Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 6, 7, 8, 9 Hưng Yên năm 2025 - 2026 mang đến (Phụ lục 1, 3) có tích hợp năng lực số theo đúng chuẩn Công văn 5512 sau sát nhập tỉnh (Thái Bình sát nhập Hưng Yên). Phụ lục I, III Giáo dục địa phương 9 Hưng Yên năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục địa phương 6, 7, 8, 9 Hưng Yên giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Giáo dục địa phương 8 giúp quý thầy cô giáo dễ dàng xây dựng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm kế hoạch giáo dục GDĐP 9 Thanh Hóa.
Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 6, 7, 8, 9 Hưng Yên gồm:
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG THCS………….. TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ KHXH
MÔN HỌC: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG ; KHỐI LỚP 6
(Năm học 2025- 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 2; Số học sinh: 76
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:1
Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0, Đại học: 01; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 1 ; Khá:0 ; Đạt:0 ; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Thiết bị dạy học
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài |
Ghi chú |
|
1 |
Giấy tôky, bảng phụ |
08 |
Tất cả các chủ đề |
|
|
2 |
Máy tính, Máy chiếu |
01 |
|
|
|
3 |
Phiếu học tập |
50/lớp |
|
|
|
4 |
Tài liệu địa phương |
02 |
- Tài liệu địa phương Thái Bình: CĐ3,4,6 - Tài liệu địa phương Hưng Yên: CĐ1,3,4,5,6 |
|
|
5 |
Sơ đồ, lược đồ, bảng biểu |
03 |
Tất cả các chủ đề |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
HỌC KÌ I
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Năng lực số |
|
1 |
Chủ đề I. Vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên Hưng Yên |
3 (Tiết 1,2,3) |
1. Kiến thức - Xác định được vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ tỉnh Hưng Yên. - Nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí đến tự nhiên, kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh. - Trình bày được đặc điểm cơ bản của địa hình, khí hậu, sông hồ, đất đai, sinh vật và khoáng sản của tỉnh Hưng Yên. - Nêu được ý nghĩa của đặc điểm tự nhiên đối với sản xuất và đời sống người dân ở Hưng Yên. 2. Năng lực - Năng lực chung: Hợp tác; Sử dụng ngôn ngữ; Giai quyết vấn đề - Năng lực chuyên biệt: Sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất: yêu thiên nhiên quê hương, có trách nhiệm và hành động bảo vệ thiên nhiên quê hương. |
1.1.TC1b 5.3.TC1a |
|
2 |
Chủ đề II Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Thái Bình |
5 (Tiết 4,5,6,7,8) |
1. Kiến thức - Trình bày được những đặc điểm nổi bật về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới).- Nêu được ảnh hưởng của các nguồn tài nguyên thiên nhiên đến sản xuất và đời sống của người dân địa phương. 2. Năng lực – Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.. - Năng lực ngôn ngữ thông qua việc tham gia các hoạt động học tập, Năng lực tìm hiểu lịch sử địa phương… 3. Phẩm chất: yêu nước, tự hào những đóng góp của quê hương đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc. - Có ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị của các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở địa phương |
1.1.TC1b 3.1.TC1a |
|
3 |
Kiểm tra giữa kì I |
Tiết 9 |
1. Kiến thức - Đánh giá mức độ đạt được của học sinh qua 2 chủ đề. 2. Năng lực - Phát huy năng lực tự học, sáng tạo khi làm bài. - Sử dụng ngôn ngữ 3. Phẩm chất: Có trách nhiệm với bài kiểm tra của mình để đạt kết quả cao. |
1.1.TC1b |
|
4 |
Chủ đề III: Kiến trúc truyền thống ở Thái Bình |
2 (Tiết 10,11) |
