Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài Những đứa con trong gia đình (18 Mẫu) Mở bài Những đứa con trong gia đình của Nguyễn Thi

Mở bài Những đứa con trong gia đình của Nguyễn Thi bao gồm 18 mẫu mở bài cực chất, ấn tượng, đạt điểm tuyệt đối. Mở bài Những đứa con trong gia đình gồm cả mở bài gián tiếp, trực tiếp, mở bài nâng cao, mở bài bằng lí luận văn học hay ấn tượng. Qua đó giúp các bạn nhanh chóng viết đoạn mở bài hay gây ấn tượng cho người đọc người chấm.

Với 18 mở bài Những đứa con trong gia đình cực dưới đây sẽ giúp các bạn nhận được sự đánh giá cao của người đọc, thông qua việc mở đầu, người đọc sẽ dễ dàng hiểu được nội dung mà các bạn muốn truyền đạt. Bên cạnh đó các bạn tham khảo thêm kết bài Những đứa con trong gia đình.

Mở bài phân tích Những đứa con trong gia đình

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 1

Nguyễn Thi là nhà văn gắn bó sâu sắc với nhân dân miền Nam và thực sự xứng đáng với danh hiệu: Nhà văn của người dân Nam Bộ . Tác phẩm tiêu biểu của ông là Những đứa con trong gia đình. Truyện kể về những đứa con trong một gia đình nông dân Nam Bộ có truyền thống yêu nước, căm thù giặc và khao khát chiến đấu, son sắt với cách mạng.

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 2

Nguyễn Thi là một nhà văn sinh ra ở miền Bắc nhưng các sáng tác của ông lại gắn liền với những phong trào kháng chiến Nam Bộ. Tác phẩm của ông bước ra từ hiện thực nóng bỏng, khắc nghiệt qua ngòi bút phân tích tâm lí, tính cách nhân vật sắc sảo; qua hệ thống ngôn ngữ phong phú, góc cạnh nhưng cũng không kém chất đằm thắm, trữ tình. Tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” là một trong những truyện ngắn xuất sắc nhất của ông khi viết về những ngày tháng chiến đấu đau thương, những con căm thù giặc sâu sắc và lòng yêu nước thiết tha, mãnh liệt.

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 3

Nguyễn Thi - một con người tài hoa, sáng tác trên nhiều thể loại thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết,… Ngòi bút của tập trung chủ yếu vào những người dân Nam Bộ yêu nước mãnh liệt, có lòng căm thù giặc sâu sắc và có tinh thần chiến đấu kiên cường. Những đứa con trong gia đình có thể coi là kết tinh phong cách nghệ thuật của ông. Tác phẩm hoàn thành vào tháng 2 năm 1966 - giai đoạn cuộc kháng chiến chống Mỹ đang rất căng thẳng, ác liệt.

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 4

Nguyễn Thi là nhà văn gắn bó sâu sắc với cuộc sống và chiến đấu anh dũng của quân và dân miền Nam. Các sáng tác văn học của Nguyễn Thi tập trung phản ánh hiện thực đấu tranh dữ dội, quyết liệt của người nông dân Nam Bộ chống để quốc Mĩ xâm lược và tay sai, giành độc lập tự do và thống nhất đất nước.

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 5

Một người nghệ sĩ có tài là người nghệ sĩ biết tìm từ những chất liệu đã nhiều người nhào nặn, nhào nặn một điều mới mẻ, nhào nặn một đứa con tinh thần đích thực của mình. Nguyễn Thi chính là một người nghệ sĩ như vậy. Trong những năm kháng chiến, văn học cách mạng là nguồn đề tài để các tác giả khai thác triệt để. Mà khai thác liên tục chắc chắn sẽ cạn kiệt. Đối với Nguyễn Thi ông đã tìm ra cách khai thác trong đề tài mà nhiều người đã lật mở, đào xới điều đó được thể hiện qua Những đứa con trong gia đình.

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 6

Truyện ngắn “Những đứa con trong gia đình” của nhà văn Nguyễn Thi gắn liền với không khí hào hùng của những ngày kháng chiến chống đế quốc Mỹ quyết liệt của nhân dân ta. Câu chuyện kể về những đứa con trưởng thành trong một gia đình có truyền thống yêu nước, yêu cách mạng, họ đã hun đúc những vẻ đẹp truyền thống của quê hương, đất nước. Mỗi một nhân vật trong tác phẩm đều đã thể hiện một cách đặc sắc những phẩm chất tốt đẹp và nét cá tính của con người Nam Bộ trung dũng kiên cường, yêu thương, gắn bó với gia đình, quê hương, một lòng trung thành với cách mạng.

