Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 có tích hợp năng lực số, lồng ghép nội dung GDQP&AN giúp quý thầy cô nắm được các nội dung, chủ đề, yêu cầu cần đạt của từng tuần, từng học kỳ, biết khi nào nên sử dụng năng lực số nào phù hợp với hoạt động học tập.
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật 9 Cánh diều năm 2025 được thể hiện rất rõ ràng, chi tiết giúp giáo viên chủ động, lựa chọn hoạt động số hóa phù hợp thời lượng, tránh quá tải hoặc thiếu thời gian cho các năng lực cốt lõi. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình Toán 9 Cánh diều, phân phối chương trình Ngữ văn 9 Cánh diều, bộ sách giáo khoa lớp 9 Cánh diều.
|
TRƯỜNG ………………. TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NĂM HỌC 20...-20....…
MÔN MĨ THUẬT 9 CÁNH DIỀU
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/ tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết
Cả năm 35 tiết
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Biểu hiện năng lực số |
|
1 |
Bài 1: Vẽ mẫu có nhiều đồ vật |
2 |
|
|
2 |
Bài 2: Phù điêu chân dung phác mảng |
2 |
|
|
3 |
Bài 3: Tết và mùa xuân
|
2 |
|
|
4 |
Bài 4: Ý tưởng thiết kế thời trang |
2 |
|
|
5 |
Kiểm tra giữa kỳ I |
1 |
|
|
6 |
Bài 5: Nghệ thuật hóa trang |
2 |
|
|
7 |
Bài 6: Trang trí bằng khuôn in trổ thủng |
2 |
|
|
8 |
Bài 7: Thiết kế khẩu hiệu, biểu ngữ |
2 |
Sản phẩm: Sử dụng phần mềm thiết kế poster (vd:chat GPT, PowerPoint/Google Slides) để thiết kế một biểu ngữ số tuyên truyền cho phong trào học tập của trường. |
................
Xem nội dung trong file tải về
|
Chủ đề/bài học |
Tiết |
Nội dung (chính) |
Hình thức |
Tích hợp |
|
|
MĨ THUẬT CƠ BẢN |
|||||
|
Bài 1 |
Vẽ mẫu có nhiều đồ vật |
2 |
Vẽ tĩnh vật có từ ba dạng khối trở lên. Lưu ý tỉ lệ và bố cục. |
Cá nhân |
Lịch sử mĩ thuật |
|
Bài 2 |
Tượng chân dung phác mảng |
2 |
Thực hành điêu khắc cơ bản. |
Cá nhân, nhóm |
Nghệ thuật điêu khắc đương đại |
|
Bài 3 |
Tết và mùa xuân |
2 |
Khai thác ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật để vẽ tranh. |
Cá nhân |
Văn hoá truyền thống |
|
NGHỆ THUẬT THỜI TRANG |
|||||
|
Bài 4 |
Ý tưởng thiết kế thời trang |
2 |
Tìm ý tưởng sáng tạo mẫu thời trang (nhóm). Vật liệu thời trang hiện đại, tái chế,… |
Cá nhân; nhóm |
Thời trang hiện đại |
|
Bài 5 |
Nghệ thuật hoá trang |
2 |
Vẽ thiết kế, thực hành hoá trang (mặt, tóc,...) bằng các vật liệu đơn giản (bóng bay, găng tay, túi lưới cước,…). |
Cá nhân; nhóm |
Nghệ thuật truyền thống |
|
NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ 2D |
|||||
|
Bài 6 |
Trang trí bằng khuôn in trổ thủng |
2 |
Sử dụng kĩ thuật in bằng khuôn trổ để tạo ra tác phẩm/sản phẩm. |
Cá nhân; nhóm |
Nghệ thuật thủ công |
|
Bài 7 |
Thiết kế khẩu hiệu, biểu ngữ |
2 |
Nghệ thuật sử dụng chữ trong khẩu hiệu, biểu ngữ. |
Cá nhân; nhóm |
Mĩ thuật ứng dụng |
|
Bài 8 |
Thiết kế bìa sách |
2 |
Giới thiệu nghệ thuật bìa sách. Thiết kế trang trí bìa sách; hình ảnh thương hiệu. |
Cá nhân |
Mĩ thuật ứng dụng |
|
|
Hoạt động cuối học kì I: Thực hành lưu trữ sản phẩm |