1. Kiến thức -Biết và giới thiệu được kiến trúc của chùa Keo - Liên hệ được các di tích cổ xưa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên gắn với địa danh hành chính hiện nay. 2. Năng lực - Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.. - Năng lực ngôn ngữ thông qua việc tham gia các hoạt động học tập - Năng lực tìm hiểu lịch sử địa phương… 3. Phẩm chất: Yêu nước, tự hào những đóng góp của quê hương đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc. |
1.1.TC1b 3.1.TC1a |
|
5 |
Chủ đề IV. Những dấu tích thời kì nguyên thủy và thời dựng nước ở Hưng Yên
|
5 (Tiết 12,13,14,15,16) |
1. Kiến thức - Kể được các di tích/di chỉ tiêu biểu liên quan đến vùng đất Hưng Yên thời nguyên thủy và thời dựng nước. - Liên hệ được các di tích cổ xưa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên gắn với địa danh hành chính hiện nay. 2. Năng lực - Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.. - Năng lực ngôn ngữ thông qua việc tham gia các hoạt động học tập - Năng lực tìm hiểu lịch sử địa phương… 3. Phẩm chất: Yêu nước, tự hào những đóng góp của quê hương đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc. |
1.1.TC1b |
|
6 |
Ôn tập học kì |
1 ( Tiết 17) |
1. Kiến thức: - Củng cố những kiến thức cơ bản về Vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên Hưng Yên. - Hệ thống hóa những kiến thức Lịch sử Hưng Yên. 2. Năng lực - Năng lực chung: Phát huy năng lực tự học, giao tiếp và năng lực hợp tác. - Năng lực chuyên biệt: phát triển ngôn ngữ, tìm hiểu, sưu tầm tư liệu... 3. Phẩm chất: trách nhiệm, sống yêu thương. |
1.1.TC1b: |
|
7 |
Kiểm tra học kì I |
1 ( Tiết 18) |
1. Kiến thức: - Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản đã học về Vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên Hưng Yên; Những dấu tích thời kì nguyên thủy và thời dựng nước; Khởi nghĩa chống ách đô hộ chính quyền phương Bắc ở Hưng Yên 2. Năng lực - Năng lực chung: Phát huy năng lực tự học. - Năng lực chuyên biệt: phát triển ngôn ngữ, tư duy. 3. Phẩm chất: trách nhiệm, sống yêu thương. |
5.3.TC1a |
HỌC KÌ II
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Năng lực số |
|
8 |
Chủ đề V Thái Bình từ nguồn gốc đến thế kỉ X
|
4 ( Tiết 19,20,21,22) |
1. Kiến thức - Trình bày được tên gọi, sự hình thành và phát triển của vùng đất Thái Bình từ nguồn gốc đến thế kỉ X - Nêu được dấu tích cuộc sống của cư dân Thái Bình thời Văn Lang, Âu Lạc. - Kể được một số câu chuyện và nhân vật lịch sử gắn với di tích ở Thái Bình trong giai đoạn từ nguồn gốc đến thế kỉ X. 2. Năng lực – Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học – Năng lực tìm hiểu văn hóa địa phương, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử văn hóa địa phương . 3. Phẩm chất: yêu nước, tự hào những đóng góp của quê hương đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc. |
1.1.TC1b 5.3.TC1a |
|
9 |
Chủ đề VI Khởi nghĩa chống ách đô hộ của chính quyền phương Bắc ở Hưng Yên
|
4 ( Tiết 23,24,25,26) |
1. Kiến thức − Kể được các di tích/di chỉ tiêu biểu liên quan đến vùng đất Hưng Yên thời kì đấu tranh chống Bắc thuộc. – Trình bày được một số sự kiện và nhân vật tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên thời kì đấu tranh chống ách đô hộ chính quyền phương Bắc. – Nêu được ý nghĩa của phong trào đấu tranh chống Bắc thuộc của nhân dân Hưng Yên. – Liên hệ được các di tích thời kì đấu tranh chống Bắc thuộc trên địa bàn tỉnh gắn với địa danh hành chính hiện nay. 2. Năng lực – Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học – Năng lực tìm hiểu lịch sử địa phương, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử địa phương . 3. Phẩm chất: yêu nước, tự hào những đóng góp của quê hương đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc. |
1.1.TC1b 5.3.TC1a |
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Phụ lục I
