Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn bàn về ý nghĩa của sự quyết tâm (9 mẫu) Viết đoạn văn về sự quyết tâm

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của sự quyết tâm mang đến 9 mẫu cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Giúp cho các em học sinh lớp 12 tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí dễ dàng hơn.

TOP 9 đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của sự quyết tâm bao gồm cả mẫu ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo, lựa chọn theo sức viết của mình. Ngoài ra để nâng cao kỹ năng viết văn nghị luận các bạn xem thêm: viết đoạn văn nghị luận về tình phụ tử, đoạn văn nghị luận về cách nói lời từ chối, đoạn văn nghị luận về lối sống nghĩa tình và nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Văn 12.

Ý nghĩa của sự quyết tâm - Mẫu 1

Trong cuộc sống, con người ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn, vấp ngã thì mới có thể rút ra bài học cho bản thân và nên người. Để có được những điều tốt đẹp đòi hỏi con người phải có những sự quyết tâm rất lớn. Từ đây, chúng ta có thể khẳng định sự quyết tâm có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Sự quyết tâm chính là việc mỗi người nỗ lực hết sức mình, dốc hết khả năng của mình để thực hiện ước mơ, nguyện vọng, mục tiêu mà bản thân mình đã đặt ra. Sự quyết tâm có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn có tính chất quyết định đến sự thành công của mỗi người. Nếu thiếu đi sự quyết tâm, giấc mơ của ta sẽ mãi dang dở, ngày càng xa rời ra và trở nên hão huyền hơn bao giờ hết. Sự quyết tâm chính là sợ dây kéo ước mơ gần lại với hiện thực. Quyết tâm làm cho con người mạnh mẽ hơn, kiên định hơn với lí tưởng sống của mình, từ đó có thêm động lực để cố gắng, phấn đấu. Nếu không có sự quyết tâm, bản thân ta sẽ không thể phát triển tốt đẹp, ngày càng lún sâu vào vũng bùn, trở nên nông cạn hơn bao giờ hết. Không có sự quyết tâm, con người sẽ không có động lực phấn đấu, mất đi sự kiên trì và những đức tính tốt đẹp của bản thân. Là người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, mang trong mình nhiều ước mơ, khát vọng, lí tưởng sống cao đẹp thì ngay từ bây giờ ta hãy sống với sự quyết tâm, ý chí mạnh mẽ để có thể hiện thực hóa những ước mơ đó của chính mình. Thời gian không chờ đợi bất kì ai cũng như không quay ngược lại quá khứ, chính vì thế, ta cần biết cố gắng nhiều hơn nữa từng ngày, biết nắm bắt thời cơ và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho bản thân cũng như cho xã hội ngày càng trở nên văn minh, thịnh vượng hơn.

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của sự quyết tâm - Mẫu 2

Trong cuộc sống, muôn vàn điều khó khăn, muôn vàn cản trở để tiến tới thành công. Nhưng nếu có sự quyết tâm đến cùng thì chắc chắn bạn sẽ đạt được nó. Ở cuộc sống, đâu phải ai cũng có được sự quyết tâm đến tận cùng được như vậy cả. Có người lúc đầu thì có sự quyết tâm lắm nhưng càng về sau càng mất sự quyết tâm ấy. Và cũng có người nghĩ rằng, đâu phải để làm gì đó mà cứ quyết tâm là được, chính vì suy nghĩ đó mà khi họ muốn đạt được gì đó họ không có quyết tâm. Bạn cũng đừng nghĩ vậy nhé! Muốn đạt được điều gì đó ta phải quyết tâm đến tận cùng. Bạn đang đặt câu hỏi rằng tại sao phải quyết tâm, quyết tâm có ý nghĩa gì? Bạn chưa biết vậy hãy lắng nghe tôi nhé! Quyết tâm là một trong những yếu tố quan trọng để tiến tới sự thành công- mơ ước của mọi người. Muốn được thành công ta phải có sự quyết tâm ấy. Ta cũng thấy rằng xung quanh ta có những người rất thành công đó nhờ sự cố gắng và quyết tâm của họ . Mà những người chưa thành công lại nghĩ rằng thành công của họ chỉ là sự may mắn, còn mình thì đen đủi kém may mắn nên sẽ không thành công được. Quyết tâm được đọc, được nói chỉ 2 từ nhưng có ý nghĩa sâu đậm. Hãy luôn quyết tâm nếu bạn muốn đạt được gì đó, chắc chắn thành công sẽ đến với bạn.

