Văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em 4 Dàn ý & 19 bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em, hướng dẫn cách lại một chuyến đi đáng nhớ của mình.

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em
Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

Tài liệu sẽ bao gồm 4 dàn ý và 19 bài văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 6. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

1. Tìm ý Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

Kể một chuyến đi đáng nhớ

2. Dàn ý bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

Dàn ý số 1

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về chuyến đi đáng nhớ.

Ví dụ: Mỗi chuyến đi đều đem đến nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Với tôi, chuyến đi đáng nhớ nhất và nghỉ hè năm ngoái. Tôi đã có dịp đến thăm thành phố Đà Lạt cùng với bố mẹ.

2. Thân bài

a. Trước chuyến đi

- Chuẩn bị: quần áo, đồ dùng cá nhân, thực phẩm,...

- Tâm trạng: háo hức, hồi hộp

b. Trong chuyến đi

- Phương tiện di chuyển: xe máy, ô tô, tàu hỏa, máy bay

- Thời gian: Khởi hành từ lúc mấy giờ? Di chuyển bao lâu?

- Những việc đã làm: ngủ, ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, trò chuyện cùng người thân, bạn bè.

c. Khi đến nơi

- Miêu tả đôi chút về khung cảnh thiên nhiên.

- Những hoạt động đã làm: tắm biển, leo núi, thăm các di tích, chụp ảnh lưu niệm,...

- Kể lại trải nghiệm, kỉ niệm đáng nhớ nhất.

- Cảm xúc của bản thân: vui vẻ, thích thú

c. Khi ra về

- Cảm thấy tiếc nuối.

- Mấy giờ về đến nhà.

- Hứa hẹn về chuyến đi tiếp theo.

3. Kết bài

Suy nghĩ, cảm nhận về chuyến đi.

Ví dụ: Gia đình em có thêm kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. Quả là một chuyến tham quan tuyệt vời. Không chỉ vậy, em còn cảm thấy yêu thêm đất nước yêu dấu, tươi đẹp của mình.

Dàn ý số 2

1. Mở bài

Nêu nhận xét khái quát về chuyến đi đáng nhớ mà em muốn kể.

2. Thân bài

  • Nêu lí do có chuyến đi đáng nhớ.
  • Kể lại hành trình chuyến đi: bắt đầu, trên đường đi, điểm đến.
  • Kể lại sự việc đáng nhớ hoặc miêu tả quang cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh… ở những nơi em đã đi qua.

3. Kết bài

  • Điều gì đáng nhớ nhất ở chuyến đi?
  • Suy nghĩ về bài học rút ra từ chuyến đi hoặc mong ước về những chuyến đi bổ ích, lí thú tiếp theo.

Dàn ý số 3

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về chuyến đi đáng nhớ của em:

Ví dụ: Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Đối với tôi, những chuyến đi đã đem đến nhiều trải nghiệm, bài học đáng nhớ. Và chuyến đi đáng nhớ nhất của tôi là…

2. Thân bài

a. Khái quát về chuyến đi

- Hoàn cảnh: Thời gian? Địa điểm? Nhân dịp gì?

- Những người tham gia: Gia đình, thầy cô, bạn bè…

b. Kể lại chuyến đi

- Hành trình của chuyến đi:

  • Trên đường đi: Di chuyển bằng phương tiện (Máy bay, Tàu hỏa, Ô tô…); Những việc đã làm (Ngắm nhìn phong cảnh, Ngủ, Trò chuyện cùng mọi người…);...
  • Trong chuyến đi: Tham gia các hoạt động của chuyến đi; Thưởng thức những món ăn ngon…
  • Trên đường về: Nghỉ ngơi, trò chuyện…

- Sự việc đáng nhớ xảy ra trong chuyến đi: Gặp gỡ được những người bạn mới; Được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp; Thưởng thức những món ăn hấp dẫn; Trải nghiệm thú vị khác…

- Cảm xúc, suy nghĩ sau chuyến đi: Vui vẻ, hạnh phúc, tiếc nuối…

3. Kết bài

Nêu cảm nhận về chuyến đi.

Ví dụ: Chuyến đi lần này thật đáng nhớ. Tôi đã có được rất nhiều trải nghiệm giá trị…

Dàn ý số 4

1. Mở bài

  • Giới thiệu vài nét về chuyến đi của em.
  • Nêu cảm xúc, suy nghĩ khái quát của bản thân về chuyến đi đó.

2. Thân bài

  • Cảm xúc, suy nghĩ của em trước chuyến đi, trong quá trình di chuyển, khi đến nơi.
  • Kể những điều em được tận mắt chứng: cảnh đẹp thiên nhiên, con người thân thiện...
  • Diễn biến những hoạt động của em trong chuyến đi (theo trình tự thời gian, không gian): tham quan các địa danh nổi tiếng, khám phá ẩm thực…
  • Những kỉ niệm đáng nhớ: quen được những người bạn mới, khám phá ra vùng đất mới, thưởng thức những món ăn ngon..
  • Kể lại những cảm xúc, suy nghĩ về chuyến đi.

3. Kết bài

Nêu suy nghĩ, tình cảm của em đối với chuyến đi.

3. Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn gọn

Mẫu số 1

Hôm qua, em đã có một chuyến đi chơi với bố mẹ. Gia đình em đã đến thăm thành phố Hà Nội. Sau khoảng hai tiếng, xe cũng đến thành phố. Đầu tiên, em được đến viếng lăng Bác. Em và bố mẹ cùng xếp hàng để được vào trong lăng. Từng dòng người nối tiếp nhau. Bên trong lăng Bác khá lạnh. Các chú bộ đội mặc quân phục màu trắng, đứng gác rất nghiêm trang. Em đã được tận mắt nhìn thấy Bác Hồ. Khuôn mặt Bác thật hiền từ. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Đôi môi thì như đang mỉm cười. Lòng em cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào. Tiếp đến, em được đi thăm hồ Gươm. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm, gần trung tâm thành phố. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Xung quanh hồ, những hàng cây cổ thụ đứng trầm ngâm. Ở chính giữa là tháp Rùa cổ kính. Sau đó, em còn được đi ăn rất nhiều món đặc sản của Hà Nội. Cả gia đình đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau.

Mẫu số 2

Nghỉ hè năm nay, tôi đã được về thăm quê ngoại. Buổi sáng hôm ấy, tôi dậy thật sớm. Sau đó, tôi cùng bố mẹ ra bến xe khách. Chuyến xe khởi hành lúc tám giờ sáng. Thời gian đi khoảng hơn hai tiếng là về đến nơi. Xe chỉ đỗ ở ngoài đường quốc lộ, nên cả nhà phải đi bộ vào trong làng. Về đến nơi, tôi thấy ông bà ngoại đã đứng chờ ở cổng. Tôi chạy đến ôm chầm lấy ông bà và chào hỏi. Tối hôm đó, cả nhà vừa quây quần bên mâm cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Bố mẹ ở lại một hôm, rồi phải lên thành phố đi làm. Còn tôi được ở lại quê chơi với ông bà một tháng. Những ngày sau đó thật tuyệt vời. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy từ sớm rồi đi tập thể dục cùng ông ngoại. Không khí ở làng quê thật trong lành, khác hẳn với thành phố. Tập thể dục xong, hai ông cháu trở về nhà ăn sáng. Sau đó, tôi sẽ cùng với các bạn trong xóm ra cánh đồng chơi. Chúng tôi cùng nhau chơi ô ăn quan, cướp cờ, thả diều… Thỉnh thoảng, tôi theo ông ngoại ra vườn cây sau nhà. Vườn cây của ông thật rộng biết bao. Trong vườn trồng rất nhiều cây ăn quả. Tôi đã giúp ông tưới nước cho cây cối. Ông đã hái rất nhiều loại quả cho tôi. Mỗi ngày, tôi đều được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon của bà. Một tháng trôi qua thật nhanh, tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ, quen thêm được nhiều người bạn ở dưới quê. Chuyến về thăm quê của tôi thật ý nghĩa.

4. Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

Bài mẫu 1

Chủ nhật tuần trước, em đã có một chuyến tham quan vô cùng bổ ích. Chúng em được đến thăm kinh thành Huế. Đây là lần đầu tiên em được đi chơi xa, vì vậy em cảm thấy vô cùng háo hức và mong chờ.

Đúng sáu giờ, toàn bộ học sinh trong lớp phải tập hợp ở sân trường. Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp trưởng điểm danh sĩ số. Chúng em xếp thành hàng để lên xe. Khoảng sáu giờ ba mươi phút, xe bắt đầu xuất phát. Cùng đi có bác hội trưởng và hội phó của hội phụ huynh học sinh. Từ Đà Nẵng vào Huế phải đi mất gần hai tiếng mới đến nơi. Trên đường đi, chúng em vừa ngắm nhìn đường phố, vừa trò chuyện vui vẻ. Chị hướng dẫn viên còn tổ chức một số trò chơi để bầu không khí thêm sôi động.

Đến nơi, cả lớp háo hức xuống xe. Chúng em xếp thành hai hàng, sau đó đi tham quan theo sự hướng dẫn của chị hướng dẫn viên. Đi đến đâu, chúng em cũng được dừng lại, nghe chị thuyết trình về nơi đó. Nhiều bạn còn đặt ra những câu hỏi thú vị và được chị hướng dẫn viên giải đáp khá chi tiết.

Theo lời chị hướng dẫn viên, kinh Thành Huế được xây dựng vào năm 1805 dưới thời vua Gia Long và được kéo dài gần ba mươi năm năm đến thời vua Minh Mạng. Thành gồm có mười cửa chính. Bên trong kinh thành bao gồm: Phòng thành (xây dựng từ những năm 1805 - 1817), Hoàng thành và Tử cấm thành (1840), đàn Nam Giao… Và cả những lăng tẩm, phủ chúa nổi tiếng như lăng Gia Long (1814 - 1820) lăng Minh Mạng (1820 - 1840), lăng Tự Đức (1864 -1867) rất uy nghi, tráng lệ.

Sau một ngày tham quan, chúng em đã biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích, thêm yêu mến và tự hào về lịch sử của dân tộc. Không chỉ vậy, cả lớp còn có rất nhiều ảnh kỉ niệm. Em cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc.

Chuyến đi xa đầu tiên đem đến cho em nhiều kỉ niệm đẹp. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa để học hỏi thêm những bài học bổ ích, thêm yêu mến và tự hào về đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Bài mẫu 2

Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Chúng ta đi để nối dài những trải nghiệm. Và tôi cũng có một chuyến đi đáng nhớ.

Chuyến đi của tôi diễn ra trong ba ngày hai đêm. Điểm đến là bãi biển Cửa Lò - một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Chuyến xe khởi hành từ năm giờ sáng ngày chủ nhật. Tối thứ bảy, tôi đi ngủ thật sớm. Sáng hôm sau, cả nhà phải dậy từ bốn giờ để chuẩn bị. Bốn giờ ba mươi là xe đã đến đón. Cùng đi với gia đình tôi còn có gia đình của bác Hòa, bác Hùng. Hai bác là anh trai của bố tôi. Lên xe, tôi tranh thủ ngủ thêm vì trời còn tối. Xe đi mất nửa ngày mới đến nơi. Khoảng mười hai giờ trưa, xe đã đến nơi. Chúng tôi được nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn trưa.

Năm giờ chiều, nắng đã dịu hơn. Tôi cùng mọi người ra tắm biển. Trước mắt tôi chính là bãi biển Cửa Lò rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bãi biển lúc này khá đông người. Người lớn thì tắm biển. Còn trẻ em thì xây lâu đài cát, hoặc nghịch nước. Tôi cùng các anh chị vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Khoảng sáu giờ chiều, mặt trời bắt đầu lặn dần. Hoàng hôn trên biển thật huy hoàng và kỳ vĩ. Tôi ngồi trên bãi cát trắng ngắm cảnh mặt trời lặn. Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ. Mặt trời lớn lắm, lớn hơn rất nhiều lần so với mặt trời của thành phố. Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Mọi người vào một nhà hàng cạnh bờ biển. Chúng tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Tôi thích nhất là được ăn những món hải sản. Ăn xong, chúng tôi còn đi dạo quanh bãi biển. Gió biển thổi mát rượi. Rất nhiều người ngồi trên bờ biển để trò chuyện, uống nước.

