Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về cách mạng công nghiệp 4.0 (7 Mẫu) Đoạn văn nghị luận về hiện tượng đời sống

Viết đoạn văn nghị luận về công nghệ 4.0 tuyển chọn 7 mẫu khác nhau cực hay. Qua đó các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

TOP 7 đoạn văn về cách mạng 4.0 cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Bên cạnh đó các em xem thêm: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về công nghệ 4.0 - Mẫu 1

"Nơi nào cần, thanh niên có/ Nơi nào khó, có thanh niên", đó là câu khẩu hiệu mà đoàn thanh niên luôn trang bị cho mình. Thanh niên là những thế hệ tương lai, là đội quân chủ lực của đất nước, đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 này. Cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng có sự kết hợp của các loại công nghệ, giúp con người xoá nhòa đi ranh giới của số hoá, sinh học, vật lý, giúp con người cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. Là một người thanh niên trong xu thế mới này, chúng ta cần chủ động hội nhập, học hỏi và phát triển bản thân mình. Rèn luyện không ngừng nghỉ mỗi ngày, chúng ta mới có thể bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới. Hãy luôn sáng tạo, xung phong trong mọi hoàn cảnh, không ngại gian khổ, khó khăn, cũng như trang bị cho mình những điều cần thiết khi bước vào cuộc cách mạng này. Có như vậy, chúng ta mới xứng đáng là "người chủ tương lai của nước nhà", góp phần vào công cuộc đổi mới, cách mạng, công nghiệp hoá xã hội. Tiếp bước cha anh, hai em Phước Hải và Đoàn Thuận đã đồng sáng tạo ra phần mềm giúp trẻ khuyết tật não có thể học tập. Những người trẻ luôn là những người đi tiên phong, đóng góp cho xã hội những phần to lớn nhất. Tuy nhiên, vẫn còn những thanh niên với tư tưởng "ham ăn lười làm" trở thành những gánh nặng cho gia đình và xã hội. Mỗi chúng ta hãy tự nhận thức bản thân mình, quyết tâm học tập để xứng đáng là một đoàn viên thanh niên tốt, cống hiến cho Tổ quốc.

Viết đoạn văn về cách mạng công nghệ 4.0 - Mẫu 2

Thế giới đang không ngừng thay đổi mỗi ngày và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đang dần mở ra cho chúng ta những cơ hội và cả thách thức. Là một người trẻ, lớp thanh niên tiên phong, chúng ta nên làm gì để tham gia vào cuộc cách nghiệp to lớn này? Cách mạng công nghiệp 4.0 được định nghĩa là sự kết hợp của các công nghệ giúp xoá nhoà các khoảng cách trong các lĩnh vực như vật lý, số hoá cũng như sinh học. Mỗi người trẻ chúng ta có trách nhiệm phải tiếp thu, học hỏi, cũng như sáng tạo và phát huy những thành quả của cuộc cách mạng này. Điều này sẽ giúp cho đất nước Việt Nam ta được tiến lên, hòa nhập với thế giới, tiến gần hơn đến các nước phát triển. Trong lớp thanh niên trẻ của nước ta hiện nay, cũng có không ít những người trẻ đang tham gia và đóng góp tích cực cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 này như cô kĩ sư Lê Mỹ Quỳnh. Cô là người đã tìm ra lỗ hổng bảo mật của Oracle và được tập đoàn này vinh danh cũng như thưởng nóng 10.000USD. Thế nhưng, tiếp cận, học hỏi chứ không phải sa ngã. Nhiều thanh niên hiện nay sa đà vào thế giới ảo, không chỉ làm thụt lùi những thành quả của cuộc cách mạng 4.0 mà còn có thể phá huỷ tương lai của cả một lớp người. Vậy nên điều quan trọng cần làm trong thời đại công nghệ này là sự học hỏi, sáng tạo và phát huy của lớp trẻ. Sự nhanh nhạy trong việc tiếp thu kiến thức sẽ là nguồn động lực cũng như sức mạnh để thế hệ tương lai của chúng ta tiến tới thời đại của khoa học, công nghệ.