Đoạn văn về ý nghĩa của sự quyết tâm - Mẫu 3

Trong cuộc sống, sự quyết tâm chính là một trong những yếu tố không thể thiếu để có thể đạt được thành công. Thật vậy, sự quyết tâm có vai trò tạo nên sức mạnh ý chí ở tinh thần bên trong và thúc đẩy con người làm việc không ngừng cho đến khi đạt được thành quả mà mình mong muốn. Trên thực tế, những người có lòng quyết tâm thường có ý chí mạnh mẽ, kiên định và theo đuổi đến cùng với mục tiêu mà mình đã đề ra cũng như với mục tiêu mà mình muốn đạt được. Hơn nữa, nhờ lòng quyết tâm và ý chí mạnh mẽ, ta sẽ không bỏ ngang giữa chừng vấn đề mà mình đang làm, cũng như sẽ luôn cố gắng tìm ra cơ hội mới, con đường mới khi gặp khó khăn giữa chừng. Bằng một sự bền bỉ, quyết tâm cao độ đối với mục tiêu mà mình đã đề ra, không chỉ con người sẽ đạt được những thành công trong cuộc sống mà còn tạo dựng được sự tự chủ của bản thân cũng như sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Chỉ khi ý chí và quyết tâm đủ lớn, mỗi người sẽ không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng giữa chông gai và khó khăn. Và khi có lòng quyết tâm, nó sẽ giống như ngọn đèn hải đăng soi sáng cách mà chúng ta chinh phục con đường sự nghiệp, giúp chúng ta tránh rơi xuống những "ổ gà", vấp ngã. Bên cạnh đó, sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm sẽ tạo được sức mạnh vực được mỗi người bước tiếp sau những thất bại, học được từ những thất bại và đi tiếp đến thành công. Chính vì vậy, những sự nỗ lực và rèn luyện chính mình chính là nền móng cho những thành quả về lâu về dài. Trên thực tế, không có nhà tỷ phú hay nhà doanh nhân nào giàu có chỉ sau một đêm. Họ đều phải trải qua hàng chục năm khổ luyện, rèn giũa trong lĩnh vực. Tuy nhiên, sự khác biệt của họ là họ có lòng quyết tâm lập nghiệp lớn, không bao giờ bỏ cuộc, rèn cho mình một tầm nhìn xa trông rộng và đầu óc tiến thủ. Vậy nên, trong thời buổi nền kinh tế thị trường và hội nhập thế giới, nếu như con người ko trang bị cho mình lòng quyết tâm cao độ, đức tính kiên trì, rèn giũa cũng như kiến thức, kỹ năng thì sẽ bị tụt hậu. Học sinh chính là những chủ nhân tương lai của đất nước chính vì vậy, các em cần có lòng quyết tâm với mọi việc cũng như trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng học hỏi của mình ngay từ trên ghế nhà trường.

Viết đoạn văn 200 chữ về sự quyết tâm - Mẫu 4

Trong cuộc sống, không phải lúc nào con đường đi đến thành công cũng bằng phẳng, đôi khi chúng ta còn gặp phải thất bại, không thể đứng dậy đi tiếp. Nhưng có lòng quyết tâm, ta sẽ vượt qua tất cả. Vậy thế nào là sự quyết tâm? Đó là ý chí nghị lực, là lòng gan dạ, dũng cảm quyết chí hoàn thành một mục tiêu, kế hoạch nào đó. Người quyết tâm luôn đạt được thành công. Thực tế trong cuộc sống cho ta thấy rất nhiều tấm gương sở hữu đức tính cao đẹp này. Tiêu biểu như nhà bác học Ê - đi - sơn, để phát minh ra đèn điện, ông đã phải trải qua biết bao đớn đau, thất bại. Ấy thế mà ông không nản lòng, quyết chí sáng tạo, phát minh. Thật vậy, lòng quyết tâm chính là một trong những phẩm chất cần có ở mỗi con người. Hơn hết, nó còn là thước đo cốt cách của con người. Chưa dừng lại ở đó, có lòng quyết tâm, ta sẽ chinh phục được nhiều con đường mới, vượt qua được bão giông của cuộc đời. Qua đây, mỗi chúng ta hãy không ngừng cố gắng, nỗ lực, quyết tâm bản lĩnh vươn tới những giá trị tốt đẹp, cống hiến nhiều thành tích cao, góp phần nâng cao vị thế của nước nhà trên trường quốc tế.