Mười một giờ, mọi người mới trở về khách sạn để tắm giặt và nghỉ ngơi. Ngày hôm sau, tôi còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu… Chúng tôi còn được đi chợ mua rất nhiều quà để mang về nữa. Tôi cũng chụp được khá nhiều tấm ảnh rất đẹp.

Chuyến đi giúp tôi có thêm kỉ niệm đẹp đẽ cùng với người thân. Tôi mong rằng gia đình của mình sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy hơn.

Bài mẫu 3

Mỗi chuyến đi đều đem đến nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Với em, chuyến đi đáng nhớ nhất và nghỉ hè năm ngoái. Em đã có dịp đến thăm thành phố Đà Lạt cùng với bố mẹ.

Mấy hôm trước, bố đã đặt vé máy bay cho các thành viên trong gia đình. Sáu giờ sáng, mọi người đã có mặt đầy đủ ở sân bay. Chuyến bay sẽ khởi hành lúc tám giờ. Đây là lần đầu tiên em được đi máy bay nên cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khi cùng với bố mẹ làm xong thủ tục, gia đình em lên máy bay. Vì là cuối tuần nên sân bay rất đông người. Khi máy bay cất cánh, em cảm thấy rất thích thú. Em xin được ngồi gần cửa sổ để ngắm nhìn cảnh vật bên dưới. Thật thú vị làm sao!

Máy bay di chuyển hơn một tiếng là đến Đà Lạt. Mọi người nhận hành lí rồi ra ngoài chờ. Bố gọi một chiếc xe tắc-xi để về khách sạn. Trên đường đi, em được ngắm nhìn khung cảnh thành phố. Về đến khách sạn, mọi người trong gia đình nhận phòng, nghỉ ngơi và tắm giặt.

Những ngày sau đó, em được tham quan những điểm nổi tiếng của Đà Lạt. Điểm du lịch đầu tiên là thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

Hôm sau, gia đình em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm…Mọi người trong gia đình đã chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm. Em còn được đi chợ Đà Lạt. Trong chợ có bán rất nhiều loại hoa, trái cây… Em được thưởng thức rất nhiều món ăn nổi tiếng của Đà Lạt.

Gia đình em có thêm kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. Quả là một chuyến tham quan tuyệt vời. Không chỉ vậy, em còn cảm thấy yêu thêm đất nước yêu dấu, tươi đẹp của mình.

Bài mẫu 4

Vào dịp 19 tháng 5 - ngày sinh nhật của Bác Hồ, bố mẹ đã cho em đến viếng lăng Bác. Chuyến đi đã giúp em có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ và bài học bổ ích. Không chỉ vậy, em cũng có những giây phút vui vẻ cùng với bố mẹ.

Hôm trước, mẹ đã mua sắm và chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Sáng hôm sau, em thức dậy vào lúc sáu giờ sáng. Mọi người trong gia đình cùng nhau ăn sáng. Bố gọi xe taxi để đi đến lăng Bác.

Trên đường đi, em ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Khoảng hơn một tiếng là tới thủ đô Hà Nội. Đường phố ở đây thật đông đúc, tấp nập. Hai bên đường là những cửa hàng thật to lớn, đẹp đẽ. Đầu tiên, em sẽ được đến viếng lăng Bác. Đến nơi, em cảm thấy rất háo hức. Xung quanh lăng Bác, rất nhiều chú bộ đội mặc quân phục màu trắng đang đứng gác.

Rất nhiều người đang đứng xếp hàng để vào trong lắng. Em và bố mẹ cũng xếp vào dòng người đó. Khoảng mười lăm phút, em đã được vào trong lăng. Bên trong khá lạnh. Khi nhìn thấy Bác Hồ nằm đó, em vô cùng xúc động. Thật khó để diễn tả cảm xúc trong em lúc này. Khuôn mặt Bác thật hiền từ, rất giống với trong bức ảnh được treo trong lớp học. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Bác nằm đó giống như chỉ đang ngủ vậy.

Ra ngoài lăng Bác, em được đến thăm nhà sàn - nơi Bác từng sống và làm việc và bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời của Bác. Tại đây, em được nghe nhiều câu chuyện kể về Bác. Giọng kể của chị hướng dẫn viên khiến câu chuyện càng thêm xúc động hơn. Nghe xong, em càng thêm cảm phục và yêu mến Bác Hồ. Em và bố mẹ đã chụp nhiều bức ảnh kỉ niệm ở lăng Bác.

Em cảm thấy chuyến tham quan này thật ý nghĩa. Em đã hiểu thêm nhiều về Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Bài mẫu 5

Kì nghỉ hè năm nay, em được bố mẹ thưởng cho một chuyến du lịch. Đây là lần đầu tiên em được đi đến biển chơi, nên em cảm thấy vô cùng háo hức và mong chờ. Em hy vọng sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp cùng với bố mẹ.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi.

Buổi chiều, mọi người trong đoàn cùng đi tắm biển. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai.

Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Thời gian trôi qua thật nhanh. Chuyến du lịch ba ngày hai đêm đã kết thúc. Nhưng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở đây. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy cùng với gia đình của mình.

Bài mẫu 6

Mùa hè năm nay, em đã có một chuyến đi đáng nhớ cùng với bố mẹ ở Đà Nẵng - một trong những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam.

Để đến Đà Nẵng, gia đình em phải đi máy bay. Đây là lần đầu tiên được đi máy bay nên em cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khi làm xong thủ tục, cả nhà theo sự hướng dẫn của các anh chị nhân viên đi lên máy bay. Bố đã mua ba vé có vị trí gần nhau. Em đã chọn ghế gần cửa sổ để quan sát thế giới bên ngoài. Cảm giác được ngắm nhìn thành phố từ trên cao thật thú vị. Những tòa nhà cao tầng, con sông rộng lớn giờ trở nên nhỏ bé. Ngồi trên máy bay khoảng hơn một tiếng thì đến nơi. Sau khi ra khỏi sân bay, bố đã đặt xe đưa về khách sạn.

