- Nằm ngửa gập bụng |
45 phút |
|||
|
- Chạy tùy sức 5 phút (m) |
45 phút |
III. Các nội dung khác (nếu có):
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
|
TỔ TRƯỞNG |
…., ngày tháng năm 20… HIỆU TRƯỞNG |
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: