Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sự nỗ lực trong cuộc sống (4 Mẫu) Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn khoảng 200 chữ về sự nỗ lực trong cuộc sống gồm 4 bài văn mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo.

Viết đoạn văn về sự nỗ lực trong cuộc sống dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các em xem thêm: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Vai trò của sự nỗ lực trong cuộc sống hay nhất

Nỗ lực là chìa khóa để mở ra cánh cửa của thành công. Có thể hiểu, nỗ lực chính là luôn cố gắng hết mình để làm bất cứ việc gì. Trong cuộc sống, có rất nhiều người có sự nỗ lực phi thường và đạt được thành tựu như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc Ký,... Những vĩ nhân ấy đã phải trải qua cả một quá trình cố gắng hết mình, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Khi bạn chăm chỉ học tập thì sẽ tích lũy được kiến thức. Từ đó, đạt được những ước mơ, nâng tầm giá trị của bản thân. Bởi lẽ, "kì tích là tên gọi khác của sự nỗ lực không ngừng". Đúng vậy, mọi khó khăn sẽ chỉ là thách thức nếu ta không ngừng cố gắng vươn lên. Vậy nên, nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng ta phải nỗ lực để thực hiện. Mỗi cá nhân cần tự lập cho mình một kế hoạch riêng vì cuộc đời của mỗi người là khác nhau. Và để có thể nhìn thấy được kết quả của sự nỗ lực thì cần cả một thời gian dài. Vì vốn dĩ thành công không bao giờ là dễ dàng. Nếu ta cố gắng hết sức thì kết quả đạt được sẽ vô cùng xứng đáng. Thế nhưng, trong cuộc sống, có một số người không bao giờ biết cố gắng. Họ đặt ra cho bản thân rất nhiều mục tiêu nhưng lại trì hoãn, dành thời gian cho những việc vô bổ. Những người như vậy sẽ khó có thể chạm tay được đến ước mơ. Vậy nên, mỗi chúng ta hãy nỗ lực học tập để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển đi lên.

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ về sự nỗ lực trong cuộc sống

Trong cuộc sống, để đạt được thành công thì nỗ lực là yếu tố quan trọng. Chăm chỉ, không bỏ cuộc chính là nỗ lực. Biểu hiện đầu tiên của những người như thế là luôn kiên định với suy nghĩ của bản thân. Họ giữ vững niềm tin với những việc mình thực hiện để không một cám dỗ nào có thể làm giảm đi sự quyết tâm của bản thân. Hơn nữa, họ còn hiểu rõ bản thân muốn gì, xác định mục tiêu và từng bước chinh phục. Nỗ lực vô cùng quan trọng, là chìa khóa để đi đến thành công, giúp ta có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách. Không chỉ vậy, nỗ lực sẽ mang đến cho ta những mối quan hệ tốt đẹp. Những người có cùng mục tiêu và phẩm chất có xu hướng kết bạn với nhau. Sẽ thật tốt nếu như có những người bạn đồng hành cùng nhau cố gắng đi đến thành công. Nỗ lực là điều cần thiết, thế nhưng có một số người luôn chần chừ, tự ti trước thử thách. Họ không dám vượt qua vùng an toàn của bản thân để tìm ra chân trời mới. Thế nên, họ luôn thất bại, bị tụt lại phía sau. Thành công hay thất bại là do ta tự tạo ra vậy nên mỗi người hãy nỗ lực học tập để tiếp thu tri thức. Ngoài ra, nên tự đặt cho mình những mục tiêu và cố gắng để thực hiện mục tiêu đó. Tóm lại, nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn nhất định phải nỗ lực để thực hiện.

Viết đoạn văn về sự nỗ lực trong cuộc sống

Sự tự nỗ lực là khả năng con người tự mình có ý thức và bản lĩnh, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống để đạt được mục tiêu và mơ ước. Sự tự nỗ lực của bản thân mỗi người có vai trò vô cùng quan trọng vì nó giúp con người tự ý thức, chủ động trong mọi mục tiêu. Chính bởi luôn biết nỗ lực, con người có đủ bản lĩnh đối mặt với thử thách, có sức mạnh vượt qua khó khăn để thành công. Người biết tự nỗ lực luôn lạc quan trong công việc, không sợ khó khăn, thử thách, kiên trì, năng động và sáng tạo. Chính tinh thần nỗ lực của họ trở thành động lực để người khác vươn lên làm việc nhiều hơn, tốt hơn, thành công hơn. Nếu không biết tự nỗ lực để vươn lên, con người luôn trở nên yếu đuối trước hoàn cảnh, không thể hướng tới những mục tiêu lớn lao vượt quá điều kiện bản thân. Người không có tinh thần nỗ lực thường lảng tránh công việc khó, chọn việc dễ mà làm, thiếu năng động, sáng tạo, không chịu đổi mới bản thân, sống đố kị, ích kỷ và luôn thất bại trong cuộc sống. Cuộc sống không thiên vị với bất kì ai. Ai biết nỗ lực sẽ được nhân lấy nhiều hơn. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ. Hãy không ngừng nỗ lực vì chỉ khi nỗ lực, bạn mới có thể vượt lên thất bại để thành công.

Viết đoạn văn về sự nỗ lực trong cuộc sống

Thành công là điều không dễ dàng đạt được hay có thể nắm bắt trong cuộc sống. Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi của chính mình và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ gõ cửa nhà bạn khi bạn biết tự nỗ lực để vươn lên và hoàn thiện bản thân. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Thành công chỉ bền vững nếu con người cố gắng dựa trên nội lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình. Đôi khi, thành công đến sau mỗi thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn không bao giờ vươn tới mục tiêu của mình. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo chiều hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những ai dễ dàng hài lòng với bản thân. Trong xã hội hiện tại, khi một bộ phận thanh thiếu niên đang thể hiện những suy nghĩ lệch lạc về thành công cũng như con đường để đạt được thành công. Họ cho rằng thành công là có được nhiều tiền bạc và không ngừng thể hiện bản thân. Họ ảo tưởng về sự thành công, bởi vậy khi vấp phải khó khăn, thất bại, họ mau chóng chán nản, bỏ cuộc. Những người như thế thật đáng chê trách và lên án. Cố gắng hết sức mình và không ngừng nỗ lực rồi ánh sáng của thành công sẽ đến với bạn, từ đó bạn có thể khẳng định được mình, mang lại hạnh phúc cho chính mình rồi đến gia đình và xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 44
  • Lượt xem: 64.187
  • Dung lượng: 116,1 KB
Sắp xếp theo