Nhận phòng và thu dọn hành lý xong, gia đình em cùng với đoàn du lịch đi tham quan thành phố. Theo sự hướng dẫn của một anh hướng dẫn viên, cả đoàn đã được đến thăm rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng. Một trong số đó chính là cây Cầu Vàng nổi tiếng. Trước đó em chỉ được nhìn trên vô tuyến. Bây giờ được tận mắt nhìn thấy, bước đi trên cây cầu này, em mới cảm nhận được sự kì vĩ của nó. Em và bố mẹ đã có những bức ảnh rất đẹp cùng nhau.

Ngày hôm sau, gia đình em đi tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê. Bờ biển dài và rộng, bãi cát mịn màng. Hàng dương xanh trên cồn cát ven bờ luôn rì rào khúc hát. Buổi sáng, nước biển trong xanh, những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. ông mặt trời thức dậy, biển lại thêm rực rỡ bởi những tia nắng vàng óng ả. Em còn được ăn rất nhiều món hải sản nổi tiếng ở đây. Buổi chiều, cả nhà cùng tham gia tiệc với đoàn khách du lịch tại một khách sạn năm sao. Những món ăn đều rất hấp dẫn và ngon miệng. Tối hôm đó còn có chương trình giao lưu văn nghệ nữa.

Buổi sáng cuối cùng trước khi ra về, mọi người trong đoàn du lịch được dẫn đến các khu chợ của thành phố để mua sắm. Bố mẹ em cũng đã mua được rất nhiều đặc sản về làm quà cho mọi người. Em cũng mua một vài món đồ lưu niệm về tặng những người bạn thân của mình.

Chuyến du lịch đã đem đến cho em và bố mẹ khoảng thời gian thật vui vẻ. Em hy vọng rằng gia đình mình sẽ có nhiều chuyến đi như vậy hơn nữa.

Bài mẫu 7

Kỳ nghỉ hè năm nay, gia đình của em đã có một chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ. Đặc biệt, em đã làm quen thêm được những người bạn mới, có thêm những bài học bổ ích.

Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn - một điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa. Đây là lần đầu tiên em được đi du lịch ở biển. Nên em cảm thấy vô cùng hào hứng, thích thú. Buổi sáng hôm đó, em thức dậy từ rất sớm. Sau khi ăn sáng xong, em và bố mẹ nhanh chóng đến điểm hẹn. Chuyến xe xuất phát từ lúc năm giờ ba mươi phút sáng. Cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình khác. Họ là bạn của bố mẹ em. Em đã làm quen được với hai bạn cùng tuổi mình, là Lan Anh và Minh Thu. Trên đường đi, chúng em đã trò chuyện vô cùng vui vẻ. Xe đi mất nửa ngày mới đến nơi.

Sau khi vào khách sạn nhận phòng xong, mọi người nghỉ ngơi một lúc rồi đi ăn trưa. Đến chiều, các gia đình sẽ cùng nhau đi tắm biển. Đi bộ từ khách sạn đến bãi biển chỉ mất khoảng mười phút. Thật kì diệu khi trước mắt em chính là bãi biển rộng lớn. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Sau khi tắm biển thỏa thích, em cùng hai người bạn mới quen ở trên bờ xây lâu đài cát rất vui vẻ.

Ngày hôm sau, mọi người cùng đi tham quan dãy núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây. Trên núi có hòn Trống Mái. Hòn gồm có ba phiến đá được sắp đặt một cách độc đáo. Ở dưới là hòn đá lớn, một hòn có đầu nhọn, nằm chồng lên trông như một con gà trống. Hòn khác nhỏ hơn, dáng vẻ tựa như con gà mái. Theo lời của chị hướng dẫn viên thì hòn Trống Mái là biểu tượng cho tình yêu thủy chung.

Ngày cuối cùng, cả đoàn đến thăm làng chài Sầm Sơn, sau đó là chợ hải sản Sầm Sơn. Nơi đây bán đủ các loại hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt về. Bố mẹ em đã mua rất nhiều về để làm quà cho mọi người. Em cũng được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Một ngày thú vị kết thúc trong sự tiếc nuối khi phải chia tay vùng đất tuyệt vời.

Khi trở về nhà, em cảm thấy chuyến đi đến biển Sầm Sơn thật đáng quý. Gia đình em đã có khoảng thời gian quý giá bên nhau, với những tấm ảnh lưu niệm rất đẹp. Em mong rằng gia đình của mình sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy hơn.

Bài mẫu 8

Mỗi chuyến đi không chỉ đem đến những kỉ niệm đáng nhớ, mà còn giúp chúng ta có được những bài học quý giá. Nghỉ hè năm nay, em đã có một chuyến đi như vậy cùng với gia đình.

Địa điểm du lịch là bãi biển Cửa Lò vô cùng nổi tiếng. Chuyến đi kéo dài ba ngày hai đêm với nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình khác, họ là bạn của bố mẹ em. Em cũng đã làm quen được hai người bạn mới bằng tuổi. Xe xuất phát từ Hà Nội từ sớm, đến chiều mới tới nơi. Đến khách sạn, các gia đình đến nhận phòng và cất đồ rồi nghỉ ngơi một lúc.

Khoảng năm rưỡi chiều, mọi người mới ra tắm biển. Từ khách sạn đi bộ ra bãi biển mất khoảng mười lăm phút. Thật tuyệt vời biết bao khi em được đứng trước một bãi biển rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Chiều xuống, ông mặt trời cũng đã bớt chói chang hơn.

Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Chúng trở nên đậm màu hơn. Em cũng giống như rất nhiều bạn nhỏ khác thích thú với việc xây lâu đài cát. Những tòa lâu đài vừa mới xây dựng nên thì lại bị một con sóng lớn đánh cho sụp đổ. Thế nhưng em không hề thấy giận cơn sóng chút nào. Sóng đánh tan tòa lâu đài này thì em sẽ xây những tòa lâu đài khác.