Đoạn văn nghị luận về cách mạng công nghiệp 4.0 - Mẫu 3

Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với cả cơ hội và thách thức, đòi hỏi thế hệ trẻ phải có những thay đổi phù hợp để có thể thích ứng và thành công. Như chúng ta đã biết, trong lịch sử, nhân loại đã trải qua ba cuộc cách mạng công nghiệp, đem tới sự thay đổi toàn diện cho cuộc sống của con người. Không phải ngoại lệ, cuộc cách mạng 4.0 với nền tảng là công nghệ vạn vật kết nối, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, được dự đoán sẽ tạo ra một bộ mặt hoàn toàn mới cho thế giới. Những công việc nặng nhọc và không đòi hỏi tính sáng tạo sẽ được thay thế bằng rô bốt, Internet với tốc độ siêu nhanh và phủ sóng khắp mọi nơi cũng thay đổi cách ta làm việc và giao tiếp. Đồng thời, những cỗ máy với khả năng tính toán, xử lí siêu việt sẽ xuất hiện nhiều hơn tại các cơ quan, viện nghiên cứu, đe dọa trực tiếp tới việc làm của hàng triệu lao động. Viễn cảnh ấy không hề xa vời bởi mới đây, Google đã tạo ra một phần mềm có thể giành chiến thắng tuyệt đối trước nhà vô địch cờ vây thế giới, một công ti tại Nhật Bản đang bắt đầu thử nghiệm rô bốt thay cho nhân viên văn phòng và ô tô tự hành cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố... Đối mặt với thực tế này, ta – những chủ nhân tương lai của đất nước – cần phải làm gì? Câu trả lời rất đơn giản: tất cả chúng ta cần nghiêm túc học tập, trau dồi tri thức, phát triển khả năng sáng tạo, tư duy khoa học của bản thân. Bởi giờ đây, cơ hội được chia đều cho tất cả. Tiến bước thật mạnh mẽ và tiếp nhận thành quả văn minh nhân loại hay mãi mãi tụt lại phía sau, câu trả lời phụ thuộc hoàn toàn vào sự nỗ lực của bạn.

Đoạn văn nghị luận về cách mạng công nghiệp 4.0 - Mẫu 4

Chúng ta đang sống trong thời kì công nghệ 4.0, cuộc cách mạng khoa học công nghệ và khoa học kĩ thuật hiện đại can thiệp ngày càng sâu vào đời sống của con người. Nhờ có cuộc cách mạng công nghệ ấy mà, đời sống con người ngày càng được cải thiện về mọi mặt, đặc biệt là sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo - một thành tựu khoa học của thế hệ số. Đứng trước cuộc cách mạng công nghệ ấy là một công dân toàn cầu chúng ta cần nghiêm túc học tập, trau dồi tri thức, phát triển khả năng tư duy sáng tạo, tư duy khoa học của bản thân, có như vậy chúng ta mới không bị tụt hậu, bắt kịp được những tiến bộ và văn minh trên thế giới. Bên cạnh những mặt tích cực, cuộc cách mạng ấy còn bộc lộ những hạn chế, đó là vấn đề về môi trường, ô nhiễm không khí, nước, đất,…ngày càng tăng. Thanh niên hiện đại cần phải hạn chế tối đa những mặt tiêu cực, tận dụng những điểm mạnh để phát huy được tiềm lực quốc gia của dân tộc, đưa đất nước phát triển hùng mạnh. Và ngày từ việc nhỏ nhất, hãy tích cực rèn luyện và phát triển bản thân mình, trở thành một công dân tiến bộ và hiện đại.

Viết đoạn văn về công nghệ 4.0 - Mẫu 5

Chúng ta đang sống giữa thời đại 4.0, nơi mà khoa học và kỹ thuật đã giúp ích nhiều điều cho cuộc sống con người. Là một người trẻ sống giữa những năm tháng của cuộc cách mạng 4.0 này, chúng ta cần phải làm gì? Theo định nghĩa, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là sự thay đổi của công nghệ, kết hợp các ngành công nghệ khác nhau để xoá nhòa các khoảng cách về số hoá, vật lý và sinh học. Từ đó, sản sinh ra nhiều thứ giúp ích cho đời sống của con người hơn. Cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra cho chúng ta những cơ hội được tiến gần hơn đến các nước phát triển cũng như những thách thức về việc học hỏi và tiếp thu. Lớp thanh niên chúng ta cần phải "vừa hồng vừa chuyên", tức là cần tích cực học tập và rèn luyện cũng như chủ động, sáng tạo, xung phong trong mọi lĩnh vực. Thanh niên là chủ lực của thời đại 4.0 vì vậy cần phải kiên quyết, luôn đi trước để lôi cuốn quần chúng, quyết tâm thực hiện mọi thử thách mà không quản khó khăn gian khổ. Có như vậy, thanh niên mới góp phần đẩy mạnh nền công nghiệp nước nhà. Hãy nhìn vào tấm gương của hai em học sinh Trang Sĩ Thái và Nguyễn Trần Thanh Ngân tại Huế. Các em là đại diện cho lớp trẻ, đã vận dụng công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nên phần mềm nhận diện cây thuốc giúp ích cho mọi người. Đó là những con người của tuổi trẻ, phấn đấu cho sự nghiệp của xã hội, cho sự tiến bộ của đất nước. Tuy nhiên cũng có một số thanh thiếu niên không hề coi trọng việc phấn đấu, cống hiến cho Tổ quốc mà sa đọa vào thói ăn chơi, lười biếng, tệ nạn, ... Vậy nên hãy tự xác định mục tiêu cho mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để gia nhập vào xu thế mới của thế giới, góp phần cho Tổ quốc thân yêu.