Đoạn văn nghị luận về sự quyết tâm - Mẫu 5

Cuộc sống luôn buộc con người phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách. Nếu muốn đạt được thành công, nhất định chúng ta phải có lòng quyết tâm. Đầu tiên, có thể hiểu đơn giản rằng quyết tâm là cố gắng, nỗ lực để thực hiện mục tiêu cho dù phải đối mặt với thử thách. Trên con đường bước tới thành công, luôn có những khó khăn tiếp bước. Không có một con đường nào là bước đi dễ dàng. Luôn luôn tồn tại những thử thách để chúng ta rèn luyện bản thân. Nhưng mấy ai dám đương đầu với khó khăn? Nhưng sự quyết tâm sẽ giúp con người có thêm năng lượng, cũng là cơ sở để thôi thúc chúng ta tiếp tục hành động để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, lòng quyết tâm cũng con người khắc phục được những hạn chế của bản thân để tiếp tục hoàn thành mục tiêu. Thomas Edison được mệnh danh là nhà phát minh vĩ đại nhất mọi thời đại. Các phát minh của ông thực sự đã làm thay đổi lịch sử toàn nhân loại. Một trong những phát minh vĩ đại của ông chính là bóng đèn. Khi nghiên cứu để phát minh ra chiếc bóng đèn - một phát minh đã làm thay đổi cả thế giới loài người. Thomas Edison đã làm thí nghiệm thất bại đến 10.000 lần để có được lần thành công cuối cùng. Ngoài ý chí, nghị lực cũng như sự kiên trì thì lòng quyết tâm đã giúp ông thành công. Như vậy, sự quyết tâm đóng vai trò quan trọng đối với mỗi con người.

Đoạn văn bàn về ý nghĩa của sự quyết tâm - Mẫu 6

Con đường bước tới thành công luôn có khó khăn, thử thách. Nhưng nếu như có sự quyết tâm thực hiện những mục tiêu đã đặt ra, con người sẽ nhanh chóng đến bước đến đích. Lòng quyết tâm sẽ giúp con người có được ý chí, nghị lực cùng với sự kiên trì để thực hiện được mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Hơn nữa, nhờ lòng quyết tâm con người sẽ không từ bỏ khi gặp phải vấn đề mà sẽ tìm cách giải quyết nó. Từ đó, chúng ta sẽ cố gắng tìm ra cơ hội mới, con đường mới khi gặp khó khăn giữa chừng. Chỉ khi có sự quyết tâm cao nhất, chúng ta mới sẵn sàng cho một hành trình chinh phục ước mơ. Lòng quyết tâm giống như một ngọn đèn soi sáng cách mà chúng ta chinh phục con đường tiến đến thành công. Chủ tịch Hồ Chí Minh khi còn là một chàng thanh niên đã ra đi tìm đường cứu nước với hai bàn tay trắng. Người ra đi với quyết tâm tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam. Suốt nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, Người phải làm nhiều nghề để kiếm sống có những lúc nghèo khổ tưởng như không có gì để ăn. Nhưng không ngại khó khăn gian khổ, Bác luôn giữ vững tinh thần của người chiến sĩ cộng sản. Lòng quyết tâm đã giúp Người có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc. Với một học sinh, lòng quyết tâm giúp chúng ta kiên trì học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân tốt hơn. Quả là, thành công chỉ đến với những người có đủ quyết tâm.

Đoạn văn bàn về ý nghĩa của sự quyết tâm - Mẫu 7

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai” (Đường đến ngày vinh quang). Những khó khăn, thử thách chính là một phần tất yếu để dẫn đến thành công. Và khi đối mặt với điều đó con người cần có lòng quyết tâm. Quyết tâm có thể hiểu là một trạng thái thuộc về tinh thần, được cụ thể bằng hành động không ngừng cố gắng, nỗ lực để thực hiện bằng được mục tiêu đã đặt ra. Nhờ có lòng quyết tâm mà chúng ta có được ý chí, nghị lực cũng như sự kiên trì trong mọi công việc. Sự quyết tâm cũng thôi thúc con người phải thực hiện những mục tiêu đã được đặt ra, khắc phục sai lầm, vượt qua thất bại để bước tiếp. Cao Bá Quát - một con người nổi tiếng với tài văn hay chữ tốt. Nhưng không ai có thể ngờ được, khi còn đi học, ông thường bị cho điểm kém vì chữ xấu. Một lần nọ, Cao Bá Quát có viết đơn cho một bà cụ để kêu oan. Bà cụ đem nộp lá đơn lên cho quan nhưng vì chữ viết quá xấu mà quan đọc không được bèn thét lính đuổi bà cụ ra khỏi công đường. Khi đó, ông mới thấm thía rằng: “dù văn hay đến đâu mà chữ xấu cũng chẳng ích gì!”. Chính vì lẽ đó, Cao Bá Quát đã quyết tâm luyện chữ với phương pháp vô cùng công phu. Tối nào ông cũng luyện việt và phải viết xong mười trang vớ mới chịu đi ngủ. Chính nhờ lòng quyết tâm đã giúp ông khắc phục được bản thân. Như vậy, lòng quyết tâm có một ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của con người.