Đến tối, các gia đình cùng nhau ăn tối ở một nhà hàng hải sản. Các món ăn ở đây rất ngon. Sau đó, em còn được ra biển dạo chơi nữa. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu. Gia đình của em đã có rất nhiều tấm ảnh đẹp để lưu giữ lại kỉ niệm.

Chuyến du lịch đã kết thúc, nhưng em vẫn cảm thấy thật háo hức. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi cùng với gia đình hơn nữa.

Bài mẫu 9

Nhân dịp kỷ niệm bảy mươi lăm năm ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, em được bố mẹ cho ra thăm thủ đô Hà Nội. Đây là một chuyến đi rất bổ ích và ý nghĩa.

Mẹ đã chuẩn bị đầy đủ mọi đồ dùng cần thiết cho chuyến đi từ mấy hôm trước. Sáng hôm sau, đúng bảy giờ, cả gia đình xuất phát. Từ quê em ra thủ đô Hà Nội mất khoảng hơn một tiếng. Ngồi trên xe, em ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Đường phố ở Hà Nội thật đông đúc, những hàng quán bên đường rất đẹp. Nơi đầu tiên gia đình em sẽ ghé thăm chính là lăng Bác.

Khi đến lăng Bác, em cảm nhận được bầu không khí vô cùng trang nghiêm. Mọi người đến viếng lăng rất đông. Từng dòng người nối nhau chờ để vào được viếng Bác. Họ đến từ khắp nơi trên mọi miền tổ quốc này. Dù bên ngoài khá nắng, nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng háo hức. Em và bố mẹ cũng xếp hàng để được vào trong lăng. Khoảng một tiếng sau, gia đình của em mới vào được trong lăng. Bên trong lăng Bác khá lạnh. Các chú bộ đội ai cũng đứng gác rất nghiêm trang. Đây rồi, Bác Hồ đang nằm đó. Khuôn mặt Bác mới hiền từ làm sao. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Đôi môi thì như đang mỉm cười. Nhìn Bác nằm đó mà lòng em cảm thấy vô cùng kính trọng, tự hào.

Sau khi thăm lăng Bác, em còn được đi thăm hồ Gươm. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố. Diện tích hồ khá rộng. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Thỉnh thoảng những làn gió thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Bao bọc xung quanh hồ là những hàng cây cổ thụ đã được trồng từ lâu. Xung quanh hồ còn có đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, đài Nghiên mang vẻ cổ kính. Cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Ở giữa hồ là Tháp Rùa với kiến trúc rất độc đáo.

Sau chuyến đi này, em cảm thấy thêm yêu và tự hào về đất nước mình. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi cùng với bố mẹ nhiều hơn.

Bài mẫu 10

Cuối tuần này, câu lạc bộ Tiếng Anh của trường em tổ chức một chuyến đi chơi. Chúng em đã có dịp đến thăm hồ Gươm - một điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Câu lạc bộ có khá đông thành viên, nhưng chỉ có mười người tham gia chuyến đi. Cả nhóm đã hẹn nhau sẽ tập trung ở trước cổng trường. Cùng đi với chúng em có cô Mai - cố vấn của câu lạc bộ. Khoảng bảy giờ, các thành viên trong câu lạc bộ đã đến đông đủ. Mọi người bắt đầu xuất phát ra bến xe để bắt xe buýt ra hồ Gươm. Xe đi mất khoảng bốn mươi phút. Trên đường đi, chúng em trò chuyện vô cùng vui vẻ.

Hồ Gươm nằm ở quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc như những ngọn lửa xanh biếc. Tháp Rùa nằm ở chính giữa hồ, mang vẻ cổ kính. Đi qua cầu Thê Húc cong cong sẽ đến đền Ngọc Sơn nổi tiếng. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy.

Khi đi dạo xung quanh hồ, cả nhóm đã gặp rất nhiều vị khách nước ngoài. Chúng em đã có dịp được trò chuyện với họ bằng tiếng Anh. Cả nhóm đã trau dồi được rất nhiều điều bổ ích. Buổi trưa, cả nhóm cùng ghé vào thưởng thức bún chả - một món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Chúng em cũng đã có rất nhiều bức ảnh kỉ niệm cùng nhau.

Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã giúp em có được nhiều trải nghiệm bổ ích. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy, để học hỏi thêm nhiều điều.

Bài mẫu 11

Một năm học kết thúc, chúng em đã bước vào kì nghỉ hè. Năm nay, em được bố mẹ cho đi tắm biển ở Cửa Lò - một bãi biển nổi tiếng ở Nghệ An.

Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình khác - họ là bạn của bố mẹ em. Trên đường đi, em đã làm quen được với Hà - một người bạn cùng tuổi. Chúng em đã trò chuyện rất vui vẻ. Buổi trưa, xe mới đến nơi. Sau khi nhận phòng, mọi người cùng đi ăn uống, rồi trở về nghỉ ngơi. Đến chiều, em được đi tắm biển. Từ khách sạn đi đến bãi biển mất khoảng mười phút.Trước mắt em chính là bãi biển Cửa Lò rộng lớn. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Nắng không còn gay gắt như buổi trưa. Mọi người cùng đi thay đồ bơi, rồi xuống tắm biển. Em được bố thuê cho một chiếc phao khá to.

Tắm biển một lúc, em rủ Hà lên bờ chơi. Chúng em ngồi xây lâu đài cát. Đến khi hoàng hôn buông xuống, chúng em ngồi trên bãi cát trắng ngắm cảnh mặt trời lặn. Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ. Mặt trời lớn lắm, lớn hơn rất nhiều lần so với mặt trời của thành phố. Em chỉ muốn chạy lại gần để ôm mặt trời vào lòng nhưng em biết điều đó là không thể.