Mở bài Những đứa con trong gia đình - Mẫu 7

Giai đoạn văn học từ năm 1945 – 1975, văn học nước nhà đã ghi dấu biết bao nhiêu những vẻ đẹp của khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn đặc biệt là vẻ đẹp anh hùng của những con người Việt Nam trong thời kỳ chống Mĩ. Đó là lòng yêu nước nồng nàn và lòng căm thù giặc sâu sắc có ý chí và quyết tâm kiên cường đánh giặc. Nếu Nguyễn Trung Thành luôn tìm kiếm những con người phi thường, cái hào hùng cao cả, những sự tích vang dội để làm nên vẻ đẹp của trang văn, thì Nguyễn Thi lại là nhà văn của những người nông dân Nam Bộ. Ông luôn khai thác cái hào hùng lớn lao hòa quyện với cái mộc mạc, giản dị mà gần gũi hàng ngày, qua đó ta mới thấy được cái vĩ đại trong cái đời thường, cái lớn lao trong cái giản dị của người dân Nam Bộ. Điển hình là truyện ngắn “Những đứa con trong gia đình” được viết vào năm 1966 – những tháng ngày chiến đấu khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh chống Mĩ.

Xem thêm: Phân tích Những đứa con trong gia đình 

Mở bài phân tích nhân vật Chiến

Mở bài phân tích nhân vật Chiến - Mẫu 1

Giữa những tháng năm điêu tàn trong khói lửa, nhân dân ta phải tắm trong bể máu tội ác của kẻ thù, Chiến hiện lên đúng như hình tượng người phụ nữ miền nam anh dũng, kiên cường trong kháng chiến. Người phụ nữ đã xuất sắc được Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng tám chữ vàng: "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Mở bài phân tích nhân vật Chiến - Mẫu 2

Nguyễn Thi quê Hải Hậu, Nam Định. Ông là nhà văn trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ. Ông đặc biệt thành công ở những tác phẩm viết về đất và người Nam Bộ. Những đứa con trong gia đình là một trong những tác phẩm xuất sắc của ông viết về đất và người Nam Bộ. Những đứa con trong gia đình viết về những con người anh hùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống anh hùng. Truyền thống anh hùng đó được kết tinh trong hình tượng nhân vật Chiến, đồng thời ở cô còn toát lên vẻ đẹp của người con gái Việt Nam thời đánh Mỹ.

Mở bài phân tích nhân vật Chiến - Mẫu 3

Những năm tháng chiến tranh đã lùi xa, song những vết thương chiến tranh vẫn còn đọng lại cùng năm tháng. Những ngày tháng chiến tranh ấy ta cũng có thể tìm thấy trong truyện ngắn “Những đứa con trong gia đình”. Đặc biệt nhân vật chị Chiến được tác giả xây dựng để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc.

Mở bài phân tích nhân vật Chiến - Mẫu 4

Nhà văn Nguyễn Thi vốn được biết đến là một nhà văn gốc Bắc, nhưng lại sống gắn bó với miền nam của tổ quốc. Các trang viết của Nguyễn Thi luôn đậm chất Nam bộ và Những đứa con trong gia đình được xem là một tác phẩm điển hình cho phong cách ấy. Truyện như cũng đã ca ngợi được chủ nghĩa anh hùng ca mà ở đó ta nhận thấy nhân vật Chiến hiện lên thật rõ nét.

Xem thêm: Phân tích nhân vật Chiến trong Những đứa con trong gia đình

Mở bài phân tích nhân vật Việt hay nhất

Mở bài phân tích nhân vật Việt - Mẫu 1

Nguyễn Thi là nhà văn Quân đội đã anh dũng hi sinh tại mặt trận Sài Gòn năm 1968. "Truyện và kí" xuất bản 1978 là tuyển tập của Nguyễn Thi, trong đó có truyện "Những đứa con trong gia đình" được ông viết vào tháng 2 năm 1966. Bên cạnh những nhân vật như má Tư Năng, chú Năm, chị Chiến, còn có nhân vật Việt được tác giả xây dựng khá thành công, tiêu biểu cho một đứa con tốt đẹp của gia đình, một chiến sĩ quả cảm, anh hùng của quê hương.

