Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch mang đến 2 đoạn văn mẫu hay nhất được Download.vn đăng tải trong bài viết dưới đây. Thông qua tài liệu này giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo, trau dồi kiến thức, củng cố kỹ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội ngày một hay hơn.

Làm việc có kế hoạch là khi chúng ta biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng. Vậy sau đây là đoạn văn viết về làm việc có kế hoạch hay nhất mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm đoạn văn viết về sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ.

Viết đoạn văn về làm việc có kế hoạch hay nhất

Làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng. Muốn tiến hành công việc thuận lợi và thành công trong công việc, không thể không có kế hoạch. Xây dựng kế hoạch làm việc và làm việc theo một kế hoạch định sẵn là nguyên tắc để chắc chắn bạn có thể đạt được kết quả mong muốn. Làm theo kế hoạch không những giúp chúng ta chủ động hơn khi tiến hành mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức, dễ dàng điều chỉnh và đạt hiệu quả cao trong công việc. Người làm việc mà không có kế hoạch là làm việc mù quáng, bị động, rất dễ đi lạc hướng, làm hư hại và thường nhận lấy thất bại. Ai cũng cần rèn luyện cho mình thói quen làm việc có kế hoạch. Trước hết, cần phải tuân thủ kỉ luật trong công việc, xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể và đúng đắn trước khi tiến hành. Trong quá trình tiến hành công việc, cần xem xét kĩ lưỡng, nếu cần điều chỉnh thì dũng cảm thực hiện. Biết hợp tác, phân công và tuân thủ quy trình chung của tập thể để đưa công việc chung đến kết quả cao nhất. Hãy lấy mục tiêu làm đích đến, còn kế hoạch có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất. Không có thành tựu nào được tạo nên bởi sự cẩu thả của con người. Bởi thế, hãy luôn làm việc có kế hoạch để tránh được những thất bại đáng tiếc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 2.903
  • Dung lượng: 89,9 KB
Sắp xếp theo