1 |
Lựa chọn được sản phẩm. Lập danh mục, lưu trữ, dự kiến trưng bày, giới thiệu. |
Nhóm |
Đánh giá định kì |
|
NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI |
|||||
|
Bài 9 |
Tìm hiểu nghệ thuật đương đại thế giới |
3 |
Giới thiệu một số xu hướng, tác giả, tác phẩm nghệ thuật đương đại thế giới. Cảm nhận tác phẩm, thực hành phong cách sáng tác. |
Cá nhân; nhóm |
Lịch sử mĩ thuật |
|
Bài 10 |
Tìm hiểu nghệ thuật đương đại Việt Nam |
3 |
Giới thiệu một số xu hướng, tác giả, tác phẩm nghệ thuật đương đại Việt Nam. Cảm nhận tác phẩm, thực hành phong cách sáng tác. |
Cá nhân; nhóm |
Lịch sử mĩ thuật |
|
Bài 11 |
Nghệ thuật sắp đặt |
2 |
Dự án/tác phẩm sắp đặt theo chủ đề giáo dục môi trường, ý thức công dân toàn cầu. |
Cá nhân; nhóm |
Lịch sử mĩ thuật |
|
NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ 3D |
|||||
|
Bài 12 |
Thiết kế sản phẩm công nghiệp |
2 |
Thực hiện bản vẽ; nêu được giải pháp, phác thảo phương án cho thiết kế sản phẩm. |
Cá nhân; nhóm |
Lịch sử mĩ thuật ứng dụng |
|
Bài 13 |
Sáng tạo đồ chơi chuyển động |
2 |
Thiết kế mô hình đồ chơi, đồ dùng có cơ cấu chuyển động. |
Cá nhân; nhóm |
Lịch sử mĩ thuật ứng dụng |
|
HƯỚNG NGHIỆP |
|||||
|
Bài 14 |
Tìm hiểu ngành nghề mĩ thuật ứng dụng |
2 |
Giới thiệu các ngành nghề, sản phẩm và hoạt động sáng tạo sản xuất của các ngành nghề liên quan. |
Cá nhân; nhóm |
Thuyết trình, video |
|
Bài 15 |
Mĩ thuật ứng dụng trong đời sống |
2 |
Giới thiệu đặc trưng vai trò ngành nghề thông qua tác phẩm. Tìm hiểu cơ hội việc làm. Nhận thức về sở thích cá nhân. |
Cá nhân; nhóm |
Sơ dồ tư duy |
|
|
Hoạt động cuối học kì II: Lưu trữ và giới thiệu sản phẩm |
2 |
Lập danh mục, lưu trữ và giới thiệu. |
Nhóm |
Đánh giá định kì |
(Kế hoạch trên để các thầy/cô tham khảo trong quá trình triển khai, thực hiện thầy/cô có thể chủ động, linh hoạt điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn).
|
CHỦ ĐỀ |
NỘI DUNG |
SỐ TIẾT |
|
Chủ đề 1: MĨ THUẬT CƠ BẢN |
Bài 1: Vẽ mẫu có nhiều đồ vật Bài 2: Phù điêu chân dung phác mảng Bài 3: Tết và mùa xuân |
6 |
|
Chủ đề 2: NGHỆ THUẬT THỜI TRANG |
Bài 4: Ý tưởng thiết kế thời trang Bài 5: Nghệ thuật hóa trang |
4 |
|
Chủ đề 3: NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ 2D |
Bài 6: Trang trí bằng khuôn in trổ thủng Bài 7: Thiết kế khẩu hiệu, biểu ngữ Bài 8: Thiết kế bìa sách |
9 |
|
HOẠT ĐỘNG CUỐI HỌC KÌ I – THỰC HÀNH LƯU TRỮ SẢN PHẨM |
||
|
Chủ đề 4: NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI |
Bài 9: Tìm hiểu nghệ thuật đương đại Thế giới Bài 10: Tìm hiểu nghệ thuật đương đại Việt Nam Bài 11: Dự án sắp đặt |
9 |
|
Chủ đề 5: NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ 3D |
Bài 12: Thiết kế sản phẩm Mĩ thuật công nghiệp Bài 13: Sáng tạo đồ chơi chuyển động |
4 |
|
Chủ đề 5: HƯỚNG NGHIỆP |
Bài 14: Tìm hiểu ngành nghề Mĩ thuật ứng dụng Bài 15: Mĩ thuật ứng dụng trong đời sống
|
3 |
|
HOẠT ĐỘNG CUỐI HỌC KÌ II – THỰC HÀNH LƯU TRỮ SẢN PHẨM |
||
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: