Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về cách để tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về cách tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về cách để tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Đoạn văn về cách tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống

Trong cuộc sống, những điều bé nhỏ mà phi thường dường như vẫn ẩn hiện xung quanh cuộc sống của chúng ta. Thật vậy, những điều phi thường chính là những hành động, nghĩa cử dù cho bé nhỏ mà cao đẹp, thể hiện được phẩm chất cao đẹp của con người. Phi thường chính là những điều dù cho bé nhỏ nhưng không hề tầm thường, nhằm khẳng định một giá trị lớn lao của con người trong cuộc sống. Đối với đời sống cá nhân,những điều phi thường đến từ việc con người luôn nỗ lực từng ngày để vượt qua giới hạn của chính mình, không ngừng thách thức chính mình để mà vươn tới phía trước, bất chấp mọi khó khăn để mà tiến bước về tương lai. Thực tế đã có biết bao con người phi thường bất chấp tất cả để mà tiến thân về phía trước, bất chấp mọi định kiến xã hội, rào cản để mà vươn lên làm những điều phi thường và khẳng định mình. Đối với đời sống xã hội, những điều phi thường được tạo ra từ những tinh thần cộng đồng, từ những tinh thần tương thân tương ái, yêu thương lẫn nhau. Trong dịch bệnh Covid19 vừa qua, cộng đồng dân tộc VN đã làm nên được điều vô cùng đáng nể đó là chưa có ca tử vong nào. Cả dân tộc cùng nhau kề vai sát cánh trong hoạn nạn, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau để vượt qua. Tóm lại, để tạo ra những điều phi thường, con người cần nỗ lực và làm theo những giá trị truyền thống đạo đức của dân tộc.

Đoạn văn suy nghĩ cách tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống

Bất cứ điều gì vĩ đại đều bắt nguồn từ những điều nhỏ bé. Hành động nhỏ, giản dị trong cuộc sống hằng ngày tạo nên điều phi thường. Bởi đôi khi cái đẹp cái tốt chưa chắc đã tạo nên điều cao cả. Những việc làm và hành động nhỏ lại đem về những điều phi thường cho cộng đồng. Hơn hết những cá nhân thực hiện những điều có ích cho cộng đồng sẽ trở thành những người hùng. Chỉ một hành động nhỏ nhưng tạo ra hiệu ứng gợn sóng mạnh mẽ, tạo ra những làn sóng lớn để làm nên những điều tốt đẹp. Mỗi cá nhân trở thành người hùng chính nghĩa, Không cần ai hô hào, mà họ thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, góp công cho xã hội phồn vinh, phát triển. Người hùng làm được những điều phi thường chính là giúp đỡ mọi người trong cuộc sống, họ chẳng khác gì những hiệp sĩ đường phố...Trong đại dịch Covid 19 vừa rồi khi đất nước gặp khó khăn mới thấy, những người hùng đó xuất hiện quanh chúng ta. Họ cũng chỉ là người lao động nhưng họ sắc sàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn họ, nhiều quán bún chỉ 1000 đồng cũng mọc ra bởi ý nghĩa cao đẹp đó, nhiều mạnh thường quân đã quyên góp tiền, quyên góp lương thực, thực phẩm... Họ không ngại khổ, họ thậm chí còn lao vào tâm dịch với hi vọng giúp đỡ được nhiều người. Làm điều phi thường chính là làm những điều bình dị, những việc nhỏ trong cuộc sống, nhưng có ý nghĩa thật to lớn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 7.757
  • Dung lượng: 102,4 KB
Sắp xếp theo