Viết về cách mạng công nghê 4.0 - Mẫu 6

Thế giới đang trải qua sự thay đổi không ngừng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra những cơ hội và thách thức mới. Nhưng với vai trò của một người trẻ, chúng ta có trách nhiệm tham gia và đóng góp vào cuộc cách mạng này. Cách mạng công nghiệp 4.0 được định nghĩa là sự kết hợp của các công nghệ, giúp thu gọn khoảng cách về vật lý, số hóa và sinh học. Vì vậy, chúng ta cần tiếp thu, học hỏi và sáng tạo để phát triển những thành quả của cuộc cách mạng này và giúp đất nước tiến lên, hòa nhập với thế giới và tiến gần hơn đến các nước phát triển. Trong lớp thanh niên hiện nay, không ít những người trẻ đang đóng góp tích cực cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhưng, chúng ta cũng cần nhận thức rõ ràng rằng, chỉ tiếp cận và học hỏi mới là cách để tiến lên. Nhiều thanh niên hiện nay đã sa đà vào thế giới ảo, khiến cho thành quả của cuộc cách mạng này bị giảm sút hoặc thậm chí là phá huỷ tương lai của cả một lớp người. Vì vậy, điều quan trọng cần làm trong thời đại công nghệ này là sự học hỏi, sáng tạo và phát huy của lớp trẻ. Chúng ta cần nhanh nhạy trong việc tiếp thu kiến thức để trở thành nguồn động lực và sức mạnh để thế hệ tương lai của chúng ta tiến tới thời đại của khoa học và công nghệ. Ngoài ra, cũng cần nhắc đến những người trẻ như kĩ sư Lê Mỹ Quỳnh, đã tìm ra lỗ hổng bảo mật của Oracle và được tập đoàn này vinh danh cũng như thưởng nóng 10.000USD. Những thành tựu như vậy không chỉ là tấm gương động viên mà còn là động lực để chúng ta tiếp tục học hỏi và phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Viết đoạn văn về công nghệ 4.0 - Mẫu 7

Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang đánh dấu sự chuyển đổi toàn diện của nền kinh tế toàn cầu, với sự bùng nổ của công nghệ số, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo. Điều này mang lại cơ hội không thể tưởng tượng được cho các doanh nghiệp, các chính phủ và cộng đồng quốc tế. Một trong những lợi ích đáng kể nhất của Cách mạng Công nghiệp 4.0 là tăng cường năng suất và hiệu quả sản xuất. Các công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo giúp tăng tốc quá trình sản xuất, giảm thiểu lỗi và tăng độ chính xác, dẫn đến việc tiết kiệm thời gian và tăng năng suất sản xuất. Bên cạnh đó, Cách mạng Công nghiệp 4.0 cũng mang lại các cơ hội lớn cho phát triển kinh tế thông qua sự đổi mới. Nhờ vào sự kết nối toàn cầu của công nghệ, các doanh nghiệp và chính phủ có thể tạo ra các sản phẩm mới, dịch vụ mới và mô hình kinh doanh mới, giúp tăng cường sức cạnh tranh và đưa kinh tế lên tầm cao mới. Tuy nhiên, để hưởng được những lợi ích của Cách mạng Công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp và cộng đồng cần phải đưa ra những quyết định thông minh và đầu tư vào công nghệ và nhân lực phù hợp. Các chính phủ cũng cần hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng trong việc chuyển đổi và thích ứng với sự thay đổi này. Trong tổng thể, Cách mạng Công nghiệp 4.0 là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra những cải tiến đột phá trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, để hưởng được những lợi ích đó, chúng ta cần có sự quyết tâm và sự đầu tư thông minh để thích ứng với sự thay đổi đang diễn ra.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 69
  • Lượt xem: 51.488
  • Dung lượng: 142,5 KB
Sắp xếp theo