Ban đêm ở biển rất mát mẻ. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện rất vui vẻ. Ngày hôm sau, em được đi thăm một số địa danh nổi tiếng như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu. Em cũng được thưởng thức một số món ăn đặc sản của Nghệ An. Kết thúc chuyến đi, gia đình của em đã có rất nhiều tấm ảnh lưu niệm đẹp.

Chuyến đi lần này thật đáng nhớ. Em đã quen được một người bạn mới và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ bên gia đình.

Bài mẫu 12

Sau một năm học với thành tích học tập tốt, tôi được bố mẹ thưởng cho một chuyến du lịch. Cả gia đình của tôi đã có một chuyến đi vô cùng thú vị ở Vịnh Hạ Long.

Chuyến đi của gia đình tôi diễn ra trong ba ngày hai đêm. Từ mấy hôm trước, mẹ đã chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng thiết yếu cho cả gia đình như bàn chải đánh răng, sữa tắm, kem chống nắng… Những đồ đạc cá nhân còn lại sẽ do mỗi người tự chuẩn bị. Sáng chủ nhật, gia đình tôi dậy từ rất sớm để đón xe. Đúng sáu giờ ba mươi phút, chiếc xe ô tô khá lớn đã đỗ ở cửa nhà chúng tôi. Cùng đi với gia đình của tôi còn có hai gia đình khác, họ là bạn thân của bố mẹ tôi. Tôi ngồi với chị gái của mình là chị Thu. Trên đường đi, tôi còn làm quen được với một người bạn mới tên là Mai. Chúng tôi đã trò chuyện rất vui vẻ.

Khoảng ba tiếng sau, xe đến nơi. Xe ô tô đưa gia đình tôi đến khách sạn đã được đặt trước. Mọi người nhận phòng, rồi về phòng cất đồ đạc. Sau khi dọn dẹp đồ đạc xong xuôi, tôi cùng chị Thu nghỉ ngơi một lúc. Từ trên ban công nhìn xuống, tôi nhìn thấy đã nhìn thấy Vịnh Hạ Long. Tôi liền gọi chị Thu:

- Chị Thu ơi, lại đây xem kìa. Đẹp quá ạ!

Chị Thu chạy lại gần tôi:

- Đúng vậy! Đẹp thật Trang nhỉ?

Chúng tôi nghỉ ngơi một lát rồi ba gia đình tập trung lại để đi ăn trưa. Đồ ăn ở khách sạn rất ngon. Sau đó, chúng tôi được lên du thuyền để ngắm vịnh. Tôi cảm thấy vô cùng thích thú vì lần đầu tiên được đi du thuyền. Khung cảnh thiên nhiên cũng thật đẹp.

Sáng hôm sau, chị Thu gọi tôi dậy sớm để ngắm cảnh bình minh. Ông mặt trời nhô hẳn lên cao trông như một quả cầu lửa khổng lồ in bóng xuống mặt nước trong xanh, không một gợn sóng. Sau đó, chúng tôi ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng khác ở đây. Tôi còn được thưởng thức nhiều đặc sản rất hấp dẫn. Mọi người đã chụp rất nhiều ảnh lưu niệm cùng nhau. Tôi cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

Chuyến du lịch của tôi đã kết thúc. Nhưng nó đã đem đến thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ với tôi. Tôi mong rằng gia đình mình sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy hơn.

Bài mẫu 13

Cuối tuần, em đã có một chuyến đi chơi rất vui vẻ cùng với các bạn trong câu lạc bộ bơi lội. Địa điểm tham quan của chúng em là “Bảng tàng Dân tộc học Việt Nam”.

Cả nhóm hẹn nhau ở trước cổng trường, sau đó đi bộ ra bến xe buýt cách đó không xa. Chúng em đi xe mất khoảng một tiếng. Đến nơi, bạn Hòa đi mua vé, rồi cả nhóm cùng vào tham quan từng khu vực.

Bảo tàng được chia làm ba khu trưng bày chính: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời (Vườn Kiến trúc) và tòa Cánh diều (khu trưng bày Đông Nam Á). Đầu tiên, chúng em đến thăm khu vực tòa nhà Trống Đồng. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu bản sắc năm mươi tư dân tộc. Ở đây có rất nhiều hiện vật, thước phim và hình ảnh miêu tả đời sống sinh hoạt, trang phục, y phục, nông cụ và tôn giáo tín ngưỡng cũng như các tục lệ của các đồng bào dân tộc ở Việt Nam.

Ra khỏi tòa nhà Trống Đồng là khu trưng bày ngoài trời. Nơi đây có rất nhiều ngôi nhà của các đồng bào dân tộc như nhà rông của người Ba-na, nhà sàn dài của người Ê-đê, nhà sàn của người Tày, nhà nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà trệt lợp ván pơmu của người H'mông, nhà ngói của người Việt, nhà sàn thấp của người Chăm, nhà trình tường của người Hà Nhì, nhà mồ tập thể của người Giarai và nhà mồ cá nhân của người Cơtu… Ai cũng tỏ ra thích thú và còn chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp. Buổi trưa, cả nhóm vừa ăn uống, vừa trò chuyện rất vui vẻ.

Điểm đến cuối cùng là khu trưng bày Đông Nam Á. Tòa nhà này gồm có bốn tầng được mô phỏng theo hình Cánh diều. Nơi đây thường trưng bày về các văn hóa ngoài Việt Nam (Văn hóa Đông Nam Á, Tranh kính Indonesia, Một thoáng châu Á và Vòng quanh thế giới)... Nhờ đó, em cũng hiểu thêm về văn hóa của các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Chuyến đi đã kết thúc. Nhưng em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Em đã có thêm nhiều kiến thức, cũng như hiểu hơn về những người bạn của mình.

Bài mẫu 14

Có người đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Qua mỗi chuyến đi đó, chúng ta sẽ có thêm những trải nghiệm quý giá. Và em cũng đã có một chuyến đi như vậy.

Năm học vừa qua, thành tích học tập của em rất tốt. Các môn học đều đạt được kết quả cao. Chính vì vậy, nghỉ hè, bố đã thưởng cho em một món quà. Đó là một chuyến du lịch. Điểm đến là bãi biển Cửa Lò ở tỉnh Nghệ An.

