Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về cách thể hiện thiện chí khi ta muốn giúp đỡ người khác Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về cách thể hiện thiện chí khi ta muốn giúp đỡ người khác là một chủ đề rất hay để viết văn nghị luận xã hội 200 chữ.

Viết đoạn văn về cách thể hiện thiện chí khi ta muốn giúp đỡ người khác mang đến đoạn văn nghị luận 200 chữ siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có nhiều ý mới, ý hay, ý đẹp khi làm văn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về cách vượt qua áp lực trong cuộc sống và rất nhiều bài văn hay khác tại chuyên mục Văn 12.

Đoạn văn về cách thể hiện thiện chí khi ta muốn giúp đỡ người khác

Mỗi người chúng ta ai cũng đều muốn giúp đỡ người khác thế nhưng cách thể hiện thiện chí đó như thế nào? Điều đó đã được gợi ra từ văn bản trên. Thiện chí chính là những ý nghĩ, những mong muốn giúp đỡ người khác tốt đẹp. Đôi khi người ta rất muốn giúp đỡ người gặp khó khăn nhưng lại không biết làm sao để cho người đối diện biết. Thể hiện như nào để có thể khiến người nhận giúp đỡ cảm thấy thoải mái, không lúc nào cũng phải canh cánh trong lòng. Trước hết, đó là phải thực sự thấu hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của họ để đưa ra một cách giúp đỡ phù hợp. Sự quan tâm, nào cũng phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu, nếu thiếu nó không thể nào hoàn thiện được ý nghĩa của sự quan tâm. Chỉ khi hiểu người ta mới giúp được người. Thêm vào đó, phải giúp đỡ bằng sự chia sẻ chân tình chứ không phải bằng sự thương hại, ban ơn… Sự sẻ chia ấy phải đến từ rung động chân thật nơi trái tim, xuất phát từ tình cảm và đi đến bằng hành động. Sự thương hại chỉ khiến người gặp khó khăn cảm thấy tồi tệ, mất niềm tin hơn mà thôi. Vì vậy, phải khéo léo để tránh gây tổn thương cho người được giúp đỡ… Người cần sự giúp đỡ về cả vật chất hay tinh thần vốn đều rất nhạy cảm, vậy nên hãy thật tinh tế. Như vậy, chúng ta không chỉ có cái tâm giúp đỡ người khác mà còn phải biết thể hiện nó sao cho hợp hoàn cảnh nhất.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 1.703
  • Dung lượng: 92,5 KB
Sắp xếp theo