|
TRƯỜNG THCS …………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN
MÔN : GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
(Năm học 2025 - 2026)
KHỐI LỚP 7
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …………..; Số học sinh:161
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:1; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Tranh ảnh |
2-4 tranh ảnh/ chủ đề |
Chủ đề 1,2,3,5,6,7 |
|
|
2 |
Màn hình tương tác |
1/lớp |
Chủ đề 1,2,3,5,6,7 |
|
|
3 |
Máy tính |
1 |
Chủ đề 1,2,3,5,6,7 |
|
|
4 |
Bảng phụ |
4-6 cái/ lớp |
Chủ đề 1,2,3,5,6,7 |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập/ thực địa:
Chủ đề 7 (6 tiết) có thể tổ chức học tập tại thực địa – địa chỉ đỏ ở địa phương như: Đền Triệu Việt Vương (Xã An Vĩ cũ)
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
- Tổng số tiết: 35 tuần x 1 tiết = 35 tiết.
- Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
- Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết
HỌC KỲ I
|
STT |
Chủ đề/Bài học
|
Số tiết
|
|
Yêu cầu cần đạt
|
Nội dung tích hợp |
|
1 |
Chủ đề VII: Khai thác và bảo vệ tự nhiên địa phương 1. Bảo vệ và phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn 2. Khai thác tài nguyên, thích ứng với biến đổi khí hậu 3. Khai thác thế mạnh, phát triển dịch vụ đường thủy
|
3 tiết |
Tài liệu GDĐP tỉnh Thái Bình lớp 7
|
Biết được một số tài nguyên tự nhiên nổi bật có ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới). - Có ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị của các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở địa phương - Tích hợp bảo vệ môi trường. |
* Năng lực số: 1.1.TC2a 2.4.TC1a
|
|
2 |
Chủ đề 2. Khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở Hưng Yên I. Khai thác tài nguyên thiên nhiên ở Hưng Yên II. Một số giải pháp sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên ở Hưng Yên
|
3 tiết |
Tài liệu GDĐP tỉnh Hưng Yên lớp 6
|
- Kể tên và mô tả được một số ngành nghề sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở địa phương. - Trình bày được một số phương thức con người khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở địa phương. - Đề xuất được một số biện pháp khai thác, sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ở địa phương. |
* Năng lực số: 1.2.TC2a 3.2.TC2a
|
|
3 |
Chủ đề VI: Bảo vệ môi trường ở tỉnh Thái Bình I. Hiện trạng môi trường ở tỉnh Thái Bình II. Hậu quả của ô nhiễm môi trường
|
2 tiết |
Tài liệu GDĐP tỉnh Thái Bình lớp 7
|
- Nêu được hiện trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương. - Trình bày được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. - Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường. |
* Năng lực số: 4.2.TC2a 4.4.TC2a
|
|
4 |
KIỂM TRA GIỮA KÌ I |
1 tiết |
|
- Học sinh củng cố những kiến thức cơ bản đã được học - Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống. - Là cơ sở để giáo viên đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. |
|
|
5 |
Chủ đề 3: Thiên tai và phòng chống thiên tai ở Hưng Yên I. Một số thiên tai và tác động của thiên tai đến hoạt động sản xuất và đời sống ở Hưng Yên. II. Giải pháp phòng chống thiên tai ở Hưng Yên
|
2 tiết |
Tài liệu GDĐP tỉnh Hưng Yên lớp 7
|
- Sưu tầm thông tin và nêu được một số loại thiên tai ở địa phương. - Trình bày được một số tác động của thiên tai đến hoạt động sản xuất và đời sống người dân ở địa phương. - Nêu được một số biện pháp phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường ở địa phương. - Có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh và tham gia các hoạt động phù hợp nhằm giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra ở địa phương. |
* Năng lực số: 1.1.TC2a 3.2.TC2a |
..............
