Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn bác bỏ quan niệm Không nên kết bạn với những người học yếu Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn bác bỏ quan niệm Không nên kết bạn với những người học yếu là một trong những đề tài rất hay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ.

Viết đoạn văn suy nghĩ về quan niệm Không nên kết bạn với những người học yếu mang đến bài làm mẫu siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đoạn văn suy nghĩ về câu nói Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi thấy điều tôi sai, đoạn văn nghị luận về tinh thần cầu tiến, đoạn văn nghị luận về hoạt động từ thiện.

Viết đoạn văn suy nghĩ về Không nên kết bạn với những người học yếu

Từ xưa đến nay cha ông ta vẫn thường nhắc nhở rằng " Học thầy không tày học bạn" để thấy được rằng chúng ta không chỉ học được những bài học từ thầy cô mà còn học từ những người bạn. Vì vậy mà có những đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập. Nhưng hiện nay nhiều bạn có quan niệm " không nên kết bạn với những người học yếu", vì họ sợ là mình sẽ bị học yếu đi. Nhưng bạn hãy biết rằng không có ai là học yếu hết, cũng không có ai là giỏi hết. Bạn có thể giỏi ở lĩnh vực này nhưng bạn yếu kia có thể bạn ấy học kiến thức trên lớp chưa được tốt nhưng bạn ấy là có thể có khả năng ở những môn năng khiếu, hay giỏi tay nghề, khéo léo thì sao. Nếu chúng ta đã học tốt hơn bạn thì vẫn nên kết bạn với những bạn học yếu để giúp đỡ, cùng với bạn phát triển. Hãy chia sẻ cho bạn ấy những cách học, phương pháp học hiệu quả để có thể giúp bạn ấy phát triển hơn. Không những vậy chúng ta có thể học được từ bạn ấy nhiều điều, học được sự cố gắng hoặc những phần mà bạn ấy tốt. Chúng ta nên kết bạn và giúp đỡ những bạn học yếu đó để bạn ấy có thể học tốt hơn một chút. Chúng ta nên bỏ ngay quan niệm đó khỏi suy nghĩ, mà hãy nghĩ một điều tích cực hơn. Tạo cho lơp sự đoàn kết, thân thiết từ những việc làm nhỏ của bạn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 179
  • Dung lượng: 94,1 KB
Sắp xếp theo