Mở bài phân tích nhân vật Việt - Mẫu 2

Nguyễn Thi là một trong những cây bút văn xuôi hàng đầu của nền văn nghệ giải phóng miền Nam. Ông được mệnh danh là nhà văn của người dân Nam Bộ. Trong những tác phẩm của mình ông luôn dành bao tâm huyết để xây dựng họ thành những nhân vật văn học đáng nhớ và có cá tính. Những đứa con trong gia đình là truyện ngắn xuất sắc nhất của Nguyễn Thi rút trong tập truyện và kí (1978). Nhân vật trung tâm trong tác phẩm là Chiến và Việt. đặc biệt ở đây chúng ta đi tìm hiểu về những phẩm chất tính cách của nhân vật Việt, một chiến sĩ cộng sản anh hùng

Mở bài phân tích nhân vật Việt - Mẫu 3

Nguyễn Thi là cây bút khá nổi tiếng của văn xuôi thời kháng chiến chống Mỹ. Truyện của Nguyễn Thi đã phản ánh khá sinh động cuộc sống của nhân dân Miền Nam dưới sự đàn áp dã man của Mỹ và chính quyền Sài Gòn; đồng thời cũng làm nổi bật vẻ đẹp của con người Miền Nam trong cuộc đấu tranh quyết liệt với kẻ thù để giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, giành độc lập, tự do về cho dân tộc. Trong những sáng tác của mình, Nguyễn Thi đi sâu khai thác đề tài: chủ nghĩa yêu nước anh hùng cách mạng của nhân dân Nam Bộ. Đó là những tập thể anh hùng được làm nên bởi mọi lứa tuổi. Trong đó, tầng lớp thiếu niên đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên bức tranh hào hùng này như nhân vật Việt trong “Những đứa con trong gia đình” của ông.

Mở bài phân tích nhân vật Việt - Mẫu 4

Ở mỗi nhà văn đều có những mảnh đất gắn bó và để trao gửi yêu thương. Đối với nhà văn Nguyễn Thi, Nam Bộ là mảnh đất mà ông gắn bó máu thịt. Trong đó, tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” là một trong những tác phẩm hay nhất của Nguyễn Thi. Đến với tác phẩm, người đọc không chỉ có dịp được tìm về với những đau thương của cả dân tộc trong những năm kháng chiến mà còn được tìm hiểu về những con người Nam Bộ. Đặc biệt để lại ấn tượng trong tác phẩm là nhân vật Việt – hình tượng trung tâm của tác phẩm.

Xem thêm: Phân tích nhân vật Việt trong Những đứa con trong gia đình

Mở bài phân tích nhân vật Chiến và Việt

Mở bài phân tích nhân vật Chiến và Việt - Mẫu 1

Chiến tranh gắn liền với đau thương, mất mát. Mặt trận Sài Gòn năm Tết Mậu Thân 1968 xưa đó đã cướp đi sinh mệnh nhà văn – chiến sĩ tài năng của dân tộc – Nguyễn Thi. Nguyễn Thi ra đi để lại bao nuối tiếc về một cuộc đời sống và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cho độc lập quốc gia. “Những đứa con trong gia đình” là một trong số ít tác phẩm nhà văn để lại cho đời. Tác phẩm xây dựng lên chân dung hai nhân vật Việt và Chiến đại diện cho thế hệ người con Nam Bộ thời kì kháng chiến chống Mĩ đau thương nhưng oanh liệt.

Mở bài phân tích nhân vật Chiến và Việt - Mẫu 2

Với tác phẩm "Những đứa con trong gia đình", Nguyễn Thi đã tăng thêm vị thế danh hiệu "nhà văn của người dân Nam Bộ". Phong cách nhân vật của ông luôn là những người bộc trực, hồn nhiên, gan góc, sẵn sàng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng. Hai nhân vật Việt và Chiến là minh chứng hùng hồn cho phong cách ấy.

Mở bài phân tích nhân vật Chiến và Việt - Mẫu 3

Những đứa con trong gia đình của nhà văn Nguyễn Thi gắn liền với không khí của những ngày kháng chiến chống đế quốc Mỹ quyết liệt và hào hùng. Câu chuyện kể về những đứa con trưởng thành trong gia đình lớn cách mạng, hun đúc những vẻ đẹp truyền thống của quê hương. Mỗi một nhân vật trong tác phẩm đã thể hiện một cách đặc sắc phẩm chất, cá tính của con người Nam Bộ trung dũng kiên cường, gắn bó với gia đình, quê hương, trung thành với cách mạng tiêu biểu là Việt và Chiến.

Xem thêm: Phân tích nhân vật Việt và Chiến trong truyện Những đứa con trong gia đình

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 19
  • Lượt xem: 28.927
  • Dung lượng: 150 KB
Sắp xếp theo