Trước đó, mẹ đã mua đầy đủ những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Mọi người trong gia đình sẽ tự chuẩn bị các đồ dùng cá nhân. Mẹ đã nhắc nhở em về những món đồ cần mang theo. Buổi tối hôm trước, em đã sắp xếp các đồ dùng vào túi rồi sau đó đi ngủ thật sớm.

Sáng hôm sau, mẹ đã đánh thức em dậy từ lúc bốn giờ sáng. Mọi người cùng nhau ăn sáng. Khoảng bốn rưỡi thì xe đến đón. Bố nói rằng cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình nữa, họ là bạn thân của bố mẹ. Xe đang trên đường đến đón hai gia đình còn lại. Khoảng năm giờ sáng, xe đã bắt đầu xuất phát đi Nghệ An. Khung cảnh trên đường thật đẹp. Trên đường đi, em và chị Thảo trò chuyện rất vui vẻ. Em còn làm quen được với một bạn bằng tuổi với mình. Tên của bạn là Mai Anh, con của cô Thùy - đồng nghiệp của mẹ em.

Xe đi mất khoảng nửa ngày mới đến Nghệ An. Đến khách sạn, các gia đình nhận phòng. Bố đã đặt một phòng lớn cho cả gia đình. Trong phòng có hai phòng ngủ với nhà vệ sinh riêng và một phòng khách rất rộng, đầy đủ tiện nghi như ở nhà. Sau khi cất dọn đồ đạc, các gia đình tập trung tại sảnh chờ rồi cùng nhau đi ăn trưa rồi. Ăn xong, mọi người về nghỉ ngơi. Đến khoảng sáu giờ chiều, trời đã bớt nắng hơn, em mới được ra tắm biển. Từ khách sạn ra biển chỉ mất khoảng mười phút. Bãi biển Cửa Lò thật đẹp. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Em được bố thuê cho một chiếc phao khá to. Sau khi tắm biển chán, em rủ chị Thảo và bạn Mai Anh lên bờ xây lâu đài cát. Tối đến, mọi người vào một nhà hàng gần bờ biển, vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm biển đêm.

Ngày hôm sau, em đã được ghé thăm một số địa điểm như đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, làng Sen quê của Bác Hồ. Em đã được nghe các cô hướng dẫn viên kể rất nhiều câu chuyện về Bác. Trong suốt chuyến đi, em cũng được thưởng thức nhiều món đặc sản của mảnh đất Nghệ An. Em và mọi người trong gia đình đã có rất nhiều bức ảnh đẹp.

Chuyến đi này đã đem đến cho em nhiều kỉ niệm đẹp. Nhờ vậy, em cảm thấy thêm yêu mến mọi người trong gia đình nhiều hơn. Và em mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa.

Bài mẫu 15

Vào dịp nghỉ hè, gia đình của em sẽ có những chuyến đi chơi cùng nhau. Năm nay, em đã thi đỗ vào một ngôi trường chuyên của thành phố. Vì vậy, em đã được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi xa.

Gia đình của em sẽ đi du lịch ở thành phố Đà Nẵng. Từ Hà Nội vào Đà Nẵng, chúng ta sẽ phải di chuyển bằng máy bay. Lần đầu tiên được ngồi máy bay khiến em vô cùng thích thú. Sau khi làm xong thủ tục, cả nhà theo sự hướng dẫn của các anh chị nhân viên để lên máy bay. Bố mua ba vé có vị trí gần nhau. Em đã ngồi gần cửa sổ để ngắm cảnh. Cảm giác được ngắm nhìn thành phố từ trên cao thật thú vị. Những tòa nhà cao tầng, con sông rộng lớn giờ trở nên nhỏ bé.

Mất khoảng gần hai tiếng đồng hồ mới đến nơi. Bố bắt một chiếc xe để đi về khách sạn. Mọi người nhận phòng và thu dọn hành lý xong thì đến chỗ hẹn với đoàn du lịch để đi tham quan thành phố. Theo sự hướng dẫn của anh hướng dẫn viên, cả đoàn đã được đến thăm rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng. Một trong số đó chính là cây Cầu Vàng nổi tiếng. Em và bố mẹ đã có những bức ảnh rất đẹp cùng nhau.

Ngày hôm sau, gia đình em đi tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê. Buổi sáng, nước biển trong xanh, những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. Mọi người đến tắm biển rất đông. Không khí rất sôi động, vui vẻ. Đến trưa, cả nhà cùng tham gia tiệc với đoàn khách du lịch tại một khách sạn năm sao. Những món ăn đều rất hấp dẫn và ngon miệng. Ngày cuối cùng, trước khi ra về, mọi người trong đoàn du lịch được dẫn đến các khu chợ của thành phố để mua sắm. Bố mẹ em cũng đã mua được rất nhiều đặc sản về làm quà cho mọi người. Không chỉ vậy, mọi người cũng đã chụp rất nhiều ảnh để lưu làm kỉ niệm.

Chuyến đi chơi xa đầu tiên của em thật thú vị. Gia đình của em đã có nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau. Sau chuyến đi, em càng yêu thêm đất nước xinh đẹp của mình.

Bài mẫu 16

Nghỉ hè năm ngoái, em đã có một chuyến du lịch bổ ích cùng gia đình. Đây là lần đầu tiên em đi chơi xa nên vô cùng háo hức, mong đợi.

Chuyến đi đến biển Vũng Tàu diễn ra ba ngày hai đêm. Mấy ngày trước, mẹ đã chuẩn bị đồ đạc cần thiết cho chuẩn đi. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Khi đến nơi đã là gần trưa. Mọi người quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn trưa. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Em còn làm quen được với một người bạn mới là Phương Thảo.

Buổi chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Biển cách khách sạn khoảng ba ki-lô-mét là đến nơi. Trước mắt em chính là bãi biển Vũng Tàu rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng với Phương Thảo thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh. Sau đó, chúng em lên bờ để xây lâu đài cát.

