Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về vẻ đẹp của con người Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về vẻ đẹp của con người mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn ngắn bày tỏ suy nghĩ về cái đẹp của con người trong cuộc sống được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, đoạn văn trình bày quan điểm Tri thức con học được sẽ là vũ khí trong tay.

Viết đoạn văn ngắn bày tỏ suy nghĩ về cái đẹp của con người trong cuộc sống

Viết đoạn văn suy nghĩ về vẻ đẹp của con người

Cái đẹp của con người trong cuộc sống chính là cái đẹp của sự yêu thương, cái đẹp của tâm hồn. Nói như vậy bởi lẽ cái đẹp đâu chỉ là phạm trù để nói về thứ chất sơn rực rỡ, bóng bẩy ở vẻ bề ngoài. Đẹp ở đây cao cả hơn vì là cái đẹp của tâm hồn cao quý. Nhờ vẻ đẹp tâm hồn mà con người biết yêu thương nhau hơn, biết giúp đỡ nhau để làm đẹp cuộc sống này. Chính nhờ tình yêu thương giữa người với người mà cái đẹp không chỉ bó hẹp trong cá nhân mà lan tỏa giữa người với người và làm đẹp cuộc sống của chúng ta. Cái đẹp cao cả nhất, lớn nhất và ý nghĩa nhất chính là cái đẹp tâm hồn trong mỗi chúng ta.

Đoạn văn suy nghĩ về vẻ đẹp của con người

Con người Việt Nam có rất nhiều phẩm chất tốt đẹp. Đó là những tính cách chung của cả dân tộc, được rèn luyện qua năm tháng. Đầu tiên, nhắc đến phẩm chất chung của dân tộc Việt không thể bỏ qua lòng yêu nước. Bác Hồ đã khẳng định: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta". Trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, lòng yêu nước ấy đã được chứng minh qua rất nhiều các cuộc kháng chiến đánh đuổi giặc ngoại xâm. Đồng hành cùng lòng yêu nước chính là tinh thần đoàn kết. Sẽ không có một cuộc chiến nào thành công nếu như không có sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân. Ngoài ra, ta còn phải kể đến sự dũng cảm, gan dạ của những người con đất Việt tuy nhỏ bé nhưng không hề tầm thường. Khi đối mặt với máy bay, xe tăng, bom đạn của hai cường quốc lớn trên thế giới, ta vẫn cứ tiến lên mà không hề run sợ. Ý chí kiên cường và sự tự tin giành chiến thắng cũng là phẩm chất quan trọng. Nhân dân ta luôn vững tin vào cuộc chiến đấu dù có quá nhiều hi sinh, mất mát. Tất cả những phẩm chất tốt đẹp đó chính là vàng trong lửa, càng trải qua khó khăn thì càng sáng lên rực rỡ, khiến cả thế giới phải khâm phục. Mong rằng những thế hệ sau này sẽ vẫn giữ gìn được những phẩm chất quý báu của dân tộc để đưa nước nhà phát triển và hội nhập với thế giới.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 3.609
  • Dung lượng: 97,6 KB
Sắp xếp theo