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Phụ lục I
|
TRƯỜNG THCS …………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN
MÔN : GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
(Năm học 2025 - 2026)
KHỐI LỚP 8
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …………..; Số học sinh:161
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:1; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy chiếu, máy tính |
04 |
Các bài học |
|
|
2 |
Tranh ảnh, video |
02 |
Các bài học |
|
|
3 |
Bảng phụ, PHT |
04 bộ |
Các bài học |
|
|
… |
|
|
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
……. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Kế hoạch dạy học cụ thể
|
STT |
Bài học/ chủ đề |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Tích hợp: NLS
|
||||
|
HỌC KÌ I |
|
|||||||
|
1 |
Chủ đề 1: GIA TĂNG DÂN SỐ VÀ CƠ CẤU DÂN SỐ Ở HƯNG YÊN |
4 (1-4)
|
- Trình bày được sự gia tăng dân số của tỉnh qua một số giai đoạn. - Phân tích được cơ cấu dân số của địa phương. - Nêu được một số tác động của dân số đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. - Tìm hiểu và giới thiệu được một số yêu cầu về lao động của một số ngành nghề cơ bản ở tỉnh Hưng Yên.
|
|
||||
|
2 |
Chủ đề 2: PHÂN BỐ DÂN CƯ VÀ ĐÔ THỊ HOÁ Ở TỈNH HƯNG YÊN |
4 (5-8)
|
- Trình bày và nhận xét được đặc điểm đô thị hoá của tỉnh. - Nêu được một số tác động của phân bố dân cư, đô thị hoá đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. - Nêu được một số biện pháp phân bố hợp lí dân cư, hạn chế tác động tiêu cực của quá trình đô thị hoá ở tỉnh Hưng Yên. |
|
||||
|
3 |
KIỂM TRA GIỮA KÌ I |
1 (9)
|
- Học sinh củng cố những kiến thức cơ bản đã được học - Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống. - Là cơ sở để giáo viên đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. |
|
||||
|
4 |
Chủ đề 3: BIỂN THÁI BÌNH (CĐ 6 TB cũ) |
3 (10,11,12,13)
|
- Xác định được vị trí vùng biển của tỉnh Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới). - Trình bày được đặc điểm chính của biển ở Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới). - Phân tích được ý nghĩa của biển đối với tự nhiên và các hoạt động kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới). - Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm biển |
|
||||
........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Phụ lục I
|
TRƯỜNG THCS …………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN
MÔN : GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
(Năm học 2025 - 2026)
KHỐI LỚP 9
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …………..; Số học sinh:161
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:1; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn Giáo dục địa phương tinht Hưng Yên lớp 9)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Lược đồ |
Theo chủ đề |
|
|
|
2 |
Tranh ảnh |
Theo chủ đề |
|
|
|
3 |
Máy chiếu |
1 |
|
|
|
4 |
Máy tính |
1 |
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Lớp 9A |
1 |
|
|
|
2 |
Lớp 9B |
1 |
|
|
|
3 |
Lớp 9C |
1 |
|
|
II. Kế hoạch dạy học
- Tổng số tiết: 35 tuần x 1 tiết = 35 tiết.
- Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
- Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết
HỌC KỲ I
|
TT |
Chủ đề/Bài học |
Số tiết |
Thứ tự tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Ghi chú |
Năng lực số |
|
1 |
CHỦ ĐỀ 1. Kinh tế tỉnh Hưng Yên 1. Các ngành kinh tế ở Hưng Yên 2. Một số mô hình kinh tế hiệu quả ở Hưng Yên
|
4 |
1, 2, 3,4 |
- Trình bày được vai trò, đặc điểm phát triển và phân bố một số ngành kinh tế ở Hưng Yên. - Giới thiệu được một số mô hình kinh tế có hiệu quả ở địa phương. - Xác định được một số nghề phù hợp với sở thích, năng lực bản thân; lựa chọn được hướng phát triển sau trung học cơ sở. - Lập kế hoạch và tổ chức được buổi trải nghiệm một nghề ở địa phương. * Tích hợp quốc phòng an ninh: Một số hình ảnh về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh. *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Sự phát triển kinh tế gắn liền với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. |
|
1.2.TC2b
2.4.TC2a
3.1.TC2a |
|
2 |
CHỦ ĐỀ 2 . Làng nghề truyền thống ở Hưng Yên 1. Khái quát các làng nghề, làng nghề truyền thống ở Hưng Yên 2. Một số làng nghề tiêu biểu của Hưng Yên
|
4 |
5, 6, 7, 8 |
- Trình bày được một số nét khái quát về hiện trạng phát triển làng nghề của tỉnh Hưng Yên. - Nêu được vai trò của làng nghề trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. - Mô tả được một số hoạt động của các làng nghề tiêu biểu ở tỉnh. - Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn và phát triển làng nghề theo hướng bền vững. * Tích hợp BVMT ở những nơi làng nghề *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Tự hào và trân trọng các giá trị văn hoá của dân tộc. |
Tìm hiểu bổ sung thêm một số làng nghề tiêu biểu của tỉnh Thái Bình (cũ) để đưa vào nội dung dạy học |
2.3.TC2b
3.1.TC2b |
|
3 |
KIỂM TRA GIỮA KÌ I |
1 |
9 |
- Hệ thống lại những kiến thức cơ bản của các chủ đề - Kinh tế tỉnh Hưng Yên - Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống. |
|
|
|
4 |
Chủ đề 4: Lịch sử phát triển tỉnh Thái Bình từ năm 1918 đến nay. |
8 |
|
|
|
|
|
Bài 1: Phong trào yêu nước và cách mạng ở Thái Bình từ năm 1918 đến năm 1945
|
3 |
10, 11, 12 |
- Trình bày được sự phát triển của phong trào yêu nước và cách mạng ở Thái Bình từ năm 1918 tiến tới Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 * Tích hợp quốc phòng an ninh: Một số hình ảnh bảo đảm quốc phòng, an ninh *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Tự hào và giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước. |
|
1.2.TC2b
5.2.TC2a |
|
|
Bài 2. Nhân dân Thái Bình củng cố chính quyền, kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mĩ và xây dựng đất nước từ 1945 đến nay
|
5 |
13, 14, 15, 16, 17 |
- Nêu được những đóng góp của Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên mới) với vai trò là hậu phương cho chiến trường Miền Nam. - Sưu tầm và giới thiệu được một số nhân vật lịch sử tiêu biểu có đóng góp với lịch sử dân tộc từ 1945 đến 1975. - Nêu được thành tựu tiêu biểu trong công cuộc xây dựng đất nước từ năm 1975 đến nay. * Tích hợp quốc phòng an ninh: Một số hình ảnh bảo đảm quốc phòng, an ninh *Tích hợp GD đạo đức, lối sống: Tự hào và giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước. |
Mục 2.c. Đi đầu cả nước về thực hiện nghĩa vụ hậu phương đối với tiền tuyến. (Tr 57, Tài liệu GDĐP tỉnh Thái Bình lớp 9) 3. Nhân dân Thái Bình lao động cần cù sáng tạo xây dựng quê hương và thực hiện đường lối đổi mới (từ năm 1975 đến nay) (Tr 58 - 60 Tài liệu GDĐP tỉnh Thái Bình lớp 9) |
1.1.TC2b
5.3.TC2b
5.4.TC2a |
..........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương THCS Hưng Yên (Tích hợp Năng lực số)
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương THCS Hưng Yên (Tích hợp Năng lực số)
99.000đ