Buổi tối, các gia đình hẹn nhau ra biển chơi. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Mọi người ngồi tại một quán nước gần bờ biển. Em còn thưởng được thưởng thức nước dừa, ăn mực nướng. Sau đó, em và Phương Thảo đã xin phép người lớn được ra biển dạo chơi.

Chuyến du lịch đã kết thúc, gia đình em đã có rất nhiều tấm ảnh đẹp. Em cũng có thêm được người bạn mới, với kỉ niệm thật đẹp.

Bài mẫu 17

Vào dịp nghỉ hè, tôi đã có một chuyến đi vô cùng đáng nhớ. Địa điểm mà tôi được ghé thăm là thành phố Đà Lạt. Lần đầu tiên, tôi được đi chơi xa nên cảm thấy vô cùng háo hức và mong đợi.

Bố đã đặt vé máy bay cho các thành viên trong gia đình từ sớm. Tôi vẫn nhớ chuyến đi khởi hành vào buổi sáng ngày thứ bảy. Mọi người thức dậy thật sớm để di chuyển ra sân bay vào lúc sáu giờ. Chuyến bay khởi hành lúc tám giờ. Đây là lần đầu tiên tôi được đi máy bay. Sau khi cùng với bố mẹ làm xong thủ tục, gia đình tôi lên máy bay. Vì là cuối tuần nên sân bay rất đông người. Khi máy bay cất cánh, tôi cảm thấy rất thích thú. Tôi xin được ngồi gần cửa sổ để ngắm nhìn cảnh vật bên dưới. Thật thú vị làm sao!

Máy bay di chuyển hơn một tiếng là đến Đà Lạt. Mọi người nhận hành lí rồi ra ngoài chờ. Bố gọi một chiếc xe tắc-xi để về khách sạn. Trên đường đi, tôi được ngắm nhìn khung cảnh thành phố. Về đến khách sạn, mọi người trong gia đình nhận phòng, nghỉ ngơi và tắm giặt. Những ngày sau đó, tôi được tham quan những điểm nổi tiếng của Đà Lạt. Điểm du lịch đầu tiên là thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

Hôm sau, gia đình tôi cũng đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm,… Mọi người trong gia đình đã chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm. Tôi còn được đi chợ Đà Lạt. Trong chợ có bán rất nhiều loại hoa, trái cây. Tôi cũng đã thưởng thức rất nhiều món ăn nổi tiếng của Đà Lạt.

Gia đình tôi có thêm kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. Quả là một chuyến tham quan tuyệt vời. Không chỉ vậy, tôi còn cảm thấy yêu thêm đất nước yêu dấu, tươi đẹp của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
3.190
  • Lượt tải: 1.910
  • Lượt xem: 1.664.223
  • Dung lượng: 293,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
51 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Tom
    Nguyễn Tom

    tui chơi blox fruit có full kiếm full gamepass và full DF 

    Thích Phản hồi 02/04/23
    • Quang Huy Đỗ
      Quang Huy Đỗ

      kệ mày chớ tao trù cho mày bay acc luôn nhé thằng trẩu tre

      Thích Phản hồi 5 giờ trước
  • Bùi Mạnh Đạt
    Bùi Mạnh Đạt

    Văn hơi ngắn nha, dài ra tí nữa là ok😶

    Thích Phản hồi 21:18 04/10
    • Đinh Gia Bảo
      Đinh Gia Bảo

      Văn ngắn tí  vì tôi lười chép 

      Nhưng mai kiểm tra giữa kì có văn ngắn hơn ko

      Thích Phản hồi 21:26 25/10
      • Huy Phùng
        Huy Phùng

        Nghỉ hè năm ngoái, em đã có một chuyến du lịch bổ ích cùng gia đình. Đây là lần đầu tiên em đi chơi xa nên vô cùng háo hức, mong đợi.

        Chuyến đi đến biển Vũng Tàu diễn ra ba ngày hai đêm. Mấy ngày trước, mẹ đã chuẩn bị đồ đạc cần thiết cho chuẩn đi. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Khi đến nơi đã là gần trưa. Mọi người quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn trưa. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Em còn làm quen được với một người bạn mới là PuTin.

        Buổi chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Biển cách khách sạn khoảng ba ki-lô-mét là đến nơi. Trước mắt em chính là bãi biển Vũng Tàu rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng với Phương Thảo thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh. Sau đó, chúng em lên bờ để xây lâu đài cát.

        Buổi tối, các gia đình hẹn nhau ra biển chơi. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Mọi người ngồi tại một quán nước gần bờ biển. Em còn thưởng được thưởng thức nước dừa, ăn mực nướng. Sau đó, em và Phương Thảo đã xin phép người lớn được ra biển dạo chơi.

        Chuyến du lịch đã kết thúc, gia đình em đã có rất nhiều tấm ảnh đẹp. Em cũng có thêm được người bạn mới, với kỉ niệm thật đẹp.

        tui chơi blox fruit có kit với 30M NÈ ai cần đi nâng trái v2 ko


        Thích Phản hồi 20:41 13/03
        • Hồng Từ
          Hồng Từ Mẹ lo h

          Lọc đi suốt ngày chs bà cái game con nít vô bổ 


          Thích Phản hồi Hôm qua
      • Đinh Hải Phong
        Đinh Hải Phong

        thêm đc chút bptt và yếu tố biểu cảm ko

        Thích Phản hồi 14:58 13/10
        • Anh khánh Trần
          Anh khánh Trần

          hahaha


          Thích Phản hồi 21:48 28/06
          • Nguyenn PTrinh
            Nguyenn PTrinh

            :))

            Thích Phản hồi 19/04/23
            • Cúc Nguyễn
              Cúc Nguyễn

              Sịn nắm

              Thích Phản hồi 21:28 19/12
              • Cúc Nguyễn
                Cúc Nguyễn

                Tui chơi bõ fruit nè


                Thích Phản hồi 21:27 19/12
                • Nguyễn Thị Hương
                  Nguyễn Thị Hương

                  tôi muôn bai văn ngăn nhưng đầy đủ chi tiêt


                  Thích Phản hồi 20:27 31/10