Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa dạy chữ và dạy người Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa dạy chữ và dạy người là một chủ đề rất hay để viết văn nghị luận xã hội 200 chữ.

Viết đoạn văn mối quan hệ giữa dạy chữ và dạy người mang đến đoạn văn nghị luận 200 chữ siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có nhiều ý mới, ý hay, ý đẹp khi làm văn. Đồng thời giúp cho các em có thêm vốn từ phong phú khi diễn đạt. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về cách vượt qua áp lực trong cuộc sống và rất nhiều bài văn hay khác tại chuyên mục Văn 12.

Viết đoạn văn mối quan hệ giữa dạy chữ và dạy người

Giáo dục luôn là vấn đề hàng đầu của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Khi ta đến trường, ta vừa được dạy chữ, vừa được dạy người. Dạy chữ có nghĩa là dạy kiến thức khoa học. Dạy người có nghĩa là dạy về nhân cách, đạo đức làm người. Dạy chữ và dạy người có mối quan hệ mật thiết với nhau, vừa song song, đồng hành, vừa như hòa lẫn vào nhau. Bởi vậy, ở trường học, không thể chỉ dạy chữ hoặc chỉ dạy người. Con người cần có cả trí tuệ và nhân cách. Bác Hồ đã từng nói: "Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó". Có trí tuệ và nhân cách, con người mới xứng đáng với hai chữ "con người", chúng ta mới có thể sống, lao động và cống hiến. Thật đáng buồn nếu chúng ta có những người tốt bụng nhưng không có đóng góp gì cho xã hội cũng như những kẻ lắm chữ, nhiều tài mà lại sống vô nhân đạo. Bởi vậy, mỗi học sinh chúng ta cần rèn cả đức, cả tài cho bản thân để góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh và giàu đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 52
  • Dung lượng: 87,2 KB
Sắp xếp theo