Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của tinh thần cầu tiến Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của tinh thần cầu tiến là một trong những đề tài rất hay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ.

Viết đoạn văn về tinh thần cầu tiến mang đến bài làm mẫu siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn nghị luận về hoạt động từ thiện, đoạn văn nghị luận về lòng tốt của con người.

Viết đoạn văn về tinh thần cầu tiến siêu hay

Cầu tiến là tinh thần luôn luôn muốn học hỏi để bản thân mình hoàn thiện và tiến bộ hơn. Thái độ cầu tiến được biểu hiện trước hết ở việc biết lắng nghe những lời đánh giá nhận xét hay góp ý từ mọi người xung quanh, bạn phải luôn công nhận sự thật và nhận thức được rằng mình làm đúng hay sai để sửa chữa hoặc thay đổi. Người có tư duy cầu tiến là luôn chưa hài lòng với những gì mình có mà họ luôn có ý chí vươn lên, học hỏi và trau dồi kiến thức, họ không bao giờ muốn sống dựa dẫm vào người khác, họ luôn mang trong mình tinh thần trách nhiệm. Thái độ sống chủ động đó sẽ giúp bạn gặp được nhiều người tài giỏi, học được nhiều bài học quý báu. Ngược lại, người mà luôn ỷ lại vào người khác, chỉ biết than phiền khi gặp khó khăn thì có lẽ sẽ chỉ mãi sống sau cái bóng của người khác, không tạo lên được giá trị của bản thân và sự nghiệp cũng không phát triển được. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta hãy chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện để có thể trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 3.094
  • Dung lượng: 86,7 KB
Sắp xếp theo