Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của việc hướng về cội nguồn Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc hướng về cội nguồn trong cuộc sống hôm nay mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

TOP 2 Đoạn văn về sự cần thiết phải hướng về cội nguồn dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết đoạn văn ý nghĩa của việc hướng về cội nguồn

Nguồn cội là nơi ta sinh ra, lớn lên và cũng là nơi để ta trở về sau tất cả những sóng gió bên ngoài. Hướng về nguồn cội là điều mà ai cũng cần có, bởi vì con người không thể nào sống mà quên đi gốc gác của mình. Nguồn cội là gia đình, là quê hương, là đất nước. Ở đó có mẹ có cha, có ông bà, anh chị em và những người thân thuộc. Chúng ta được sinh ra, được nuôi dưỡng từ dòng sữa mẹ, được lớn lên trong sự yêu thương. Quê hương là nơi ta sống, ta cắp sách đến trường, là nơi chứng kiến ta trưởng thành qua từng ngày. Rộng hơn và xa hơn, ta phải luôn ý thức được đất nước mình đang sống được đánh đổi bằng những gì. Biết bao con người bị chôn vùi nơi đất mẹ để đem đến cuộc sống hôm nay. Ta phải biết ơn và trân trọng cuộc sống ấy. Gia đình, quê hương, đất nước là bến đỗ bình yên cho mỗi con người. Dù đi đâu, về đâu cũng sẽ luôn tự nhắc nhở bởi nó theo bước hành trình của ta suốt cuộc đời. Uống nước nhớ nguồn là truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc. Chúng ta, những người trẻ của thế hệ hôm nay, phải tiếp nối và phát huy truyền thống ấy.

Đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của việc hướng về cội nguồn

Mỗi con người khi sinh ra, lớn lên đều có một cội nguồn rõ ràng, xác định. Cội nguồn đó là gia đình, dòng họ, quê hương, đất nước. "Quê hương mỗi người chỉ một như là chỉ một mẹ thôi". Cội nguồn là không gian sinh tồn và giúp cho sự hình thành, phát triển của mỗi một con người. Nó có tác động to lớn đến con người và giá trị, ý nghĩa đời sống của mỗi người. Vì vậy, mỗi người phải có trách nhiệm đối với nguồn cội của mình : tưởng nhớ tổ tiên, cội nguồn gia đình, dân tộc ; gắn bó, chia sẻ với gia đình, với đất nước những lúc khó khăn, gian khổ; biết yêu thương và hi sinh cho gia đình, đất nước, quê hương. Đối với tuổi học sinh, chúng em sẽ tích cực học tập và rèn luyện, tu dưỡng bản thân, chăm ngoan, nghe lời dạy bảo của cha mẹ, thầy cô để là con ngoan trò giỏi và sau này khi trưởng thành sẽ là người công dân tốt, có ích cho xã hội

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 55
  • Lượt xem: 21.381
  • Dung lượng: 97 KB
Sắp xếp theo