Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về bệnh trầm cảm ở học sinh Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về bệnh trầm cảm mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết một đoạn văn ngắn về bệnh trầm cảm ở học sinh dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Vậy dưới đây là đoạn văn mẫu hay nhất mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết một đoạn văn ngắn về bệnh trầm cảm ở học sinh

Căn bệnh trầm cảm có lẽ đã trở thành một căn bệnh phổ biến, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh. Khi bị trầm cảm ta thường có những biểu hiện như : khó ngủ, hay cáu gắt vô cớ, thích sống một mình , hay mệt mỏi và thậm chí là có suy nghĩ mình vô dụng và không thể tập trung làm một việc gì đó. Điều đáng sợ hơn nữa là người trầm cảm thường có những hành động gây tổn thương bản thân. Vậy nguyên nhân chính dẫn đến trầm cảm lứa tuổi học sinh là gì ? Nguyên nhân chủ yếu là do áp lực học tập từ phía gia đình và thầy cô. Khi thầy cô và bố mẹ đã đặt nhiều kì vọng vào mình và cộng thêm sự mệt nhọc, căng thẳng thẳng học tập dẫn đến việc các bạn học sinh bị mệt mỏi, buồn chán và bị stress nặng nề. Từ đó khiến cho các em bỏ bê việc học tập và suy nghĩ những điều tiêu cực. Và nguyên nhân nữa là do lối sống và cuộc sống tình cảm . Thời nay thì các bạn trẻ có những lối sống không lành mạnh như thức khuya, nghiện game, bỏ bê ăn uống,... Những điều đó khiến tâm lý của các em phát triển ko ổn định. Tạo ra những stress không đáng có. Hiện nay thì bố mẹ thường quan tâm đến việc làm mà không quan tâm con cái. Chính sự cô đơn, lẻ loi và thiếu tình cảm đã khiến các bạn bị stress, trầm cảm và có những hành động tiêu cực. Qua đó ta phải ý thức được tác hại vô cùng to lớn của trầm cảm và khắc phục nó.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 3.723
  • Dung lượng: 90,3 KB
Sắp xếp theo