Viết đoạn văn về sự quyết tâm - Mẫu 8

Quyết tâm là ý chí của một người nào đó nhất thiết phải làm việc gì đó. Người quyết tâm sẽ mang lại hiệu quả công việc cao cũng như giúp người đó vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Có thể nhắc tới biểu hiện của sự quyết tâm là nỗ lực học tập thật tốt, cố gắng làm tốt những công việc của bố mẹ giao phó. Trong cuộc sống, hầu hết những người thành đạt đều trải qua những khó khăn, sai lầm và thất bại. Họ gặp thất bại nhiều hơn người bình thường, nhưng họ lại luôn biết vươn lên, quyết tâm, kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã chọn, sau những thất bại. Còn đối với người không thành đạt thì họ lo sợ không dám thử thách, hoặc bỏ cuộc ngay sau khi bị thất bại. Chính vì thế mà bí quyết của sự thành công là biết rút ra bài học từ sự thất bại. Khi đó thất bại sẽ trở thành hạt giống của thành công sau này. Bởi trong thất bại luôn tiềm ẩn sự sáng tạo. Có thể nói ý chí và lòng quyết tâm là sinh lực của cuộc sống, là sức mạnh của tinh thần, và là tài sản tinh thần lớn nhất của con người. Những người làm nên được những sự việc phi thường đều là những người biết kiên trì đối mặt với những thách thức, khó khăn nhất. Họ dám dũng cảm dấn bước vào con đường mới mẻ và làm những việc mà họ chưa từng làm. Như đã thành một chân lý đó là: Không có sự thành công nào đạt được mà thiếu ý chí và lòng quyết tâm. Ý chí và lòng quyết tâm giúp phát huy hết tiềm năng to lớn trong mỗi con người. Bởi những người có ý chí và quyết tâm thì nghị lực của họ bao giờ cũng là vô hạn. Nếu cuộc sống bình thường khiến ta cảm thấy tẻ nhạt, thì ý chí vượt qua thử thách sẽ mang lại niềm vui và ý nghĩa chân chính cho cuộc đời ta. Khi đối diện với khó khăn thách thức, hãy tìm mọi cách để vượt qua chứ không nên tìm đường thoái lui.

Viết đoạn văn về ý nghĩa của sự quyết tâm - Mẫu 9

Chúng ta không thể làm nên việc lớn nếu bản thân lười biếng không chịu tiến bộ, không chịu học hỏi, trau dồi bản thân. Có thể thấy, sự quyết tâm đóng vai trò vô cùng to lớn và quan trọng trong cuộc sống con người và là yếu tố tiên quyết đưa con người đến với thành công. Quyết tâm là việc mỗi con người đề cao ý chí, nghị lực sống của mình để thực hiện những mục tiêu, ước mơ, hoài bão, lí tưởng mà bản thân mình đã đề ra với mong muốn đạt hiệu quả cao nhất. Quyết tâm có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. người sống có lòng quyết tâm là những người biết được bản thân mình muốn gì, sống có ước mơ, biết đặt ra mục tiêu và cố gắng phấn đấu vì mục tiêu đó, kiên trì, nhẫn nại với công việc mình đang làm; sống có kế hoạch học tập, làm việc cụ thể, thông minh, luôn tìm ra phương pháp tối ưu nhất để hoàn thiện mọi việc cũng như tích cực rèn luyện, trau dồi bản thân. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu và quyết tâm chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Là một người học sinh chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần rèn luyện ý chí, sự quyết tâm cho bản thân mình bằng cách vươn lên trong học tập, tích cực tu bổ đạo đức, tạo lập cho bản thân những thói quen tốt và tính kiên trì để duy trì thói quen đó, dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó, ta cũng cần phê phán những người sống với thói dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, không có ý chí vươn lên để hoàn thiện mình cũng như vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuộc sống vốn ngắn ngủi mà tuổi trẻ lại chẳng hai lần thắm lại. Chính vì thế ta cần sống với lòng quyết tâm, nỗ lực hoàn thành những dự định của bản thân mình và tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 53
  • Lượt xem: 82.896
  • Dung lượng: 162,7 KB
Sắp xếp theo