Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe 23 đoạn văn mẫu lớp 3

Mỗi câu chuyện đều có một nhân vật chính. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Tài liệu bao gồm 23 đoạn văn mẫu lớp 3, các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hoặc đã nghe).

Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 1

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 2

Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 3

Em vừa nghe bà kể chuyện Tấm Cám. Trong truyện, em thích nhất là cô Tấm. Một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ và hiền lành. Vì vậy, Tấm lấy được nhà vua và trở thành hoàng hậu. Nhưng sau này, cô bị mẹ con Cám hãm hại. Cô trải qua nhiều kiếp nạn và gặp lại nhà vua. Qua nhân vật Tấm, em học được bài học rằng ở hiền sẽ gặp lành.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 4

Em rất thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 5

Em đã đọc truyện Bài tập làm văn. Trong truyện, em rất thích nhất vật Cô-li-a. Vì nhân vật này đã giúp em nhận ra bài học ý nghĩa. Cô-li-a chưa từng làm việc nhà. Vì vậy, lúc cô giáo giao bài tập làm văn “viết về những điều em đã làm giúp mẹ”, cậu hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a đã viết một số việc chưa làm vào bài văn của mình: giặt bít tất, áo lót, áo sơ mi và quần. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã tích cực giúp mẹ làm việc nhà hơn.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 6

Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ, Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 7

Câu chuyện yêu thích của em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em cảm thấy không thích nhân vật người vợ. Vì nhân vật này rất tham lam và độc ác. Bà ta đã bắt ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước. Điều ước sau lại lớn hơn điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người vợ đã bị trừng phạt. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tham trong cuộc sống.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 8

Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 9

Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 10

Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 11

Em đã đọc truyện Tấm Cám. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì nhân vật này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, Cám phải nhận kết cục xấu. Cám là lời nhắc nhở rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 12

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 13

Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn, người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 14

Trong truyện Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bởi vì, nhân vật này vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sản của cha mẹ để lại. Lúc người em trở nên giàu có, người anh đến lân la hỏi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi trao đổi gia sản. Khi được chim thần trả ơn, người anh ra sức nhặt thật nhiều vàng bạc châu báu. Cuối cùng, anh ta nhận phải kết cục là rơi xuống biển. Nhân vật này giúp em nhận ra bài học ý nghĩa.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 15

Hôm qua, em được nghe kể chuyện Cậu bé thông minh. Em rất yêu thích và ngưỡng mộ nhân vật cậu bé. Cậu có một trí thông minh siêu phàm. Nhờ vậy, cậu đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 16

Em vừa đọc truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy không thích Cám. Vì nhân vật này rất lười biếng và độc ác. Cám ham chơi, không chịu làm việc nhà. Khi Tấm trở thành hoàng hậu, Cám cùng với mẹ tìm mọi cách để hãm hại. Cuối cùng, Cám nhận được một kết cục xứng đáng. Nhân vật này nhắc nhở em bài học về ác giả, ác báo.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 17

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Bởi vì cậu vừa tài năng, vừa tốt bụng. Mã Lương rất thích vẽ và có tài năng hội họa. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 18

Em đã được đọc truyện Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng nhất với nhân vật thỏ con. Bởi vì, nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ con đã chăm sóc cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em rất yêu thích nhân vật này.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 19

Em vừa học truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thấy không thích nhân vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Qua nhân vật này, em đã học được bài học vô cùng quý giá.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 20

Hôm qua, mẹ đã kể cho em nghe truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 21

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 22

Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích đàn chim. Chúng khá lễ phép, tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng. Sau khi biết chuyện thỏ con nhường những trái hồng, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một thời gian sau, đàn chim quay trở lại và đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều quả. Qua đàn chim, em còn học được bài học về lòng biết ơn.

Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 23

Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
3.358
  • Lượt tải: 2.180
  • Lượt xem: 499.132
  • Dung lượng: 206,5 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ney Mo
    Ney Mo

    Được, hay

    Thích Phản hồi 18:13 03/03