Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về Phải chăng sự phán xét giam hãm bạn Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về Phải chăng sự phán xét giam hãm bạn mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Đoạn văn nói về Phải chăng sự phán xét giam hãm bạn  được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, đoạn văn trình bày quan điểm Tri thức con học được sẽ là vũ khí trong tay.

Đoạn văn suy nghĩ về Phải chăng sự phán xét giam hãm bạn

Mỗi người sống đều có một hoàn cảnh, một số phận khác nhau, người khác sẽ không cách nào hiểu được tường tận. Vậy nên, đừng vội vàng chỉ trích hay phán xét người khác khi không hiểu gì về tình huống chân thực của họ. Bởi lẽ sự phán xét sẽ giam hãm con người chúng ta. Phán xét là việc chỉ dựa vào ngoại hình hoặc một lời nói, một hành động để nhận xét người khác, đưa ra những lời lẽ, những suy nghĩ không hay về họ. Đây là một hành động thiển cận mà con người không nên có. Đôi lúc những gì chúng ta chứng kiến, mắt thấy tai nghe cũng chưa chắc là sự thật. Để đánh giá đúng một con người cần có thời gian, cần hiểu họ và hiểu những việc mà họ đang làm. Ông cha ta đã có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, con người có tốt hay không không thể đánh giá họ qua ngoại hình. Có nhiều người xinh đẹp nhưng chưa chắc đã phải người tốt, cũng như cũng có người có ngoại hình bình thường nhưng lại có sức hấp dẫn riêng. Việc đánh giá người khác một cách dễ dàng không thể hiện phong cách hay tầm hiểu biết mà nó chứng tỏ rằng người đánh giá người khác một cách dễ dàng là người nông cạn, thiếu hiểu biết, thiếu tinh tế. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống tôn trọng người khác, biết lắng nghe quan điểm của họ và không phán xét ai qua một lời nói hay một hành động,… những người này đáng được học tập và lan tỏa. Mỗi người chỉ được sống một lần duy nhất, hãy sống và cư xử lịch sự với người khác, biết người biết ta để cuộc sống thêm tươi đẹp, muôn màu muôn vẻ hơn.

Viết đoạn văn về Phải chăng sự phán xét giam hãm bạn

Có phải bạn đang là đối tượng cho người ta soi mói và phán xét không. Có phải bạn đang quá bận tâm về việc người ta nói gì về mình không. Nếu đúng như vậy thì phải chăng sự phán xét đang giam hãm bạn. Ai trong chúng ta cũng là đối tượng để người khác phán xét và chúng ta cũng chính là người đang phán xét mọi người. Cuộc sống luôn có 2 chiều của nó. Chúng ta vừa là đối tượng bị phán xét, vừa là người được phán xét . Vậy Hà cớ gì ta phải bận tâm đến lời phán xét của mọi người. Ngay chính bản thân mỗi chúng ta , chúng ta còn chưa thể khẳng định rằng mình là người hoàn hảo thì sao lại đòi hỏi người khác chấp nhận tất cả mọi mặt của mình. Tất cả lời phán xét chỉ mang tính chất ý kiến cá nhân , không phải cứ người này không thích mình thì người khác cũng phải như vậy. Vì thế, chúng ta đừng quá quan tâm đến lời phán xét của người khác. Hãy xem lời phán xét như một sự góp ý nhẹ nhàng, đúng thì mình ghi nhận, còn chưa đúng thì mình đừng bận tâm.Như vậy chẳng phải cuộc sống của chúng ta sẽ thoải mái hơn rất nhiều hay sao .

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 258
  • Dung lượng: 103,8 KB
Sắp xếp theo